Welcome to พู่กันกะจานสี'Blog
:: T h e M o o n :: ข อ จั น ท ร์

รูปนี้ . . .

ถ่ายจากชัยภูมิ ณ วันนั้น พระจันทร์ไม่เต็มดวงหรอก ขาดไปอีก 2-3 เสี้ยว แต่ฉันเห็นแล้วฉันคิดถึงเธอ
ฉันเพียรถ่ายครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยเลนส์คิท ที่ถ่ายออกมาก็ได้เพียงเท่านี้ ดวงเท่าเหรียญบาท ขาตั้งก็ไม่มี
ใจก็รู้อยู่แล้วว่า ไม่มีทางได้ดวงจันทร์ที่สวยออกมาได้หรอก ด้วยความคิดโง่ ๆ ว่าจะให้กล้องมันมั่นคงขึ้น
ฉันก็นอนหงายลงกับพื้น แล้วพยายามถ่ายให้นิ่งที่สุด แล้วก็เริ่มเหนื่อย กดรูปสุดท้ายแล้วเปิดดู
แล้วฉันก็ยิ้มกับผลงานเบลอ ๆ ของฉัน เพราะอยู่ ๆ ถ่ายมาแล้วด้วยความที่มันไม่นิ่งมันเลยกลายเป็น

"ดวงจันทร์รูปหัวใจ"

ใจฉันคิดว่า นี่แหละ ของฝากของเธอ เป็นของที่ฉันคิดว่ามีค่าและมีความหมายที่สุด และวันนี้ฉันก็จะมอบมันให้เธอ . . .




แต่วันนี้ เธอทำให้ฉันรู้สึกว่าสิ่งที่ฉันทำมา มันไร้ค่า ดวงจันทร์ที่เคยมีค่า มีความหมาย สำหรับเรา
มันดูไร้ค่า ไร้ความหมายขึ้นมาทันที ก่อนที่ฉันจะเอารูปนี้มาลง ฉันก็ได้คิดแต่ว่า . . .

"รูปนี้ ณ ตอนถ่าย มันเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกหลาย ๆ อย่างที่มีค่าและมีความหมาย"
"และฉันจะไม่ยอมให้เธอทำลายความรู้สึกดีดีของรูปนี้ไป เพียงเพราะเธอเห็นเรื่องอื่นสำคัญกว่า"



แต่ตอนนี้ฉันนั่งทำรูปด้วยน้ำตาพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า . . .

"ก็แค่พระจันทร์เบลอ ๆ"

แค่นั้นเอง หมดกัน หมดอารมณ์สำหรับเลนส์ 55-250is เก็บตังซื้อจะได้อยู่แล้วเชียว
ตั้งใจแอบเก็บเงินเพื่อจะซื้อมาถ่ายพระจันทร์โดยเฉพาะ


ไงล่ะ อารมณ์แตกต่างการถ่ายพระจันทร์ครั้งแรกเลยใช่ไหม นี่ไงพระจันทร์ครั้งแรกของฉัน
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=paintbrush-palette&month=01-2010&date=31&group=2&gblog=13




จะขอ..ให้มีแค่ใครคนหนึ่ง
ที่จะไม่ทำให้ช้ำ และไม่ทำให้เราเศร้าใจ
อยากจะเพียงขอ ให้มีสักคนเคียงใกล้
ให้เขามีความจริงใจ และไม่คิดจะทำร้ายกัน







Create Date : 01 เมษายน 2553
Last Update : 1 เมษายน 2553 20:53:58 น. 7 comments
Counter : 1324 Pageviews.

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:20:58:06 น.  

 
แค่พระจันทร์เบลอๆ แต่ก็มีความหมายไม่ใช่หรอค่ะ

แวะมาทักทายในคืนที่พระจันทร์(เกือบ)เต็มดวงค่ะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: bb_plumeria วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:21:05:12 น.  

 
ขอให้มีพระจันทร์ที่งดงามในหัวใจค่ะ


โดย: minporee วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:23:39:47 น.  

 

อยาก...จะไม่สนใจ

อยาก...จะไม่ใส่ใจ

อยาก...จะไม่ยุ่งวุ่นวาย

อยาก...จะไม่คิดอะไรในเรื่องของเทอ

แต่...มันทำไม่ได้ซักที

ขอโทษด้วยแล้วกันที่ทำให้เสียใจ บางครั้ง บางอย่าง บางความรู้สึกมันเหมือนกับว่ายังเป็นเจ้าของอยู่ แต่จริงๆแล้วมันก็ไม่ควรทำอะไรที่เหมือนเดิม เพราะ "บางอย่างเทอก็เปลี่ยนไป" แต่ไม่ได้โทษอะไรหรอกนะ ที่เทอเปลี่ยนไปก็เพราะ "ตัวฉันเอง"

^_^


ขอบคุณสำหรับของฝากที่รู้สึกว่ามันไร้ค่าไปแล้ว

แต่มันคนละเรื่องกัน . . .

สำหรับฉัน อยากจะบอกว่า "มันมีค่า"

ขอบคุณจริงๆ


"พระจันทร์ดวงเดียวกัน"
เรายังมองตากัน เชื่อมผ่านทางดวงจันทร์
แลกความคิดถึงในดวงใจ เมื่อไหร่ที่มองจันทร์
ฉันยังคงมองเห็นแววตาไกลๆ ที่เธอมองจ้องมา . . .



โดย: ธนาคาร IP: 117.47.119.243 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:23:41:16 น.  

 
ไม่เคยจะว่าหรอก หากจะยังรู้สึกว่าเป็นเจ้าของอยู่ จะถาม จะอะไร เคยว่าไหม ?

แต่ให้เรื่องอื่นมันสำคัญน้อยกว่าสิ่งที่ตั้งใจจะให้ ให้มันมาทีหลังสิ่งที่สำคัญกว่าได้ไหม ?

ก็ยังขอบคุณ ที่เห็นว่าของฝากชิ้นนี้ "มันมีค่า"

ขอบคุณ ที่เมื่อเห็นพระจันทร์ . . .

"เรายังมองตากัน เชื่อมผ่านทางดวงจันทร์
แลกความคิดถึงในดวงใจ เมื่อไหร่ที่มองจันทร์
เธอยังคงมองเห็นแววตาไกลๆ ที่ฉันมองจ้องมา . . ."


จำไว้ ว่าไม่เคยมีวันไหนที่เห็นพระอาทิตย์ตกดินแล้วจะไม่คิดถึงเธอ
จำไว้ ว่าไม่เคยมีวันไหนที่เห็นพระจันทร์ แล้วจะไม่คิดถึงเธอ
จำไว้ . . .


เคยมีคนบอกฉัน ว่าต่อไปนี้เราจะไม่ถ่ายพระอาทิตย์ตกดินกันแล้ว เราจะถ่ายกันแต่พระอาทิตย์ขึ้น
แต่ฉันก็อดไม่ได้ที่จะแอบมองช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ค่อย ๆ ตกดินและลับฟ้าไป
แม้ชีวิตของฉันวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไร จะรักใคร หรือเริ่มต้นใหม่กับใคร
แม้ว่าวันนึงเธอจะไม่สนใจใยดี หรือเธอจะมีใครใหม่อีกสักกี่คน
แต่ฉันคนนี้ก็จะยังเป็นของเธอและรักเธอ . . . เสมอ . . .





โดย: ระบายสี ขอบคุณนะที่ยังใช้ชื่อนี้ เพราะฉันยังอยากเห็นคำว่า "ธนาคาร กะ ระบายสี" ต่อไป IP: 118.172.213.206 วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:6:57:23 น.  

 
มันอาจจะผิดที่เป็นอย่างนี้ ที่มันยังรักเธอจนสุดหัวใจ
เมื่อรู้ว่าไม่มีทาง แต่ฉันก็ไม่ตัดใจ เหมือนคนไม่รู้ตัว . . .

มันอาจจะถูกที่ใครบอกไว้ ความรักมันทำให้ตาบอด จนมองไม่เห็นความจริง
ว่าฉันเป็นใคร ทำให้ไม่เข้าใจ ทำไมหมดทั้งหัวใจ มันยัง คงรักแต่เธอ . . .


โดย: ระบายสี IP: 192.0.2.173, 222.123.168.202 วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:7:59:25 น.  

 
เออน่ะ ถ่ายมาได้ไง ดวงจันทร์รูปหัวใจ ฝีมือเจงๆๆ


โดย: Oathpp วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:29:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พู่กันกะจานสี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ พู่กันกะจานสี ยินดีต้อนรับค่ะ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
1 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add พู่กันกะจานสี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.