เมื่อชายคนหนึ่ง ลุกขึ้นมานั่งเขียนอะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่า ฮา ๆ ๆ ๆ ๆ ไอ้นี้มันบ้านี้หว่า...

palao
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตให้มันคุ้มกับที่เกิด อย่าเตลิดสร้างแต่สิ่งที่ซิบหาย จงทำตนให้สมกับเป็นคนไทย แล้วความเจริญที่ฝันไว้จึงจะมี
Website counter
New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add palao's blog to your web]
Links
 

 
The Incredible Hulk (2008) จะทำยังไงถ้ามีแฟนเป็นยักษ์สีเขียว



เปิดชื่อตอนได้อย่างสนใจนิด ๆ ถึงแม้ว่าจะมาช้าไปนิด แต่ก็เขียนปิดหน้าตัวเองไว้หน่อยดีกว่า ดีกว่าไม่ลงอะไรไว้เลย เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เพราะอาจจะลงช้ากว่าคนอื่นเลยไม่ขอลงเรื่องย่อนะครับ แต่จะขอพูดไปเรื่อย ๆ เกี่ยวกับหนังแล้วกัน หนังเหมือนจะไม่ได้มีอะไรมากมาย อาจจะเหมือน ๆ ฉบับก่อนในปี 2003 ที่เจ้าของเวอร์ชั่นนั้น เป็น อังลี่ ที่ได้มากำกับเรื่องนี้ครับ มีคนมาถามผมหลายคนเหมือนกันว่านี้มันภาค 2 ของ ฮัค ใช่ไหม เออ ผมก็บอกไปว่าไม่ใช่หรอกครับ มันเป็นเรื่องเดียวกันนั้นหล่ะครับแต่ว่าเป็นคนสร้างคนละทีมกัน แต่ก็อย่างว่าหล่ะ หลายต่อหลายคนก็เอามาเปรียบกันโดยผมเองมองว่ามันถูกต้องแล้วหล่ะที่เอามาเปรียบกันแบบเป็นเรื่องเป็นราว เพราะมาจากหนังสือเล่มเดียวกันเลยมั่งก็ว่าได้ โดยปี 2003 มาจากทีมเขียนบทจาก WGA ที่แกะจากหนังสือการ์ตูนมาเลยมั่ง แต่ของปี 2008 ได้คนเขียนบทจาก WGA หรือกลุ่มคนเขียนบทเหมือนกัน แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจคือ Zak Penn ที่เคยผ่านการเขียนบทอย่าง X-Men: The Last stand(2006),Fantastic Four (2005),Elektra (2005) และยังมีบทที่รวมประชาสัมพันธ์ด้วยอย่าง The Avengers (2011) The First Avenger: Captain America (2011) ซึ่งก็ทำให้เห็นถึงความน่าสนใจแค่คนเขียนบทก็ดูแล้วน่าลุ้นเหมือนกัน



แต่จริงแล้วสำหรับตัวผมเองก็จำฉบับของปี 2003 ไม่ได้หรอกนะครับว่ามันแตกต่างกันมากน้อยเพียงไหน เลยเลี่ยงที่จะไม่พูดกันดีกว่า ว่ามันต่างกัน แย่กว่ากัน ดีกว่ากันตรงไหน เลยจะขอพูดถึงแต่ฉบับปี 2008 อย่างเดียวแล้วกัน เพราะว่าดูไปได้ไม่นาน ต้องยอมรับอย่างโง่ ๆ ว่า จำฉบับปี 2003 ไม่ได้จริง ๆ พี่น้องครับ แล้วก็อีกอย่าง การ์ตูน ก็ยังไม่เคยอ่านเลย ดู๊ จะดูมันแต่หนังอย่างนี้หล่ะ ชาวบ้านเขาอ่านการ์ตูนกันมาก่อนเลยสามารถบอกเรื่องราวความแตกต่างได้มากกว่าผมแน่ ๆ แต่ไม่เป็นไร ไว้มีโอกาสหาการ์ตูนมาอ่านก่อนแล้วกันแล้วค่อยมาว่ากันอีกที่



ด้วยเรื่องของปี 2008 ที่ทาง Marval Studio พยายามสร้างกระแสหนังที่มาจากการ์ตูน ด้วยอาการที่คงอดเห็นต้นฉบับการ์ตูนที่สร้างมากับมือ ให้คนอื่นเอาไปทำระกำให้ได้ช้ำกันไปก็หลายเรื่อง เลยคงเพิ่งคิดได้มั่งหน่ะว่า ถ้ามันจะเละก็คามือตัวเองดีกว่า แต่แล้วผมก็คิดว่า เขาตัดสินใจถูกแล้วหล่ะที่เลือกเอามาทำเอง หาคนเขียนบทเอง ยื่นเรื่องเองจัดการกันเอง ให้เป็นเรื่องเป็นราวไป ก็อย่างที่ผมพูดนั้นหล่ะ บททำเรื่องราวที่น่าสนใจมาก สิ่งที่หนังเรื่องนี้คล้ายกับ Iron Man ผมเองเห็นว่าการเปรยหนังในช่วงเริ่มต้นที่ให้ความสำคัญกับพัฒนาการของตัวเอก บอกได้อย่างชัดเจนและเข้าใจ ได้ง่ายเป็นอย่างดี ไม่ต้องผ่านกระบวนการทับซ้อนอื่น ๆ รวมถึงต้องหาคำตอบใดมาเพิ่มเติม พอจุดเริ่มต้นดี ส่วนอื่นก็ค่อย ๆ ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ค่อย ๆ ลื่นไป ในฉบับปี 2008 สิ่งที่ไม่คิดเหมือนกันคือ ดูแล้วตอนที่ยักษ์ตัวเขียวแต่ไม่ใช่ Sherk น่ะ มันดูแล้วไม่ค่อยเนียนสักเท่าไหร่ ให้ความเป็นการ์ตูนซะมากกว่า แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรมาก ว่าจะไม่เปรียบกับปี 2003 ก็ไม่ได้อีกหล่ะ ลืมไปว่า ตัว Bruce Banner ระหว่าง Edward Norton กับ Eric Bana ผมว่าทั้ง 2 คนให้อารมณ์ความเป็น Banner ที่ต่างกันอย่างมาก ให้อารมณ์ที่ไม่น่าคล้อยตามสักเท่าไหร่ สรุปคือในปี 2008 ผมเองยังไม่ค่อยเชื่อในการสวมบทตัว Banner ผมว่า Eric Bana ให้อารมณ์การเป็นยักษ์ที่ผมรู้สึกชอบมากกว่าครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะไม่ชอบ Edward Norton ผมเองก็ชอบ Edward Norton เหมือนกัน บอกกันแบบตรงไปตรงมาว่าประเด็นหลักที่ทำให้ผมอยากดูเรื่องนี้เป็นเพราะว่าตัว Edward Norton เองนั้นหล่ะ ที่ทำให้ผมเลือกที่จะดูเรื่องนี้ แต่จริง ๆ แล้วเมื่อมานั่งคิดดูดี ๆ อีกครั้งสำหับผมแล้ว บทหนังก็ยังไม่ได้ถึงขึ้นเทพอย่างที่สุด แต่หนังสามารถดึงความอยากรู้ของตัวผมเองได้อย่างน่าสนใจ ถ้าผมจำไม่ผิดปี 2003 จะไม่มีคู่แข่งเหมือนปี 2008 นะ แต่ก็อย่างว่าหล่ะ ความครบรส มันให้อารมณ์ที่ดูแล้วผมเพลินกับปี 2008 ซะมากกว่า อาจจะอืด นิดหนึ่งครับ ช่วง ที่ Banner พยายามหลบหนีในช่วงที่อยู่บราซิล นั้นหล่ะ ผมว่ามันให้อารมณ์ที่อืดไปนิด แต่ก็ไม่เป็นไรแต่เป็นเรื่องที่ผมยอมรับได้หน่อย ความสนุก ความมันในอารมณ์ของหนัง มันก็ยังดูได้ดีอยู่หน่ะ แต่ที่ผมสังเกต ว่าศัตรูของตัวเอกดูแล้วจาก 2 เรื่อง เออออ เห้ย มันลอกแบบพระเอกนี้หว่า เอ้า บทซ้ำนิ น้านไง แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรแปลกแตกต่างหรือว่ามันซ้ำกันทั้งหมดหรอก มีแต่ความคล้ายคลึงกันก็เท่านั้น ไม่ได้ทำให้หนังเสียรสชาต ไปแต่อย่างใดเลย กลับทำให้เราชอบมาก ๆ เพราะว่าหนัง 2 เรื่องนี้มันมีเรื่องดองกันด้วย แต่คนที่ดูแล้วก็คงเข้าใจหล่ะ ชัดเจนและไม่มีอะไรคาใจจริง ๆ โดยรวมทั้งเรื่องแล้ว ดูสนุกครับ เป็น Entertainment ที่น่าสนใจอีกเรื่องของปี ถึงแม้ว่าผมเองก็ไมได้ประทับอะไรมากมายนัก แต่โดยเมื่อถ้ามองกันอย่างแยกส่วนแล้วผมว่า มันให้ความรู้สึกเป็นหนังมากกว่าหนังบ้างเรื่องซะอีก ดึงอารมณ์ได้ดี สร้างสถานการณ์ของหนังได้อย่างน่าสนใจ ดูแล้วมันไม่ขัดกับตัวละครนะ ให้องค์ประกอบของตัวละครที่มันสะท้อนบทที่ดีของตัวหลักต่าง ๆ ได้ แต่ก็อย่างที่ผมว่านั้นหล่ะ Edward Norton ยังไม่เหมาะที่จะเล่นหนังเรื่องอยู่ดีหล่ะ แต่แอบกริ๊ด Liv Tyler ที่น่ารักมากจริง ๆ แต่ที่ผมเห็นด้วยกับหลาย ๆ คนคือในบทของ Emil Blonsky ที่รับบทโดย Tim Roth ผมว่าเขายังไม่ใช่น่ะ ผมว่าเขาทำให้ผมเชื่อไม่ได้ว่าเห้ยนี้มันคู่ปรับของ Hulk นี่หว่า แต่ก็เอาเหอะ หนังมันก็ไม่ได้เน่าอย่างที่หลายคนไม่ชอบ โดยที่หนังได้ 7.8 เต็ม 10 จาก 21,897 โหวต จาก IMDB อืมเกือบลืมนะครับ มีตอนหนึ่งที่ผมชอบมาก ๆ ก็ฉากที่ Hulk เขาทีท่าไม้ตายของตัวเองด้วยนะ หุหุ Hulk Smash 5 5 5 5 5 5 5 5 5 5 แผ่นดินแยกเลย ชอบมาก อันนี้กริ๊ดลั่นโลกเลยขอบอก ๆ








Create Date : 25 มิถุนายน 2551
Last Update : 25 มิถุนายน 2551 0:36:54 น. 1 comments
Counter : 1727 Pageviews.

 
แต่ในหันงมันบอกว่าพิคาดนิ โทดลืมเขียนผิด


โดย: หยรกำั IP: 115.87.141.249 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:15:41:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.