ปราณบุรี หัวหิน 2 วัน 1 คืน(20/2555)

ทริปนี้เกิดขึ้นมาเพราะน้องซีอยากไปเที่ยวก่อนโรงเรียนเปิด เลยเตรียมหาวันและที่พัก และโทรไปชวนพ่อกับแม่และครอบครัวพี่ชาย เพื่อไปเที่ยวด้วยกัน เพราะนาน ๆ กว่าจะได้พาพ่อกับแม่เที่ยว  เราเลยทำหน้าที่จัดการเรื่องที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวว่าจะเที่ยวที่ไหนบ้าง โดยในที่เที่ยวในทริปครั้งนี้ต้องมีสวนสนุกเปิดใหม่ที่ชะอำ (Santorini Park Cha-Am) เป็นที่ที่น้องซีต้องการไป ก็เลยต้องจัดไว้ในทริปครั้งนี้ เราจัดไว้ในวันกลับ จะแวะกันตอนขากลับ  ส่วนอีกที่หนึ่งคือเขาวัง อันนี้คือความต้องการของแม่ เพราะแม่บอกว่าเคยไปตั้งสมัยก่อนตอนเรายังเด็ก ๆ อยู่ เลยอยากไปอีก อยากไปดูว่าเป็นอย่างไรบ้างเปลี่ยนแปลงไปเยอะแค่ไหน งั้นสถานที่แห่งนี้ก็จัดไว้เป็นอันดับต้น  ๆ เลย แวะกันตอนขาไป

เราออกเดินทางจากบ้านนนท์ตอน7.30 น. และไปแวะทานข้าวเช้ากันก่อนที่ "ร้านสอาดเสวย ก๊วยเตี๋ยวปลา"  ร้านตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก บางบอนอยู่ติดกับโรงเรียนเลิศหล้า

หลังจากทานอาหารเช้ากันเสร็จก็ไปที่สถานที่แรกเลยคือที่เขาวัง โดยได้นัดกับพี่ชาย ซึ่งได้าขับรถพาพ่อกับแม่มา เรานัดเจอกันที่เขาวังเลย

ระหว่างรอขึ้นรถราง (ค่าขึ้นรถรางผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 15 บาท) ถ้าใครไม่ต้องการขึ้นรถราง ก็สามารถเดินขึ้นได้ทางด้านหน้า แต่วันนี้เราขอนั่งรถรางให้เสียว ๆ เล่นซะหน่อย มาเขาวังคราวนี้ไม่เจอน้องลิงเลย ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่นำไปเก็บไว้ที่ไหนหมด

บรรยากาศด้านบน แต่วันนี้ร้อนไปหน่อย ทางที่ดีถ้าจะมาขึ้นเขาวังควรมาเช้า  ๆ หรือว่ามาช่วงเย็น ๆ ถ้าจะดีกว่านี้ เราขึ้นกันตอนประมาณ 10 โมงแดดกำลังดีเลยเชียว

ขึ้นไปเดินได้สักพักก็ต้องกลับ เพราะไม่ไหวร้อน และ แม่ก็ไม่ไหวแล้วด้วย เดินไม่ไหวเหนื่อย

หลังจากเที่ยวชมเขาวังกันเสร็จแล้วก็ถึงมื้อกลางวันพอดี เลยพาครอบครัวไปลองทานพัดไทยที่  "ร้านผัดไทยท่ายาง 2"

ที่ร้านมีขนมหวานด้วยนะ เช่นลอดช่อง,เฉาก๊วย จะใส่เป็นแก้วไว้ในตู้เย็นใครต้องการจะทานก็ไปหยิบมาทานได้เลย

เราสั่งผัดไทยปู+กุ้งมาทาน (เห็นมีใส่ไข่ปูมาให้ด้วยนะคะ)  รสชาดอร่อยดีเหมือนกัน

หลังจากกินผัดไทยเสร็จก็เดินทางกันต่อ โดยมุ่งหน้าไปที่ปากน้ำปราณ โดยแวะไปไหว้กรมหลวงชุมพรฯ ก่อนเข้าที่พัก

แวะกันที่นี้อยู่พักหนึ่ง ถ่ายรูปเล่น

จะมีที่สำหรับจุดปะทัดแก้บนด้วยนะคะ

ทริปนี้มีตากล้อง สองคน

ลูก ๆ หลาน ๆ ไปเดินเล่น พ่อกับแม่นั่งพักเหนื่อยรอใต้ต้นไม้

ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย

หลังจากออกจากกรมหลวงชุมพรก็เข้าที่พักเลย เพราะหลานชายสองคนอยากเข้าที่พักแล้ว เขาอยากจะไปเล่นน้ำ ...เราพักกันที่ ปราณบุรีดีไลน์..... อยู่แถวทางเขากระโหลก เลยเขากระโหลกไปนิดหนึ่ง ตรงนี้เงียบสงบดี เหมาะมาก ๆ สำหรับการพักผ่อน (สำหรับที่พัก ไว้เราจะรีวิวไว้ในบล็อกต่อไปแล้วกัน)

เก็บข้าวเก็บของเสร็จก็ออกไปเดินเล่นถ่ายรูป ที่หน้ารีสอร์ท

ชอบที่จังเลย เงียบสงบดีจัง ไม่วุ่นวาย

มีแต่น้องหมาเจ้าถิ่นเดินไปเดินมาอยู่หนึ่งตัว

ตัวรีสอร์ท จะมีถนนคันระหว่างทะเล เมื่อเดินออกจากรีสอร์ทแล้วหันหน้าลงทะเลหันไปทางด้านซ้ายมือก็จะเห็นเขากระโหลก

เดินเล่นที่แถว ๆ รีสอร์ทได้สักพักก็พากันขับรถไปแถวเรือประมง ที่นี้จะมีเรือประมงจอดอยู่เยอะมาก ชาวบ้านบอกว่าถ้าต้องการจะซื้อปลาหมึกต้องมาซื้อตอนเช้าถ้าจะซื้อปลาทูสดต้องมาตอนสามสี่ทุ่ม น่าซื้อเอากลับบ้านจัง แต่ไม่มีอะไรเตรียมมาใส่เลย

และเราถ่ายรูปเล่นที่นี้เป็นที่พอใจแล้วก็ขับรถไปแถวสามร้อยยอด เราไปแถวหาดเจ้าพระยาบางปู ที่จริงกะว่าจะไปเที่ยวถ้ำพระยานคร แต่มาถึงเย็นมากแล้วเลยไปไม่ได้   มาหาดนี้ก็ไม่เสียเที่ยวเพราะซื้อปูม้ากลับไป 3 โล ไปทานกันแบบจุใจไปเลย

ก่อนกลับถ่ายภาพกันอีกคะ

หลังจากกลับจากหาดเจ้าพระยาบางปูแล้วเราก็ไปทานข้าวเย็นกันที่ "ร้านอุดมโภชนา" อยู่แถวปากน้ำปราณ

ร้านนี้ สำหรับเรา เราว่าโอเคเลย ประทับใจอะคะ  ร้านอยู่ติดกับทะเลเลยจัดร้านไว้น่านั่งดี ที่สำคัญ ปกติเราไปร้านอาหารทั่วไปเข้าห้องน้ำ ห้องน้ำจะไม่สะอาดแต่สำหรับที่นี้สะอาดน่าเข้ามาก ๆ เพราะเขาจะจัดพนักงานทำความสะอาดอยู่ประจำในห้องน้ำเลย ขนาดคนเยอะ ๆ ห้องน้ำก็ยังสะอาด ให้คะแนนตรงนี้เต็มสิบไปเลย แถมอาหารยังมีอาหารให้ฟรี 2 รายการ มีกระดูกหมูผัดสับปะรด ให้มาสองจาน เยอะอีกต่างหาก แถมอร่อย และพอเรียกคิดเงินก็มีผลไม้ ให้อีกสองจาน ดีจริง ๆ เลยชอบ ๆ ไว้มีโอกาสได้ไปปราณบุรีอีกคงไม่พลาดร้านนี้แน่ๆ  รสชาดอาหารของที่นี้ก็ไม่ขี้เหล่

เก็บภาพบรรยากาศมาให้ดูเล็ก ๆ น้อย (ไว้ว่าง ๆ จะอัพในบล็อกมองหาร้านอร่อย )

มีโต๊ะด้านนอกติดชายหาด เรามาไม่ทัน เพราะมีแต่คนจองไว้หมดแล้ว เลยนั่งด้านในแทน

เราเอาปูม้าที่ซื้อมา มานั่งทานที่ร้านอาหารนี้ด้วย ขอจานกับทางร้าน น้องพนักงานก็จัดหามาให้แถมด้วยน้ำจิ๋มซีฟู๊ดมาให้อีกต่างหาก ดีมาก ๆ เลย ทีแรกนึกว่าจะเอามาทานไม่ได้ซะอีก

ภาพอาหารมาฝากกันหน่อย

จากเราทานอาหารกันเสร็จก็กลับเข้าที่พัก ไปถึงที่พัก บรรดาพี่ ๆ กับเด็ก ๆ ก็ชวนกันไปเล่นน้ำกันก่อนนอน

เช้าวันใหม่ ตื่นกันแต่เช้าออกไปเดินเล่นถ่ายรูปริมทะเล รอจะดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็ไม่ขึ้นมาให้เห็นเลย

ทะเลแถวทางนี้ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่เยอะ มีปูลมวิ่งไปมาเยอะมาก เขาเรียกว่าปูอะไรเอย ที่ตัวเป็นคล้ายเปลือกหอย อะคะ

ตัวแบบนี้ละคะ ถ่ายมาได้ภาพเบลอ ๆ

หอยและเปลือกหอยก็เยอะมาก ๆคะ

เพลิดเพลินอยู่บนชายหาด

สามซอ (ซี ซัน แซม)

สองท่านนี้คือคนที่เรารักมากมาย

ตอนเช้าที่รีสอร์ทจะมีอาหารเช้าให้ทาน เป็นข้าวต้ม มีให้เลือกว่าจะทานข้าวต้มทะเลหรือว่าข้าวต้มหมู  และก็มีขนมปัง กาแฟทานกันได้เต็มที่

ทานอาหารเช้ากันเสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำ เพื่อเตรียมตัวเดินทางเที่ยวกันต่อ สำหรับวันนี้ว่างแผนการเที่ยวไว้ว่า ออกจากรีสอร์ทก็ไปซื้อของฝากที่ร้านค้าแถวปากน้ำปราณ หลังจากนั้นก็แวะไปเดินเล่นที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม และก็ต่อด้วยพาพ่อกับแม่ไปไหว้พระที่วัดห้วยมงคล และที่สุดท้ายก็คือ สวนสนุกเปิดใหม่ที่ชะอำ (ที่แห่งนี้พลาดไม่ได้เลยเพราะเป็นที่ที่น้องซีอยากไป)

ออกจากรีสอร์ทเราก็ขับรถไปเส้นเลียบชายหาด จะผ่านวัดเขากระโหลก เห็นโบสถ์สวยดีเลยแวะไหว้พระกันก่อน

ออกจากวัดเขากระโหลกก็ไปแวะร้านขายของฝากที่ปากน้ำปราณ "ร้านเจ้ปานใจ" มาซื้อที่ร้านนี้ก็เพราะได้สอบถามกับเจ้าของรีสอร์ทว่าจะไปซื้อของฝากพวกอาหารทะเล ไปซื้อได้ที่ไหน พี่เจ้าของรีสอร์ทก็แนะนำมาที่ร้านนี้ บอกว่าของเขาจะสดไม่เก่าและราคาไม่แพง

ไปซื้อที่ร้านนี้ต้องคำนวณราคากันให้ดีนะคะ และบ้างครั้งก็ต้องขอชั่งน้ำหนักใหม่ถ้าไม่แน่ใจ เพราะพนักงานขายที่นี้เป็นชาวต่างชาติ การสื่อสารอาจจะไม่ตรงกัน และบ้างทีมีชั่งขาด คิดเงินเกิน ยังไงก็ต้องระวังกันด้วยนะคะ เพราะเจอมาแล้ว

ออกจากร้านขายของฝากก็ตรงไปเดินเล่นที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเลยคะ ตอนไปถึงคนยังไม่เยอะเท่าไร แต่พอเดินได้สักพัก คนมาเยอะมาก  ๆ เลย ขนาดตอนเราขับรถออกจากตลาดเห็นทางเข้ารถเข้ามาเยอะมากแบบว่ารถติดเลยอะคะ

เดินเล่นและถ่ายรูปซื้อของที่นี้อยู่พักใหญ่ ๆ

ออกจากตลาดน้ำหัวหินสามพันนามก็ไปแวะทานข้าวกันก่อนร้านแถว ๆ วัดห้วยมงคล จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าขายก๊วยเตี๋ยวเรือ และส้มตำ ไก่ทอด หมูทอด แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย เพราะไปถึงร้านนี้คนก็เยอะแยะมากมายไปหมด ขนาดโต๊ะพนักงานเขาก็เก็บไม่ทัน เราไปถึงก็ต้องช่วยเขาเก็บเพื่อจะได้นั่ง และก็บริการตัวเองโดยการเสริฟน้ำเอง เรียกว่าถ้ารอให้พนักงานมาบริการคงจะไม่ได้กินแน่ ๆ และแถวนั้นก็มีอยู่ร้านเดียวซะอีก แล้วเที่ยงกว่าแล้วทุกคนก็หิว เลยแบบว่าเป็นไฟล์บังคับที่ต้องทานที่ร้านนี้

จากทานข้าวกันเสร็จก็ไปไหว้พระที่วัดห้วยมงคล ที่วัดใช้ว่าคนจะน้อยนะคะ คนเยอะแยะมากมายไปหมด  ก็ได้แต่พาพ่อกับแม่ลงไปไหว้ ไหว้เสร็จก็ไม่ได้เดินดูอะไรเพราะคนเยอะเกินไป

จากวัดห้วยมงคลก็ต่อไปด้วยสวนสนุก Santorini Park Cha-Am ซึ่งเป็นที่หมายปองของเด็กทั้งสามว่าจะได้เข้าไปในสวนสนุก ไปเล่น เรามาถึงสวนสนุก Santorini Park Cha-Am  ก็ต้องตะลึงเพราะรถจอดอยู่เยอะแยะมากมาย เดินไปตรงปากทางเข้าเพื่อจะซื้อตั๋ว เห็นผู้คนต่อคิวซื้อตั๋วอย่างยาว  ถ้าจะเข้าไปจริง ๆ ก็คงต้องใช้เวลาหลายอยู่เหมือนกัน เลยต้องมาพูดเคลียกับ เด็กน้อยทั้งสามคนว่าวันนี้คงไม่เข้าไปแล้วนะไว้วันหลังค่อยพามาใหม่  เด็กน้อยทั้งสามผิดหวังกันอย่างแรง เห็นใจอยู่นะแต่จะให้ไปต่อแถวรอคิวเข้าไปในนั้นก็คงไม่ไหวเหมือนกัน คนเยอะมากมายจริงๆ (งานนี้ทำให้น้องซีผิดหวังไปอย่างแรงเลยละ)

ก่อนกลับชวนเด็ก ๆ ถ่ายรูปหน้า Santorini Park  Cha-Am  ก่อน ไม่มีใครยอมถ่ายด้วยเลย ฮะๆๆ ก็ผิดหวังกันไปตาม ๆๆ  ทิ้งถ่ายปิดทริปการเดินทางครั้งนี้ด้วยภาพนี้แล้วกัน ซึ่งไร้เงาสามซอ

สรุป ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ โดยทริปนี้เราเก็บเงินมาครอบครัว ละ 6,000 บาท มีสามครอบครัว(ครอบครัวพี่ชาย,ครอบครัวพี่สาว,และเรา)เป็นเงิน 18,000 บาท

1. ค่าห้องพัก จำนวน 4 ห้อง               9,800 บาท
 2. ค่ารถรางขึ้นเขาวัง                             390  บาท
 3. ค่าเข้าชมเขาวัง                                 160  บาท
 4. ค่าอาหารกลางวัน(ผัดไทย)               605  บาท
 5. ดอกไม้ไหว้กรมหลวงฯ                      120  บาท
 6.  ค่าปูม้า 3 โล                                     500   บาท
 7. ค่าข้าวตอนเย็น (ร้านอุดมโภชนา)  2,100  บาท
 8. ค่าอาหารกินเล่น (ปลาหมึก)               240  บาท
 9. ค่าน้ำมันรถ (รถพี่เขย)                      1,000 บาท
10. ค่าแก๊ส (รถพี่ชาย)                              730 บาท
11.ค่าอาหารกลางวัน                               645 บาท
       รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด                    16,290  บาท
           คงเหลือ                             1,710 บาท (เงินที่เหลือก็ให้พ่อกับแม่)

สำหรับทริปนี้เป็นทริปในระยะทางที่ไม่ไกลเกิน และเป็นทริปที่ทุกคนมีโอกาสได้ไปเที่ยวกันพร้อมหน้าพร้อมตา เรามองเห็นความสุขบนใบหน้าพ่อกับแม่ แล้วทำให้เราสุขใจมากๆ ไว้มีโอกาสคงจะต้องพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวแบบนี้อีก กะกันไว้ว่าปีละครั้งก็ยังดีที่ไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตากันแบบนี้

Last Update : 19 กรกฎาคม 2556 16:08:15 น.

ทัวร์สนุกจัง

paerid เป็นไงมั่ง ดูน่าจะสบายดี

โดย: ลุงแมว 9 มิถุนายน 2555 11:03:36 น.

สวัสดีจ้านี...

ภาพเปิดเล่นเอาหิวเลยอ่ะนี ไม่รู้ว่ามีร้านก๋วยเตี่ยวปลาอยู่แถวน้้นด้วย ดูหน้าตาแล้วคงอร่อยน่าดู เดี๋ยวนี้พี่ไปแถวชะอำไม่ค่อยได้ใช้เส้นทางนั้นแล้วครับ ส่วนมากพี่จะแวะเข้าทางพุทธมณฑลนะ ตรงทางต่างระดับฉิมพลี พี่จะเลี้ยวขวาแล้วกินข้าวต้มเลือดหมูร้านอ้า หรือไม่ก็เลยไปพุทธมณฑลสายสี่ กินก๋วยเตี๋ยวปลาร้านนายเงี๊ยบ ร้านนี้เค้าก็อร่อยดีเหมือนกัน เป็นเจ้าประจำพี่เลย กินเสร็จก็ออกตรงไปมหาชัยได้เลย เส้นนี้รถไม่ค่อยเยอะ พี่ชอบวิ่งเส้นนี้นะครับ ถ้านีไปลองเปลี่ยนเส้นทางก็ได้นะ พี่ว่ามันขับใกล้กว่า เส้นออกทางบางบอนครับ

ขึ้นเขาวังเจอลิงเจ้าถิ่นเปล่าครับ ยังชอบแย่งของกินจากมือเราไปอีกเปล่า ขึ้นไปแล้วมีที่ถ่ายรูปหลายมุมเหมือนกันนะ เสียดายคุณแม่นีเดินไม่ไหว มันต้องขึ้นเขา ลงเขา แต่ละจุดก็ต้องเดินทั้งนั้น เลยเหนื่อยเลย แถมร้อนอีกต่างหาก แต่เห็นคุณแม่นีแล้วน่าปลื้มใจแทนท่านนะครับ ลูกๆหลานๆคอยดูแล ดูเป็นครอบครัววที่อบอุ่นจริงๆ น่ารักดีครับ แล้วคุณพ่อละ สงสัยแข็งแรง เดินตัวปลิวเลยสิ 555

มื้อเที่ยงร้านผัดไทท่ายางเจ้านี้เห็นดังมาก ใครๆไปก็ต้องแวะ พี่ยังไม่เคยไปลองชิมเลย รสชาดอร่อยเหรอครับ สงสัยต้องแวะชิมบ้างแล้ว พี่ชอบแวะกินอาหารที่ท่ายางเหมือนกัน เค้ามีร้านอร่อยๆแบบที่ร้านชาวบ้านเค้ากินกันนะ แถมมีร้านทำขนมหวานเองด้วยนะ ร้านเค้าไม่ดัง แต่คนท้องถิ่นจะซื้อกินกันเอง ถูกด้วย ถ้าจำไม่ผิดน่าจะอยู่ซอยสี่หรือซอยห้านั้นแหละครับ

ที่พักดีเปล่าครับนี บริการเป็นไงบ้าง พี่ยังไมเคยไปนอนแถวปราณเลย ได้แต่ขับรถไปเที่ยวแบบไปเช้ากลับเย็น แต่ตอนวัยรุ่นเคยนั่งรถไฟไปนอนเต้นท์ที่ถ้ำพระยานครมาแล้วเหมือนกัน เดินขึ้นไปสนุกดี ถ้าตอนนี้คงเดินไม่ไหวแล้วมั่ง สงสัยจะแก่จริง 555 รู้สึกว่าถนนจากเขากระโหลกไปทางรีสอร์ทที่นีพัก สมัยพี่ไปทายยังเป็นลูกรังอยู่เลย ถนนไม่ค่อยดีเท่าไหร ไม่รู้ตอนนีไปถนนราดยางหมดยังครับ

ร้านอุดม ร้านนี้เค้าดังมานานแล้ว ทั้งเรื่องราคาและรสชาด ไม่แพงแถมอร่อย ถึงตอนนี้ยังรักษาคุณภาพได้พี่ว่าเค้าเก่งเนอะไม่เหมือนเจ้เขียว พอดังราคาเริ่มแพงแถมไม่อร่อยอีกต่างหาก ยังไม่รวมกับบริการและหยิ่ง ถ้านีไปร้านนี้อย่าหวังว่าจะเอาอาหารที่ไม่ใช่ของทางร้านเข้าไปกินเด็ดขาด ผิดหวังอย่างแรง (แอบบ่นเจ้าอื่นไปซะแล้ว อิอิ)

แอบขำ "ร้านเจ้ปานใจ" อิมพอร์ตคนขายจากต่างประเทศด้วยเหรอ อินเตอร์น่าดู 555 สงสัยพี่ไปต้องเอาเด็กที่บ้านไปช่วยเป็นล่ามให้ด้วยมั่ง เผื่อจะได้ราคาถูกแถมอาจมีชั่งน้ำหนักให้เกินแน่ คนบ้านเดียวกันเนอะ อิอิ

ร้านไก่ทอด ส้มตำ ใช่ร้านเจ๊แหม่มเปล่าครับ ช่วงพี่ไปคนเยอะมาก แต่อาหารอร่อยอยู่อย่างเดียว คือไก่ย่าง นอกนั้นไม่อร่อยซักอย่าง ก๋วยเตี๋ยวเรือก็ไม่อร่อย แถมรอนานมาก มีเร็วอยู่อย่างเดียวคือ ไก่ย่าง เดี๋ยวจะเอารูปมาแปะให้ดูว่าใช่เปล่า

สุดท้ายแล้ว มาตายตอนจบซะได้ ทริปนี้เด็กๆเลยอดไปเที่ยว ซานโตรินีเลย แต่ช่วงนี้คนคงเยอะจริงๆ เพราะเค้าเริ่มดังแล้ว ช่วงพี่ไปก็ไม่ได้เข้าเหมือนกัน ได้แต่ขับวนเข้าไปแล้วแม่พี่เค้าไม่ชอบเลยอดเข้าเหมือนกัน แต่ตอนนั้นนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะเท่าไหร เพียงแต่มันร้อนนะ แม่พี่เค้าเลยไม่เข้า สงสารเด็กๆเนอะ ไปถึงที่แล้ว แต่ไม่ได้เข้าไปคงงอนน่าดู รูปยังไม่ยอมถ่ายเลย ได้แต่รูปสาวๆมาแทน เป็นรูปปิดที่น่ารักไปอีกแบบ

โดย: nongmalakor 12 มิถุนายน 2555 12:59:15 น.

วันนี้พอมีเวลาเปิดเนตเข้ามาคุย นีเป็นไงบ้าง พี่ก็เรื่อยๆแต่ไม่รู้ทำไมช่วงนี้พี่ขี้เกียจยังไงไม่รู้ กลับจากเที่ยวมันก็ตื้ัอไปเลย ที่ทำงานก็วุ่นวายนิดหน่อยกลับมาก็ไม่ได้ทำอะไร ว่าจะดูบอลยูโร ดูได้แค่คู่แรกไม่จบอีกต่างหาก เมื่อคืนดูอังกฤษกับฝรั่งเศษ ดูยังไม่จบครึ่งแรกเลยง่วงนอน หลับเป็นตายเลย คงเป็นช่วงๆเนอะ เดี่ยวรอฟื้นตัวแล้วค่อยกลับมาคุยเหมือนเดิม เมื่อวานเพิ่งอัพบล็อกเชียงใหม่เสร็จ แต่ไม่ได้ตั้งหน้าหลักไว้นะ เดี๋ยวขยันๆ จะค่อยๆอัพเกาหลี กับเกาะกูดต่อ

เห็นนีบอกว่าจิบจะมาเมืองไทยเหรอ แล้วมาเมื่อไหรละ พี่ไม่ได้คุยเลย ถ้านีเข้าไปทักพี่ฝากความคิดถึงไปด้วยนะ วันนี้คุยยาวแล้ว ไว้ขยันๆจะเข้ามาคุยใหม่เนอะ แล้วถ้ามีโอกาสค่อยออกทริปไปเที่ยวกัน ไปละ

โดย: nongmalakor 12 มิถุนายน 2555 13:05:56 น.

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ไก่ทอด ใช่เจ้านี้เปล่าครับ ร้านเจ้แหม่ม

โดย: nongmalakor 12 มิถุนายน 2555 13:07:12 น.

โดย: ตูน IP: 101.109.93.9 12 ตุลาคม 2557 7:06:43 น.

ฝากที่พัก ปราณบุรี โรงแรมหลับดี รีสอร์ท ติดถนนบายพาสคะ032-630112 //www.lub-d resort.com

โดย: ตูน IP: 101.109.93.9 12 ตุลาคม 2557 7:08:11 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]