Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
บล็อกอยากให้กำลังใจเพื่อน




เมื่อจิตใจท้อแท้
เรามักรู้สึกว่าไม่มีสิ่งใดมีค่าพอที่จะอยู่เพื่อมัน
เมื่อเรารู้สึกย่ำแย่เหลือทน
เราจะรู้สึกว่าโลกนี้ไม่ค่อยน่าอยู่อีกต่อไปแล้ว

ความจริงแล้วเราจะไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย
ถ้าเราตั้งความหวังใหม่ สร้างความหวังใหม่ๆ
เพราะความหวังและความฝันของเรานี่แหละ
ที่ยิ่งใหญ่พอจะทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป

แต่ถ้าเราไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อความฝัน
ก็จงมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อชีวิต
เพราะชีวิตเรานี่แหละ ที่ยิ่งใหญ่พอที่จะอยู่เพื่อมัน




ฉันหยิบข้อคิดนี้มาจากหนังสือ "กำลังใจสู้ชีวิต" ของ ว. สุริยะไชย มาอัพบล็อก เผื่อว่าบางทีมันจะช่วยปลอบโยนจิตใจ เพื่อนร่วมบล็อกของฉันคนหนึ่งได้บ้างไม่มากก็น้อย

เพื่อนคนนี้ฉันรู้จักเขามาได้ระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากเขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของเวบบล็อก พันทิป ด้วยคนหนึ่ง บล็อกแรกที่ทำให้ฉันได้รู้จักเขาคือ ภาพถ่ายดอกแก้วมังกร และเขาให้ชื่อบล็อกนั้นว่า "ดอกไม้อะไรช่างขี้อายเสียจริง"

เมื่อวานฉันเพิ่งรู้ว่าเขาขอพักบล็อกไม่มีกำหนด และหลังจากที่คุยกันนิดหน่อย เลยทำให้ฉันได้ทราบคร่าวๆว่าเขา กำลังอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่ที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต

ฉันไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุให้เขาเป็นทุกข์ และเหนื่อยหน่ายกับชีวิตมากขนาดนั้น แต่ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม ฉันก็ได้แต่ตั้งความหวังว่าเขาจะผ่านมันไปได้ด้วยดี

ฉันอยากให้กำลังใจแก่เขา ให้เขา "ยืนหยัด" เหมือนที่เขาเองก็บอกกับฉัน เพราะยามที่ฉันรู้สึกย่ำแย่ เขาแวะมาให้กำลังใจฉันที่บล็อกเสมอ จริงอยู่...เราไม่ได้สนิทสนมกันมากนัก แต่การให้กำลังใจกันและกันก็ไม่ควรจะมีข้อแม้ใดๆ เราให้เพื่อน ให้คนใกล้ตัว ให้ใครก็ได้ที่เราปราถนาดีต่อเขา

ฉันหวังว่าถ้าคุณได้แวะเวียนเข้ามาอ่าน ก็ขอให้รู้ว่าคงไม่ได้มีแค่ฉันที่เป็นห่วง เพื่อนๆท่านอื่นที่เคยแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมบล็อกคุณก็คงรู้สึกเหมือนกัน นั่นคือมีความห่วงใย ความหวังดี และคอยเป็นกำลังใจให้คุณ หวังว่าคุณจะดีขึ้นได้ในเร็ววัน "ยืนหยัดค่ะ"

บรรณภรณ์



Create Date : 16 กันยายน 2549
Last Update : 18 มีนาคม 2550 12:51:09 น. 38 comments
Counter : 1234 Pageviews.

 
แถมให้กำลังใจ จขบ ด้วยคนค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:10:27:30 น.  

 
ไม่รู้จักคุณ"ดอกไม้อะไรช่างขี้อายเสียจริง" แต่ขอร่วมเป็นกำลังใจให้นะคะ เหนื่อยนักก็พักก่อนค่ะ หายเหนื่อยแล้วก็มาคุยกับเพื่อนๆใหม่ คนเราก็อย่างนี้แหละค่ะ บางวันก็มีเหนื่อย ท้อแท้บ้างเป็นธรรมดาค่ะ

สวัสดีคุณบรรณภรณ์นะคะ แม่ปูยังไม่ได้อัพบล็อกเลย


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:10:36:37 น.  

 
บ๊อก บ๊อก อย่างผม ก็ขอให้กำลังใจเพื่อนคนนั้น
และเพื่อนๆ ทุกคนด้วยนะก๊าบบบ .....
โฮ่ง โฮ่ง โฮ่ง บ๊อก บ๊อก บ๊อก





โดย: สะเทื้อน วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:10:56:59 น.  

 
มาเป็นกำลังใจอีกคนค่ะ...


โดย: มูมู่ (aggie_kmit'l ) วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:13:50:04 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีค่ะ ตอนนี้โดนคนป่วนที่บล๊อก จิตใจหดหู่ค่ะ ดีใจที่เราได้มารู้จักกันนะคะ




โดย: Malee30 วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:15:28:55 น.  

 
แอบมาส่งกำลังใจให้ใครคนนั้นด้วยนะคะ ...

เมื่อวานนี้หายไปเลยไม่เป็นไรค่ะ เพราะทั้งนิดทั้งพี่ติ๊กหาย แบบว่าสบายๆ กันไม่ว่ากันอยู่แล้วอ่ะค่ะ ...

สุขสันต์วันหยุดนะค่ะพี่ติ๊ก .. ส่งไก่มาโดยด่วน หิ๊วววววววววววววววว


โดย: JewNid วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:16:38:56 น.  

 
ฉันไม่รู้ว่าปัญหาของเพื่อนคุณนั้น หนักหนาสาหัสเพียงไรแต่มาฝากกำลังใจไปให้เค้าด้วยค่ะ

~~

ในบางจังหวะของชีวิต อาจสะดุดไปบ้าง
หนทางไม่ใช่จะราบรื่นเสมอไป และหัวใจก็อาจมีทุกข์มีท้อ
บางขณะคนเราก็ตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ เจ็บปวด พ่ายแพ้ ทั้งอ่อนแอและสิ้นหวัง
แต่ขอเพียงได้รู้ว่า ยังมีเพื่อนสักคนคอยห่วงใย
รับรู้และเข้าใจในวันที่ท้อ
ขอเพียงได้รู้เช่นนั้น ความกดดันใดๆก็บรรเทาลงได้
แม้หวั่นไหวจนแทบอยากตาย
ก็ยังพอยิ้มและหัวเราะได้ เมื่อมีเพื่อน

~~


โดย: random-4 วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:16:42:53 น.  

 
ภาพประกอบสวย และศิลป์ ดีจังค่ะ

แจมแวะมารายงานตัวน่ะค่ะ..
หลังสิ้นเดือนนี้ คงมาได้บ่อยขึ้น


โดย: สีน้ำฟ้า วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:22:17:40 น.  

 


ขอช่วยเป็นกำลังใจอีก 1 แรง
ขอให้เธอเข้มแข็งต่อไปเน๊าะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:1:22:23 น.  

 


ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ


ขอให้คุณคนนั้นรู้สึกดีขึ้นในเร็ววัน
คงไม่มีอะไรจะเยียวยาได้ดีไปกว่ากำลังใจ...


โดย: อัญชา วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:12:37:24 น.  

 
เฮ้อออออออ สู้ ๆ จ้า ...


โดย: ถึงหนูจะไม่สวยแต่หนูก็จนนะคะ วันที่: 17 กันยายน 2549 เวลา:21:42:13 น.  

 
ขอบคุณครับสำหรับข้อความดี ๆ ที่นำมาฝาก

แม้ผมจะไม่มีวันนั้นของเดือน แต่ผมมักจะสอนตัวเอง
ตามคำโฆษณาว่า "จงอย่าหวั่น ดังคำว่า ไม่หวั่นแม้วันมามาก"

ภูมิคุ้มกันผมยังดีอยู่ในระดับหนึ่ง ยังไม่บกพร่อง
หมายถึงภูมิคุ้มกันความเครียดนะครับ ก็เลย
พยายามยิ้มรับสิ่งดี ๆ เลว ๆ ที่ผ่านมาในชีวิตด้วยเสียง
ผายลม เอ๊ย เสียงหัวเราะ เท่าที่จะทำได้

ถึงอย่างนั้นบทความข้างต้นก็ควรค่าแก่การดำเนินชีวิตเสมอล่ะครับ


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:0:10:45 น.  

 
ดีจ้าพี่ติ๊ก ... สาวสวยเจ้าของบล็อกหายไปไหนน๊อ เค้าแอบคิดถึง เห็นหายไปเลย ก็แว๊บมาทักทายเอาหน้าบล็อกนี่ละค่ะ ...


โดย: JewNid วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:22:12:48 น.  

 
ช่วงเวลาที่รู้สึกแย่ ๆ ยึ่งทำให้เรารู้สึกว่ามันยาวนาน
ยิ่งจมปลัก ก็ยิ่งติดแน่น กว่าจะก้าวผ่านช่วงเวลาพวกนั้นมาได้ทีละก้าว บางครั้ง เหนื่อย ท้อ จนแทบจะหมดแรง
แต่เราก็ต้องก้าวผ่านมันมาให้ได้ ต่อให้เหนื่อยแค่ไหน ก็ยังต้องอดทน เพียงแค่มีกำลังใจเป็นน้ำหล่อเลี้ยง ...

bg สวยหวานจัง อิอิ


โดย: ถึงหนูจะไม่สวยแต่หนูก็จนนะคะ วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:23:41:00 น.  

 
เป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ
ความย่ำแย่ต่างๆ ในชีวิต
ถ้าเราผ่านมันไปได้
เราจะเข้มแข็งขึ้นนะคะ


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 19 กันยายน 2549 เวลา:9:31:07 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจครับ
ก็แบบนี้แหละ เวลามาทีนึง มาเป็นชุดเลย
ของผมต้องเรียกว่ามาแบบ "ฝนห่าใหญ่"
เพราะมันมาแบบนี้มาเป็นปีๆ แล้วครับ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 19 กันยายน 2549 เวลา:13:35:11 น.  

 

การ แฉ ดำ ฮา

ได้ ถือ กำเนิด ขึ้น อีก ครั้ง แล้ว จ้า



โดย: โสมรัศมี วันที่: 19 กันยายน 2549 เวลา:21:21:15 น.  

 
ขอเป็นกำลังให้ผ่านพ้นเรื่องร้าย ๆ ไปโดยดีจ๊ะ

กลับมาเจอแต่สิ่งดี ๆ น๊า


โดย: maxpal วันที่: 19 กันยายน 2549 เวลา:23:01:35 น.  

 
ขอเป็นหนึ่งแรงใจค่ะ



โดย: เลดี้อลิเซีย วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:11:09:45 น.  

 
สวัสดีจ้ะ จขบ ดีใจมากๆ เลยค่ะที่แวะไปบอกสถานการณ์บ้านเราให้ฝนฟัง ฝนต้องขอโทษด้วยนะที่บางทีมาไม่ถึงบล๊อกคุณซักทีน่ะค่ะ

ฝนก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างนิ่มนวลค่ะ ไม่อยากให้มีใครบาดเจ็บน่ะค่ะ


รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: Malee30 วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:14:09:42 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
อิอิ เห็นด้วยค่ะที่ควรมองปฏิวัติในแง่ดี จะได้สบายใจ 555
วันนี้ได้ประหยัดพลังงานด้วยเนอะคะ คิกๆ
โรงเรียนก้อหยุด โรคระบาดมือเท้าปากก้อหมดโอกาสไป 1 วัน อิอิ


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:14:36:37 น.  

 
สุขสันต์วันปฏิวัติเช่นกันครับ (แต่สุขแบบขำไม่ค่อยออกนะ)
ได้แต่หวังว่า ... จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้นเนอะ สาธุ

วันนี้เข้ามาที่ทำงานครับ ก็เงียบๆ ไม่ค่อยมีใครมาเท่าไหร่นัก
เดี๋ยวตอนเย็นว่าจะไปนั่งภาวนาที่วัด ขอให้สถานการณ์เป็นไปโดยสันติครับ


ป.ล. ตัวเลขนั่นเป็นของจริงครับ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:15:24:52 น.  

 
ขอบคุณมากนะคร้าบบบบ มีกำลังใจมาให้ จขบ ด้วยนะ


โดย: stawahna (stawahna ) วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:16:35:43 น.  

 


Blog หวานเสียจนไม่กล้าเม้นท์
กลัวติดมากะเราตอนออก อิอิอิ
สบายดีเน๊าะคุณ ???????


โดย: อุ้มสี วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:16:36:49 น.  

 
ขอรับกระผม สุขขีชื่นมื่นโดยแท้
ถ้าว่างก็แวะไปอ่านเรื่องสั้นแด่คืนแห่งการปฏิวัติได้นะครับผม


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:17:20:36 น.  

 
มารับและให้กำลังใจค่ะ



จะยืมมั้ยหละคะ?

เพราะตอนนี้เราเอาเข้าโครงการ LIF แล้วค่ะ ถ้าจะอ่านก็ไปลงคิวไว้ที่กรุ๊ปบล็อก LIF ได้เลยนะคะ จะได้ลงคิวที่หนังสือไว้ให้ค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:17:41:37 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยู่ในช่วงเวลาย่ำแย่ค่ะ
ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้แล้ว
ถ้าหากว่าเราสามารถฝ่าฟันมันไปได้
ขอให้รู้ว่าคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะคะ


โดย: สลิลลา No.1 วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:20:46:29 น.  

 
มาให้กำลังเพื่อนของคุณบรรณภรณ์ด้วยคนค่ะ ช้าไปหน่อย ขออำภัย


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:23:20:30 น.  

 
มาให้กำลังใจด้วยคน
(แอบเติมกำลังใจให้ตัวเองด้วย)


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 20 กันยายน 2549 เวลา:23:53:22 น.  

 
หวัดดีครับ

ผมกลับ กทม มาตั้งแต่วันที 15 แล้ว

คอมที่บ้านเสียเลยไม่ได้อัพบล็อคเลย


โดย: BaLL182 IP: 203.170.228.172 วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:0:30:02 น.  

 
ตาคนหนึ่งล่ะ ที่เห็นใครท้อไม่ได้ เป็นต้องเข้าไปปล้ำ เอ้ย ปลอบ...
ชื่นใจแทนเพื่อนคนนั้นเหลือเกินค่ะ ในวันที่คุณล้ม...มีคนอยู่ข้างๆคุณมากมาย...เพราะฉะนั้น ล้มได้ แต่อย่าล้มนานนะคะ...

คิดถึงนะคะ ที่หายไป


โดย: Tante Ta วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:1:34:51 น.  

 
คนเราทุกคนล้วนแต่มีเวลาที่ย่ำแย่ด้วยกันทั้งนั้น อาจมีบางครั้งที่อาจท้อแท้ อยากจะยอมแพ้ให้กับชีวิต แต่ก็ขอเอาใจช่วยเพื่อนคุณคนนั้นให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ด้วยดีนะครับ


โดย: 9A วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:7:45:21 น.  

 
พี่ติ๊กจ๋า ... บอกว่าจะอัพบล็อกเราก็นั่งรอว่าเมื่อไหร่น๊อพี่จะอัพ ยังไม่เห็นวี่แววเลยป่านนี้ สงสัยกำลังเรียบเรียงแน่ๆ เลยใช่ไม๊จ้ะพี่ยา


โดย: JewNid วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:13:27:00 น.  

 



โดย: 304 คอนแวนต์ (304 คอนแวนต์ ) วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:17:09:49 น.  

 
สวัสดีจ้า แวะมาหาก่อน ออกไปวิ่งเล่นกับน้องกรานต์นอกบ้าน กลับมาแล้วมีไรจะส่งหาหลังไมค์ค่ะ รอไปก่อนนะคะ อิอิ


ปล คิดถึงเด้


โดย: Malee30 วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:18:33:36 น.  

 



เข้ามาส่งความคิดถึงค่า.....


โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:20:33:08 น.  

 
เม้นท์แล้วเห็นภาพเลยสำหรับกินยาแล้วง่วงจนหัวจะโขกคอม ..แบบนี้ดีแล้วล่ะค่ะที่เข้าไปนอนก่อน แต่ว่าไม่แน่คืนนี้จะได้อัพหรือเปล่ายังไงก็รออ่านนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 21 กันยายน 2549 เวลา:22:45:29 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกๆคนนะครับ ขอบคุณมากๆครับ


โดย: ST.Exsodus วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:22:03:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บรรณภรณ์
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




"ถ้าลดขนาดความต้องการของเราให้เล็กลง ขนาดของความสุขจะเพิ่มมากขึ้น"




Everything happens for a reason,live it, love it,learn from it, make your smile change the world but don't let the world change your smile





ชื่อติ๊กนะคะ ......
จะเรียกน้อง (ถ้ายังมีคนที่อายุมากกว่าอยู่อ่ะนะ)
จะเรียกพี่ เรียกน้า อา หรือป้าก็ได้ไม่ว่ากัน
แต่อย่าเพิ่งเรียกยายเท่านั้นเพราะอายุยังไม่ถึง
ขณะนี้อยู่ที่สถานีรถไฟหลักสี่ตอนต้น ๆ ค่ะ

ก่อนอื่นใด ....คงต้องกล่าวคำขอบคุณจากใจ
ทั้งกับเพื่อนเก่าที่ไม่ลืมกัน.........
และเพื่อนใหม่ที่เข้ามาทักทาย
และให้โอกาส จขบ. ได้ทำความรู้จักนะคะ
รู้สึกเป็นเกียรติมาก
สำหรับมิตรภาพที่ทุกคนมีให้
ขอบคุณที่เข้ามาบ้านนี้และทิ้งคำทักทายไว้ให้
ไม่โหวด ไม่ไลค์ไม่เป็นไรค่ะ
แค่เข้ามาอ่านและทักทายกันก็ดีใจแล้ว
kiss kiss



New Comments
Friends' blogs
[Add บรรณภรณ์'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.