หนึ่งชีวิต หนึ่งลมหายใจ มีถึงวันนี้ได้ ก็เพราะมากกว่าหนึ่งความรักที่สร้างเราขึ้นมา
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

จุดเริ่มต้นมาจากพ่อ

เมื่อครั้งเป็นเด็ก
ทุกเดือนจะต้องวิ่งออกไปรับหนังสือที่ป้อมยามให้พ่อเป็นประจำ

สีสวยเนอะ รูปสวยจัง แต่หนักเป็นบ้าเลย
(ทั้งหมดนี้แอบคิดในใจอยู่คนเดียว)

หนังสือที่ว่าเนี่ยก็ อสท. นั่นล่ะ
มีแต่รูปสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆทั้งนั้น
ข้อมูลแปลกๆ คนเผ่าโน้นเผ่านี้ ชื่อไม่คุ้นแฮะ
ทำไมแต่งตัวแปลกจัง ไอ้ต้นไม้เนี่ยทำไมสวยขนาดนี้
แล้วใครเนอะช่างสรรหาไปถ่ายรูปบนภูเขาที่หมอกเต็มเลย
ไม่หนาวรึไง โห...ทำไงจะได้ไปเห็นปลาในทะเลใสขนาดนี้มั่งเนี่ย ปลาจะตอดรึเปล่าวะ

เปิดหนังสือแต่ละเดือนคำถามที่เกิดขึ้นไม่ซ้ำกันซักที
บางคำถามก็ได้คำตอบจากพ่อ แต่บางที "พ่อก็ไม่รู้ว่ะ"
ก็เลยเป็นปมพยายามเล็กๆในใจ (ถ้ามีเงินเมื่อไหร่นะ..จะไปหาคำตอบเอง...คอยดู)

ตอนเป็นเด็ก บ้านเราจะอยู่กัน 4 คน
ย่า พ่อ แม่ แล้วก็เรา วันว่างหรือเมื่อพ่อมีโอกาส
ก็จะพาเรา ย่ากับเรา แม่กับเรา หรือพ่อแม่ย่าและเราไปเที่ยวกัน
จำได้ว่าเด็กๆ ได้ไปนู่นนี่นั่น สนุกไปตามประสาแต่เรายังไม่รู้จักกับการอิ่มเอม
พอโตขึ้นมาหน่อย เริ่มแสวงหา เริ่มขวนขวาย อยากไปยืนตรงที่ๆเราเคยดูในหนังสือของพ่อ

พ่อเป็นผู้ชายใจดีนะ นอกจากคนในครอบครัวแล้ว พ่อยังใจดีกับคนรอบๆตัวเสมอ
ตอนเริ่มเป็นวัยรุ่น คำขาดของพ่อก็คือ "จะไปเที่ยวไหนก็ได้นะในกรุงเทพฯเนี่ย แต่ต้องกลับมานอนบ้าน แต่ถ้าออกต่างจังหวัดก็มาขอก่อนจะได้เอาตังค์ติดตัวไป"บ้านอื่นฟังอาจจะแปลก พ่อคนนี้ทำไมส่งเสริมลูกแบบนั้นวะ แต่พ่อเองกลับคิดว่าให้ลูกได้มองอะไรกว้างๆดีกว่าเก็บไว้เป็นไข่ในหิน โดยส่วนตัวเราเองมีอะไรก็พูดกับพ่อทุกเรื่องอยู่แล้ว พ่อเลยสบายใจได้อย่างนึงว่ายังไงลูกก็ต้องบอกเค้าอยู่แล้ว ............ พ่อคิดถูกแล้วจ๊ะ

วันนี้พอจะเริ่มทำความต้องการของตัวเองได้บ้างแล้ว
ก่อนจะไปเที่ยวก็จะบอกพ่อก่อนเสมอ ไม่ได้ขอตังค์นะ หมดวัยแล้ว แต่ยังไงก็ต้องบอกมันเคยตัวแล้วน่ะ
ความสุขของเราที่หาได้ตอนนี้นอกจากจะได้จากคนในบ้านแล้ว ก็มีเนี่ยแหละเดินตามฝัน อยากไปตามทาง
ไม่อยากให้มันสุดทาง มีแรงเท่าไหนก็จะตามฝันวัยเด็กของเราก็แล้วกัน

ขอบคุณพ่อมากนะจ๊ะ ที่เชื่อใจ มั่นใจ ในทุกๆเรื่องของลูก
ขอบคุณที่พ่อปลูกฝังให้ชอบเที่ยว เข้าวัด ซึ่งหนูก็ว่าดีกว่าให้หนูเลือกไปแต๊ดแต๋ในทางอื่น

แล้วเมื่อถึงวันที่เราพร้อมกว่านี้ เราก็จะเป็นคนพาพ่อเที่ยวบ้าง
ตอนนี้ขอทำตามใจฝันซักพักนะพ่อ แล้วหนูจะพาพ่อ แม่ แล้วก็น้องไปหาความสุขด้วยกันนะ




 

Create Date : 27 มีนาคม 2550
1 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2550 16:04:23 น.
Counter : 504 Pageviews.

 


แวะมาทักทายค่ะ

อ่านแล้วคิดถึงพ่อจัง แต่พ่อหนีเราไปอยู่สวรรค์หลายปีแล้ว

แล้วรีบพาครอบครัวอบอุ่นไปเที่ยวเร็วๆนะคะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 27 มีนาคม 2550 16:22:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Pam_Pink
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้อยากให้ใครมาชื่นชม
ขอทำหน้าที่ของตัวให้ดี
ได้เพียงแค่นี้ก็พอใจ
Friends' blogs
[Add Pam_Pink's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.