Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
23 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

งานดีๆ เงินดีๆ ...แถมยังได้บุญอีกตังหาก..

....ใครเป็นเหมือนแป้งบ้าง?..

เรียนจบ ..ก็แต่งงานเลย.. (ไม่ได้ท้องนะคร๊า55) ไม่ได้หาประสบการณ์การทำงานที่เรียนมาเลย..

แป้งเรียนจบคณะคหกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีผ้าและเครื่องแต่งกาย.. พอแต่งงานก็ไม่อยากออกไปทำข้างนอก เพราะสาขานี้ถ้าไม่เปิดเป็นของตัวเองก็ต้องเข้าโรงงานค่ะ

แต่สถานที่ที่อยู่ตอนนี้ก็ไม่มีตลาดรองรับ..ถ้าจะทำเอง..(แบบว่าอยู่ไกลอ่ะ)
....ไกลจากกรุงเทพ และเมือง..อยู่บนดอยค่ะ 1219 โค้งจากแม่สอด 555..

...แต่โชคดีที่สามีเป็นคนขยันและเก่ง (อิอิแอบชม..)

อารัมภบทมานาน เริ่มเลยดีกว่า

เมื่อก่อนตอนเรียน แฟนแป้งเค้าก็จะทำงานไปด้วย..เค้าขายประกันค่ะ
....พอคนฟังก็เอ๊ะ..น่าเบื่ออ่ะ แต่ไม่ได้ชวนมาขายประกันนะคะ...

พอเรียนจบเค้าก็ออกมาตั้งสำนักงานประกันของตัวเอง ที่แผ่นดินดอยลอยฟ้าแห่งนี้..ทั้งๆที่พี่เค้าจบ วิศวะอุตสาหการ มา เราก็เอ๊ะ..ทำไมอ่ะ

อยากมาสามีเป็นวิศวะบ้าง 555.. เราไม่ชอบเลยที่สามีจะมาคอยตื้อลูกค้า แต่สามีเราไม่ทำแบบนั้นนะคะ เค้าจะ เข้าไปแนะนำลูกค้า สำรวจการเงิน และคำนวณว่าลูกค้าสามารถทำแบบไหนได้ และบอกประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้ จากนั้นก็จะให้ลูกค้าตัดสินใจ จะทำเมื่อไหร่ก็ติดต่อมา..

ซึ่งทำให้เรามีลูกค้าเยอะทีเดียว เพราะลูกค้าไม่ชอบที่ตัวแทนไปเซ้าซี้ ตามจี้ยังกับเป็นลูกหนี้เลยทีเดียว..

แต่งานที่จะแนะนำมันไม่ใช่อันนี้ค่ะ.....อิอิ

เราแต่งงานกันได้ 1 ปี ก็ตัดสินใจมีลูก เราจึงต้องหาเงินให้มากขึ้น

แฟนก็มาคิดว่าเอ๊ะ บ้านเราเป็นสำนักงานประกันแบบนี้ เราจะทำอะไรเพิ่มดีเพื่อเพิ่มรายได้ และมีลูกค้าตลอดปี เพราะประกันชีวิตมันได้ค่าคอมแค่ 3 - 4 ปีแรกเท่านั้น ถ้าไม่ไปหามันก็ไม่มีเงิน...

แฟนเราจึงชวนเราไปสอบใบอนุญาตนายหน้า*วินาศภัย
(วินาศภัย..คือประกันทรัพย์สินอื่นๆที่ไม่ใช่ชีวิต และจะเป็นปีต่อปีเท่านั้น)
เราเลือกนายหน้าเพราะสามารถขายได้ทุกบริษัท ไม่ต้องสังกัดบริษัทไหน แล้วแต่ลูกค้าพอใจ....

เราขยายงานของสำนักงานเป็น รับต่อ ทะเบียน และพ.ร.บ.รถทุกประเภท
ขายประกันภาคสมัครใจชั้น 1 2 3 3+ รับประกันการเดินทาง และวินาศภัยทุกอย่าง ( แบบว่าครบทุกด้านงานประกันจริงๆ)

แฟนเราให้เหตุผลว่า.. รถทุกคันต้องเสียภาษีประจำปี และต้องต่อพ.ร.บ. ไม่งั้นมันต่อทะเบียนไม่ได้ และที่สำคัญ อำเภออุ้มผางมันไกลจากขนส่งมาก.. น้อยคนนักที่จะดีเดือดขี่มอไซส์ไปต่อทะเบียนถึงแม่สอด 555
มันใช้เวลาตั้ง 4-5 ชั่วโมง ถ้ารถยนต์ขับไวๆก็2-3 ชั่วโมงอ่ะ..

เราจึงเริ่มเก็บข้อมูลลูกค้า และเลือกบริษัทมาลง
บริษัทแรก คือบริษัทกลาง จะขาย พ.ร.บ.ได้แต่รถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่เป็นของรัฐบาล ซึ่งสามารถเรียกสินไหมได้ทุกบริษัท แต่ยกเว้น บ.วิ... เพราะที่นี่เค้าใหญ่ เค้าไม่อนุญาตให้เราจัดการ.. บ.กลางมันดีสำหรับประชาชนที่นี่มาก เพราะถ้าเกิดใครประสบอุบัติเหตุก็สามารถยื่นเอกสารเคลมที่นี่ได้เลย ลุกค้าไม่ต้องไปถึงบริษัทต้นขั้ว บางทีไป 3-4 ครั้งเอกสารก็ไม่ครบ ไม่ได้เงินช่วยเหลือซักที..แต่ถ้าใครทำที่เรา เราก็จะจัดการเอกสารให้ฟรี ลูกค้าไปนอนรอรับตังค์อยู่บ้านได้เลย 555

บางทีมีคนโดนชนแล้วหนี...ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะที่นี่ประชากรส่วนใหญ่เป็น ปากะญอ* (ปากะญอ คือ ชาวกระเหรี่ยง) เค้าก็จะไม่รู้เรื่องกฏหมายเท่าไร เราก็จะจัดการให้ฟรี ถือว่าเค้าอุดหนุนเรา เราก็คำจุนเค้า...

แต่รายได้ของรถมอไซส์มันค่อนข้างน้อย ค่าคอมได้คันละ 10 บาท แต่เราก็ทำเพราะเราถือว่าเก็บเล็กผสมน้อย ถ้ามาต่อทั้งอำเภอก็เป็นเงินสูงเหมือนกันนะ ....

แต่รายได้จากรถยนต์ มันค่อนข้างจะสูงนะคะ.. ค่าคอมคุ้มเหนื่อยเลยค่ะ แต่รายได้มันค่อนข้างจะเป็นความรับ แล้วแต่บริษัทที่เราคอนแท็ค อย่างน้อยๆก้ 30 เปอร์เซ็น คำนวณตัวอย่างเช่น

พรบ.กระบะบรรทุก ปีละ 967 บ. เบี้ยสุทธิ 900 เราจะได้ค่าคอม = 290
**ขอย้ำว่าอย่างน้อยนะคะ แล้วแต่เราจะติดต่อ ส่วนมากจะให้ 35 %
แต่ของแป้งเอง ได้มากกว่านี้เยอะค่ะ...

เราทำมาครบปี ก็จะเริ่มทำข้อมูลลูกค้าประจำเดือน.. พอใกล้ถึงกำหนด เราก็จะส่งใบเตือนไปหาลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าจะรู้สึกว่าเราใส่ใจและติดตามดูแลให้ และที่สำคัญเราจะได้รู้ประมาณรายได้ในแต่ละเดือน

ลืมบอกไป เราคิดค่าบริการ คันละ 100 บาท เพราะอุ้มผางมันไกล ลูกค้าก็เต็มใจจ่าย เพราะราคาถูกกว่าจ่ายไฟแนนซ์ (ไฟแนนซ์เก็บคันละ 300-400 บ.)

...เวลามีคนอื่นมาให้ช่วยเรื่องเคลมที่ไม่ใช่ลูกค้าเรา เราก็ทำให้ฟรี แล้วปีต่อไปเค้าก็จะมาทำกับเราอีก

รวมรายได้ในแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท แบบสบายๆอยู่กับบ้านเลี้ยงลูก ช่วยกันทำ 2 คน ไม่ต้องมีลูกจ้าง (คุณยายช่วยเลี้ยงหลาน)
รวมรายได้จากประกันชีวิต + วินาศภัย ปีนึงก็เป็นแสน...

ไม่ต้องเสียภาษี เพราะมันหัก vat 7 % ณ ที่จ่ายเลย...

ใครสนใจอยากทำบ้างก็ขอคำแนะนำได้ค่ะ...

งานประกัน..ไม่ใช่สิ่งน่ารังเกียจ แต่มันมีประโยชน์ ได้ช่วยคน และได้บุญด้วยค่ะ
.........................................

** วันนี้ตั้งแต่เช้า เราหาเงินได้ 3000 กว่าบาทแล้วคร๊า เฉพาะกำไรอ่ะนะ
.........................................


**กรณีศึกษา..คุณแม่ของเพื่อนแฟน อยู่ที่ อ.บ้านตาก แฟนเราไปแนะนำประกันชีวิตหลายครั้ง ไม่ยอมทำซักที..จนครั้งสุดท้าย แฟนเราขอร้องให้ทำอุบัติเหตุติดไว้ก็ยังดี ปีละ 2000 นิดๆ คุณแม่จึงยอม (อาจเพราะรำคาญ) แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 2 เดือน คุณแม่เอารถไปแฉลบข้างทาง ฟาดต้นไม้
ตอนนี้ทุพพลภาพถาวรได้รับเงินประกันไป 500,000 บาท...
คุณแม่บอกว่า ดีนะที่วันนั้นตัดสินใจทำ เพราะถ้าไม่มีประกันก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปรักษา เพราะคุณแม่ต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานมาก หมดไปหลายหมื่น แต่ประกันเอไอเอ.ก็จ่ายให้ทั้งหมด
เงิน 2000 แลกกับเงิน 500000 กว่าบาท.. แต่นั่นไม่สำคัญเท่าการที่เราไม่ต้องมาเพิ่มภาระให้กับครอบครัว........

...ใครที่ยังไม่ทำประกัน..ก็เริ่มสะสมเงินได้แล้วนะคะ ทำแบบออมทรัพย์ มีเงินปันผล ได้ดอกเบี้ยเยอะกว่าธนาคารอีกค่ะ แถมยังคุ้มครองชีวิตเราและทำให้ครอบครัวของเรามั่นคงอีกด้วยค่ะ..

.............................................................................................

ป.ล. ไม่ได้จะให้มาซื้อที่เรานะคะ แค่ห่วงใย มีไว้ทำกับใครก็เหมือนกัน เลือกตัวแทนที่ไว้ใจได้ บริษัทที่มั่นคง ส่งเบี้ยผ่านธนาคาร ..

รับรองไม่เสียฟรีแน่ค่ะ.........

...............เป็นห่วงเพื่อนๆทุกคนนะคร๊า......................




**เสื้อบริษัทคร๊า..ไม่ใช่กลุ่มเสื้อแดง..ไม่แบ่งฝ่าย เราคนไทยเหมือนกัน




 

Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2552
5 comments
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2552 12:54:18 น.
Counter : 510 Pageviews.

 

อยากทราบต้องเริ่มต้นไปสอบ ที่ไหนครับ แล้วติดต่อบริษัท ประกันอย่างไรครับ เริ่มต้นเลย สนใจครับ

 

โดย: สันต์ IP: 61.91.86.162 23 กุมภาพันธ์ 2552 14:56:44 น.  

 

อยากให้มองธุรกิจเครืองข่ายบ้างครับ

คุณสมบัติของผู้ที่จะทำธุรกิจเครือข่าย
ถ้าคุณคิดจะทำธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายแล้ว ผมก็ใคร่ขอแนะนำให้คุณปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง
2. กำหนดเวลาแน่นอนที่สุด ที่จะทุ่มเทเพื่อทำธุรกิจนี้สัก 2ปี, 1 ปี หรือสัก 6 เดือน
พ่อรวยของผมพูดว่า ความแตกต่างระหว่างผู้ชนะและผู้แพ้กำหนดด้วยเส้นชัยของเขา ผู้ชนะไม่สนใจว่าเขาจะเป็นคนแรกหรือเป็นคนสุดท้ายที่เข้าเส้นชัย สิ่งที่เขาสนใจคือเขาจะต้องไปถึงเส้นชัยนั้นให้ได้ ส่วนผู้แพ้นั้นตัดสินใจเลิกก่อนที่จะไปถึงเส้นชัยทุกที ฉะนั้นทุกๆ วันตลอดชีวิตของพวกเขา เขาจึงได้วิ่งเพียงแค่วันละ 95 เมตรเท่านั้น แทนที่จะวิ่งไปให้ถึงเส้นชัย 100 เมตร
3. ยึดมั่นกับเป้าหมายของคุณ เมื่อคุณตัดสินใจแล้วก็จงอย่าทำแบบคนที่ไม่ประสบความสำเร็จทำ นั่นก็คือการเปลี่ยนใจ ถ้าคุณตัดสินใจที่จะลองทำธุรกิจดูแล้ว สมมุติว่าสักหนึ่งปี ในปีนั้นทั้งปี คุณจะต้องเข้าอบรมทุกการอบรมที่ผู้สปอนเซอร์ของคุณแนะนำแล้วคุณจะค่อยๆ เข้าใจเรื่องต่างๆ มากขึ้น ผมเองก็ได้พบว่าหลังจากที่ไปร่วมประชุมกับพวกเขาได้ถึง 5 ครั้ง ผมก็เริ่มเข้าใจสิ่งที่ผมไม่เข้าใจมาก่อน และความคิดของผมก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป
4. กำหนดเป้าหมายที่คุณต้องการทำให้เร็จขึ้นมา เช่น คุณต้องการที่จะ
- มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกสักสองสามหมื่นบาทต่อเดือน
- หารายได้มาแทนรายได้จากงานประจำ
- เป็นเศรษฐีที่มีรายได้สักสิบล้านบาทต่อปี

hturiva@hotmail.com

 

โดย: อวิรุทธ์ IP: 61.7.232.26 23 กุมภาพันธ์ 2552 16:42:43 น.  

 

แจ่มได้ใจ

ต้องใจรักจริง

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 23 กุมภาพันธ์ 2552 19:15:07 น.  

 

เริ่มต้น ก็ต้องจากการอ่านหนังสือสอบก่อนเลยจ้า ถ้าสอบผ่านได้ใบอนุญาตมาก็ค่อยใว่กันว่าจะเลือกบริษัทไหนดี (เข้าไปอ่านที่เว็บของ คปภ.ก็ได้จ้ามีเยอะ)

 

โดย: แป้งการุ (pangkaru ) 23 กุมภาพันธ์ 2552 21:39:24 น.  

 

ครอบครัวน่ารักมากค่ะ แถมยังใจดี แบ่งปันสิ่งดี ให้เพื่อน ๆ ได้รู้ ขอให้เกิดสิ่งดี ๆ กับคุณต่อไปค่ะ

 

โดย: แป้น IP: 87.63.47.116 25 กุมภาพันธ์ 2552 13:29:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pangkaru
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อากาศร้อนแบบนี้..มาแอ๋วน้ำตกทีลอซุ บนแผ่นดินดอยลอยฟ้ากันเน้อ.....
Friends' blogs
[Add pangkaru's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.