ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
+++ไปเหมาหนังสืองานสัปดาห์หนังสือมา+++

มีโอกาสได้ไปงานสัปดาห์หนังสือมา
เมื่อวันที่ 2 เมษา ที่ผ่านมา
มีพี่น่ารักๆใจดีพาไป มะง๊าน ปีนี้ไม่ได้ไปแหง่มๆ
กะว่าไปวันจันทร์ คนคงไม่เยอะชัวร์ๆ
กว่าจะไปถึงก้อเกือบเที่ยงพอดี....
ผิดคาดกว่าที่คิด คนเยอะมากๆ....
วน 2 รอบ หาที่จอดรถ โชคดี ได้ที่จอดรถใกล้ๆ
เดินเข้าไปในงาน ต้องตรวจกระเป๋า เหมือนขึ้นเครื่องเลยวุ้ย
เดินเข้างาน...คนเยอะมั่กมาก.....เดินไหลเลยอ่ะ
เข้าไปหาไรรองท้องกันก่อน เพราะว่า
"กองทัพต้องเดินด้วยท้อง" อิอิ
หลังจากนั้นก้อตลุย ซื้อหนังสือ.....

ได้หนังสือมาเยอะเหมือนกัน คิดว่าคงไม่ต้องซื้อไปอีกนาน
มีแต่เล่มที่ถูกใจ............ เช่น

++ให้ฉันเรียกเธอว่า"ที่รัก++
พึงเนตร อติแพทย์ เป็นเจ้าของงานเขียนเล่มมนี้
โดยส่วนตัวจะชอบงานเขียนของคุณพึงเนตรอยู่แล้ว
ดูได้อารมณ์ของความรัก ........ดี......
"รักเธอทุกวันแม้ไม่ได้จับมือกันตลอดเวลา"
ขึ้นหัวข้อของบล๊อกที่เห็นอยุ่นี้ก้อมาจากหนังสือเล่มนี้ล่ะ


บทความบางส่วนจาก "ให้ความรัก...ได้พักร้อน"
ฉันแค่อยากให้ความรักได้พักร้อนบ้าง
ให้มันได้มีฤดูกาลเบาๆ สบายๆ เหมือนหน้าร้อนที่ฟ้าใส แดดสวย บ้างก็เท่านั้น
ปล่อยมือกันบ้างถ้าเกาะกุมกันมาตลอด 365 วัน
หยุดคาดหวังเสียบ้าง ถ้าเขาทำเพื่อเรามาตลอดชีวิตแล้ว
ปล่อยให้ความรักได้เป็นตัวของตัวเองบ้าง ให้ได้คิดในแบบที่อยากคิด ให้ได้พูดในสิ่งที่อยากพูด ให้ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
ให้ความรักได้ผ่อนคลาย เบาสบาย และไม่กดดัน

อีกหนึ่งเล่ม อีกหนึ่งผลงานของ พึงเนตร อติแพทย์

+++โซลเมท คนรักจากฟากฟ้า++++
เป็นอีกเล่มหนึ่งที่น่าสนใจ กับภาษารักที่ฟังง่ายๆ แต่ได้คิดอะไรเยอะมาก


สองปีหลังถูกทอดทิ้ง, ฉันจึงออกเดินทางอย่างสาวโสดเต็มตัว ใช้ชีวิตแบบไร้กรอบเต็มที่
ฉันจะตักตวงเสรีของฉันเอาไว้ ก่อนที่พันธนาการครั้งใหม่จะเดินทางมาถึง
ถ้าฉันไม่รู้สึกรัก ฉันจะไม่พยายามรัก
แต่ใช่ว่า ฉันไม่ตั้งตาคอยความรัก
ฉันเงี่ยหูฟังการมาถึงของมันเสมอ และแอบลุ้นอยู่เงียบๆ ว่า เช้าวันไหนหนอที่ฉันจะตื่นขึ้นมาพบกับความรักแท้ในชีวิต เพียงแต่ฉันไม่ได้จับจดอยู่กับการเฝ้ารอจนไม่เป็นอันทำอะไร เพราะฉันเชื่อว่า ถ้ามันมาถึง ฉันน่าจะเป็นคนแรกที่ได้ยินก่อนใคร
หลายคนตั้งคำถามว่า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่านั่นคือ การเดินทางมาถึงของรักแท้ ฉันตอบว่า ไม่รู้ - ฉันรู้เพียงแค่ว่า หัวใจจะบอกกับเราเองในวันใดวันหนึ่งที่ได้พบหน้าเขา เพราะเมื่อพบแล้ว...เราจะรู้ได้ทันทีว่า คนที่ยืนอยู่ตรงหน้านี้เองที่เราเฝ้าคอยมานานแรมปี
“โซลเมท”ของเรา...

(จากบทความเรื่อง “การเดินทางมาถึงของรักแท้”)



อ่านหนังสือวันละนิดจิตแจ่มใส อิอิ....
แต่ที่แน่ๆ ช่วงนี้ไม่ได้อ่านหนังสือจากที่ซื้อมาเลย
ตอนนี้กำลังขมักเขม้น กับหนังสืออีกเล่มนึงที่น่าสนใจ
เป็นผลงานเขียนของ "คุณดังตฤณ"
+++กรรมพยากรณ์ ตอน เลือกเกิดใหม่+++

เหตุที่ได้มาอ่านเล่มนี้ก้อ ได้นั่งคุยกะเพื่อนสนิทที่ รพ.
พอดีมีเรื่องไม่สบายใจ เรื่องกวนใจหลายเรื่องทีเดียวล่ะ
เค้าก้อแนะนำให้อ่านเรื่องนี้สิ ได้คิดอะไรเยอะมาก...
ลองไปขอยืมจากพี่พยาบาลอีกคนนึง ซึ่งเค้าชอบแนวนี้อยู่
มาลองอ่านดู เป็น นิยายที่สอดแทรกเรื่องกรรมไว้ให้คิด
เป็นตอนๆ แต่สอดคล้องกัน เกี่ยวโยงกันได้ดีมากๆ
อ่านเพลิน จนลืมเวลาเลย แต่หนังสือค่อนข้างหนา
ก้อเลยต้องใช้เวลาสักหน่อย.........
ตอนนี้ก้อกำลังอ่านต่อไปเรื่อยๆ ...อิอิ อ่านจบแล้วจะบอก



Create Date : 10 เมษายน 2550
Last Update : 10 เมษายน 2550 0:54:57 น. 28 comments
Counter : 616 Pageviews.

 
พี่ไปไม่ถึงงานหนังสือ

ก็เลยอยากจะกระซิบบอกว่า

....ยืมอ่านมั่งดิ


โดย: 9A วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:1:18:09 น.  

 
วันนี้ได้แต่วิ่งดูบล็อกของเพื่อนๆที่ได้ไปงานหนังสือ
อิจฉาคนที่ได้ไปจังเลยค่ะ อยากมีโอกาสไปมั่งจังเลย


โดย: fonrin วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:1:24:52 น.  

 
ขอยืมอ่านด้วยคนเพราะไม่ได้ไปเหมือนกัน
อิอิ


โดย: random-4 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:1:36:59 น.  

 

ไปมาเหมือนกันค่ะ แต่ได้สีเพ้นท์เสื้อ กะหุ่นมือน่ะ


โดย: p_tham วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:1:41:24 น.  

 
รักเธอทุกวัน (แม้ไม่ได้จับมือกันตลอดเวลา)

ชอบเหมือนกันครับ

รุสึกว่ามีแต่หนังสือรักนะครับ



โดย: jeakja วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:3:54:59 น.  

 
ยืมอ่านบ้างดิครับ 555


โดย: แมท (everything on ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:4:11:29 น.  

 
ไม่ได้ไปเหมือนกันค่ะ
ขอมาอ่านด้วยน๊า



โดย: เยี่ยมรุ้ง วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:5:47:15 น.  

 
ซื้อหนังสือมาน่าอ่านค่ะ
ขอบคุณที่ไปทักทายค่ะ

คิดว่า คงขอคิดอีกรอบหลังจากจะปิดบล็อกชั่วคราว 25 นี้ค่ะ
นำดอกไม้มาฝากน้องแพนด้าค่ะ


ดอกแมกโนเลีย (Magnolia)


โดย: law of nature วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:6:07:12 น.  

 
อยากอ่านทั้ง 3 เล่มเลยค่ะ แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว...เพลงเพราะสุดๆ ถูกใจจังค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:6:20:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ขอให้เป็นเช้าที่สดใสและสวยงาม




ปล.เข้าเวรดึกเหรอคะ


โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:6:28:01 น.  

 
หนังสือน่าอ่านจังนิ
ตอนนี้เพื่อนก็ให้ยืมหนังสือของดังตฤณ "เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน" มา แต่ยังไม่ได้เริ่มอ่านเลย มีแต่คนบอกว่าดี ไม่รู้ จขบ. เคยอ่านยังคะ


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:6:51:32 น.  

 

สวัสดีครับ
.....
บางสิ่งบางอย่าง
เราไม่จำเป็นต้องไปเข้าใจมัน
แค่รับรู้ว่ามันมีอยู่
รับรู้ถึงการดำรงคงอยู่ของมัน
เท่านี้น มันก็พอใจแล้วครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:7:31:15 น.  

 
อิจฉาคนได้ไปงานหนังสืออ้ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:9:00:28 น.  

 
ยังไม่ได้ไปเลยคับ


โดย: frank3119 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:9:55:37 น.  

 
ผมเหมามา 23 เล่ม อ่านยันปีหน้าเลย


โดย: I.Brother วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:10:16:10 น.  

 
สงสัย จขบ. จะเป็นคนโรแมนติกน่าดู

มีแต่หนังซื้อรักๆ หวานๆทั้งนั้น ยกเว้นกรรมพยากรณ์น่ะ

ว่าแล้วถ้าเลือกเกิดใหม่ได้ จขบ. อยากเกิดเป็นอะไร?


โดย: poser (poser ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:10:59:37 น.  

 
น่าอ่านโซลเมทคนรักจากฟากฟ้าจัง

อ่านแล้วมารีวิวหน่อยน๊า


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:11:01:57 น.  

 


อ้อ แพนด้าเริงระบำชอบอ่านออกแนวหวาน ๆ นี้นี่เอง

เออ กรรมพยากรณ์นี่สนุกดีนะครับ หมอดูอุปการะนี่แกเว่อร์ได้ใจดีจริง ๆ ฮา


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:12:17:15 น.  

 
เสียดายไม่มีโอกาสไปงานสัปดาห์หนังสือ...
อยากไปมากๆ...จึงตามมาอ่านบล็อกของคนที่ได้ไป...อิจฉาอ่ะ...


โดย: ratana_sri วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:13:58:32 น.  

 
อ่านแล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะจ้า


โดย: nakwan6 วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:19:28:26 น.  

 





ไปเหมือนกันค่ะ คนเพียบเลย แต่ก้อมีหนังสือเยอะดีน่ะเราชอบ


โดย: icebridy วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:19:49:17 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์

ฝันดีนะคะ



ปล.พักผ่อนเพื่อสู้กะงานต่อไปค่ะ


โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:21:20:46 น.  

 
พี่ก็ชอบงานเขียนของคุณ ดังตฤณ ค่ะ

บ็อควันนี้สดใสจังเลย

อย่าทำแต่งาน พักผ่อนมากๆ ด้วยนะคะ

++ฝันดีจ๊ะ++


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:23:42:13 น.  

 


ได้แต่ POSTCARD กลับมาเจ้าค่ะ
เพราะไม่มีเวลาเลยล่ะ
แวะมาชื่นชมหนังสือเน๊อะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:23:51:45 น.  

 
สวัสดีเช้าวันทำงานค่ะ

โซลเมท คนรักจากฟากฟ้า

น่าอ่านนะคะ (ดูจากชื่อเรื่อง หุหุ)

*/* รอคนจากฟากฟ้าเหมือนกัน */*


โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:9:01:29 น.  

 

สวัสดีครับ
คนเรา เลือกสหายไม่ได้นะครับ
เป็นวาสนาไม่ใช่เคราะห์
เป็นเคราะห์กรรม หลีกไม่พ้น


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:11:05:09 น.  

 
ภาพในกล่องน่ารักจังเลยค่ะ น้องหมีๆๆๆ



อ่า..ลองไปหามาอ่านดูค่ะ

ได้ความรู้สึกอีกแบบเลยนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:12:24:28 น.  

 
ปีนี้ไม่ได้ไปเลยคับ เสียดาย


โดย: frank3119 วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:12:40:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.