เรื่องที่มันเคยผิดพลาด อโหสิกรรมเถอะนะ


เพลงนี้ชอบมากกกกกกกกกกก เพราะพี่ข้างบ้านเค้าชอบเปิดให้ฟัง 55

เคยรู้สึกไหม เวลาว่างเปล่า เดียวดาย อ้างว้าง อยากได้ใครสักคนมาฟัง มาอยู่เป็นเพื่อนก็ยังดี
ตอนเล็กๆ ตั้งแต่พ่อเสียไป ทุกคนก็เอาอกเอาใจหนูกัน ทำไมตอนนี้ทุกคนถึงทิ้งหนูไปแบบนี้ละคะ?
นี่หนูโตขึ้นแล้วเปลี่ยนไปขนาดนั้นเลยหรอค่ะ? รึหนูไม่ได้เปลี่ยนไป แต่เป็นครอบครัวเราที่เปลี่ยนไปคะ?

ทุกวันนี้ เราอยู่กันอย่างสุขสบาย แต่เหมือนเราไม่มีความสุขกันเลยเนอะ ว่าไหม??
เวลาหนูเศร้า ก็ไม่มีแม่มาปลอบแล้วใช่ไหม เวลาหนูเหงา ย่าก็ไม่มาคุยเป็นเพื่อนแล้วใช่ไหม
หนูไม่ได้คิดจะต่อต้านกับครอบครัวขนาดนั้นนะค่ะ แค่รู้สึกว่า หนูน่าจะเติบโตไปด้วยขาของตัวเองบ้าง
ไม่ต้องให้ใครมาจูงมือข้ามถนนอีกต่อไป
หนูไม่ได้เจอหน้าแม่แท้ๆของตัวเองมากี่ปีกันแล้วนะ? ทำไมถึงรู้สึกอยากกลับบ้านแม่สุดใจแบบนี้กัน
บางที      ,,
เป็นเพราะนิสัยหนูเองใช่ไหม ที่ทำให้ย่าไม่ยอมรับแม่หน่ะ หรือเพราะอะไร ทำไมไม่มีใครพูดเรื่องนี้กับหนูบ้าง
ทุกคนตั้งใจจะปิดบังกันไปถึงไหนน่ะ หนูอยากมีครอบครัวที่อบอุ่นบ้างนะ
อยากให้เราอยู่บ้านกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา กินข้าวโต๊ะเดียวกันบ้าง
ไม่อยากถามหนูหรอ เรียนเป็นไงบ้าง?
เข้ากับเพื่อนได้ไหม? อยู่คนเดียวได้รึเปล่า? กินข้าวบ้างรึเปล่า? ออกกำลังกายบ้างไหม?
เหงาไหม?
ทุกคนก็รู้ดีนี่ ว่าการสูญเสียของที่เรารักมันเจ็บปวดแค่ไหน
เลิกทำเหมือนไม่รักกันแบบนี้ได้ไหมค่ะ
เงินทองมันของนอกกาย เราลองมาใช้ใจคุยกันดีกว่าไหม
ไม่เบื่อหรอ วันๆมีแต่แบงค์ มีแต่เหรียญ มีแต่คนอื่นมากมายเข้ามาทำความรู้จัก พอสักทีเถอะ

ขอบล็อคนี้ เป็นที่ระบายครั้งสุดท้ายเถอะ
ไม่อยากโดนทำร้ายมากกว่านี้แล้ว แค่นี้พอแล้ว หนูไปทำบาปอะไรไว้หนักหนา
หนูเกลียดบ้าน เกลียดการนอนไม่หลับ เกลียดนิสัยตัวเอง เกลียดทุกสิ่งอย่างที่เข้ามาในชีวิต
พ่อคะ พ่อรู้ไหม ว่าลูกพ่อคนนี้คิดถึงพ่อมากแค่ไหน
 ถึงหนูจะเรียนมหาลัยแล้ว ก็ยังเจอกับความเจ็บปวดที่คนอื่นยกมาให้อีกเหมือนเดิม
หนูเล่าให้พ่อฟังได้ไหมคะ
วันเกิดพ่อ หนูก็ไม่ได้ไปวัดรึจัดของไว้เลยนะคะ
อยู่บนสวรรค์ ข้าวอร่อยไหมนะ มีร่มรึเปล่านะ ที่นั่นมีมีกี่ฤดูคะ หวังว่าพ่อจะสบายดีนะคะ
ไม่รู้ว่าบนโลกใบนี้มีพ่อแม่มากมายแค่ไหนที่รักลูกจนไม่ลืมตามองคนอื่นบ้างเลย
ยอมทำงานหนักเพื่อลูก เค้ายอมได้ทุกอย่างเลยรึเปล่านะ
พอยกฐานะทางบ้านได้ขึ้นมาอีกระดับนึงแล้ว เค้าเป็นแบบนี้ทั้งหมดเลยรึเปล่าคะ หนูอยากรู้จัง
เค้าจะรังเกียจเพื่อนคนจนแบบหนูมากไหมคะ
ผู้หญิงคนนั้น เอาอะไรมาวัดกันแน่นะ เงินในบัญชีหรอคะ มันจะมาวัดอะไรหนูได้
รถหนูก็ไม่มีขับไปเรียน รองเท้า เสื้อผ้าก็แค่ของธรรมดาๆ ไม่ใช่ของในห้างใช่ไหมคะ
กระเป๋าก็ไม่ได้ไปซื้อที่ปารีส มันก็แค่ของที่ขายอยู่ตามตลาดใช่ไหมคะ
เรียนก็ไม่น่าจะถึงเกียรตินิยม เค้าเลยไม่อยากให้หนูเป็นเพื่อนลูกเค้าใช่ไหมคะ
มันคือธรรมดาคนรึเปล่าคะ รึมันแค่หนูคิดมากไปเอง
แต่เพื่อนเค้าดีกับหนูเหลือเกินค่ะพ่อ เค้าเป็นเพื่อนแบบที่หนูต้องการ
เค้าเป็นแบบอย่างของห้องเราเลยนะคะ ถ้าพ่อรู้จักเค้า พ่อจะรู้สึกได้เหมือนที่หนูรู้สึกค่ะ
ช่วงชีวิตที่ปัญหาเริ่มเข้ามาของหนูมันช่างยาวนานเหลือเกินค่ะ มันช่างนานเสียจริง
ไม่เคยคิดเลยนะ ว่าดวงหนูมันจะไปผูกกับอะไรแบบนี้มากมาย
ระหว่างที่เป็นวัยรุ่น มีเรื่องให้เครียดมากเลยนะ มันอึดอัด สับสน และวุ่นวายจังเลยนะคะ
รอบข้างเค้าช่างไม่มีความเสียใจกันเลยหรอคะ ทำไมเค้ายังใช้ชีวิตแบบฟุ่มเฟือยกันจัง
วันๆก็เอาแต่เที่ยว ปิดเทอมก็เที่ยว เปิดเทอมก็เที่ยว
สายตาที่เค้ามองหนูมันช่างน่าเจ็บปวดจังเลยนะคะ เค้าไม่มาเป็นหนูเค้าย่อมไม่รู้ใช่ไหมค่ะ
หนูก็ไม่ได้จะปิดบังเค้านะ แต่หนูว่ามันไม่จำเป็นต้องไปรายงานพวกเค้านี่ค่ะ รึหนูต้องทำ?
ต่อให้มีเงินล้นฟ้า มันก็ซื้อชีวิตพ่อกลับมาไม่ได้ ซื้อความสุขไม่ได้ ซื้อครอบครัวไม่ได้
มันก็แค่ของทดแทนทางใจ ที่จะหมดวันไหนก็ได้ไม่ใช่หรอคะ

^
^
^
พิมไปตั้งแต่ตี3 ตอนนี้ตื่นดีล้ะ เลิกดราม่าเถอะ 55
วันนี้มีพิธีปฐมนิเทศนักษาศึกษาใหม่ 2555 ด้วยแหละตัวเอง
อยากเจอคุณหลานหรัสจัง แต่คุยไม่ได้ (T T)
ระบบว๊ากที่นี่ดีมาก มันว๊ากแม้กระทั่งเพื่อนรุ่นเดียวกัน นี่ถ้าปังว่างนะ จะไปช่วยเค้าว๊าก ท่าจะมันส์ กิกิ

อืม อัพเดตเรื่องงาน ลาออกแล้วจ้าาา
กำลังหางานใหม่ทำอยู่ ตอนนี้ติดต่อได้ที่มอนี่แหละ
ไม่อยากจากข้าวของไปไกล พูดง่ายๆ ขี้เกียจขนของค่าา   T^T
เหลือเวลาอีกแค่2เดือนก่อนจะเปิดเทอมเองหรอเนี่ย สรุปก็เก็บตังค์ซื้อเองไม่ได้สินะ โฟนน้อยของปัง 
อืมมมมมมม    ,,
งั้นเก็บตังไว้ดูหนังก็ได้ 55





Create Date : 30 พฤษภาคม 2555
Last Update : 30 พฤษภาคม 2555 9:50:57 น.
Counter : 867 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

piety
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



pangpond ,,
call me : pond ^^

a new blog ,,

สำหรับคนที่รู้จักเป็นการส่วนตัว อย่าเอาเรื่องในบล็อคมาล้อเค้าน้ะ เค้าเขิน 55

ปล.1 แวะมาเขียนเมื่อยามท้อใจ เหนื่อยล้า รึ ดีใจจากอะไรสักอย่าง กำลังพัฒนาภาษาที่2 ที่3 อยู่ค่ะ
ปล.2 ภาษาใช้ที่บล็อคแห่งนี้ อาจจะดูวิบัติไปหน่อย แต่เพื่อการศึกษา (ตรงไหนก็ไม่รู้??) และเพื่อให้ผู้อ่านได้รับรู้ถึงจิตวิญญาณของผู้เขียนค่ะ ^^
New Comments
พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog