หนึ่งชีวิต หนึ่งลมหายใจ มีถึงวันนี้ได้ ก็เพราะมากกว่าหนึ่งความรักที่สร้างเราขึ้นมา
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

ความรักจากแม่ ส่งผ่านมายังจานนี้

นานๆ จะได้กลับมาเฝ้าบ้านให้แม่ซักที
เนื่องจากปีนี้แม่ไม่อยู่บ้าน ไปฮันนีมูนที่บ้านสวนโคราชกับพ่อ
เราเองก็เลยอยู่โยงเฝ้ากระต๊อบอีกหลังนึงแทน

ตื่นเช้ามาในวันสิ้นปี (10 โมงกว่าๆ เช้าซะไม่มี)
กริ๊งงงงงงงงง...งงงงง (เสียงโทรศัพท์นะ อย่าเข้าใจผิดว่านาฬิกากระดิ่ง 555)

หน้าจอโทรศัพท์ "มามิ๊โป๊ะโก๊ะ"


แม่: ตื่นยังลูก
เรา: ตื่นเมื่อกี้อ่ะจ๊ะแม่
แม่: หิวข้าวยัง
เรา: ยังจ๊ะ แม่ถึงโคราชยัง
แม่: โหหหหหห...แม่กำลังจะโทรมาเมาท์ (แม่เราใช้ศัพท์วัยรุ่นซะ)
ออกจากบ้านตี 5 (10โมงกว่าๆ) เนี่ยเพิ่งจะเลยสระบุรีมานิดเดียวเอง
ปวดฉี่สุดๆ จะให้พ่อแกพาเข้าพงแล้ว แต่ก็สงสารคนขับรถผ่าน
เรา: 555
แม่: หนู...แม่เตรียมของไว้ให้ในตู้เย็นแล้วนะลูก ทำกินเอาเองนะ
หาไรไม่เจอก็โทรมานะลูก
เรา: จ๊ะแม่ ขอบคุณนะคะ


บิดขี้เกียจไปมาสองสามทีก็ลุกมาจัดการธุระส่วนตัว
เข้าครัวเปิดตู้เย็นเก็บขุมทรัพย์ของแม่

โห....แม่จ๋า ช่างสรรหามาให้ลูกคนนี้เนอะ

เราเห็นกุ้งแล้วเรารู้เลยว่าแม่ต้องไปซื้อมาจากเพื่อนแม่ที่สาขลา
พอรู้ว่าลูกจะกลับบ้าน ก็เตรียมแต่ของที่ลูกชอบไว้ให้
ขับรถไปก็ไกล แถมต้องนั่งเรือเข้าไปบ้านป้าตุ๋ยอีก (เพื่อนแม่)
มานั่งแกะกุ้ง นั่งเตรียมของ หั่นหมูสับหมู ถึงขนาดเด็ดใบกะเพราเตรียมไว้
กะว่าลูกตื่นมา ถ้าหิวจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียเวลามาเตรียมของอีก

ช่วง 4 - 5 ปีหลังเราไม่ค่อยได้อยู่บ้าน
นานๆ จะกลับซักที ด้วยงาน ด้วยเรียน ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง
เมื่อไหร่ที่กลับบ้าน เราก็จะได้กินของอร่อยฝีมือแม่ทุกครั้ง
วันนี้ถึงเราจะทำกินเอง ถึงจะอร่อยสู้รสมือแม่ไม่ได้
แต่เราว่ากับข้าวจานธรรมดาๆจานนี้ มันก็มีค่าทางใจกับเรามากมาย
รู้ได้เลยว่าแม่อยากให้ลูกคนนี้ได้กินอย่างที่ชอบ
ความสุขของแม่เราก็คือได้เห็นเรามีความสุขกับสิ่งที่แม่หยิบยื่นมาให้

"ขอบคุณนะคะมามิ๊โป๊ะโก๊ะสุดเลิฟ"







++ ของที่แม่เตรียมไว้ให้ แต่เรามาหั่นถั่วฝักยาวใส่เพิ่มค่ะ ++




++ ลงมือลุย ++

เชื่อมั๊ยว่าแม่เราเอากระทะตั้งเตรียมไว้บนเตาแก๊สเลยทีเดียว
เรามักจะหาอะไรไม่ค่อยเจอเท่าไหร่ แม่ก็คงคิดไว้ล่วงหน้าแล้วถึงวางไว้ให้




++ กุ้งป้าตุ๋ย ++

แม่บอกไม่ใช่กุ้งเลี้ยงธรรมชาติล้วน
บ้านป้าตุ๋ยอยู่ปากอ่าว อาชีพก็ชาวประมงนั่นแหละ
ตัวใหญ่ๆ ต้องกลับไปกลับมาหลายๆ ครั้งหน่อย





++ เสร็จแล้วววว ++


กำลังผัดๆอยู่ หยิบมือถือจะถ่ายต่อ
แบตมือถือเรามันหมดแรงซะอย่างงั้น
ข้ามขั้นมาตอนเรียบร้อยเลยแล้วกันนะคะ




++ ภาชนะใส่ข้าวบ้านเรา ++

คือเรากับพ่อชอบกินข้าวโดยใส่ชาม
ทีนี้แม่ก็แบบอยากให้กินสบาย (สงสัยจะกลัวหก)
ดูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางชามข้าวเราซะก่อน
หาเส้นรอบวงกันมันส์น่าดูเชียวล่ะพี่น้อง




++ รวมๆ กันอีกทีนะคะ ++




++ กะเพรากุ้งจ๋า หมูเค็มมาอยู่เป็นเพื่อน ++

แม่เราทำไว้เมื่อวานเย็น เอาไปกินที่สวน แบ่งน้าๆ ที่โคราช
เราเลยพลอยได้อานิสงฆ์ของอร่อย สุดยอดหมูเค็มอร่อย 18 ดาว
555+...ขออวดมามิ๊โป๊ะโก๊ะของเราสักนิดเถอะนะพี่น้องคร๊าบบบ
สังเกตจะเห็นหมูเค็มลิบๆ





++ สุดท้าย ++

... zOOm ZooM ...
กุ้งกันอีกครั้งนะคะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ปีใหม่นี้ขอให้พี่น้องชาว Blog
ประสบพบแต่ความสุขนะคะ
สุขภาพร่างกายและสุขภาพใจแข็งแรง
ยิ้มรับรักกับความรักรอบๆ ตัวในทุกวัน
โดยเฉพาะกับคนในครอบครัวของเรานะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ







 

Create Date : 31 ธันวาคม 2551
1 comments
Last Update : 31 ธันวาคม 2551 16:22:22 น.
Counter : 676 Pageviews.

 

สุขสันต์วันปีใหม่ ขอให้มีความสุขกาย สบายใจ ปราศจากทุกข์โศก โรคภัยทั้งหลายทั้งปวง

 

โดย: ความเจ็บปวด 31 ธันวาคม 2551 16:43:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Pam_Pink
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้อยากให้ใครมาชื่นชม
ขอทำหน้าที่ของตัวให้ดี
ได้เพียงแค่นี้ก็พอใจ
Friends' blogs
[Add Pam_Pink's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.