กุมภาพันธ์ 2557

26 กุมภาพันธ์ 2557
ครั้งแรกที่กาญ
เพิ่งได้มีโอกาสเดินทางไปกาญจนบุรีเป็นครั้งแรก
ทริปนี้เกิดจาก ต้องลาเพื่อไปทำวีซ่าไปอิตาลีวันศุกร์ที่ผ่านมา ไหนๆก็มีเวลาลงมากรุงเทพแล้วก็เลยหาที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่

ที่เลือกกาญจนบุรีเพราะยังไม่เคยไปเลย แถมดูละครมีหลายๆเรื่องที่ไปถ่ายทำที่กาญ บรรยากาศดีๆสวยๆเยอะเลย

ก็นัดเวลาทำวีซ่าไว้ประมาณ 11.30 แต่คนเยอะมากเลยต้องตกไปทำบ่าย กว่าจะเสร็จก็ บ่ายสามครึ่งละ ตอนแรกกะว่าจะนั่งรถไฟรอบ 13.55 ไปกาญซะหน่อยเลยอดเลย

สรุปเลยตัดสินใจนั่งรถตู้ไปละกันเร็วดี
นั่งไปรอบ 16.30 ที่อนุสาวรีย์ ราคา 130 บาท ถึงกาญจนบุรีก็ 20.00 พอดี นานเหมือนกัน เพราะรถมันติดมากๆกว่าจะออกจากกรุงเทพมาได้ รถตู้ไปจอดที่สถานีขนส่งกาญจนบุรี ตอนนั้นก็หิวมากเลยเลยจัดขนมจีนหน้าขนส่งไปซักหน่อย แล้วก็เข้าเซเว่นซื้อเสบียง ไปจ้างรถมอไซค์รับจ้างไปส่งที่พัก ซื้งรีสอร์ทที่จองไว้อยู่ใกล้ๆสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งค่อนข้างไกลจากขนส่ง

พักที่ bamboo house จองเป็นห้องแพไว้ ซื่งราคาค่อนข้างถูกมากแค่สองร้อยกว่าบาทเท่านั้นเอง แต่เป็นห้องน้ำรวม

บรรยากาศที่พัก

บรรยากาศบนแพ

ข้อดีคือใกล้ชิดธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย ราคาถูก แต่ข้อเสียคือ ถ้ามีเรือแล่นผ่านจะเกิดระลอกคลื่นซึ่งทำให้เราเวียนหัวมาก แถมห้องที่ติดกันก็จะได้ยินเสียงชัดเจนมาก และห้องน้ำรวมไม่สะดวกสำหรับผู้หญิงเพราะต้องเดินไปอาบน้ำข้างนอก

วันต่อมาก็มีแพลนว่าจะนั่งรถไฟเที่ยวละกันเพราะพลาดรถไฟมาเมื่อวานวันนี้ต้องนั่งให้ได้

จากที่พักเดินไปประมาณ 10 นาทีก็ถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว นักท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งคนไทยและต่างชาติ

เย้ๆรถไฟมาแล้ว

นั่งรถไฟนานมากนั่งฟังเพลงไปลละกัน จุดสำคัญคือช่วงทางรถไฟสายมรณะ

มาดูกันว่าจะน่าหวาดเสียวแค่ไหน

คนที่มารอรถไฟเหมือนกัน

บรรยากาศรอบๆ

นั่งรถไฟมาลงที่สถานีน้ำตกใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

จากนั้นจ้างรถสองแถวไปส่งที่น้ำตกไทรโยคน้อยอีกที เพราะสถานีน้ำตกห่างจากน้ำตกประมาณ 1 กิโล ค่ารถ 10 บาท

ได้เวลากินข้าวกลางวัน มีความรู้สึกว่ามาน้ำตกทั้งทีก็ควรจะกินส้มตำนะ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันยังไง แต่ด้วยความอยาก เลยจัดไปค่ะ

บรรยากาศรอบๆน้ำตกค่ะ

วันนั้นแดดร้อนมากๆ ท้องฟ้าแจ่มใสสุดๆ แต่ดันลืมครีมกันแดดไปซะนี่

ซักพักก็ขึ้นรถเมล์กลับเข้ากาญค่ะ มีรถเมล์สีแดงๆผ่านทุกๆชั่วโมงค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึง มาจอดที่สถานีขนส่ง 30 บาท

ยังไม่เย็นเลยยังอยากเที่ยวต่อ เลยจ้างสามล้อถีบค่ะพาเที่ยวรอบเมืองซะหน่อย 1 ชั่วโมง 200 บาท

โฉมหน้าคนถีบสามล้อ

ลากันไปด้วยภาพนี้ละกันค่ะ ถ่ายจากแพ

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2557 22:21:35 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:3:29:05 น.

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ กาญจน์
โดย: mariabamboo วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:49:36 น.

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาชม
โดย: Pao_Ye วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:50:21 น.

เคยนั่งรถไฟไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ ทริป1 วัน
นั่งกันจนเมื่อยทั้งตัวเลย
แต่บรรยากาศข้างทางสวยมากค่ะ
โดย: เเสงตะวัน วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:18:58:36 น.

นั่งรถไฟก็เมื่อยจริงๆค่ะ แต่ได้บรรยากาศดีค่ะ
โดย: Pao_Ye วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:23:05:26 น.