###### รีวิวผลิตภัณฑ์ Amway - หมวดอาหารเสริมนิวทริไลท์ ######





สวัสดีค่า




เอนทรี่ล่าสุด รีวิว IHOP, Mall of the Emirates กับทริป The Alshaya Food Tour ณ ดูไบ




วันนี้เพื่อนบล็อกอาจจะถึงแก่กาลงงว่าเจ้าของบล็อกนี้นึกอะไรถึงได้มารีวิวผลิตภัณฑ์แอมเวย์ ไม่ได้เป็น SR ใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ แต่พอดีช่วงสามสี่เดือนที่ผ่านมา เจ้าของบล็อกได้ลองซื้ออาหารเสริมของแอมเวย์มากินอยู่ สาเหตุน่ะเหรอคะ? อยากอุดหนุนเพื่อน อีกอย่างหนึ่ง เคยกินครั้งหนึ่งเมื่อตอนเรียนปอตรี (แค่เกือบยี่สิบปีเอ๊ง Smiley ) เป็นชุดโปรตีนน่ะค่ะ ซึ่งตอนนั้นก็รู้สึกว่ามันดีมากนะคะ แต่ไม่ได้หาซื้อกินอีก เพราะคิดว่าจะต้องไปซื้อถึงรามคำแหง ซึ่งสำหรับเรามันไกลเกิ๊นน่ะค่ะ ก็เลยไม่ได้กินต่อเนื่อง (ประกอบกับตอนนั้นอยู่ในฐานะที่เรายังรู้สึกว่ามันแพงอยู่เลยง่ะ แต่ตอนนี้พอจะมีกำลังซื้อแล้ว แล้วก็รู้แล้วว่ามันไม่ได้แพง ถ้ามาคิดในลักษณะที่ว่า มันเป็นของที่ทำจากฟาร์มชีวภาพ ปลอดภัยจากสารพิษและสารเคมีด้วยอะนะ - เหมือนผักปลอดสารที่แพงกว่าผักปกติแหละค่ะ) 


แต่พอมาถึง ณ ปัจจุบันด้วยความที่ตอนนี้ก็อายุสี่สิบแล้ว คิดว่าควรต้องดูแลตัวเองได้แล้ว (คิดช้าไปมั้ยป้า??) ประกอบกับสุขภาพตัวเองนับวันยิ่งแย่ลงๆ ยิ่งเปลี่ยนงานใหม่ด้วยแล้วนี่ นอนครบ 8 ชั่วโมงนับครั้งได้น่ะค่ะ เลยไม่ไหวแล้ว หาอาหารเสริมมาช่วยด่วนนนนน 


รอบนี้นอกจากเซ็ตโปรตีนแล้ว ก็มีได้ลองตัวอื่นด้วย ก็รีวิวไปด้วยแล้วกันนะคะ แหะๆ เพราะลองเซิร์ชหารีวิวทาง google แล้วไม่เห็นจะค่อยมีเลยแฮะ แปลกจริงจัง ก็เลยลองรีวิวดูดีกว่า 




อ้อ บอกก่อนว่า ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วกันนะคะ บล็อกนี้ไม่มีข้อมูลเชิงวิชาการซัพพอร์ตเน้อ ประสบการณ์ ความคิดเห็นของตัวเองล้วนๆ ฮ่ะ (ประกอบกับการพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมเองนิดหน่อย) แล้วก็เรื่องที่เราเองก็เคยสงสัยว่า ที่เห็นเค้า (เพื่อนตรูนี่แหละ) กินกันเป็นกำๆ นี่ไม่เป็นอันตรายเหรอ? ไม่ไปสะสมที่ตับหรือไตเหรอ? 


คือ ถ้ากินตามโดสที่ระบุไว้ ไม่อันตรายค่ะ (ถ้าเกินโดสนี่ไม่แน่ใจนะคะ แหะๆ) เพราะของนิวทริไลท์มันไม่ใช่วิตามินสังเคราะห์ (ก่อนหน้านี้เรากินของยี่ห้อญี่ปุ่นอันหนึ่ง เพิ่งรู้ว่ามันสังเคราะห์ง่ะ เลยเลิกกินไปแล้ว มีใครอยากได้บอกนะคะ ส่งไปให้ได้ ยังเหลือเต็มซองอีกหลายอย่างเลยหละค่ะ) แล้วเพื่อนเรา (คนที่อ้างถึงเมื่อกี๊แหละค่ะ) ก็กินต่อเนื่องมาจะสิบปีแล้วค่ะ ร่างกายแข็งแรงขนาดที่ตอนตรวจสุขภาพหมอถามว่าเป็นนักกีฬาหรือเปล่า เพราะผลเลือดและอะไรอ้ะที่ทดสอบโดยการวิ่งสายพานน่ะดีมาก (ทั้งที่เจ้าตัวนี่สูบบุหรี่นะคะ) ไม่มีผลต่อตับไตแต่อย่างใดฮับ ก็เลยโอเคๆ




หมายเหตุ รีวิวนี้เป็นประสบการณ์ของเจ้าของบล็อกเอง ซึ่งประสบการณ์ในการกินและผลที่ได้รับของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันเน้อ ไม่ควรนำไปอ้างอิงทางวิชาการใดๆ ทั้งสิ้นทั้งปวงนะฮับบบบ




1. โปรตีนเซ็ต

All-plant-protein-set-1

เครดิตรูปจาก www.nutrishop2u.com

ประกอบด้วยโปรตีนหนึ่งกระป๋อง + แอคทีฟเอชหนึ่งกล่อง (มีสี่ซอง) + อะเซโรลาเชอรี่ 1 กล่อง (มีสี่ซองเช่นกัน) ราคาสองพันกว่าๆ นิดหน่อย จำราคาเป๊ะๆ ไม่ได้นะคะ (เราสมัครแบบ 900 บาทที่จะได้ลดราคาเพิ่มจากสมาชิกแบบ 100 บาทอีก 6% น่ะ)

เวลาผสม ผสมได้ทีละครึ่งกระป๋อง + แอคทีฟ 8 2 ซอง + อะเซโรลาเชอรี่ 2 ซอง เพราะฉะนั้นหนึ่งชุดที่ซื้อมาจะผสมได้สองเซ็ตค่ะ

โปรตีนจะทำจากถั่วเหลือง ถั่วขาวและถั่วอย่างอื่นนะคะ ได้กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการ (และผลิตเองมิได้) ครบ (คือเอามันมาเทียบราคากับน้ำนมถั่วเหลืองผงยี่ห้อหนึ่งน่ะค่ะ แล้วก็สงสัยว่าทำไมของแอมเวย์มันแพงกว่า แล้วก็เลยมาทราบว่า อ้อ ถ้าถั่วเหลืองล้วนๆ อะมิโนมันไม่ครบนี่หว่า)

ป.ล.เพิ่มเติมข้อมูล ณ วันที่ 29 ตุลา ตอนนี้มีโปรตีนรสช็อกโกแลตมาแล้วด้วยนะคะ ว่าจะซื้อมาลองอยู่ แต่รสช็อกโกแลต กับรสชาเขียว (ที่เหมือนชาเขียวสตาร์บั๊คส์กันเรยทีเดียว) นี่มีส่วนผสมของนมนะคะ คนแพ้นมคงไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่เราไม่แพ้อะไร กินได้ (แพ้แต่ใจตัวเองนี่แหละ เอ้า..ฮิ้วววว)


ผลของการกิน - คือต้องบอกก่อนว่า เรากินโปรตีนเซ็ตนี้ล้วนๆ แค่เดือนแรก แต่พอเดือนที่สองก็กินดับเบิ้ลเอกซ์และตัวอื่นๆ ด้วย เลยไม่แน่ใจว่าผลช่วงหลังๆ นี่เป็นเพราะตัวอื่นด้วยหรือเปล่านะคะ

ช่วงเดือนแรกก่อนค่ะ มีคนทักว่า หน้าเราดีขึ้น (คือด้วยความที่กินอาหารรสจัด หน้าเราจะเป็นเหมือนหลุมตื้นๆ ที่หน้าตลอดน่ะค่ะ เพื่อนบอกว่าเหมือนโปรตีนเราไม่พอด้วย เลยลองกินดู) ก็เลยคิดว่าคงเป็นเพราะโปรตีนแหละน่อ


แต่พอช่วงหลังๆ ที่กินตัวอื่นเพิ่มด้วยนะคะ (คือขอจากเพื่อนเป็นของขวัญวันเกิด ฮาา ปกติเพื่อนเราเค้าจะซื้อเสื้อผ้าบ้าง กระเป๋าบ้างให้เราไง แต่รอบนี้เราขอเป็นตัวนี้แทน มันก็ได้ยอด เราก็ได้สุขภาพ วิน-วิน) ได้แก่ ดับเบิ้ลเอกซ์ พริมโรส แคลแม็กซ์ดี เอสเอชเอ็น แล้วเรามาซื้อเพิ่มเองอีกได้แก่ ผักผลไม้รวม วิตามินบี วิตามินซีค่ะ


แต่ตอนแรกเรารู้สึกว่า ตัวโปรตีนเซ็ตนี่ เหมือนกินแล้วอ้วนขึ้นค่ะ (คือเพิ่งรู้ว่า ถ้ากินแล้วไม่ให้อ้วน คือให้กินแทนมื้ออาหารไปเลย คือกินสองช้อน แทนหนึ่งมื้อ จะเช้าหรือเย็นก็ได้ แต่ตอนแรกเรากินโปรตีนแล้วยังกินอย่างอื่นไปอีกด้วยน่ะค่ะ เลยอืดเบยยยย) แต่พอกินถูกวิธี แถมเราได้ข้อมูลเพิ่มว่า โปรตีน+ดับเบิ้ลเอกซ์ ก็เกือบครบห้าหมู่แล้ว แล้วแคลอรี่ต่ำมากด้วย ถ้ากินแทนอาหารไปเลย จะวันละมื้อหรือสองมื้อก็ได้ ส่วนมื้อกลางวันหรืออีกหนึ่งมื้อก็กินอาหารปกติไป ถ้าแคลอรี่รวมแล้วไม่เกินที่เราคำนวณตามอายุ น้ำหนักและการใช้แคลอรี่ในแต่ละวันของตัวเอง (อย่างเรานี่ใช้ประมาณ 1200 kcal ถ้าจะลดน้ำหนักควรกินไม่เกิน 1000 kcal แต่ห้ามต่ำกว่า 800 kcal เพราะจะทำให้การเผาผลาญเสีย) ก็จะทำให้ผอมอีกต่างหาก ซึ่งการผอมนี่ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำหนักอย่างเดียวนะคะ คือ เราพบเมื่อกินไปสามเดือนกว่า (แต่ที่ลดน้ำหนักนี่ เราเพิ่งมากินเพื่อลดแค่เดือนนิดหน่อยนะคะ) ว่า เราน้ำหนักลดไปสองโลนิดๆ (โดยไม่กินคลีน ไม่ออกกำลังกาย ไม่กินยาลดความอ้วน) แต่สัดส่วนลดลงไปเยอะมาก เยอะราวกับลดลงไปห้ากิโลเลย (แต่ก็จำได้หละว่าเคยมีคนแชร์เรื่องน้ำหนักของไขมันกับน้ำหนักของโปรตีนว่าน้ำหนักที่เท่ากัน แต่พื้นที่หรือมวลมันต่างกันตามภาพด้านล่าง) 






นอกจากผิวหน้าดีขึ้น ผอมลงแล้ว เรารู้สึกว่าเราเพลียน้อยลงค่ะ อดนอนได้มากขึ้น (ดีหรือเปล่าฟระเนี่ย ฮือออออ) แข็งแรงขึ้น อย่างเมื่อก่อน ถ้าเรานอนน้อยๆ ติดต่อกันนี่ ไม่เกินอาทิตย์ค่ะ เดี้ยง ลาป่วยประจำ เดี๋ยวนี้ต้องอดนอนต่อเนื่องเป็นเดือนหละค่ะถึงจะป่วย อีกอย่างคือ เมื่อก่อนถ้าในที่ทำงานเรามีคนป่วย ดูเราได้เลย ไม่เกินสามวันเราจะป่วยตาม (ชอบอินเทรนด์...ไม่ใช่แระป้า  ) แต่เดี๋ยวนี้ เชิญจ้า จะไอ จะจาม จะป่วยยังไง เราไม่ป่วยตามแล้วเฟ้ยยยย ภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นค่ะ แล้วตัวผิวตัวก็นวลๆ (อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ SHN ด้วยหรือเปล่านะคะ) ขึ้นค่ะ แต่โปรตีนก็น่าจะมีส่วนเยอะหละค่ะ นอกจากน้ำแล้วส่วนประกอบของร่างกายก็โปรตีนนี่นะ ได้กินโปรตีนคุณภาพที่เพียงพอ มันก็น่าจะมีผลเนาะ แฮ่...(แต่เพื่อนเราบอกว่า ถ้าเอาเห็นชัด ต้องสักหกเดือน เพราะเซลส์จะผลัดออกไปเยอะ จะเป็นเซลส์ที่เป็นผลจากการกินโปรตีนแล้ว แต่ถ้าเอาชัดสุดๆ ก็สองปี เพราะมันจะผลัดเปลี่ยนเซลส์ทั้งชุดทั้งตัวน่ะค่ะ - อันนี้อย่าเอาไปอ้างอิงนะคะ เราฟังเค้ามาอีกที ไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มเน้อ) 


สรุปผิวหน้าที่เป็นหลุมตื้นขึ้น ผอมลง (แต่ต้องกินอย่างถูกวิธีเน้อ) อดนอนได้มากขึ้นและแข็งแรงขึ้น รวมทั้งมีผิวพรรณ (ตัว) ที่นวลเนียนดูดีขึ้นค่ะ



ป.ล.ถ้าใครชอบกินชาเขียว ณ ดาวแมลง แนะนำให้กินโปรตีนชาเขียวนะคะ ไม่ต้องมานั่งผสมเอง แถมยังอร่อยมากๆ ง่ะ เราพลาด ดันสมัครแบบกินทุกเดือนเพื่อจะเอาชุดแถมเดือนที่ 12 กับชุดโปรตีน แอคทีฟเอชและเชอรี่ไปแล้ว ไม่งั้นเปลี่ยนเป็นชาเขียวดีกว่า เสียใจ





2. ดับเบิ้ลเอกซ์






ตัวนี้หนึ่งกล่องจะมีสามซองค่ะ เป็นวิตามินรวมหนึ่งซอง เกลือแร่หนึ่งซอง แล้วก็ไฟโตนิวเทรียนหนึ่งซอง ราคาราวๆ สองพันนิดหน่อยเหมือนกันค่ะ

กินสามเม็ด (อย่างละเม็ด) ต่อครั้ง วันหนึ่งกินสองครั้งค่ะ เช้ากับเย็น



ผลของการกิน - ตัวนี้ตอนเราได้มาในฐานะของขวัญวันเกิดจากเพื่อน ช่วงสัปดาห์แรกที่เรากิน เอ่อ ขออภัยที่ต้องอธิบาย ณ จุดนี้นะคะ อุจจาระของเรา จะค่อนข้างเหนียวมากและสีดำเข้ม เหมือนมันไล่เอาอะไรสักอย่างที่คั่งค้างในร่างกายเราออกมา แต่มันไม่ได้เหนียวแบบติดที่ทวารนะคะ แต่มันติดที่โถส้วมแบบประเภทกดน้ำเฉยๆ นี่เอาออกจากที่ติดๆ พื้นโถอยู่ไม่หมดง่ะ (ขออภัยที่อธิบายให้เห็นภาพนะคะ แต่อยากอธิบายให้ชัดเจนง่ะ) ซึ่งพอหลังจากกินสักพัก พอมันไล่ออกหมดแล้ว ก็ไม่มีอาการแบบนั้นแล้วค่ะ ก็ถ่ายเป็นปกติอะนะคะ


แต่ที่สำคัญอีกอย่าง เราว่าตัวนี้เป็นตัวหนึ่งที่พอกินคู่กับโปรตีนแล้ว เรารู้สึกอิ่มและมีความต้องการกินขนม กินอะไรหวานๆ น้อยลงน่ะค่ะ (ขณะตอนกินโปรตีนอย่างเดียวนี่ ยังมีอาการหิวไวอยู่ แหะๆ) มีอยากบ้างตอนใกล้มีปจด. ซึ่งอันนี้วิเคราะห์ (โดยไม่มีข้อมูล งานวิจัยใดๆ มาซัพพอร์ตนะฮะ) ว่า สงสัยร่างกายมันได้รับสารอาหารที่จำเป็นเพียงพอแล้วน่ะค่ะ มันเลยไม่โหยไม่หิวเท่าไหร่ ก็เลยทำให้ไม่ค่อยปรนเปรอตัวเองด้วยช็อกโกแลตและขนมเหมือนสมัยที่ไม่ได้กินอีกแล้ว ประหยัดไปเย้อออเลย (ใครที่อ่านบล็อกนี้เป็นประจำคงทราบว่า เจ้าของบล็อกนี้โปรดขนมมากกกกก กินบุฟเฟท์ยังเน้นของหวานมากกว่าของคาวน่ะ ฮาา)



แถมท้าย จากการกินตัวที่หนึ่งกับตัวที่สอง (คิดว่านะคะ หรือเพราะตัวอื่นด้วยก็ไม่รู้ค่ะ) เราค้นพบว่า ลิ้นของเราเริ่มกลับมาเหมือนเดิมค่ะ คือ เรามีปัญหาเรื่องลิ้นรับรสได้ละเอียดน้อยลงมาห้าหกปีแล้ว เมื่อก่อนเรามีลิ้นละเอียดเกือบเท่าแม่ คือ ค่อนข้างแยกแยะสิ่งต่างๆ ในอาหารได้ในระดับหนึ่ง แต่พอกินต่อเนื่องมาสามเดือนกว่า เราค้นพบว่าลิ้นเราเริ่มกลับมาโอเคค่ะ ดื่มน้ำบางอันได้รสพลาสติกที่ละลาย (จนต้องไปถ่มทิ้ง) กินผลไม้บางอันแล้วเริ่มรู้สึกถึงรสประหลาดบางอย่าง (คล้ายยาฆ่าแมลง) จนต้องคายทิ้งแล้วบ้วนปาก คือเริ่มกลับมาสัมผัสได้ละเอียดและไวมากขึ้นค่ะ ซึ่งแฮปปี้กับตรงนี้พอควร ในฐานะคนที่ซีเรียสกับการกินน่ะนะ แหะๆ




3. วิตามินซี




กระปุกหนึ่งราวๆ หกเจ็ดร้อยบาทค่ะ (จำไม่ได้เป๊ะๆ ง่ะ ขออภัยนะคะ) หนึ่งกระปุกกินได้สองเดือนได้ค่ะ เรากินวันละเม็ดนะคะ (จำไม่ได้เช่นกันว่าข้างกระปุกให้กินกี่เม็ด น่าจะวันละเม็ดนี่แหละค่ะ)


ผลของการกิน - คือหลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมกินดับเบิ้ลเอกซ์แล้วเรายังซื้อตัวนี้กินอีก คือ เราคิดว่าร่างกายเราค่อนข้างขาดแคลนวิตามินซีเยอะน่ะค่ะ เพราะเป็นหวัดบ่อย เป็นหวัดง่าย ก็เลยกินควบคู่กันไปด้วย แต่คิดว่าหลังจากที่กินไปสักพัก ให้ร่างกายแข็งแรงดีแล้ว ตัวนี้จะเอาติดไว้กินเฉพาะเวลาที่เป็นหวัด ไม่กินทุกวันแล้วค่ะ เพราะค่าใช้จ่ายจะเกินเหตุไปอะนะ แหะๆ อีกอย่างคิดว่าการกินโปรตีนเซ็ตกับดับเบิ้ลเอกซ์ก็น่าจะเพียงพอแล้วน่ะค่ะ (หรือเปล่าฟระ? ฮา) 


มีครั้งหนึ่งเราป่วยเป็นหวัด (อดนอนต่อเนื่องทุกวันราวเดือนกว่าๆ แถมโดนฝนอีก แล้วไม่สระผม บวกกับนอนในห้องแอร์ที่เพื่อนร่วมห้องเปิดแอร์แบบเย็นเจี๊ยบ จบค่ะเสร็จสนิท ป่วย ไข้ขึ้นสิค้า) เราก็ใช้การกินวิตามินซีแบบอัดมันวันละสามเม็ด ผสมกับดับเบิ้ลเอกซ์แบบสามมื้อ (ส่วนโปรตีนก็กินสองมื้อปกติค่ะ) แล้วเพื่อนก็ให้กินการ์ลิค (กระเทียม) เพิ่ม เรากินอยู่สามสี่วันค่ะ หายป่วยได้โดยไม่ต้องพึ่งยาเป็นครั้งแรก (ตอนนั้นเหมือนจะเพิ่งกินโปรตีนมาสองเดือน ดับเบิ้ลเอกซ์ได้สองสามอาทิตย์มั้งคะ ไม่ชัวร์นะ) ปลาบปลื้มใจมากค่ะ 




4. วิตามินบี



เครดิต thai.alibaba.com



ตัวนี้เรากินวันละสามเม็ดค่ะ กินได้ราวๆ สามเดือนมั้งนะ (ปริมาณจำไม่ได้เป๊ะๆ จริงๆ ค่ะ ขอโทษ) กระปุกหนึ่งไม่กี่ร้อยบาทง่ะ ถูกกว่าวิตามินซี จำได้แค่นี้ค่ะ


ผลของการกิน - คือสาเหตุที่กินตัวนี้เพิ่ม เหมือนวิตามินซีค่ะ คือเรารู้สึกว่าเราขาดวิตามินบีเยอะ เพราะมีอาการหลายอย่างมากค่ะ เช่น เป็นเหน็บชาบ่อย เป็นตะคริวบ่อย ก็เลยซื้อมากินน่ะค่ะ ซึ่งตัวนี้เรายังเห็นผลไม่ค่อยชัดนะคะ คือ โอเคหละ เวลาสวดมนต์ก็เป็นเหน็บชาน้อยลง ตะคริวก็ไม่เป็นแล้ว (ไม่รู้ว่าเพราะตัวนี้หรือตัวแคลเซียม แหะๆ) แต่ต้องดูระยะยาวๆ อีกทีค่ะ เพราะเราว่าถ้ากินได้พอ เราน่าจะไม่เป็นเหน็บชาเลยสิ (หรือเปล่าอ้ะ?) 

แต่ตัวนี้ถ้าอาการดีขึ้นแล้ว เราว่าจะยังไม่ซื้อต่อนะคะ (จนกว่าจะมีกำลังซื้อมากกว่านี้อะนะ แหะๆ) เพราะในโปรตีนเซ็ตเราได้วิตามินบีจากแอคทีฟเอชอยู่แล้วน่ะค่ะ ซึ่งกินทุกวันอยู่แล้ว คิดว่าก็น่าจะเพียงพอ (มั้งนะ)




5. แคลแมกซ์ดี



เครดิต https://www.amwayshopping.com/attribute/newproduct/24/IMAGE_PREVIEW/11-7147TH-1.jpg




หนึ่งกระปุกมี่กี่เม็ดจำไม่ได้เช่นกัน แต่กระปุกใหญ่ง่ะ น่าจะราวๆ สองร้อยกว่าเม็ด กินวันละสองเม็ดค่ะ (เราใช้กินเช้า-เย็นเอา) ราคาจำไม่ได้ พอดีอันนี้อยู่ในชุดที่เพื่อนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดค่ะ เลยไม่ทราบราคา

ตัวนี้จะมีทั้งแคลเซียม แมกนีเซียมและวิตามินดีนะคะ เค้าบอกว่าต้องกินด้วยกันเพราะมันทำงานด้วยกันน่ะค่ะ อันนี้เราไม่เฟิร์มนะ ไม่มีความรู้ด้านนี้ แหะๆ



ผลของการกิน - เราซื้อตัวนี้กินเพราะเรารู้สึกว่าตัวเองขาดอีกเช่นกันค่ะ เนื่องด้วยเล็บเราเปราะบางมาก นิ่มมาก ฉีกง่ายมากตลอดๆ เลยซื้อมากินค่ะ ซึ่งหลังจากกินได้ราวๆ เกือบสองเดือน เล็บเราก็แข็งแรงขึ้น แข็งขึ้นแล้วค่ะ แต่ยังไม่เท่าสมัยสาวๆ นะคะ คงต้องกินต่อเนื่องไปเรื่อยๆ หละค่ะ

ตัวนี้คงต้องซื้อกินต่อเนื่องค่ะ แต่คิดว่าถ้าเล็บแข็งแรงขึ้นแล้วอะไรแล้ว ก็อาจจะลดปริมาณการกินลงหน่อยหละค่ะ แล้วถ้ากินก็คงกินของเจ้านี้อะค่ะ เพราะที่จริงจำได้เลาๆ ว่ากินแคลเซียมเยอะเกินไปโดยไม่กินควบคู่กับแมกนีเซียมก็มีโทษนะ แต่จำไม่ได้แล้วว่ามันมีโทษยังไง ประมาณแคลเซียมจะไปเกาะอะไรสักอย่างอะค่ะ



6. SHN



credit https://www.amwayshopping.com



หนึ่งในอาหารเสริมที่เพื่อนให้มาเป็นของขวัญวันเกิดค่ะ มีราวๆ หกสิบเม็ด กินได้ราวๆ สองเดือน กินวันละหนึ่งเม็ดค่ะ


ผลของการกิน - คืออย่างที่บอกว่าผิวเราดีขึ้น แต่เราไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะโปรตีนและดับเบิ้ลเอกซ์ หรือเป็นเพราะตัวนี้ด้วยค่ะ เรื่องผิวเราเลยขอไม่ฟันธงนะคะว่ามันช่วยได้หรือเปล่า ส่วนผมเรา เนื่องด้วยเราใช้ตัวครีมหมักผมตัวท็อปของแอมเวย์ด้วย เราเลยไม่รู้ว่าผมของเราที่เคยเสีย (เพราะดันยืดและทำสีผมในวันเดียวกัน พังค่ะท่าน) แล้วดีขึ้นเนี่ย (คือไม่แห้ง ไม่แตกปลาย มีน้ำหนักมากขึ้นมาก) มันเป็นเพราะตัวครีมหมักหรือเพราะตัวนี้ (หรือเพราะทั้งสองตัวกันแน่ ฮา) ส่วนเล็บ อย่างที่บอกว่าแข็งแรงขึ้นเช่นกัน แต่ก็ไม่รู้อีกแหละว่าเพราะตัวนี้หรือเพราะแคลแมกซ์ดีกันแน่

สรุป สรุปให้ไม่ได้เลยค่ะ เพราะมันดีขึ้นจริง แต่เนื่องด้วยเรากินตัวอื่นด้วย ซึ่งมันก็ส่งเสริมทั้งผิว ผม เล็บอยู่แล้วอ้ะ เลยไม่สามารถระบุได้ว่าตัวนี้มันใช้ได้ผลมั้ยน่ะนะคะ ต้องขออภัยด้วยจริงๆ ค่ะ



7. พริมโรส


เครดิต เว็บแอมเวย์ช็อปปิ้งอันเดิมค่ะ



ตัวนี้มีราวๆ ร้อยกว่าแคปซูลค่ะ (กลับมาเพิ่ม เห็นรูปชัดๆ แล้ว 120 เม็ดค่ะ) กินวันละหนึ่งเม็ด ราคาราวๆ แปดร้อยมั้งคะ กินได้สี่เดือนได้ค่ะ


ผลของการกิน - เรากินตัวนี้เพราะมีปัญหาเรื่องประจำเดือนมีสีคล้ำค่ะ แล้วก็เคยตรวจเจอซีสต์ในรังไข่ฝั่งขวา แต่ตอนไปตรวจซ้ำหมอก็บอกว่าเล็กลงแล้ว (หลังมีประจำเดือนหนึ่งอาทิตย์ แต่ตอนครั้งแรกที่เจอใหญ่ 9 เซนติเมตรนี่ตอนช่วงก่อนมีประจำเดือนค่ะ) แต่ระหว่างนั้นก็มีปวดหน่วงๆ ที่ฝั่งขวาอยู่บ้างนะคะ (ปกติเราไม่ปวดประจำเดือน) แต่พอตั้งแต่กินตัวนี้ ตัวปจด. ยังคล้ำอยู่บ้างนะคะ แต่เลือดมามากขึ้น แล้วก็อาการปวดหน่วงๆ ที่ฝั่งขวาที่ว่าก็หายไปเมื่อกินราวๆ สามเดือนค่ะ แต่ของเพื่อน (ฝ่ายหญิง) ซึ่งกินมาก่อนหน้าเรา แต่ไม่รู้ว่ากินมานานกว่าเราแค่ไหน คือ เจ้าตัวเค้ามีประจำเดือนน้อยมาก และสีคล้ำตลอดเวลาอยู่แล้ว ปรากฏว่าสีแดงเรียบร้อยแล้วค่ะ เพื่อนเลยค่อนข้างชอบตัวนี้มาก ของเราเราว่าดีขึ้น แต่ยังเห็นผลไม่ชัดมากค่ะ คงต้องลองกินต่อเนื่องไปก่อนน่ะนะคะ




8. ผักผลไม้รวมเข้มข้น





กระปุกหนึ่ง 60 เม็ดค่ะ เรากินวันละเม็ดนะคะ (ที่จริงเค้าให้กิน 1-2 เม็ด) จำราคาแยกไม่ได้ เราซื้อมาด้วยใช้โปรฯ ชุดผู้สมัครใหม่น่ะค่ะ ซึ่งมันขายพร้อมดับเบิ้ลเอกซ์กับอะไรหว่า จำไม่ได้ง่ะ


ผลของการกิน - เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เราบอกผลตรงๆ ไม่ได้เลยค่ะ คือ คิดว่ามันน่าจะมีวิตามินสูงหละค่ะ แต่ด้วยความที่กินตัวอื่นด้วยอยู่แล้วง่ะ ซึ่งมันออกผลอยู่แล้วง่ะ ก็เลยสรุปของเจ้าตัวนี้ไม่ได้เลยค่ะว่ามีผลอะไรยังไงมั้ย 

หมดก็คงไม่ซื้อต่อค่ะ เพราะมีดับเบิ้ลเอกซ์แล้วอ้ะ แหะๆ คิดว่าน่าจะเพียงพอแล้วมั้งคะ 



9. การ์ลิค


credit : //www.amway.my/


เขียนเพิ่ม ณ วันที่ 9 พฤศจิกายน ฮ่ะ คือ แต่เดิมเขียนเอนทรี่นี้ไว้นานแล้ว แต่ยังไม่ได้อัพสักที จนซื้อตัวนี้มากินสองเดือนแล้วค่ะ ฮา เลยเขียนทีเดียวเลยแล้วกัน

ตัวนี้เราซื้อมาให้แม่กินก่อนค่ะ เพราะแม่มีปัญหาเรื่องไขมันเกาะตับ (รวมทั้งความดันสูง เคยเป็นนิ่วในถุงน้ำดี (แต่ผ่าตัดแล้ว) และคอเลสเตอรอลสูงด้วยค่ะ แต่กับแม่เราให้กินน้ำมันปลาและอื่นๆ ด้วย) แล้วปรากฏว่ามันดีขึ้น (กินอาหารเสริมควบคู่กับยาที่หมอให้นะคะ แต่ตอนนี้หมดลดยาแล้วค่ะ แล้วบอกว่าดีขึ้น) รวมทั้งให้น้องชาย ที่เพิ่งมีปัญหาเส้นเลือดในสมองตีบด้วย ตอนนี้ก็หายตีบแล้ว (น้องชายก็กินหลายตัวค่ะ หลักๆ ก็โปรตีนเซ็ต การ์ลิค น้ำมันปลา แล้วก็กินยาที่หมอสั่งควบคู่กันไป) ส่วนตัวเราเองกินเพราะ...แหะๆ เขินจัง Smiley ไม่ได้เกี่ยวกับสุขภาพมากนัก แต่กินเพราะอยากให้สิวอักเสบลดลงค่ะ (กรุณาเข้าใจคนอายุสี่สิบที่ยังมีสิวด้วยนะคะ เง่อ) รวมทั้งจากตอนที่ป่วยที่เพื่อนให้กินตอนเป็นหวัด ประกอบกับรู้ว่ามันดีกับการลดไขมันแย่ในร่างกายด้วยน่ะแหละค่ะ 


ซึ่งผลก็ปรากฏว่า สิวอักเสบลดลง (มาเยอะอีกทีตอนที่ไปรัสเซียแล้วแต่งหน้านอนข้ามวันข้ามคืน ทั้งขาบินไปและกลับนี่แหละฮ่ะ อาหารเสริมตัวไหนก็ช่วยไม่ได้นะฮับ) ค่ะ ส่วนเรื่องสุขภาพอื่นๆ ยังไม่ได้ตรวจตัวไขมันตัวเองนะคะ เลยตอบไม่ได้ แหะๆ




สรุปที่จะซื้อกินต่อแน่ๆ - โปรตีนเซ็ต ดับเบิ้ลเอกซ์ การ์ลิค (และแคล แมก ดี)

ที่จะซื้อไว้กะไว้กินยามป่วย - วิตามินซี

ที่จะซื้อมาลองเพิ่มในอนาคต - ไฟเบอร์ (ที่จริงตัวนี้ซื้อมาแล้ว แต่ยังกินไม่ต่อเนื่องค่ะ เลยยังไม่รีวิวนะคะ) น้ำมันปลา ซีแอลเอ และกิงโกะพลัส



(ไฟเบอร์ เราเป็นคนมีปัญหาเรื่องลำไส้ค่ะ อยากทำให้ลำไส้ตัวเองดีขึ้นน่ะ / น้ำมันปลา คือ จะได้มีน้ำมันดีๆ ให้ร่างกาย และถ้าเรากินครบคือ โปรตีนเซ็ต - ดับเบิ้ลเอกซ์ - น้ำมันปลา มันก็เกือบครบห้าหมู่แล้ว ขาดแต่คาร์โบไฮเดรต ซึ่งกินอาหารแต่ละวันสำหรับเราผู้ชอบกินแป้ง เกินพอค่ะ ฮา / ซีแอลเอ (ตัวนี้รอได้ตังค์ก่อน กะจะซื้อมากินค่ะเพราะแพงมากๆๆ แง) จะเอามารีดไขมันส่วนเกินในตัวออกไปค่ะ / กิงโกะพลัส เราว่าเรามีปัญหาเรื่องสมองและความจำค่ะ จะลองกินดูว่ามันจะดีขึ้นมั้ยค่ะ)





อย่างที่บอกว่า อย่าเอาไปอ้างอิงใดๆ เลยนะคะ ประสบการณ์ตัวเองล้วนๆ แล้วก็เพิ่งเริ่มกินได้สามสี่เดือนด้วยง่ะ (บอกให้เพื่อนที่กินมานานกว่าเขียน มันก็ทำบล็อกไม่เป็น แล้วก็ไม่มีเวลาด้วยอะนะ) เอาไว้ถ้ามีข้อมูลอะไรใหม่ๆ จะมาอัพเดทเพิ่มเติมนะคะ แหะๆ





ปฏิทินธรรม




วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน
 2558 (กิจกรรมจัดทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน)

1.ทำบุญกับพระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต (เดือนนี้งานทอดกฐินด้วยค่ะ)
ณ มูลนิธิพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ถ.จรัญสนิทวงศ์ซอย 37
เวลา 06.30-10.30 น. 


ดูรายละเอียดพระที่มารับบาตรและแผนที่ได้ที่
//www.watpa.com/board_detail.asp?board_id=3447



2. งานไถ่ชีวิตโคกระบือ ทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน
ณ. วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ
https://www.facebook.com/bogboon/photos/a.614964165213890.1073741836.335629013147408/540852169291757/



3. โครงการปฏิบัติธรรมญาณสังวรบูชา ครบ 2 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก กราบอาราธนานิมนต์ พระอาจารย์หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป เป็นองค์แสดงธรรมใเวลา 16.45 น. - 18.30 น.
ณ. ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร

https://www.facebook.com/547484925274505/photos/a.547582951931369.1073741829.547484925274505/985242351498758/?type=3&theater


4. ทอดกฐิน วัดมเหยงคณ์ จ.พระนครศรีอยุธยา
//www.watmaheyong.org/images/calendar/mhy-calendar2.png


5. ทอดกฐินวัดบึงลัฏฐิวัน สาขาที่ ๒๐ วัดหนองป่าพง พระนครศรีอยุธยา
https://www.facebook.com/WatBuengLatthiwan/photos/a.435205939858346.97095.435204826525124/938668279512107/?



วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2558

1. 6 พฤศจิกายน - ขอเชิญถวายภัตตาหาร 7.45 น. และฟังธรรม 12.00 น. เมตตาโดยหลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนมประชาคม ต.บงใต้ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
ณ ห้องประชุมพุทธศาสน์ กฟผ. ชั้น 3 อาคาร ท. 102 การไฟฟ้าฝ่ายผลิต บางกรวย
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=995110960539604&set=pcb.497769427049242&type=3&theater



วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558

1. ตักบาตรพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น วัดพุทธบูชา (ทุกวันเสาร์แรกของเดือน)

2. ทอดกฐิน วัดเขาใหญ่ญาณสัมปันโน ปากช่อง นครราชสีมาราช

https://www.facebook.com/watkhaoyaiyannasampanno/photos/a.197215563786578.1073741828.197141897127278/499228486918616/?type=1&theater




วันอาทิตย์ที่ 8 และ 22 พฤศจิกายน 2558 (กิจกรรมจัดทุกๆ วันอาทิตย์ที่ ๒ และ ๔ ของเดือน)

1. ทำบุญ ฟังธรรม จากครูบาอาจารย์พระป่าสายกัมมฐาน ณ ศาลาลุงชิน แจ้งวัฒนะ 14
กิจกรรมจะเริ่มจากการถวายภัตตาหารร่วมกันเวลา ๘:oo น. สำหรับท่านที่สนใจนำอาหารมาร่วมทำบุญ แนะนำให้มาก่อนเวลาเพื่อจัดเตรียมอาหารใส่ภาชนะ ซึ่งจะเริ่มลำเลียงถาดอาหารเพื่อเตรียมประเคนเวลาประมาณ ๗:๔๕ น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่
https://www.facebook.com/SalaLungChin?fref=ts



วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2558


1. ทอดกฐินวัดอรัญญวิเวก แม่แตง เชียงใหม่

https://www.facebook.com/บูชาธรรม-หลวงพ่อเปลี่ยน-ปัญญาปทีโป-547484925274505/timeline/


2. ทอดกฐินวัดแสงธรรมวังเขาเขียว วังน้ำเขียว นครราชสีมา

https://www.facebook.com/264565350253347/photos/a.264566613586554.62398.264565350253347/959348067441735/?type=3&theater


3. ทอดกฐินวัดป่านาคำน้อย นายูง อุดรธานี
https://www.facebook.com/luangphoinntrawai/photos/a.500220103437078.1073741827.500140076778414/770526996406386/?type=3&theater


4. ทอดกฐินวัดแสงธรรมวังเขาเขียว วังน้ำเขียว นครราชสีมา
https://www.facebook.com/264565350253347/photos/a.264566613586554.62398.264565350253347/959348067441735/?type=3&theater


วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558

1. ทอดกฐินวัดบุญญาวาส จ.ชลบุรี




วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2558 

1. ทอดกฐินวัดสวนป่าบุญฤทธิ์ วังน้ำเขียว นครราชสีมา
https://www.facebook.com/watsuanpaboonyarith/photos/a.367987996631766.79970.367982089965690/822382487858979/?type=1&theater




วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2558(จัดทุกวันเสาร์ที่สี่ของเดือน)

1. เชิญทุกท่านร่วมทำบุญตักบาตร สดับธรรม พระเถระวัดป่ากรรมฐาน เมตตารับบาตร โดย 


เว็บไซต์บ้านอารีย์
//www.baanaree.net















ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

1,469,696+2804612=4274308/11865/1014




 

Create Date : 10 พฤศจิกายน 2558
25 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2558 8:32:48 น.
Counter : 165765 Pageviews.

 

เม็ดใหญ่มากๆเลยค่าพี่เต้ย
สรรพคุณเยอะมากด้วย

หลานรินที่อยู่เมกากลับมาก็ซื้อไปทานที่นั่นเยอะเลยทั้งที่หลานบอกว่าบางตัวจะผลิตมาจากเมกาและส่งขายที่ไทย
และหาซื้อที่เมกาไม่ได้ต้องมาซื้อที่ไทยถึงจะมี งงแท้
หรือว่าเขาผลิตโน่นและส่งออกเท่านั้น
ยอมรับว่าประโยชน์สูงสุดต้องทานติดต่อกันเป็นประจำจะเห็นผล
วันใดเราหยุดทานนานๆ ไปแล้วก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมค่า



 

โดย: Rinsa Yoyolive 10 พฤศจิกายน 2558 9:54:36 น.  

 

ผมเองเคยลองทานอยู่สองสามตัว
เป็นวิตามินเสริม
แต่ไม่ค่อยรู้สึกนะครับ
อาจเพราะกินแค่ขวดเดียว
จริงๆคงต้องกินต่อเนื่องสักสองสามเดือน
ถึงจะเห็นผล
ผมเองเปลี่ยนมาออกกำลังกายแทนครับ
ทำมาตอ่เนื่อง 4 เดือนแล้ว

พูดถึงอาหารที่เรากิน
ยังไงก็คงไม่ครบหมู่ครับ
ทานอาหารเสริมบางตัวก็คงช่วยได้จริงๆ

 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤศจิกายน 2558 10:13:01 น.  

 

น่าสนใจทั้งนั้นเลยจ้ะ
ของแอมเวย์เค้าดีจริงๆยอมรับ
พี่ใช้เครื่องสำอางค์บางตัวของเค้าอยู่
น้องสาวก็ใช้
ไว้ลองสั่งวิตามินซีมาใช้บ้างดีกว่า
พักนี้เป็นหวัดบ่อยๆ



 

โดย: mambymam 10 พฤศจิกายน 2558 12:53:02 น.  

 

ห๊ะ กินเยอะมากอ่ะ ยี่ห้อนี้ไม่เคยกินเลย ปัจจุบันกินแต่วิตามินซี
แต่พี่เต้ยลดความอ้วนได้เร็วมากนะ เจอตอนนั้นพุงกลมๆมาอีกทีผอมซะหล่ะ

 

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 10 พฤศจิกายน 2558 12:54:25 น.  

 

อิอิ ส่วนตัวไม่ชอบอาหารสำเร็จค่ะ ... ก็เลือกที่จะทำเองน่ะค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 10 พฤศจิกายน 2558 13:16:38 น.  

 

คนจีนให้ความสำคัญเรื่องอาหาร การพักผ่อน และสภาพจิตใจ
ซึ่งคนทำงานหนักๆ
ยากมากทั้งสามอย่างครับ
ที่จะดูแลให้ได้ดี 555

มีมาดามนี่ล่ะครับที่ทานอาหารเสริมอยู่บ้าง
บางอย่างเธอก็ให้ผมลองทานด้วยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤศจิกายน 2558 14:42:38 น.  

 

มาดามนี่ดูแลตัวเองดีมากครับ
ผมเองซะอีกไม่ค่อยดูแลอะไรเลย 555

สุดท้ายก็เลือกออกกำลังกายนี่ล่ะครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤศจิกายน 2558 16:11:51 น.  

 

เมื่อก่อนบอลกิรถั่วขาวสกัดของอะไรจำไม่ได้แล้วครับ แอมเวยฺ์มีตัวนี้ป่าวครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 10 พฤศจิกายน 2558 17:45:32 น.  

 

ตัวที่คุณเต้ยว่าน่าสนใจดีจ้ะ
ไว้ลองสั่งมากินมั่ง
ขอบคุณที่แวะชมโป๊ยเซียนจ้า

 

โดย: mambymam 10 พฤศจิกายน 2558 18:09:17 น.  

 

ทุกวันนี้มาดามไปเล่นที่ฟิตเนส
ส่วนผมออกกำลังกายอยู่ที่บ้านครับ 555

ผมว่าผู้หญิงต้องรักสุขภาพ
รักสวยรักงามเป็นเรื่องธรรมดานะครับ
มาดามอยากทำอะไรเกี่ยวกับสุขภาพ
ผมไม่เคยห้ามเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤศจิกายน 2558 19:17:39 น.  

 

พี่อุ้มก็ไม่ค่อยกิน
มีความรู้สึกเหมือนน้องก่า
เลยหันมาออกกำลังกายแทนจ้า

 

โดย: อุ้มสี 10 พฤศจิกายน 2558 19:18:40 น.  

 

ไม่เคยทานเลยครับ ผมเคยทานแต่ร้ำคอลอฟิล (เป็นสีเขียว) พอดีวันนั้นง่วงๆ เพื่อนมันเลยให้ลองดื่มเข้าไปแล้วสดชื่นดีเหมือนกัน

เดี๋ยวไปอีกบล็อกครับ ช่วงนี้หลายๆ คนอัพบล็อกกันเร็วจัง (ฮา)

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 10 พฤศจิกายน 2558 23:51:19 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณเต้ย

 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2558 7:35:26 น.  

 

เห็นพี่เต้ยมีพุงตอนไปใบหยกรึไงเนี่ย แต่ตอนนี้พุงหายหมดแล้ว เย่ๆ ว่าแต่พ.ยปีหน้ามีไรรึ รึว่า ... อุๆๆๆ แอบมโน

 

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 11 พฤศจิกายน 2558 8:24:55 น.  

 

มาดามเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมทานผักเลยล่ะครับ 555

เมื่อก่อนไม่กินเลย
พอแต่งงานกัน เธอก็ทำกับข้าวอร่อยๆให้ทานตลอด
เลยเป็นคนชอบทานผักไปโดยปริยาย 555

เรื่องออกกำลังกายเธอก็เป็นขอร้องให้ผมทำครับ
อิดออดมาหลายปี
แต่พอผมเริ่มกลับมาออกกำลังกาย
ดูจะขยันและมีวินัยกว่าเธออีกครับ 5555

 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2558 10:14:51 น.  

 

ช่วงเวลานึงเคยสนใจอยสกทานค่ะ แต่เราเป็นแค่นศสู้ราคาไม่ไหวจริงๆ ร้องไห้หนักมาก

 

โดย: Kisshoneyz 11 พฤศจิกายน 2558 13:16:46 น.  

 

มาดามนี่บ่นเหนื่อยแล้วล่ะครับ
เริ่มไม่ค่อยอยากไปออกกำลังกาย
แต่ผมยังทำได้เรื่อยๆสม่ำเสมอครับ
ไม่วอกแวกเลย 555

 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2558 14:51:28 น.  

 

เต้ยกินเยอะมากกกกก ตัวแทนมาเห็นคงดีใจ ไม่ต้องเหนื่อยโน้มน้าวจะขายเลย

ราคาค่อนข้างสูง แล้วต้องกินต่อเนื่อง สำหรับบางคนก็หนักอยู่ล่ะ

*** ตัวญี่ปุ่นที่ว่านั่น DHC หรือเปล่าเต้ย

----
วาฟเฟิลพี่ก็ชอบ ขออย่างละครึ่งกับแพนเค้กละกัน


ขอบคุณโหวตจ้ะเต้ย

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 11 พฤศจิกายน 2558 17:10:57 น.  

 

มาดามเน้นบรรยากาศและต้องมีเพื่อนครับ
ตอนนี้เพื่อนเธอเริ่มไม่ไปฟิตเนส
ก็วังเวงเลยทีนี้
ชักไม่อยากไปออกกำลังกายแล้วครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2558 18:58:19 น.  

 

ขออนุญาตมาอ่านผ่าน ๆ กวาดสายตาเร็ว ๆ นะคะ แหะ ๆ เพราะไม่ค่อยสันทัดเหมือนกัน

แต่เคโกะติดใจตรงวิตามินซีค่ะ เคยอ่านบทความเพจหมอ ๆ ทั้งหลาย เค้าอธิบายว่าวิตามินซีไม่ได้ช่วยให้หายหวัดค่ะ กินตอนป่วยก็ไม่มีผลอะไร จะให้ได้ผลก็คือกับเด็ก และกินต่อเนื่องมาก่อนหน้าแล้ว ก็จะป่วยได้ยากขึ้น ทำนองนี้ล่ะค่ะ

ซึ่งเคโกะก็ลองดูกับตัวเองด้วยนะ ไปซื้อวิตามินซีมากินค่ะ (แบบอมอะ แต่ไม่ใช่แบบที่เด็ก ๆ ชอบอมนะคะ) ก็กินมาหลายหลอดละ ก็เป็นหวัดยากขึ้นค่ะ .. แต่ก่อนก็สามวันดีสี่ันไข้เหมือนกัน ... ก็ขอเห็นต่างละกันนะคะ ^^"

 

โดย: keigolin 12 พฤศจิกายน 2558 0:56:01 น.  

 

มาอ่านรีวิวค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
moresaw Funniest Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Education Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: newyorknurse 12 พฤศจิกายน 2558 3:39:27 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณเต้ย

 

โดย: กะว่าก๋า 12 พฤศจิกายน 2558 6:19:21 น.  

 

ไว้พ.ย.ปีหน้าขอดูด้วยคนนะ ฮี่ๆ

 

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 12 พฤศจิกายน 2558 8:19:27 น.  

 

โดนบังคับกินตั้งแต่เด็กเลยล่ะพี่เต้ย
แต่ผลที่ได้คุ้มมากอ่ะ โดยเฉพาะเรื่องผิว

 

โดย: Tisiny 17 พฤศจิกายน 2558 1:16:54 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

 

โดย: เก๋ IP: 125.27.1.34 28 กุมภาพันธ์ 2560 23:39:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 203 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือและดูหนังค่ะ ตอนนี้ทำงานด้านการท่องเที่ยวอยู่ นิสัยดีบ้างร้ายบ้าง แล้วแต่สภาวการณ์และคนที่เจอ


เนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดในบล็อกสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่อนุญาตให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


ติดต่อเจ้าของบล็อกได้ที่ theworpor@yahoo.com
หรือ
https://www.facebook.com/saoguide






Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 พฤศจิกายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวไกด์ใจซื่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.