space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
space
space
26 กุมภาพันธ์ 2554
space
space
space

รวมภาพท่องเที่ยวเขาใหญ่ ส่องสัตว์ชมตะวัน



ทริปนี้พวกเราออกเดินทางกันตั้งแต่หัวค่ำ อากาศหนาวยะเยือกกันจนต้องพกเสื้อกันหนาวกับถุงมือไปช่วยให้ความอบอุ่น เจ้าหน้าที่อุทยานพาเรานั่งรถเปิดท้าย ให้้ใช้สายตาเพ่งมองเหล่าสัตว์ที่ออกมาหากินเวลากลางคืน 

 ไม่นานเราก็รู้สึกได้ถึงสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ไม่ไกลนัก   พวกเราตื่นเต้นกันใหญ่ แม้จะเห็นเพียงหลังไว ๆ ผ่านไปแวบ ๆ แต่ก็นับได้ว่า ไม่เสียเที่ยว โอกาสอย่างนี้ใช่ว่าจะเกิดได้บ่อยนัก สัตว์ทุกตัวต่างออกมาหากินตามสัญชาตญาณ ทำให้เราไม่อาจกำหนดกันได้ว่า มันจะโผล่มาให้เราเห็นกันหรือไม่


การออกมาท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่มืดมิด ทำให้เราต้องกลายเป็นคนช่างสังเกตโดยไมู่รู้ตัว เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสที่ซ่อนอยู่ในเงาไม้ ใครจะไปคิดว่า การได้พบกับสิ่งเล็กน้อย อย่างเจ้านกตัวจ้อย ก็ทำให้เราดีใจได้ถึงเพียงนี้


นอกจากจะต้องพึ่งโอกาสกับความเป็นคนช่างสังเกตแล้ว ยังต้องมีมารยาท คอยระวังแสงไฟและเสียงมิให้ไปรบกวนเจ้าถิ่น ซึ่งอาจตื่นตกใจไปกับการมาของเราได้ มารยาทเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้เอง ที่จะทำให้เราได้รับสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่าสมการรอคอย



จากยามราตรี กลับไปนอนเอาแรงอย่างสงบสุข ย่างเ้ข้าสู่ย่ำรุ่ง พวกเรามุ่งหน้าลัดเลาะสุมทุมพุ่มไม้ ปีนป่ายหิน ไม่นานนัก ก็มาถึงผาเดียวดาย ซึ่งก็สมชื่อ ไร้วี่แววของผู้คน มีเพียงกลุ่มพวกเราที่รู้สึกได้ถึงบรรยากาศอันเงียบสงบ และรอคอยรับเสน่ห์มนต์ขลังแห่งแสงอาทิตย์แรกที่จะปลุกทุกชีวิตให้ตืนจากการหลับใหล


ท้องฟ้าเปลี่ยนสี งดงามอย่างไม่เคยเปลี่ยนแปลง วันเวลาค่อย ๆ หมุนเวียน เปลี่ยนให้เราเติบโตขึ้นช้า ๆ



เป็นอีกหนึ่งวันธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา กับท้องฟ้าและขุนเขาที่ค่อย ๆ แย้มความงดงามหลังแสงอาทิตย์สาดส่อง แม้ช่างกล้องจะฝีมือดีเพียงใด ก็ไม่อาจเก็บความงามได้ทั้งหมด




เราไม่รู้ว่า ภาพในความทรงจำของเราจะอยู่ไปได้อีกนานแค่ไหน แต่เราอยากให้ความประทับใจนี้ติดตามไปจนกว่าจะถึงวันที่ต้องเดินทางอย่าง เดียวดายไปในที่ไกลแสนไกล



ก่อนจะถึงเวลานั้น แม้ราตรีจะหนาวแค่ไหน แต่รุ่งเช้าแสงตะวันจะสาดส่องให้ความอบอุ่นกับเราเสมอ เพียงเรารู้จักอดทนและรอคอย







 

Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2554
3 comments
Last Update : 22 มกราคม 2559 14:09:53 น.
Counter : 574 Pageviews.

 

ไปเที่ยวเขาใหญ่มาเมื่อตอนปีใหม่ค่ะ ผู้คนล้นหลามมาก ๆ ทำให้พลา่ดโอกาสในการส่องสัตว์ยามค่ำคืนไปอย่างน่าเสียดาย..

แบบนี้ต้องหาโอกาสแก้ตัว กลับไปใหม่อ่ะนะคะ

 

โดย: i'm not superman 26 กุมภาพันธ์ 2554 18:03:14 น.  

 

ไม่เคยมีโอกาสไปเขาใหญ่กะเค้าสักที เลยต้องอาศัยนั่งชมภาพจากบล๊อกคนอื่นเค้าไปก่อน อิอิ

 

โดย: นายหัวเด่น 27 กุมภาพันธ์ 2554 11:26:50 น.  

 

ตามมาเที่ยว เขาใหญ่ ครับ

 

โดย: Kavanich96 27 กุมภาพันธ์ 2554 19:45:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

Ohoho1
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










space
space
[Add Ohoho1's blog to your web]
space
space
space
space
space