ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..

Japan story : Ramen museum, Ginza, Shinjuku

2nd Day : 8 May 2010 ต่อ

หลังจากลงจาก Mt. Fuji ก็เดินทางกลับเข้าโตเกียว แวะหม่ำอาหารเที่ยง มื้อใหญ่ ตอนบ่ายสอง.. หิวน่าดู

มีคนไม่กินปลาดิบ.. ดังนั้น ซาชิมิ.. ทั้ง 3 ถ้วยนั้น จึงตกเป็นของเรา.. (จริง ๆ มี 5 นะคะ แบ่ง ๆ ให้คนอื่นแล้วนะเนี่ย)

แวะ Shin-Yokohama Ramen Museum กัน ตามโปรแกรมเดิมเราจะมากินราเมนที่นี่ แต่ว่ามาไม่ถึง หิวซ่ก..ซะก่อน ดังนั้น พอมาถึง เลยได้แต่ดู.. ไม่ได้ชิมราเมน เพราะไม่มีพื้นที่ว่างในกระเพาะอาหารสำหรับใส่ราเมน

เก็บบรรยากาศย้อนยุคได้สักพัก ก็กลับ.. ไม่ได้ถ่ายรูปพิพิธภัณฑ์มาเลย เพราะมีตะภาษาญี่ปุ่น ไกด์ก็หาย..

ดอกไม้ระหว่างรอรถมารับ ที่หน้าพิพิธภัณฑ์ค่ะ .. ชาวบ้านชาวช่องเค้าปลูกไว้หน้าร้าน เราก็ไปสอย..เอามา.. งามมั้ยคะ..

ไกด์พาเราไปทิ้งไว้ที่กินซ๋า.. เดินเที่ยวซักพักแล้วนัดไปหม่ำบุฟเฟต์ปิ้งๆ ย่างๆ ร้าน Karone ที่กินซ่านั่นแหละ

เฮียทาคุยะ .. ยังขายดีอยู่นะคะ ..

ชอบร้านนี้.. สวยดี

ไม่เฉพาะหนุ่มสาววัยมันส์ คุณป้า.. คุณยาย ก็ยังมาเดิน

ร้านรวง ออกแบบ อาร์ตดีค่ะ

ไปหาหนัง DVD ที่อยากได้ ..แต่ปรากฏว่าไม่มี สงสัยเก่าเกิน.. เลยได้แค่เดินเล่น

คืนนี้เราไปพักที่ SHINJUKU WASHINGTON HOTEL

โรงแรมนี้ดีค่ะ.. ตรงที่อยู่ใกล้ตึกที่ว่าการมหานครโตเกียว Tokyo Metroprolitan Government

อันเป็นตึกสูงที่สุดในโตเกียว แถมยังเปิดชั้นที่ 45 ให้ชมวิวรอบเมืองโตเกียวได้อีกด้วย.. มีหรือคะจะพลาด.. Bird eye view ฟรี ๆ อย่างนี้.. ต้องรีบคว้า

ใครไปแล้วเห็นแต่ตึกอลังการ ดูเงียบสงบ ก็ไม่ต้องตกใจนะคะ .. ทางเข้าอาคาร ซ่อนอยู่ชั้นใต้ดิน เดินลงบันไดด้านข้างไปนิ๊ด..นึง.. จะพบกับหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น จูงไม้จูงมือมาโรแมนติกกันแถวนี้

เก็บภาพสวยสุดได้เท่านี้แหละค่ะ แสงสะท้อนจากร้านค้าของที่ระลึกในห้อง สะท้อนกระจกทำให้ถ่ายรูปได้ยากมาก..

สิ้นสุดวันที่ 2 ของทริปแล้วนะคะ .. ยาวมั้ยคะ .. ยังเหลืออีก 7 วันค่ะ

จะเริ่มชิ่งจากกรุ๊ปทัวร์ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป .. จะไปดูดอกฟูจิ ดอกเป็น ๆ .. กับคุณน้องขา แค่ 2 คนค่ะ..

ดอกไม้งาม ๆ จากญี่ปุ่น

วันแรก .. ณ Hakone

วันที่ 2 ... Kawakuchigo - Fuji

วันที่ 2 ... Pink moss-Kawakuchigo

เห็นรูปแล้วอยากไปจังเลยค่ะ เก็บตังค์อยู่ อิอิ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 23 พฤษภาคม 2553 21:28:54 น.

ตามไปเที่ยวญี่ปุ่นกับคุณ Poongie ด้วยคนคะ แอบอิจฉาเล็กๆ อิ อิ ทำงัยมีเวลาไปเที่ยวได้ทุกปีเลยนะเนี่ย

โดย: Maew-Tua-Lek 23 พฤษภาคม 2553 21:59:02 น.

ขอไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: thi_noi 23 พฤษภาคม 2553 22:10:19 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

ถ้าผมร่วมทริปไปด้วย
พี่ก็ต้องได้ปลาดิบไปทานอีก
เพราะผมก็ไม่ทานปลาครับ 5555

ชอบรูปภูเขาไฟฟูจิจังเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤษภาคม 2553 5:50:57 น.

ถ้าพี่ไปคงกินราเมน ซัก 2-3 ชาม เพราะชอบเส้น ลองกินที่นั่นดูดุ๊ เป็นไง

พี่ก็ไม่กินปลาดิบ ทำใจไม่ได้

ปุ้งกี๋ชอบกินอยู่แล้ว หรือ (งก) แซวเล่นน้า...

ตึกสูงๆ เค้าเยอะเนาะ

เอารูปดอกไม้สีม่วง รูปแรก แปะให้พี่ด้วยนะ

กรุงเทพฯ น่าจะดีขึ้นในเร็ววัน ทั้งทางด้านจิตใจ และสถานที่ ลูกพี่เปิดเรียนวันนี้วันแรก...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 24 พฤษภาคม 2553 15:13:38 น.

ปลาดิบน่ะ .. แรก ๆ ก็กินไม่เป็นหรอกค่ะ..

หลัง ๆ เริ่มคุ้นลิ้นขึ้น..

.. ยิ่งไปเจอคราวก่อน ลองปลาหมึกดิบดิ้นกระแด่ว ๆ ไปแล้ว..

แค่ปลาดิบแบบนี้ สบม. ยห. ค่ะ มีเท่าไหร่ก็หมด..

ราเมนน่ะ .. กะละมังเดียวก็เกินอิ่มแล้วล่ะค่ะ เค้าไม่เสริฟชามเล็ก ๆ นะคะ .. เสริฟเป็นกะละมัง.. ท้องยุ้งพุงกระสอบอย่างปุ๋งยังยอมแพ้..

โดย: poongie 24 พฤษภาคม 2553 16:14:37 น.

วิวกลางคืนสวยจัง

โดย: ibozla 24 พฤษภาคม 2553 20:09:09 น.

ว้าว ตึกในเมืองญี่ปุ่นนี่สวยเชียว ตามเที่ยวต่อ จากบล๊อคแก๊งไปนาน กลับมาเจอเพื่อนแต่ละบ้านเนี่ยต้องย้อนหลังยาวเลย อิอิ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 28 มิถุนายน 2553 15:01:14 น.

พี่ปุ๋งใส่กิโมโนเดินเที่ยวเลยเหรอ

อ้าว..ไม่ใช่ เป็นป้าที่ไหนเนี่ย ดูพลาดไปหน่อย เหอๆๆ

กินดีอีกละ

โดย: +ordinary imp+ 16 กรกฎาคม 2553 0:28:11 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]