ไหว้พระ 9 วัด @ สมุทรสงคราม(59/2552)

19 กรกฎาคม 2552

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้พากันไปไหว้พระเก้าวัดที่สมุทรสงคราม
โดยไปกันทั้งหมด 15 คน ไปรถ 3 คัน ขับตามกันไป ทริปนี้เราเป็นคน
จัดหาวัดที่จะไปปิดทองไหว้พระเอง ก็หา ๆข้อมูลมาจากเพื่อน ๆ ในเน็ต
ที่เขาไปกันมา และก็มี เจ้า GPS เป็นตัวนำทางไปในแต่ละวัด

เริ่มออกเดินทางกัน 7 โมงเช้าไปถึงวัดแรก ก็แปดโมงกว่า

1. วัดศรัทธาธรรม นมัสการพระพุทธชินราช

จากไหว้พระที่วัดศรัทธาธรรมเสร็จแล้วเราก็ไปแวะไหว้กรมหลวงชุมพรฯ
ที่ดอนหอยหลอดอีกสักแปร๊ปหนึ่ง

วันนี้ที่ดอนหอยหลอดน้ำแห้งค่ะ

อยู่ที่ดอนหอยหลอดกันสักพัก ก็ออกเดินทางไปต่อที่

2.วัดบ้านแหลม หรือวัดเพชรสมุทรวรวิหาร นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

ออกจากวัดบ้านแหลมเราก็ไปต่อที่

3.วัดบางกะพ้อม นมัสการหลวงพ่อคง พระอาจารย์หลวงพ่อเนื่อง

จากวัดบางกะพ้อมเราก็มาต่อที่
4. วัดจุฬามณี นมัสการหลวงพ่อเนื่อง อดีตเจ้าอาวาสวัดฯ สังขารไม่เน่าเปื่อย

ไหว้พระกันที่วัดจุฬามณีเสร็จแล้ว เราก็มาแวะตลาดน้ำอัมพวาเพื่อ
หาข้าวทาน ช่วงที่แวะเพิ่งจะสิบเอ็ดโมงกว่า ร้านค้ายังมาตั้งไม่หมด
แต่ก็พอมีร้านให้ซื้อของกินและของฝาก ช่วงเวลานี้คนน้อยดีจัง
แบบนี้ชอบ ไม่ต้องเบียดกับใคร

กินข้าวและเดินซื้อของกันเรียบร้อยแล้วก็ไปไหว้พระต่อที่
5.วัดบางแคน้อย
ชมศิลปไม้แกะสลักที่ด้านในโบสถ์ ทำด้วยไม้สักทอง แกะสลักลวด
ลายประณีตรูปพระเจ้าสิบชาติ

เราไหว้พระและพักผ่อนริมท่าน้ำที่วัด กันหายเหนื่อยสักพักก็ออกเดินทาง
ต่อไปที่

6.วัดบางกุ้งนมัสการหลวงพ่อโบสถ์น้อย
ชมโบสถ์ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า โบสถ์ปรกโพธิ์ และภายในบริเวณวัดยังเป็น
ที่ตั้งค่ายของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมัยที่พม่าเข้ามา แตกพ่ายไป

จากวัดบางกุ้งก็ไปต่อกันที่
7.วัดเจริญสุขารามวรวิหาร นมัสการหลวงพ่อโต
เป็นวัดที่พลเอกชาติชาย ชุณหวัณ เป็นผู้สร้าง และภายในอุโบสถ
ส่วนหลังคาทำเป็นรูปโค้ง คล้ายกับประทุนเรือ

8.วัดอินทาราม หลวงพ่อแดง ดังเรื่องแคล้วคลาด ปลอดภัย
เพื่อขจัดสิ่งไม่ดีออกจากตัว และนมัสการหลวงพ่อโต ที่มีอายุกว่า 300 ปี
ในโบสถ์หลังเก่าอีกด้วย

และแล้วก็มาถึงวัดสุดท้ายแล้วค่ะ วัดที่

9.วัดปรกสุธรรมาราม
วัดนี้เป็นวัดที่เคยปลุกเสกพระดังคือ พระปิดตารุ่นรวยไม่เลิก

จบทริปไหว้พระแล้วค่ะ ณีเอาบุญมาฝาก ๆ เพื่อนบล็อกด้วยนะค่ะ

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 10:20:35 น.

เจิมเลยน้า ทันมั้ยหนอ
แล้วค่อยกลับมารอ อ่าน+ดูรูปใหม่

โดย: Jiji&Kaka 23 กรกฎาคม 2552 14:49:55 น.

ไปทำบุญด้วยคนครับ คุณณี

โดย: nongmalakor 23 กรกฎาคม 2552 15:00:26 น.

อนุโมทนาสาธุบุญด้วยนะคะ
เป็นทริปบุญ ครอบครัว น่ารักดี
ชอบท่าเด็ดหัวพม่าจังแฮะ หน้าตาเอาเรื่องดี

พี่วันก็อัพบล็อคเพิ่งเสร็จจ้า

โดย: Jiji&Kaka 23 กรกฎาคม 2552 15:26:01 น.

อยากรบกวนขอแผนที่นะคะ จะเดินทางจากชลบุรีอ่ะคะ

โดย: หมี IP: 58.147.16.160 23 กรกฎาคม 2552 15:47:01 น.

สวัสดีจ้าน้องณี
มารอบ1แล้ว แต่สงสัยกำลังทำอยู่
เป็นครอบครัวที่ดีจัง ชวนกันไปไหว้พระ
โมทนาบุญค่ะ..

โดย: ชีวิตมีลีลา 23 กรกฎาคม 2552 17:31:27 น.

คุณหมี ค่ะ
แผนที่ ณีไม่มีหลอกค่ะ
เพราะไปครั้งนี้ณีใช้ GPS นำทางให้ตลอดเส้นทางเลยค่ะ
้บ้างวัดเจ้า GPS ก็พาวิ่งไปในสวนจนบ้างครั้งยังนึกกลัวเลยว่าจะถึงวัดไหมเนี้ย

โดย: paerid 23 กรกฎาคม 2552 18:05:09 น.

คห.4 เอาแผนที่ วัดแถว จ.สมุทรสงครามมาฝากครับ คุณหมี
//www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=38904&st=1
วัดแถวนั้นไม่ไกลกันหรอกครับ ถ้ากลัวหลง ก็จดชื่อวัด แล้วไปถามชาวบ้านแถวนั้นก็ได้ครับ

ป.ล.คุณจิบตอนนี้จะแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ ทรานฟอร์เมอร์ อยู่แล้วครับ 555

โดย: nongmalakor 23 กรกฎาคม 2552 19:39:17 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะน้องณี

พักนี้พี่เหน่งตอบช้าหน่อยนะคะ
มีเวลานั่งหน้าจอแว๊บไป แว๊บมาค่ะ
งานแยะ มีปัญหาให้ต้องแก้ไขตลอดเวลาเลย

น้องณีกับคุณแป๊ะสบายดีนะคะ

โดย: เอื้องสามปอย 23 กรกฎาคม 2552 21:35:39 น.

ขอประท้วงหน่อยนะพี่ณี ถ่ายรูปขวัญออกมาอ้วนได้งัย
ตัวจริงออกจะผอมเพรียว...อิอิ

โดย: ขวัญ IP: 125.27.118.205 23 กรกฎาคม 2552 22:00:22 น.

น้องณีจ้า

ขอบคุณสำหรับกำลังใจจ๊ะ
ร้านที่ลูกไปยิงปืนนั้นลูกเรียก BB GUN
พี่ว่าน่าเรียกร้านยิงเป้า มากกว่าน้า 555

เพราะถ้าคำว่า BB GUN ปุ๊ปนึกถึงน้องแป๊ะเลย

โดย: Jiji&Kaka 24 กรกฎาคม 2552 10:45:59 น.

สวัสดีครับคุณณี พรุ่งนี้แอบไปทำบุญกับครอบครัวอีกเปล่าครับ ถ้าไปก็อย่าลืมทำบุญเผื่อผมด้วยนะครับ

คุณณีไปกันเยอะเลยนะครับ ดูอบอุ่นดีจัง

ป.ล.ช่วงนี้งานเป็นไงบ้างครับ ยังยุ่งอยู่เปล่า แล้วออกกำลังกายไปถึงไหนแล้ว เห็นบ่นว่าเหนื่อย ค่อยๆทำครับ อย่าหักโหม พอร่างกายเข้าที่ก็ฉลุยแล้ว ส่วนผมก็ไม่ได้ไปวิ่งเลยครับ เริ่มขี้เกียจอีกแล้ว 555 ว่างเมื่อไรค่อยนัดเจอกันดีกว่าครับ

โดย: nongmalakor 24 กรกฎาคม 2552 20:17:21 น.

หวัดดีค่ะคุณณี...

มาขอรับบุญ.....ด้วยคนนะคะ...

ดีจังเลยค่ะ...ได้ไหว้พระถึง ๙ วัดน่ะค่ะ

คุณณีสบายดีนะคะ

หวังว่าสักวันนึงเราคงได้พบกันนะคะ

โดย: คนชุมแสง 24 กรกฎาคม 2552 23:37:29 น.

สวัสดีค่ะพีณี

พี่ณีสบายดีมั้ยเอ่ย.....

น้ำช่วงนี้ดวงไม่ดีเลยอ่ะ เมื่อวันพุธที่ผ่านมารถยาริสน้อยโดนแท็กซี่ชน ต้องเข้าอู 3 สัปดาห์ น่าเบื่อมากมาย ไม่มีรถใช้นี่เซ็งสุด ๆ เลยค่ะ ไปไหนมาไหนก็ลำบากจัง

ตอนนี้เลยต้องเอามอไซด์นูโวมาใช้ กลายเป็นแว๊นบอย กะ สก๊อยเกิล ซะอย่างนั้น .....

คิดถึงพี่ณีนะคะ จุ๊บ ๆ

โดย: nam_sila 25 กรกฎาคม 2552 16:14:49 น.

สวัสดีครับคุณณี เมื่อวันเสาร์ผมกลับราชบุรี วันอาทิตย์ผมไปชลบุรีมาครับ ว่างๆเดี๋ยวจะลงรูปให้ดู

ป.ล.คุณณีถึงที่ทำงานยังครับ เมื่อเช้าไปส่งแฟนรถติดน่าดูเลย ได้เจอน้องนิ้งบ้างเปล่าครับ ช่วงนี้เงียบไปอีกแล้ว

โดย: nongmalakor 27 กรกฎาคม 2552 7:28:20 น.

แอบแว๊บมาส่งความคิดถึงให้น้องณีค่ะ
เสาร์-อาทิตย์ พี่วุ่นกับการป่วยของพ่อแม่ค่ะ
เข้ารพ.กันทั้งคู่ เป็นไข้หวัดค่ะ และก็ลามมาเป็นปอดอักเสบ ตอนนี้แม่ออกจากรพ.แล้ว หรือพ่ออีกหนึ่ง
น้องสาวอยู่โยงเฝ้าอยู่ค่ะ..

โดย: ชีวิตมีลีลา 27 กรกฎาคม 2552 13:20:50 น.

จะรีบอัพบล็อคแจ้งผลนะคะ
อุบไว้นานๆ พาลหมดลุ้นเนอะ 555
เพราะพี่ลุ้นจนเหนื่อย ลุ้นจนอยากกรี๊ด
กริ๊ดมะด้ายถ่ายคลิปอยู่....

555 นี่ถ้ารูปอยู่ด้วยกับตัว ไม่ได้หลับได้นอนแน่เลย
ต้องเอามาทำเสียไวๆ

รอหน่อยน้า

โดย: Jiji&Kaka 27 กรกฎาคม 2552 14:18:56 น.

สวัสดีครับคุณณี วันนี้ตั้งใจจะทำให้ลงบล็อกให้เสร็จ มีงานด่วนต้องไปงานศพพ่อเพื่อนที่สระบุรี เพิ่งจะมาถึงบ้านได้สักพักนะครับ

ป.ล.ทำเสร็จแล้วจะรีบไปตามมาให้ชมเป็นคนแรกเลยครับ อิอิ

โดย: nongmalakor 27 กรกฎาคม 2552 21:45:08 น.

สวัสดีจ้าน้องณี
ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงจ้า
แม่พี่ค่อยยังชั่ว หมอให้ออกรพ.แล้วค่ะ
ส่วนพ่อ ก็ดีขึ้น คาดว่าอีกไม่เกิน 2 วัน คงออกรพ.ได้ค่ะ

ดูแลสุขภาพเช่นกันค่ะ

โดย: ชีวิตมีลีลา 28 กรกฎาคม 2552 8:49:31 น.

สวัสดีค่ะคุณณี...
สบายดีหรือเปล่าคะ....

แหม..อยากให้ถึงวันที่พวกเราได้เจอกัน..
กันไวๆจังเลย..ค่ะ
แต่ช่วงนี้จ๊อกเริ่มไม่ว่างแล้วล่ะ...
เพราะว่า..จ๊อกได้มีการต่อเติมบ้าน..
เลยต้องแวะเข้ามาดูช่างอยู่เนืองๆน่ะค่ะ...

คิดถึงคุณณีนะคะ...

โดย: คนชุมแสง 28 กรกฎาคม 2552 10:20:42 น.

สวัสดียามสายครับคุณณี

หมื่นตากลับมาแล้วล่ะครับ
แต่อาจจะมาไม่บ่อยเท่ากับราฟาเอลนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 28 กรกฎาคม 2552 10:22:02 น.

"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
ทัวร์เริ่มวันที่ ๒-๓-๔ กันยายน ๕๒
ความงดงามทางวัฒนธรรมของชนเผ่า และประเพณีที่หาดูได้ยากยิ่งในสมัยนี้
ร่วมสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) 28 กรกฎาคม 2552 11:36:11 น.

สวัสดีครับคุณณี อัพเสร็จแล้วครับ มาตามคุณณีเป็นคนแรก ตามสัญญาจ้า

โดย: nongmalakor 28 กรกฎาคม 2552 14:14:04 น.

มาตามพี่ณีไปทำบุญด้วยค่ะ.. ช้าไปมั้ยเนี่ย
ช่วงนี้วุ่นวายค่ะ มีนู่นนี่ทำ
เมื่อวานไปเรียนfirst aid
ตอนเย็นเพื่อนมากินข้าว(เหล้า)ต่อที่บ้าน กลับกันตีสามได้
วันนี้ตื่นมาไปสำเพ็งเป็นเพือนเพื่อนอีก ไม่อยากไปแต่รับปากเค้าไว้แล้ว.. กลับมาเย็นๆกวาดบ้านถูบ้าน
พรุ่งนี้ไปงานรัปปริญญาเพื่อน มะรืนเรียนemergencyที่การบินไทย
มากมายเนอะพี่ณี
อาจจะห่างหายไปบ้าง แต่ยังคิดถึงเหมือนเดิมนะค๊า

โดย: n_nink 28 กรกฎาคม 2552 21:15:52 น.

น้องสาวเรา งานเข้าเหรอครับ 555

อรุณสวัสดิ์ครับคุณณี ลดได้ 70 ก.ล.ยังครับ ของผมจาก 65 ตอนนี้ 69 ก.ล.แล้ว อีกโลก็จะ 70 งั้น ครบ 70 ก.ล.พร้อมกันค่อยนัดเจอแล้วกันเนอะ 555

โดย: nongmalakor 29 กรกฎาคม 2552 8:07:30 น.

หวัดดีจ้าณี

รูป+คลิปเมื่อวานลูกเอามาลงที่เครื่องที่บ้านแล้วหล่ะจ้า
แต่พี่วันสลบตั้งแต่หัวค่ำเลย เพลียมากมายเลย
อย่างกับไปวิ่งขึ้นเขามา 555

ตื่นมา 5 ทุ่มอาบน้ำ ช่วงที่หลับหัวค่ำก็หลับๆ ตื่นๆ ค่ะ
น้องภูจะมาเรียกเป็นระยะ...มาเรียกสวดมนต์...
และอะไรอีกไม่รู้น๊อ .. รู้แต่ง่วงจังลูก ภูสวดมนต์ไปก่อนน๊า

มาดูรูปได้นิดหน่อย ดันเข้าเน็ตไม่ได้อีก เซ็งตอนเที่ยงคืน
เลยไปนอนดีกว่า เดี๋ยวคืนนี้หล่ะจ้าณี จะรีบๆ ทำภาพ
ลงคลิปเพื่ออัพบล็อคเน้อ

ขอบคุณนะคะ

โดย: Jiji&Kaka 29 กรกฎาคม 2552 10:30:24 น.

สวัสดีค่ะคุณณี

ตามไปไหว้พระด้วยคนค่ะ

มาช้าไปหน่อย เพราะเห็นคุณณีหายไปนานเลย
นึกว่ายังไม่อัพบล็อก พอคุณณีอัพแล้ว ก็เป็นช่วงที่พิมไม่ได้ใช้ติดต่อกันสามวันอีกน่ะค่ะ

พิมเคยไปวัดที่สมุทรสงครามหลายวัดเช่นกันค่ะ แต่ไม่ถึง 9
เคยไปวัดอัมพวัน วัดบ้านแหลม วัดจุฬามณี วัดเกตุม

ส่วนวัดบางกุ้งนี่ก็ดังนะคะ

ชอบเที่ยวที่สมุทรสงครามเหมือนกันค่ะ

อากาศที่นี่ ตอนนี้ก็มีฝนพรำๆบ้างเป็นบางวันค่ะคุณณี

โดย: ม่านฟ้านาคราช 29 กรกฎาคม 2552 15:52:05 น.

หวัดดีค่ะคุณณี...

แน่นอนอยู่แล้ว...นัดคราวนี้...คุณณีห้ามพลาดนะคะ...
ตลาดเก่าคลองสวน..คุณจิบเธออยากทาน..
ขนมปากหม้อ...ที่มีน้ำซุปอ่ะค่ะ...ตอนจ๊อกไปยังไม่เคย
เห็นค่ะ..เพราะเคยไปที่ตรงเสาร์อาทิตย์ แค่ครั้งเดียวเองค่ะ
นอกนั้นก็ไปวันธรรมดา...ก็จะมีของขายไม่ครบ...ค่ะ
เลยไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ว่าอะไรขายตรงไหนอ่ะค่ะ
สงสัยต้องให้คุณณี...เป็นไกด์ ให้ซะแล้ว...
คุณณีเคยไปบ้างหรือเปล่าคะ...ไปบ่อยหรือเปล่าคะ
...เดี่ยวรอคุณจิบเธอส่งสัญญาณ..มาก่อนว่าพร้อมเมื่อไหร่
นะคะ...ดีจังเดี๋ยวก็ได้เจอคุณณีแล้ว..

โดย: คนชุมแสง 29 กรกฎาคม 2552 17:42:14 น.

คุณจ๊อกจะไปไหนกันเหรอครับ ไปด้วยๆ อิอิ

สวัสดีครับคุณณี ตอนนี้คุณณียังออกกำลังกายอยู่เปล่าครับ คิดว่ายังไงคุณณีก็ต้องลดลงเหลือ 70 ก.ล.ได้แน่ๆ ผมเอาใจช่วยครับ สู้สู้..

ป.ล.แต่สำหรับผม คิดว่าวันนี้น้ำหนักผมคงถึง 70 ก.ล.แน่ๆ 555

โดย: nongmalakor 30 กรกฎาคม 2552 7:40:49 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]