papapoocee
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add papapoocee's blog to your web]
Links
 

 

เวลาเปลี่ยน (ความคิด)คนก็เปลี่ยน

ตอนนึ้เริ่มเข้าใจความคิดที่ว่า"เมื่อเวลาเปลี่ยนคนเราก็เปลี่ยนตาม"
เปลี่ยนในที่นี้ คือ เปลี่ยนทางด้านความคิดและการกระทำ
คิดว่า เหตุที่เปลี่ยน คือ เมื่อเรากระทำไปแล้ว ไม่ว่าจะได้ผลอย่างไรก็ตาม (สมหวัง-ผิดหวัง) เราจะสัมผัสกับ"ความจริง" 
และ"ความจริง"ก็ทำให้เราเปลี่ยนความคิดซึ่งนำไปสู่การกระทำที่เปลี่ยนไปจากเดิม

ตัวแปรที่เริ่มทำให้เราเปลี่ยนคือ"ความจริง"ที่เราเจอ
แต่ตัวแปรสำคัญคือ"ความคิด"ที่เราคิดออกมา หากเราคิดดีเป้าหมายก็ดีการกระทำก็ดีตาม
ในทางกลับกัน หากเราคิดไม่ดีเป้าหมายก็ไม่ดีการกระทำก็ไม่ดีตาม

เคยอ่าน Twitter ของคุณ@aston_ed อันนึงเคยเขียนประมาณว่า
"พื้นฐานคนเราที่จะทำความดี ต้องเริ่มต้นจากการคิดดีก่อน"

ดังนั้น ไม่ว่าคนเราจะเจออะไรไม่ว่าจะดีหรือร้าย เบาหรือแรงขนาดไหน หากเราคิดดีคิดบวกกับสิ่งเหล่านั้น ก็จะเป็นเข็มทิศให้เรากำหนดเป้าหมายไปสู่การกระทำที่ดี
และการกระทำที่ดีเหล่านี้ ก็จะเป็นปัจจัยที่ทำให้กล่อง"ความจริง"มีสิ่งดีๆเพิ่มขึ้น
และทำให้ใครต่อใครที่กระโดดเข้ามาในกล่อง เจอสิ่งดีๆและทำให้เกิดความคิดดีๆทำให้นำไปสู่การกระทำที่ดีๆต่อไป

"คิดบวกคิดดี นำไปสู่การทำที่ดี"
วันนี้เริ่มต้นทำสิ่งดีๆง่ายๆด้วยการคิดดีกันเถอะ




 

Create Date : 16 เมษายน 2554
0 comments
Last Update : 16 เมษายน 2554 15:10:17 น.
Counter : 514 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.