สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของที่นี่ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

ไปเที่ยวสมุยกัน........ดีหรือเปล่า

หลังจากรับอิลุงที่ไซต์งานเราก็ออกเดินทางไปสุราษฎร์ธานีกันค่ะ ทีแรกป้าแป๋วก็คิดว่าอิลุงจะมุ่งไปนอนแพที่เขื่อนเชี่ยวหลานแน่ๆ แต่ป้าแป๋วบอกตามตรงว่าป้าแป๋วกลัวการนอนแพมากๆ ค่ะ ยิ่งช่วงนี้มีพายุฤดูร้อนยิ่งหวั่นใจ เลยชวนอิลุงนอนเขาหลักหรืออ่าวพังงาก็ได้

อิลุงโทรหาเพื่อนที่บอกว่าเคยออกแบบโรงแรมบนเกาะสมุยค่ะ คุยไปคุยมาก็ได้ห้องพักสองห้องฟรีค่ะ แค่บอกว่าฟรีป้าแป๋วก็ยิ้มร่าเริงแล้วค่ะ ดังนั้นจึงมุ่งหน้าไปยังท่าเรือดอนสักกันค่ะ ตอนนี้ดี้ด้ากันสุดฤทธิ์สุดเดชค่ะ

เมื่อไปถึงท่าเรือดอนสัก ก็ราว ๆ ห้าโมงกว่าๆ ใกล้จะหกโมงเย็นแล้วค่ะ เรือเฟอร์รี่ของซีทรานซ์เต็มแล้วค่ะ เราเลยต้องไปรอโควต้าที่ราชาเฟอร์รี่แทนค่ะ ไปเข้าคิวรอแบบไม่รู้ว่าจะได้ไปหรือเปล่าเพราะเป็นเที่ยวสุดท้ายพอดี ก็ปรากฎว่าได้คิวค่ะ ดังนั้นเมื่อไปถึงพีพีก็ราวๆ สองทุ่มนิดๆ จากท่าเรือไปหาดเฉลงตอนมืดๆ กะความที่ไม่คุ้นกะทางเลยทำให้เราหลงทาง ขณะเดียวกันอิลุงก็เปิดจีพีเอสเพื่อใช้นำทางแต่ก็โดนลูกชายและป้าแป๋วแซวเรื่องจีพีเอสบอกทางผิด อิลุงก็เลยหัวเสียและด้วยความบังเอิญที่จีพีเอสน็อค คาดว่าจะติดไวรัสหรืออะไรก็ไม่ทราบ ดังนั้นจึงเป็นการหลงทางที่หงุดหงิดหัวใจมากมาย

อิลุงทั้งเหนื่อยจากการงานตอนเช้า ทั้งต้องขับรถมาขึ้นเรือที่สมุยแบบฉิวเฉียด ทั้งจีพีเอสทรยศ ทั้งโดนป้าแป๋วและลูกแซวอีก อิลุงจึงหน้ามุ่ย เมื่ออิลุงหน้ามุ่ย ป้าแป๋วก็มุ่ยตามค่ะ แหะๆ บรรยากาศขับรถไปโรงแรมจึงเต็มไปด้วยความเครียด

น้องสาวป้าแป๋วจึงพยายามช่วยดูแผนที่และบอกทาง ซึ่งก็เลยทำให้อิลุงคลายหน้ามุ่ยลงได้ แต่ป้าแป๋วมุ่ยแล้วก็มุ่ยอีก 555 แบบว่าชอบหาเรื่องทะเลาะกะอิลุงค่ะ

เราหลงทางนานพอสมควร จนเพื่อนอิลุงต้องนัดเจอที่โลตัสแล้วก็ขับนำทางเราไปยังโรงแรม เมื่อไปถึงโรงแรมขอบอกว่าสวยมากๆ ค่ะ แต่ตอนนั้นอารมณ์มุ่ยของป้าแป๋วยังไม่หาย (มันจะเก็บไว้ทำไมฟะ) ก็เลยดูหงุดหงิดไปหมด

พอเช็คอินน์ก็ยังหงุดหงิดที่อิลุงมัวแต่คุยกะเพื่อน ลืมสัมภาระและลูกเมีย ป้าแป๋วก็ยิ่งหน้าหงิกเข้าไปอีก น้องสาวดูท่าจะเริ่มรำคาญว่าพี่ทำไมหน้าหงิกได้ปานนั้น แหะๆ เรื่องจบลงเมื่อเราไปกินพิซซ่าเพราะร้านรวงปิดไปเยอะแล้ว และซื้อเสบียงในเซเว่นมาตุน และกลับห้องพักค่ะ

ท้องอิ่ม มีเสบียงก็เลยทำให้สนุกกะการถ่ายรูปห้องพักกันค่ะ แต่ก็มีวุ่นวายนิดนึงตอนเด็กๆ อาบน้ำเพราะน้ำเต็มห้องน้ำเลยค่ะ จัดการอาบน้ำลูกและตัวเองเรียบร้อยก็กลับมาง้อขอให้อิลุงถ่ายรูปให้บ้าง หลังจากที่อิลุงเอาแต่ถ่ายวิวในห้องค่ะ

โรงแรมที่ไปพักชื่อ "ดาราสมุย" ค่ะ

วันนี้นั่งทำบล็อคก็ได้แต่รู้สึกขอบคุณอิลุงที่ดูแลป้าแป๋วและลูกๆ พยายามหาเวลาและพาเราเที่ยวพักผ่อนในสถานที่ต่าง ๆ ด้วยความเต็มใจ ขอบคุณที่ไม่ถือสาหาความกะคนขี้หงุดหงิดแบบไม่ค่อยมีเหตุผล จ้องแต่จะหาเรื่อง อย่างป้าแป๋ว ขอบคุณที่รักกันค่ะ

ปล. วันนี้อัพบล็อคได้ไม่ดีนักเพราะเน็ตอืดค่ะ เอาไว้บล็อคหน้าขอแก้ตัวใหม่นะคะ จะทำลิงค์และรูปวิวหน้าหาดมาลงค่ะ

Last Update : 27 มีนาคม 2551 1:35:10 น.

ห้องพักน่านอนมาก ๆ

โดย: เจ๊ไฝ ตลาดไท IP: 124.120.189.244 27 มีนาคม 2551 1:44:11 น.

ว้าว...โรงแรมสวยจังค่ะ...

โดย: Suessapple 27 มีนาคม 2551 2:15:07 น.

เคยไปสมุยมาเหมือนกันค่ะ สวยมากๆ แต่เสียอย่างที่ของแพง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ะที่นานๆ ได้ไปครั้งนึง

คราวนั้นพักที่เฉวงบุรีรสอร์ทค่ะ

โดย: ~Northlady~ IP: 202.28.27.4 27 มีนาคม 2551 2:38:42 น.

ห้องพักสวยจังนะคะป้าแป๋ว..

สองหนุ่มน้อยก็ยังน่าร้ากกกก เหมือนเดิมเลยค๊า

โดย: กะตุ้งนิ้ง 27 มีนาคม 2551 3:48:13 น.

ห้องพักวันนี้สวยมากเลยครับพี่แป๋ว

แต่ที่สวยกว่า
สงสัยจะประโยคท้ายๆที่แสดงความรักความห่วงใยกันครับ

อิอิอิ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 27 มีนาคม 2551 7:39:18 น.

ห้องน่านอนจังเลยครับ

คุณพี่ สวัสดีตอนเช้าครับ...emo

โดย: มหาสำลี 27 มีนาคม 2551 8:27:07 น.

สวัสดียามเช้าค่ะป้าแป๋ว

โรงแรมดูสวยมาก ๆ เลยนะค่ะ

โดย: paerid 27 มีนาคม 2551 8:30:42 น.

ป้าแป๋วเที่ยวบ่อยๆมีบัตรลอราคาห้องพักหรือเปล่าครับ จะได้ขอใช้บริการบ้างถ้าได้ไปเที่ยวแถวนั้น

โดย: ลุงแอ๊ด 27 มีนาคม 2551 8:30:57 น.

ป้าแป๋วขา น่าไปพักมากๆเลยค่ะ ที่พักสวย หนุ่มน้อยก็น่ารัก ขอให้มีความสุขในวันพักผ่อนนะคะ

โดย: แม่อุ๊ (cha-Aerng ) 27 มีนาคม 2551 9:10:03 น.

เข้ามาทีไร อิจฉาครอบครัวนี้ทุกทีเลย เที่ยวบ่อยจัง ต้องการพี่เลี้ยงเด็กสักคนมั้ยค๊า 555555555

โดย: คนไม่เจียม.. 27 มีนาคม 2551 9:10:06 น.

คุณแป๋วเที่ยวอีกแล้ว เกาะสมุยอยากไปอีก สวยดี...

โดย: thattron 27 มีนาคม 2551 9:31:37 น.

ตามมาเที่ยวด้วย

โดย: boatboat 27 มีนาคม 2551 10:53:43 น.

อยากดูรูปเยอะกว่านี้จังเลยครับ

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว 27 มีนาคม 2551 11:05:55 น.

พี่แป๋วเที่ยวทะเลอีกแล้ว
เที่ยวเก่งจริงๆเลย

อิจฉา อยากไปด้วยอ่ะ
ห้องพักสวยมาก น่านอนสุดเลยค่ะ

โดย: Honeybee042 ขี้เกียจล็อกอิน IP: 125.26.72.18 27 มีนาคม 2551 11:17:54 น.

ป้าแป๋วค่ะ

ไม่เป็นไรนะ ถึงอย่างไรก็ได้ไปถึงเกาะสมุยจนได้นะ

นี้ม๊าก็ว่าจะหาโอกาสพาหมูอ้วน

ไปเที่ยวอีกนะค่ะ เขาเคยไปตอนเด็กมาแล้ว

แต่พอโตยังไม่เคยไปเลยค่ะ

ที่หลังป้าแป๋วก็อย่าหาเรื่องอีลุงนักซิค่ะ

สามี........มีบุญคุณท่วมหัวเลยค่ะ อิอิ

ปุยนุ่นเคยแซวม๊าอยู่ว่า สามีที่เคารพของม๊าค่ะ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 27 มีนาคม 2551 13:06:05 น.

emoemoemoemo
แวะมาซาหวัดดียามบ่ายคะ สบายดีนะคะ

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 27 มีนาคม 2551 14:34:35 น.

พี่ลิงครับ
ขอรูปอีกคร้าบบบบบบบบบบบบ

ไม่กล้าขอพี่แป๋ว กัวๆๆๆ

โดย: KyBlueSky 27 มีนาคม 2551 16:32:05 น.

ตามไปเที่ยวสมุยด้วยคนนะคะ

ช่วงนี้งานยุ่งมาก ไม่ได้ไปเยี่ยมบล็อกใครเลย
ต้องขอโทษด้วยนะคะ

โดย: ป้าเเอ๊ด (addsiripun ) 27 มีนาคม 2551 17:31:46 น.

โฮ้ย...ยยย คิดถึงทะเลอันดามันจังค่ะ น้ำใสมั่กมาก ปลาก้อเชื่องได้ใจ ที่พักสวยด้วย

อิจฉาเด็กๆบ้านป้าแป๋วจังค่ะ งุงิ...งุงิ อ้อ...ป้าแป๋วคะ ทะเลอันดามันไม่มี "หอยเสียบ" ใช่มั้ยคะ หนูพยายามหามานานแระ เห็นมีแต่แถวอ่าวไทย หนูชอบกินหอยเสียบแช่น้ำปลามากๆค่ะ แต่หากินที่อร่อยๆยาก เลยชอบไปนั่งคุ้ยหาตามชายหาดเอาเอง ผลคือ...ตัวดำเป็นถ่านโกงกางเลยค่ะ ได้หอยเสียบมาไม่กี่สิบตัว ไม่พอกิน ต้องไปหาซื้ออยู่ดี คิกๆๆ

อากาศร้อนๆแบบี้ระวังเรื่องอาหารการกินด้วยนะคะ เอาที่ชัวร์ดีกว่า

โดย: หนูใบข้าว 27 มีนาคม 2551 18:07:17 น.

ห้องพักอย่างสวยเลยค่ะพี่แป๋ว....ดีจังเลยเนอะได้ไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ

โดย: แม่ฮานึร IP: 124.5.52.21 27 มีนาคม 2551 19:19:49 น.

ตามไปสมุยด้วยคนนนน อยากไปทะเลๆๆๆ

โดย: i_nookae 27 มีนาคม 2551 23:42:54 น.

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ป้าแป๋วอัพบล็อคก่อนไปตอบทุกคนนะคะ กลัวว่าถ้าอัพบล็อคทีหลังจะนอนดึกอีก

เจ๊ไฝคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะที่มาเจิมบล็อคป้าแป๋ว อิอิ ดีใจๆๆ

คุณแอ็ปเปิ้ลคะ รูปวิวเหงาๆ ป้าดูแล้วไม่ค่อยเหงาเลยค่ะ รูปสวยจริงๆค่ะ

คุณ~Northlady~ คะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมป้าแป๋วนะคะ สมุยของแพงจริงๆ ค่ะ เดี๋ยวนี้ดีหน่อยที่มีห้างสรรพสินค้าและเซเว่น อิเลเว่นที่กระจายไปทั่ว ทำให้เราหาซื้อของกินของใช้ได้ในราคาปกติ ส่วนอาหารตามร้านอาหารหน้าหาดก็ราคาแพงเหมือนกันไปหมดค่ะ

คุณนิ้งคะ ขอบคุณค่ะ เด้กๆ ร่าเริงและไม่เบื่อกับการเดินทาง ป้าแป๋วก็ดีใจแล้วค่ะ

ครูก๋าคะ รอแสงแรกตอนต่อไปนะคะ ชีวิตรักบางครั้งความเคยชินทำให้เราขาดความเกรงใจและลืมเติมความรักให้กันนะคะ ป้าแป๋วเองก็เช่นกัน เพียงแต่ว่าเมื่อสำนึกผิดก็ต้องขอโทษค่ะ ที่เขียนคำขอโทษเอาไว้เพราะคิดว่าอิลุงต้องเข้ามาอ่านแน่ๆ ค่ะ

ท่านมหาคะ นอนหลับฝันดีค่ะ ห้องพักนอนสบายจริงๆ ค่ะ เสียดายมีเวลาชื่นชมน้อยไปหน่อย เพราะติดเรื่องการเดินทางค่ะ

คุณณีคะ นอนหลับฝันดีนะคะ

ลุงแอ๊ดคะ อิลุงไม่มีบัตรส่วนลดอะไรเลยค่ะ โรงแรมที่ไปก็ต้องอาศัยเพื่อนๆ ช่วยเหลือค่ะ ทั้งข้อมูลและการดูแลเป็นพิเศษค่ะ

แม่อุ๊คะ ไปอ่านบล็อคแม่อุ๊แล้วรู้สึกอิจฉาแม่อุ๊จังค่ะ ก็น้องเอิงน่ารักนี่นา แถมแม่อุ๊ก็เป็นคุณแม่ที่น่ารักด้วย แต่ขี้ลืมไปนิดนึงนะคะ อิอิ

หนูแหม่มคะ เราอิจฉากันไปมานะคะ ป้าแป๋วก็อิจฉาที่หนูแหม่มเที่ยวแบบโสดๆ สบายๆได้อ่ะ ขณะที่ป้าแป๋วต้องกระเตงลูกไปเที่ยว เจอกะฤทธิ์ดื้อของลูกเป็นระยะๆ โชคดีที่ป้าแป๋วมีอิลุงช่วยดูแลและเป็นคนใจเย็น ป้าแป๋วจึงมีความสุขตามอัตภาพค่ะ

คุณแอนคะ เดี๋ยวคุณแอนก็กลับเมืองไทยแล้ว จัดโปรแกรมการเที่ยวแล้วหรือยังคะ ถ้ายังก็ลองมาเที่ยวดูสิคะ

คุณboatboat คะ สวัสดีค่ะ

คุณกระต่ายไม่ขูดมะพร้าวคะ พอดีเน็ตอืดค่ะ โหลดรูปช้าเลยขี้เกียจรอ อีกอย่างมันดึกไปหน่อยค่ะ

Honeybee042 ป้าแป๋วบังคับให้อิลุงพาเที่ยวน่ะค่ะ แหะๆ

คุณม๊าคะ ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็คิดเสมอว่าอิลุงเป็นพ่อคนที่สองและคอยสอนลูกๆ เสมอว่าเรากินอยู่เที่ยวได้สบายเพราะอิลุงทำงานหนัก ดังนั้นต้องเป็นลูกที่ดีด้วยเช่นกัน ส่วนป้าแป๋วเองเป็นคนขี้หงุดหงิดค่ะโดยเฉพาะกะอิลุง คงเพราะเราอยู่ด้วยกันมาจะสิบสองปีแล้ว เลยเป็นความเคยชินที่หลงลืมความเคารพนพนอบไปหน่อยค่ะ แต่จะพยายามปรับปรุงตัวเองค่ะ

คุณอ้อยคะ ขอบคุณค่ะ คุณอ้อยมาเยี่ยมป้าแป๋วทั้งบล็อคทั้งเน็ตเวิร์คเลย ส่วนป้าแป๋วเน็ตเวิร์คไม่ค่อยได้เข้าค่ะ บล็อคก็มีเวลาไม่มากนัก ยิ่งถ้าง่วงก็ต้องไปนอน แหะๆ

หนุ่มกี้คะ พี่ลิงอมยิ้มค่ะ ป้าแป๋วหงุดหงิดและชอบหาเรื่องอิลุงกะลูกๆ เท่านั้น คนอื่นป้าแป๋วไม่กล้าหรอกค่ะ แหะๆ กลัวเค้าชมน่ะ

ป้าแอ๊ดคะ ขอบคุณค่ะ ป้าแป๋วเองก็ยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลาไปเยี่ยมบล็อคเพื่อนๆ เหมือนกันค่ะ รู้สึกละอายใจเช่นกันค่ะ เดี๋ยววันไหนไม่อัพบล็อคและมีเวลาสักนิดจะพยายามไปเยี่ยมเพื่อนๆ เหมือนกันค่ะ

หนูใบข้าวคะ ป้าแป๋วก็ไม่แน่ใจค่ะ แหะๆ แต่เห็นหอยเสียบมีขายแถวๆ อ่าวไทยจริงๆด้วยค่ะ

น้องบุ๋มคะ ป้าแป๋วไปพักที่นี่ยังรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้อาศัยเกาะใบบุญอิลุงค่ะ แหะๆ

คุณ i_nookae ตามมาเลยค่ะ ยังมีรูปถ่ายอีกสองบล็อคค่ะ

โดย: แป๋วภูเก็ต 28 มีนาคม 2551 1:56:48 น.

แป๋วภูเก็ต

เป็นแม่ของลูกชายห้าคน วันๆ หมดไปกะลูกๆ
ช่วงนี้ห่างหายบล็อคเพราะต้องเลี้ยงไอ้ตัวเล็ก ^^
หมอนกสู้ ๆ อยากเห็นรอยยิ้มที่สดใสค่ะ
ผู้ชมทั้งหมด คน
[Add แป๋วภูเก็ต's blog to your web]