ธมฺมํ ปสฺสโต มโน สุขํ.
เมื่อมองเห็นธรรม ใจย่อมเป็นสุข ฯ
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
เมื่อหลับลง..ฉันจะฝันถึงใคร








หลายวันแล้วที่ฉันมาจมอยู่ที่นี่..ที่ๆไม่มีอะไรสะดวกสบาย..ไม่มีไฟฟ้า..ไม่มีแม้กระทั่งน้ำจืดเอาไว้อาบให้สบายตัว..นอกจากน้ำกร่อยๆที่ถูสบู่แทบจะไม่มีฟอง..บ้านที่ฉันอยู่มันห่างไกลจากหมู่บ้านของชาวประมงพอสมควร..อาจจะเป็นเพราะว่าฉันชอบความโดดเดี่ยวก็ได้..เลยทำให้ฉันชอบที่นี่


ครั้งแรกที่ฉันมาถึงที่นี่..ทุกคนต่างก็มองฉันเหมือนคนแปลกหน้า..มันจะแปลกอะไร..ในเมื่อฉันเองก็ยังกลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับตัวเอง..นับประสาอะไรกับคนอื่น..ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงได้รู้สึกอย่างนั้น..อาจเป็นเพราะเจ้าความโดดเดี่ยวนี่ก็ได้ที่ทำให้ฉันต้องเป็นอย่างนี้
มองเจ้านกนางนวลที่บินล้อลมอยู่บนฟ้าแล้ว..อยากโบยบินไปกับมันเหลือเกิน..แต่ทำได้แค่มองและนึกฝันเท่านั้น..


ในขณะที่ก้าวเท้าไปข้างหน้าอย่างช้าๆ..ทอดอารมณ์ฝัน คลื่นสาดซัดมาพาความเย็นฉ่ำสู่เท้า..ฉันเติบโตมากับทะเลจึงไม่กลัวต่อความเค็มกลับชอบเสียอีก..เหมือนกับว่าฉันได้ย้อนไปสู่วันเด็ก.วัยที่ไม่มีความทุกข์ร้อน..เล่นสนุกไปวันๆ..ไม่ต้องมีความรับผิดชอบ


คลื่นลูกแล้วลูกเล่าที่..สาดซัดหาดทรายขาวสะอาด..ดูเหมือนจะไม่มีวันหมดสิ้น..ถ้าหัวใจเป็นหาดทรายและความปวดร้าวเป็นคลื่น..ฉันคิดว่าฉันคงทนไม่ได้ที่จะให้ความปวดร้าวนั้นมาสาดซัดที่ใจฉันตลอดเวลา..ฉันคงต้องรีบหาทางลบเลือนหรือรีบกำจัดมันเสียโดยเร็ว ..เหมือนตอนนี้..ที่ฉันต้องมาที่นี่..ทะเลแห่งนี้ก็เพื่อจะได้เอาความปวดร้าวมาทิ้ง..ไม่ง่ายนักที่จะทำ..คงต้องใช้เวลาหลายวันสำหรับการลบความเจ็บปวด


เคยมีคนพูดว่ากาลเวลาเป็นเหมือนนักเล่านิทาน..มีเรื่องมากมายมาเล่าไม่รู้จักหมดสิ้น..วันนี้..ฉันคงเป็นตัวนิทานของกาลเวลา..กาลเวลาต้องการแต่งให้ฉันได้รับความเจ็บปวด..ฉันอยากให้ตอนนี้จบลงเร็วๆ..เพราะฉันอยากรู้ว่าตอนต่อไป..กาลเวลาจะแต่งให้ฉันรับบทอะไร..คงจะไม่ใช่บทเดิมๆหรอกนะ
เพราะว่าแค่ครั้งเดียว..ฉันก็แทบจะทนไม่ได้แล้ว..ถ้าหากเป็นบทที่ฉันต้องรับความเจ็บปวดอีก..ฉันคงขาดใจตายก่อนที่ละครจะจบแน่ๆเลย..ขอเถิดกาลเวลา..บทหน้าขอให้ฉันได้รับความสมหวังบ้าง..ฉันจะได้มีกำลังใจที่จะเป็นตัวละครของเจ้าต่อไป


เผลอเดี๋ยวเดียว..ดวงอาทิตย์ก็ลดมาจนเกือบจะแตะผืนน้ำแล้ว..อีกไม่ช้าความมืดก็จะมาเยือน..ลำแสงสีแสดกระจายอยู่ทั่วผืนน้ำ..สะท้อนเงาของดวงอาทิตย์ระยิบระยับอยู่ตรงขอบผืนน้ำ..ฝูงนกกำลังบินกลับรัง..ฉันก็คงต้องทำอย่างมันบ้าง..เผลอเดินปล่อยอารมณ์จนมาไกลจากบ้านพักมาก..แต่ฉันก็ไม่ทุกข์ร้อน..เพราะตอนมาที่นี่..ฉันก็ตั้งใจแล้วว่าจะมาพักผ่อนให้หายจากความเครียด..เดินกลับบ้านพักอย่างไม่รีบร้อน ..จะถึงเมื่อไหร่ก็ช่าง..ฉันไม่เดือดร้อน


ดวงอาทิตย์กำลังค่อยๆจมลงสู่ท้องทะเล..มันสวยงามจนฉันต้องหยุดยืนดู..อยากจะเก็บเอาความสวยงามนี้ไว้ในความทรงจำ..อย่างน้อยๆ..เมื่อฉันกลับไปแล้ว..ฉันจะได้มีความทรงจำที่ดีๆติดไปบ้าง..อยากจะฝากดวงอาทิตย์ให้นำความเศร้าของฉันลงไปสู่น้ำทะเลจัง..แต่ทำได้แค่คิด..ดวงอาทิตย์คงช่วยฉันไม่ได้หรอก..ช่างเถอะ.. ถึงตอนนี้..ฉันเริ่มทำใจได้บ้างแล้ว..ผิดกับตอนแรกที่ฉันได้ยินคำพูดของเธอตอนนั้น..ฉันรู้สึกว่าฉันแทบจะทนไม่ได้..ฉันคิดว่าคงใช้เวลาไม่นานสำหรับการลืมเธอ


ตอนนี้ฉันกำลังห่างเธอออกไปไกลทุกที..ไปตามทาง..ไม่มีจุดหมาย..แต่รู้ว่าสักวัน..ฉันคงต้องกลับไปที่เก่า..ยังเรื่องราวอีกมากมายที่รอให้ฉันกลับไปสะสาง..แต่ไม่ใช่วันนี้หรือพรุ่งนี้..ฉันก็ไม่รู้ตัวเองเหมือนกันว่าฉันกำลังหนีอะไร..หนีความจริง..หนีความปวดร้าว..หรือว่าหนีเธอ..ฉันรู้แต่ว่าฉันต้องไป..ไปสักพัก..ไปเพื่อสร้างกำลังใจใหม่..แล้วฉันจะกลับมา


ท้องฟ้ามืดแล้ว..ลมทะเลเริ่มพัดแรงขึ้น..เสียงคลื่นฟังดูน่ากลัวกว่าตอนกลางวัน..อาจจะเป็นเพราะว่าคืนนี้ไร้ดวงจันทร์..มีแต่ดวงดาวทอแสงระยิบระยับอยู่บนฟ้า..ท้องทะเลมืดมิด..ประกอบกับเสียงคลื่นที่สาดซัดอย่างรุนแรง..เลยทำให้ท้องทะเลดูน่ากลัว


เดินเรื่อยๆจนถึงบ้านพัก..อาบน้ำ..กินข้าว..แล้วคว้าเสื่อกับหมอนใบเก่าๆออกมานอกบ้าน..คืนนี้ฉันจะนอนนับดาว..อยากรู้ว่าดาวทั้งหมดมีกี่ดวง..อีกสองวันเสบียงที่เตรียมมาก็จะหมดฉันคงต้องย้ายไปที่อื่น..แต่คงไม่พ้นทะเล..ความผูกพัน..ทำให้ฉันทิ้งทะเลไม่ได้..ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์..ฉันก็จะหาเวลามาเยี่ยมทะเลเสมอ..คืนนี้ฉันจะนอนตากลมทะเลให้สมใจ


ดึกมากแล้ว..ลมทะเลยิ่งแรง..คลื่นทะเลยิ่งกระหน่ำ..ฉันคำนึงมาถึงตอนนี้..ดวงตาเริ่มริบหรี่..ความง่วงเริ่มครอบงำ..ก่อนที่ฉันจะหลับตา..ห้วงคำนึงสุดท้าย..เมื่อฉันหลับลงแล้ว..ฉันจะมีใครให้ฝันถึง..ฉันจะฝันถึงใคร




เขียนโดย
ปีศาจน้อยจอมซน..









Create Date : 26 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 28 เมษายน 2554 23:13:20 น. 2 comments
Counter : 1381 Pageviews.

 
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมปีศาจน้อยคร๊าบ
...ขอบคุณ...ที่แวะ...มาเยี่ยม...ครับ...
......ขอบคุณ.....ที่แวะ.....มาเยี่ยม.....
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมปีศาจน้อยคร๊าบ
..............~_~…………….


โดย: ปีศาจน้อยจอมแก่น วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:41:11 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
******
*****
***
*





โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:16:56:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คืนฝันปีศาจน้อย
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




web stats
free counters
Friends' blogs
[Add คืนฝันปีศาจน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.