ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..

Japan story : Nikko National Park

8th Day Nikko วันที่ใบไม้ยังไม่เปลี่ยนสี

อำลา Kakunodate ตั้งแต่ยังไม่ 8 โมงเช้า หา Taxi ง่าย ๆ เพราะศูนย์ Taxi อยู่ข้างโรงแรมนั่นเอง ไปรอ SHINKANSEN KOMACHI เพื่อไปลงที่ Sendai

จัดการอาหารเช้าแบบง่าย ๆ .. บนรถไฟ.. (นมกล้วยหอม.. ค่อนข้างจืด เหมาะกับคนไม่ชอบหวาน..)

พอถึง Sendai ไม่ต้องเปลี่ยนชานชาลาเลยค่ะ แค่กลับหลังหันไปรอ SHINKANSEN MaxYAMABIKO เราจะไปลงสถานี Utsunomiya ที่ขึ้นชื่อของเกี๊ยวซ่า

เมื่อก่อนอยากนั่ง shinkansen MaxYamabiko มากเลยค่ะ เพราะเป็นรถไฟ 2 ชั้น ท่าทางจะดี.. แต่ว่า......... เราแบกกระเป๋าใบใหญ่ไปด้วย เอาเข้าจริง ๆ ก็เจอปัญหาช้าง.. คือรถไฟขบวนนี้ไม่เหมาะที่จะลากกระเป๋าใหญ่ทั้งขึ้นชั้นบน หรือแม้แต่ลงชั้นล่างของรถไฟ เพราะต้องไต่บันไดไปอีกที ทางออกที่ดี คือหาที่เก็บกระเป๋า .. ก็ให้บังเอิญว่า.. ตู้ที่ขึ้น.. ที่วางกระเป๋ามันอยู่อีกปลายทางด้านนึง.. ใครจะแบก.. ไม่งั้นก็ต้องลงรถไฟ แล้วไปวิ่งหาใหม่.. แก้ปัญหาเนียน ๆ เอาไปวางหลังเบาะสุดท้ายของช่วงกลางรถ ที่มีที่นั่ง 4-5 แถว พื้นราบเสมอกันไม่ต้องยกกระเป๋าขึ้นลงบันได แต่สงสารคนนั่ง เพราะจะปรับเบาะเอนไปข้างหลังได้ไม่มาก มีกระเป๋าลากใบใหญ่ขวางอยู่.. แต่เอาเหอะ เรานั่งไปไม่นาน.. เค้าคงทรมานไม่นาน

เราได้ที่นั่งชั้นบน..

ถึง JR Utsunomiya ที่กะจะชิมเกี๊ยวซ่า.. เอาเข้าจริงๆ ก็หาไม่ได้ เพราะไม่มีเวลามานั่งกิน กะซื้อใส่กล่องไปกินบนรถไฟ แต่ว่าไม่มีแบบปรุงแล้ว มีแต่แบบแพ็คไปทำให้สุกที่บ้าน.. เลยอดกิน ได้ข้าวกล่องกันคนละกล่อง จับรถไฟสาย JR Nikko เพื่อไปเมือง Nikko ในจังหวัด Tochigi

Nikko is Nippon เอาขนาดนั้นเลย.. Nikko เป็นที่เที่ยวที่อนุรักษ์เป็นมรดกโลก สถานีรถไฟ ชานชาลา ตลอดจนป้ายบอกทาง.. เลยกิ๊ปเก๋ ออกแนวโบราณ เห็นแล้วคิดถึงหัวหินบ้านเราเลย..

บนรถ JR Nikko ข้างในก็แบบนี้.. สองสาวต้องทำเวลา งัดข้าวกล่องมาจัดการให้เรียบร้อย เพราะกว่าจะไปถึง Nikko เอากระเป๋าไปเก็บ แล้วเรามีเวลาเที่ยวบนเขา Nikko แค่ไม่กี่ชั่วโมง แข่งกับตะวันที่จะตกดิน.. ท่ามกลางสายตานับสิบ ..

ถึง JR Nikko .. ปุ๊บ คุณลุง Sizuo Ohfura เจ้าของ Rindou-no-ie Minshuku ที่เราติดต่อไว้ ก็รอรับอยู่แล้ว.. ประทับใจมาก คุณลุงพานั่งรถกลับไปที่พัก.. เอาของเก็บ เอาแผนที่ให้ แนะนำที่ไป ที่กิน .. ที่นอน..เสร็จสรรพ เราก็รีบออกมา

ป้ายรถเมล์ใกล้ ๆ ที่พักค่ะ .. แต่ไม่เอา ไม่รอรถเมล์ เดินดีกว่า..

ดูจากแผนที่จาก Rindou ไปสถานีรถไฟ Tobu (อยู่ถัด ๆ จาก JR Nikko อีกนิดเดียว) เหมือนจะเดินไกล แต่เดินจริง ๆ ไม่ทันเหนื่อย ชมวิวเพลิน

ผ่านแม่น้ำ Daiya ..

ไม่เหนื่อยเลยค่ะ

เรามาซื้อตั๋ว 2 day pass bus ไปทะเลสาบ Chuzenji ตั๋วใช้ได้ 2 วัน จ่ายครั้งเดียว 2000 เยน .. (มีตั๋วไปที่อื่นที่ไกลกว่านี้ด้วย ราคาเพิ่มขึ้นตามระเบียบ แต่เราคงไปไม่ถึง เวลาไม่พอ จะจ่ายแพงกว่าไปทำไม) ตั๋วซื้อที่ Information center ในสถานี Tobu นั่นเอง ..

เป็นภาคบังคับว่าควรต้องซื้อแบบ pass เพราะถ้าแยกซื้อบอกได้เลยว่า แพงกว่าชัวร์ ๆ .. แถมต้องมานั่งตอกบัตรเช็คราคาค่าโดยสาร ควานหาเศษสตางค์ แลกเงิน (จ่ายเกินไม่มีทอนนะคะ .. ต้องให้พอดี) กว่ารถจะออกได้.. ก็ปาเข้าไปหลายนาที ..(เลยไม่แปลกว่า รถบัสเข้าป้าย ช้ากว่าที่กำหนด.. )

ไปรอรถบัสกัน ที่รอรถเมล์ก็น่ารัก.. มี 3 ป้าย.. ไม่ต้องกลัวหลง ตอนซื้อตั๋ว pass น่ะ เค้าให้ตารางรถบัสมาด้วย... ภาษาญี่ปุ่นค่ะ ..แต่เทียบตัวอักษรกับในแผนที่ภาษาอังกฤษได้ เลยไม่ค่อยกลุ้มเท่าไหร่

ตารางบอกเวลาบนป้ายก็ชัดดีค่ะ..

ไต่ไปตามเขา.. มาตอนเริ่ม ๆ ฤดูฝนเนี่ย.. ดูป่าเขียวชอุ่มดีนะคะ..

จุดแรกที่แวะ คือ Akechidaira Plateau

เป็นจุดที่มี Robeway ขึ้นไปดูวิวแบบพาโนราม่าของ Nikko National Park

เป็นจุดชมความงามของอะซาเลีย หรือดอก Tsutsuji ป่า..

แฮ่ม .. จ่ายค่า Robeway ไปคนละ 710 เยน เพื่อไปดูความแห้งแล้งด้านบน..

โฮ่.. ดอก Tsutsuji ที่คิดว่าจะบานเต็มเขา.. มีอยู่แค่เนี้ยะ ....

ที่เหลือมีแต่กิ่ง.. ไม่รู้ว่าบานไปแล้ว หรือยังไม่บาน หาร่องรอยดอกร่วงบนพื้น..ก็แทบจะไม่เจอ.. ถามคนเฝ้า robeway เค้าก็ไม่รู้ (ไม่รู้ภาษาเรา หรือไม่รู้จักหน้าดอกไม้ก็ไม่รู้ .. เห็นตอบได้อย่างเดียวคือชื่อดอก Tsutsuji)

แถมวิวพาโนราม่าของเรา ทำไมมันแห้งแล้งจัง..

ข้างหน้านั่น ทะเลสาบ Chezenji กับน้ำตก Kegon

ซูมเข้าไปดูน้ำตกใกล้ ๆ .. ไหงแห้งแหง๋แก๋..ยังงั้นล่ะ..

อันล่างนี่ ลูกหลานน้ำตก Kegon ชื่อว่า Hakuun มีสะพานให้เดินข้ามด้วย.. แต่เราไปไม่ถึง..

มองไปอีกด้าน เห็นถนนคดโค้งเป็นงูเก็งกองเลื้อยมั้ยคะ.. นั่นคือ Irohazaka slope ขาลง... 48 โค้งรูปตัว s เชียวนะคะ .. ลุ้นน่าดูเวลาขับรถผ่าน.. ใครขับไม่เก่งอย่าอาจหาญมานะคะ... ข้าง ๆ มีน้ำตกอีก 2 แห่ง (ไม่รู้จักชื่อ..)

Irohazaka slope ขาขึ้นก็โค้งเยอะใช่ย่อย .. ถ้าใครจะแวะนั่ง robeway ดูวิวของ Akechidaira ก็ต้องลงป้าย Akechidaira ก่อนถึงน้ำตก Kegon เท่านั้น อย่าคิดแวะขากลับ เพราะรถบัสไม่จอดป้ายนี้.. เป็นทาง one way (ก็ควร one way แหละค่ะ โค้งซะ.. ขนาดนั้น)

ชมวิวอยู่ครึ่งชั่วโมง ก็ขออำลา.. กลับมารอขึ้นรถบัสที่ป้ายเดิม เพื่อไปทะเลสาบ Chuzenji

.. ทำไมไม่มีคน.. อ้าว มาแล้ว 1 คู่..

รอจนเลยเวลารถบัสในตาราง ชักไม่แน่ใจ.. ลองถามดู.. เค้ายืนยันว่าใช่แต่รถบัสเข้าป้ายช้าไปครึ่งชั่วโมง.. (เพิ่งเคยเจอนี่แหละค่ะ ที่เค้าไม่ตรงเวลา .. แต่มาถึงบางอ้อตอนหลัง.. ก็ตอนลงรถ นักท่องเที่ยวแต่ละคนกว่าจะจ่ายเงินค่ารถกันได้ กว่าจะได้ลงจากรถ.. เฮ้อ.. นาน.. )

ลงป้าย Chuzenji onsen .. เห็นคนเค้าเดินเลี้ยวขวาไปน้ำตก Kegon กันหมด.. แต่เราขอเดินเลี้ยวซ้ายแวะไปทักทายทะเลสาบก่อนก็แล้วกัน..

ทางนี้ไปศาลเจ้า Futarasan ด้วยค่ะ .. ขึ้นชื่อเหมือนกัน แต่ไม่ได้แวะ เพราะกลัวจะค่ำ .. เดี๋ยวไม่เห็นน้ำตก Kegon ใกล้ ๆ ...

ซากุระริมทะเลสาบร่วง.. ไปเกือบหมดแล้ว.. เลยดูโกร๋น ๆ

ดูสิคะ .. แค่บ่ายสามโมง มืดได้ขนาดนี้.. ไม่มีแดดประทานมาให้ลูกช้าง..บ้างเลย..

เราเดินไปแค่หางๆ ของทะเลสาบค่ะ มันกว้าง ขี้เกียจเดินไปจุดชมวิวตรงกลาง ๆ ทะเลสาบ แสงไม่ให้.. หมดอารมณ์อยากถ่ายรูป.. ไม่คุ้มค่าเดิน.. (เราเลยอดเห็น เจ้าแหลมสุดฮิตที่ยื่นออกมาในทะเลสาบ.. )

แอบดูคุณลุงคนนี้ตกปลาด้วยค่ะ.. หูย.. ต้องลุยน้ำลงไปตกในทะเลสาบ..หนาวแย่.. แค่ยืนข้างบนยังหนาว..

ไปดูน้ำตกกันดีกว่า.. ก่อนถึงน้ำตก ยังไปหลงใน Nikko Natural Science Museum ได้อีก.. เหอ ๆ .

ถึงน้ำตก ไปจุดชมวิว.. โอ้........... นี่น่ะหรือ น้ำตก Kegon น้ำตกสูง 97 เมตร ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ในน้ำตกที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น (อีก 2 ที่คือ น้ำตก Nachi ใน จ. Wakayama และน้ำตก Fukuroda ใน จ. Ibraraki)

คือ..

แปลกใจว่า ป่ารอบ ๆ ก็เขี๊ยว........เขียวนะคะ แต่ตัวน้ำตก.......มันดูกร็อบแกร็บแห้งแล้งมาก..

ยิงรูปตรงนี้ที่เดียวก็แล้วกัน ที่จะจ่ายตังค์ค่าลิฟท์ลงไปชมน้ำตกเบื้องล่าง เป็นอันพับไป.. อุตส่าห์แต่งตัวเตรียมพร้อมลุยละอองน้ำตก.. 5555

ชาวบ้านเค้าขำ..กันค่ะ.. ใครเห็นก็ขำ... แต่ขนาดนี้ยังหนาว....... เกิดมาเป็นคนขี้หนาว..ทำไงได้..คะ

บริเวณร้านค้า หน้าน้ำตก..

สอยดอกไม้ระหว่างกลับไปรอรถ..

อะซาเลีย..ค่ะ

อันนี้ดอกอะไรไม่รู้.. มีชื่อ ซากุระปนอยู่ด้วย

ดอก..อะไรไม่รู้จำไม่ได้

ร้านค้าหน้าป้ายรถเมล์ค่ะ.. ขอที่ระทึก..เอ๊ย ที่ระลึก..เพียบ..

ป้ายนี้แหละค่ะ ..รถบัสสายเดิม.. คันใหม่.. แต่คนบนรถ ยังเป็นคนเดิม ๆ กับที่ขาขึ้น.. เหอ ๆ .. ไม่เรียกบุบเพ.. แล้วจะเรียกอะไร (ว่าไปโน่น)

ลงรถที่เดิม คราวนี้หาที่กินค่ะ ......... อาร๊ายยยยยยยยย ยังไม่หกโมงเย็นแต่ร้านอาหารที่เล็ง ๆ ไว้ .. ปิดแล้วอ่ะ... เซ็งเลย..

เดินไปเดินมา เลยได้ราเมนร้านนี้.. มีเกี๊ยวซ่าให้กินด้วย.. อร่อย.. จุก.. ชามเบ้อเริ่ม..

ย่อยอาหารด้วยการเดินกลับไปที่พัก.. ค่ะ ระหว่างทางเก็บดอกไม้ได้อีก..

คนขับรถบรรทุกข้างทาง เค้าเห็นเราก้มๆ เงย ๆ เก็บดอกไม้.. เลยใจดี ส่องไฟหน้ารถให้.. มีน้ำใจซะขนาดนั้น..

เด็กนักเรียนเค้ากลับบ้านกัน.. แล้ว

เราก็กลับมั่ง เดี๋ยวพาทัวร์ Minshuku ที่พักอันแสนสุขของเรา..

Last Update : 14 มิถุนายน 2553 21:59:12 น.

เพิ่งรู้ว่าทัวร์นี้มีสองค่าย... นิคกับหนอน^^
ได้ภาพดอกไม้มาเสมอเลยนะคะ ดีจัง

โดย: namfaseefoon 14 มิถุนายน 2553 21:53:00 น.

ดีจ้า

ไม่ได้เข้าบล้อกหลายวัน คิดถึงจัง

วันนี้ก็ขอไปเที่ยวด้วยคนจ้า จุ๊บๆๆ

ฝันดีจ๊ะ

โดย: thi_noi 15 มิถุนายน 2553 1:36:22 น.

น้ำตก kegon เป็นหนึ่งในน้ำตกที่อยากไปเยือนสักครั้งท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีจังคับ
...PoP ดูแล้วคับ ชอบมากมาย เสียดายเจ้าชายกระโดดน้อยไปหน่อย

โดย: ibozla 15 มิถุนายน 2553 7:12:48 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

สวย
สวยและสวยจริงๆครับพี่สำหรับทริปนี้

โดย: กะว่าก๋า 15 มิถุนายน 2553 8:09:12 น.

ก็นิค Nikon กับหนอน Cannon ที่สะพายกันคนละตัวไงคะ

โดย: namfaseefoon 15 มิถุนายน 2553 8:28:14 น.

หมิงหมิงโชว์นู๊ด 5 วันรวดเลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า 15 มิถุนายน 2553 8:30:51 น.

แวะมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคนค่ะ ..แอบเก็บข้อมูล อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจัง ..

โดย: Nongpurch 15 มิถุนายน 2553 9:53:40 น.

เห็นแล้วอยากนั่งล่องเรือ อยากขึ้นกระเช้าจัง
คงได้บรรยากาศมากเลยค่ะ

คุณปุ๋งคะ
ที่ถามมาอ่ะ ยังตอบไม่ได้นะ รอสินบนอยู่ 555+ ล้อเล่นค่ะล้อเล่น
จะบอกว่ามนุษย์ล่องหนที่ไปเจอมา nice มากๆ ค่ะ ^^

โดย: Shiraha 15 มิถุนายน 2553 10:08:16 น.

ชอบภาพดอกไม้ สวยจัง

โดย: ดา ดา 15 มิถุนายน 2553 10:34:43 น.

อิ่มอกอิ่มใจกับดอกไม้มาก...(หมายถึงบล็อกก่อนๆ ด้วยจ้ะ)

น้ำตกไม่สวยเท่าไหร่นะ พี่ว่า หรือของจริงสวยกว่าไม่รู้นะ

ปุ้งกี๋เซ็ตนี้ดูดี เพิ่งเห็นนางแบบเยอะๆ ก็บล็อกนี้แหละ

หนักมั้ยกล้อง ??

มาทำธุระ หรือมาเที่ยว เมืองกรุง มีที่เล่นเน็ตเยอะแยะเลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 15 มิถุนายน 2553 15:53:29 น.

ดีจัง น่าไปเที่ยวนิ

โดย: HUNNALL 15 มิถุนายน 2553 20:53:09 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ค่ะ... ถ้าได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีก็ดีเนอะ

โดย: namfaseefoon 15 มิถุนายน 2553 21:28:08 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 16 มิถุนายน 2553 7:50:12 น.

พูดถึงเห็ดป่า
พี่ทานเห็ดถอบหรือเปล่าครับ
ช่วงนี้เชียงใหม่กำลังเป็นเมนูยอดฮิตเลยครับ
ไม่สวย แต่อร่อยครับ

โดย: กะว่าก๋า 16 มิถุนายน 2553 8:10:00 น.

ชอบดอกอะซาเลียจังคะ
ตะลุยเที่ยวแบบนี้สนุกดีนะคะ

โดย: C&C_BamBoo 16 มิถุนายน 2553 8:43:12 น.

เที่ยวกันเองแบบนี้น่าสนุกดีนะคะ...ไม่เคยไป ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ....

โดย: noinanai 16 มิถุนายน 2553 11:20:19 น.

วิวสวยมากๆๆๆ เลยครับ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ผสมผสานระหว่างเมืองกับธรรมชาติและวัฒนธรรมได้ลงตัวจริงๆ

โดย: ST.Exsodus 16 มิถุนายน 2553 13:09:45 น.

หลังๆ มาที่ได้มีโอกาสไปไหว้พระไม่ว่าที่ไหน ขอตลอดจ้ะ ปุ้งกี๋ (คงเหมือนใครหลายๆ คน)

ช่วงก่อนๆ ยิ่งแย่กว่านี้ หดหู่สุดๆ ช่างมันเถอะเนาะ ผ่านไปแล้วมองไปข้างหน้าดีกว่าเนาะ....

อ๋อ...พี่ว่า อาการสะสมสิ ไม่ได้พักเลย ยกอยู่นั่นแหละ มุม
แขนที่ยกมุมเดิมๆ มันอาจจะอักเสบได้

เค้าให้มาอบรม... เราก็ใช้งบประมาณให้คุ้มละกันเนาะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 16 มิถุนายน 2553 14:23:22 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ ช่วงนี้งานยุ่งๆ คิดว่าไม่ได้ไปไหนแน่ๆ ค่ะช่วงนี้ ขอตามทัวร์ด้วยคนค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร 16 มิถุนายน 2553 17:50:18 น.

ลลิล เอาเปรียบผู้บริโภค

โดย: cd2lucky 16 มิถุนายน 2553 17:59:30 น.

ชอบภาพนี้มากเลย

วิวสวย โดยเฉพาะถนนโค้งแล้วโค้งอีก น่าขับรถเล่นมั่ก

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 29 มิถุนายน 2553 10:34:02 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]