Greece ~*Mykonos-Santorini (3)

Day 3 Mykonos-Santorini

ได้เวลาเช็คเอาท์จาก Mykonian Mare เตรียมตัวไป Santorini ได้แล้วค่ะ ที่ Mykonos นี่ทั้ง 2 โรงแรม มี wifi ให้ตรงบริเวณ Lobby นะคะ แต่ว่าในเมืองก็มี wifi ให้ลูกค้าที่ใช้บริการ แทบจะทุกร้านค่ะ

รอรถมารับให้ไปส่งที่ท่าเรือ ค่าบริการรถรับส่ง ส่วนมากโรงแรมมักจะคิดอยู่ที่ประมาณ คนละ 10-15 Euro ค่ะ แต่ว่าก็สะดวกดี เพราะว่าถ้าจะรอรถบัส หรือแท๊กซี่ ก็จะนานๆมาที แท๊กซี่ก็จะราคาอยู่ที่ราวๆ 5-10 Euro

:::ถ่ายรูปเล่นระหว่างรอรถมารับ:::

:::อันนี้ห้องแบบ Pool Suite:::

สำหรับคนที่แพลนไว้ว่าจะไป แนะนำให้จองตั๋วเรือไว้ก่อนเลยนะคะ เพราะว่านี่จองตั๋วเครื่องไปเฉยๆ คิดว่าตั๋วเรือ ไว้ใกล้ๆ ให้แพลน ไฟนอลแล้วค่อยจองก็ได้ ปรากฏว่า ตั๋วเรือรอบเช้าที่จะไป Santorini เต็มค่ะ ต้องไปรอบบ่าย ( 14:15 น. ) แทน เราจองตั๋วของบริษัท Hellenic Seaway ( Flying Cat 4 ) ไปนะคะ แต่ว่าเวลาจองทางเนต จะปริ๊นท์ได้แค่ใบจองนะคะ ต้องเอาใบจองนั้น ไปเปลี่ยนเป็นตั๋ว ที่ Agency ในเมือง ตามที่ใบจองแจ้งบอกมานะคะ

รถมารับไปส่งที่ท่าเรือ ( Old Port ) ไปถึงก่อนเวลาเล็กน้อย ปรากฏว่าเรือ ดีเลย์ กว่าเรือจะมาตั้ง 15:30 น. ละสำหรับ Flying Cat 4 เนี่ยนะคะ ราคาตั๋ว ชั้นประหยัดอยู่ที่ 50 Euro แต่ว่าราคาชั้นธุรกิจ 53 Euro เราเลยจองชั้นธุรกิจ เพราะคิดว่าที่นั่งอาจจะใหญ่กว่า ( หาเหตุผลมาเข้าข้างตัวเอง จริงๆแล้วเห็นว่ามันแพงกว่านิดเดียว ) แต่ว่าเอาเข้าจริงๆแล้ว จองที่นั่งชั้นประหยัดไปเถอะค่ะ ไม่ได้ต่างกันเลย แค่ชั้นธุรกิจ ที่นั่งให้ขึ้นไปนั่งชั้นบน กว่าจะได้ลง ก็ต้องรอคนด้านล่างลงจนหมดก่อนอยู่ดี

มาคิดอีกที โชคดีมากที่ขาจาก Athens - Mykonos ตอนแรกจะนั่งเรือมา แล้วเปลี่ยนใจเป็นซื้อตั๋วเครื่องแทน เพราะว่าวันนี้คลื่นแรงมากกก เรือโคลงเคลงสุดๆ นั่งจนหน้าจะมืด ปกติไม่ค่อยเมารถ เมาเรือ เมาเครื่อง แต่นี่คลื่นสูงจนน่ากลัว กว่าจะถึง Santorini ได้ หัวใจจะวาย ไปถึง Santorini 18:30 น.

ลงไปที่ท่า หาคนขับรถที่จองไว้กับทางโรงแรมไม่เจอ เพราะว่านั่งชั้นบนเนี่ยแหล่ะค่ะ กว่าจะได้ออก แทบจะคนสุดท้ายของเรือ โชคดีที่ซื้อบัตรโทรศัพท์จาก สนามบิน เอเธนส์เอาไว้ เลยโทรเช็คกับทางโรงแรม รถก็ไปแล้วเพราะเรือมาช้า แต่ว่าระหว่างที่นั่งรถเข้าไปที่เมือง Fira ก็มองวิวตลอดทาง สวยอะไรขนาดนี้

และแล้วก็มาถึง Enigma Apartment & Suites ห้องที่จองเป็นแบบเล็กสุด ราคา คืนละ 200 Euro ( หน้าไฮซีซั่นนี่ แพงไปหมดทุกอย่างจริงๆ ) รถที่มาส่งเข้าไปในเขตเมืองไม่ได้ แต่ทางโรงแรมก็มีคนมาคอยรับกระเป๋า เข็นขึ้นเนินให้ พอก้าวขาพ้นจาก Lobby ก็อึ้ง อาปากค้าง วิวสวยม๊ากกก ทำให้เข้าใจได้ ว่าทำไม ใครๆก็ชอบมา Santorini กันนักหนา

:::เค้าว่ากันว่า Santorini เป็นที่ที่พระอาิทิตย์ตกสวยอีกที่นึงในโลก:::

:::นี่ยืนมองจากหน้าระเบียงห้องเลย:::

:::นี่ขนาดชื่นชมจากเมือง Fira ยังไม่ไปถึงเมือง Oia ซึ่งจะไปพรุ่งนี้เลยนะคะ:::

อันที่จริง อยากจะโพสรูปโรงแรมให้ดู แต่ว่ารอแป๊บนะคะ ขอไปค้นก่อน เพราะว่าโรงแรมที่นี่ เค้าสร้างบนหน้าผาอย่างที่เห็น ลดหลั่นกันไป เพราะงั้น โรงแรมต่างๆ ก็จะเป็นแบบคล้ายๆถ้ำ อย่างโรงแรมที่ Enigma เนี่ย ห้องน้ำต้องปีนบันไดลงไปยิ่งกว่าบันไดวนอีกค่ะ พอดีพึ่งจะเริ่มเขียน blog ก็เลยต้องไปรวบรวมรูป ดูก่อน ถ่ายคนเยอะกว่าวิว ก็เอามาทำ blog ลำบากเล็กน้อย ต่อนี้ไป ไปเที่ยวทริปต่อไป จะพยายามเก็บรายละเอียดทุกขั้นตอน และถ่ายรูปกลับมาเยอะๆ จะได้มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์นะคะ

:::ร้านอาหาร แถวโรงแรม:::

:::บรรยากาศดีมาก:::

แล้วก็ได้เวลาอาหารเย็นค่ะ ร้านที่ไปนี่ โรงแรมก็แนะนำ อยู่ใกล้ๆโรงแรม แค่เดินข้ามถนนเองค่ะ

:::ร้านนี้เลยค่า:::

ร้านนี้ เป็นร้านอาหารกรีก ที่แนะนำเลยค่ะ ใครไป แวะไปทานนะคะ สั่งไป 5 อย่าง อร่อยทุกอย่าง สั่ง Fried Calamari , Meatball Greek Style , Fried Feta Cheese , Spaghetti Seafood , Spaghetti Octopus ร้านนี้นี่อร่อยจริงจัง ว่าแล้วก็ยังอยากกินอีก

:::เดินย่อย ชมเมืองซะหน่อย ก่อนกลับเข้าโรงแรม:::

Santorini เป็นที่ที่คิดเอาไว้ว่า เสียดาย ที่วันนี้เปลี่ยนรอบเรือเป็นเช้ากว่านี้ไม่ได้ เลยมีเวลาอยู่ที่นี่น้อยไปนิด ยังไงก็จะต้องกลับมาให้ได้อีกรอบนึง คราวนี้จะอยู่อาทิตย์นึงเลย ชอบมากกกกๆๆๆๆๆค่ะ ตอนนี้ติดอันดับเมืองในดวงใจไปซะแล้วววว พรุ่งนี้จะตื่นแต่เช้า ไปเที่ยวเล่นในเมืองนะคะ

Last Update : 16 ตุลาคม 2554 16:37:12 น.