กัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท-เกาะกูด ตราด/ 2559

30 ม.ค.-2 ก.พ. 59

ปีนี้ทางบริษัทพาไปพักผ่อนที่ เกาะกูด โดยพาไปพักที่ กัปตันฮุ๊ก รีสร์อท โดยได้ซื้อทัวร์ในงานท่องเที่ยวไทยไว้  กำหนดการเราเดินทางไปเกาะกูด วันที่ 31 ม.ค. -2 ก.พ.59 คือ สามวันสองคืน แต่เราเดินทางไปก่อนคือวันที่ 30 ม.ค.ไปนอนค้างแถวเมืองตราดก่อน 1 คืน เพื่อที่วันรุ้งขึ้นจะได้ไม่ต้องรีบเดินทางกัน

เริ่มต้นการเดินทาง (30/01/59)

ออกเดินทางกันช่วงบ่ายโมง โดยใช้เส้นทาง จากนนทบุรี ขับผ่านแยกแครายไปขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน ขับยาวไปเส้นมอเตอร์เวย์ ไปลงด่านผ่านทอง วิ่งไปทางบ้านบึง-แกลง และไปเส้นจันทบุรี และไปแวะ ถ่ายรูปกันที่ จุดชมวิวเนินนางพญา

สมาชิกพร้อมออกเดินทางแล้วครับ...

แวะพักถ่ายรูปกันก่อน ที่จุดชมวิวเนินนางพญา จ.จันทรบุรี

จากที่แวะถ่ายรูปชมวิวกันเป็นที่น่าพอใจแล้วที่เนินนางพญา ก็ออกเดินทางกันต่อมุ่งหน้าสู่ จ.ตราด คืนนี้เราพักค้างคืนกันที่ ฮิ โฮเทล  ซึ่งเป็นที่พักเล็ก ๆ อยู่ก่อนถึงตัวเมือง จ.ตราด ก่อนจะเข้าที่พัก ขับเลยไปกินข้าวกันก่อนที่ร้านนำโชค ในตัวเมืองตราด

กินข้าวอิ่มก็กลับมาเข้าที่พัก พักผ่อนนอนหลับเก็บแรงไว้วันพรุังนี้ต่อคะ หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์

เช้าวันใหม่เริ่มต้นกับการเดินทางไปกัปตันฮุ๊กแล้วครับ (31/01/59)

ตื่นเช้า อาบน้ำ แล้วออกไปเดินถ่ายภาพเล่น และพร้อมกับกินข้าวเช้า ที่พักหลักร้อย พร้อมอาหารเช้า ก็โออยู่นะ ไม่ต้องคิดอะไรมากเพียงแค่พัก 1 คืนก่อนเดินทางต่อ เพียงแต่ว่าแอร์ไม่ค่อยเย็น เตียงจะนิ่มไปไหนเท่านั้นเอง  แต่ไม่เป็นไร พอรับได้ ฮ่าๆๆ  (ปรัปปรุง แอร์หน่อยก็คงดีกว่านี้นะ )

ที่พักทีนี่เป็นร้านกาแฟและร้านอาหารด้วยนะคะ   อาหารเช้าที่นี่มีให้เลือกสองอย่างคะ ว่าจะกินข้าวต้มหรือว่าอเมริกันเบรคฟาส ให้เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง

ทานอาหารเช้ากันเสร็จก็ออกเดินทางกันต่อเลยคะ เราต้องไปลงเรือที่ท่าเรือแหลมศอก เวลา 10.00 น. จะมีเรือมารับ  จาก ฮิ โฮเทล ไปท่าเรือใช้เวลาขับรถประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว ไปถึงก็แจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าจะไปที่รีสอร์ทไหน และก็รับตั๋วโดยสารเรือ  และพอได้เวลาก็จะมีรถหกล้อวิ่งมารับไปส่งลงเรือ ที่ท่าเรืออีกแห่งหนึ่ง

ใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการเดินทางจากท่าเรือ ไปรีสอร์ท  โชคดีมากการเดินทางวันนี้คลื่นทะเล สงบ

ก้าวแรกที่ถึง กัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท บอกเลยว่าประทับใจตั้งแต่ก้าวเท้าขึ้นจากเรือเลย ได้รับการต้อนรับที่ดีจากพนักงานของรีสอร์ท การดูแลดีมาก บอกเลยได้ใจเราไปเลยถ้าให้คะเต็ม 10 ก็รับไปเต็ม ๆ เลยตรงนี้กับการบริการและดูแลของพนักงาน

ถึงรีสอร์ทก็ลืมทุกอย่าง บอกเลยทะเลสวย น้ำใส บรรยากาศดี ดื่มดำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ไปถึงรีสอร์ทยังไม่สามารถที่จะเช็คอินเข้าห้องพักได้เพราะ ยังไม่ถึงเวลา ก็พักผ่อน ถ่ายรูปเล่นไปก่อน และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งเรื่องการทานอาหารบอกว่าไอศรีมน้ำดื่มดื่มทานได้เต็มที่ และอาหารกลางวันรับประทานได้ตอนเที่ยง และจากนั้นช่วงบ่ายมีพาไปเที่ยวน้ำตก ยายกี๋

ระหว่างรอเข้าห้องพัก ถ่ายรูปเล่นไปพลาง ๆ

เที่ยงได้เวลากินข้าวเที่ยงละคะ กินเสร็จ ก็ขึ้นห้องพักได้ โดยมีเจ้าหน้าที่พาไป เราเลือกพักห้อง MINI POOL VILLA  7 ห้องพักจะมีสระว่ายน้ำ มองวิว ทะเลสวยมาก บรรยากาศห้องพักไม่ได้ถ่ายมา

พอบ่ายโมงครึ่งได้เวลาไปเที่ยวน้ำตกกันละคะ จะมีเจ้าหน้าที่พาไป ลงเรือและไปขึ้นรถ  จากลงรถก็เดินไปอีกนิด แต่ทางเดิน ลงน้ำตกนี้ซิ ชันเหมือนกัน ขาลงไม่เท่าไร แต่ขากลับต้องปีนขึ้น ขอบอกเหนื่อยมากเลยเรา หายใจ แถบไม่ทันเลย ฮ่าๆๆๆ  ก็แบบว่าขาดการออกกำลังกายก็แบบนี้ละนะ

มาน้ำตก กิจกรรมของคนที่มาคือกระโดนน้ำตกเล่น   ในกรุ๊ปเราก็มีน้องเดือน ลองไปกระโดนน้ำตกก็เขาด้วย

หลังจากกลับจาก น้ำตก ก็ถึงเวลาอาหารว่าง ซึ่งเสริฟช่วงบ่ายสี่โมงเย็น กินอาหารว่างเสร็จก็พักผ่อนกันตามอัธยาศัย หรือว่าใครจะไปเล่นน้ำพายเรือคายัก ก็ได้

กินอาหารว่างกันเสร็จ ก็พากันไปพายเรือ เราเลือกที่จะเป็นคนถ่ายภาพให้ ไม่ถนัดในการไปพายเรือ เพียงนั่งเรือคายัคให้น้องเจ้าหน้าที่พายไปส่งตรงฝั่งชายหาด ถ้าจะกลับก็เรียกให้น้องเขาพายเรือมารับกลับ

เล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค กันเป็นที่พอใจแล้วก็ขึ้นไปเล่นน้ำสระและดูพระอาทิตย์ตกที่หน้าห้องพักกันต่อ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขกันจริง ๆ เลย

หกโมงเย็นได้เวลาอาหารเย็นแล้ว  และช่วงเวลา สองทุ่มทางรีสอร์ทจะพาไปดูหิ่งห้อย
อยากจะบอกว่าอาหารเยอะมาก ถ้าหมดขอเติมได้ตลอด บอกจริง ๆ ว่าทริปนี้กินกันไม่ไหวเลย ท้องไม่มีคำว่าหิว ละนะ

จบไปอีกหนึ่งวัน

วันที่สองของทริป กัปตันฮุ๊ก เกาะกูด  (1 ก.พ. 59 )

ทานอาหารเช้าเริ่มตั้งแต่ 7.30 -10.00 น. ช่วงเช้าไม่มีกิจกรรมอะไรให้พักผ่อนหรือว่าจะเล่นน้ำก็ได้ ส่วนช่วงบ่ายมีพาไปดำน้ำตื้นดูประการังที่ เกาะยักษ์  บอกเลยสำหรับเราวันนี้ไม่อยากไปดำน้ำเลย กลัวมาก เพราะไม่เคยดำน้ำมาก่อน แค่นึกก็กลัวละ แต่ครั้งนี้ต้องไปเพราะปฏิเสธไม่ได้เลย เพราะทุกคนลงเสียงเป็นเสียงเดียวคือให้ไป และบอกว่าไม่ต้องกลัว เพราะเจ้าหน้าที่ ที่นี้ดูแลอย่างดี อือ ไปก็ไปละนะ เป็นไงเป็นกันลองดูสักหน่อยสิ

เช้าตื่นมาเดินเล่นถ่ายภาพไปเรื่อย ๆ กินข้าวเช้าเสร็จก็นอน เล่น ถ่ายรูปเล่นพักผ่อนกันไปตามสบาย

รอช่วงบ่าย กินข้าวกลางวันเสร็จ ประมาณบ่ายครึ่งพร้อมกันที่จะออกไปดำน้ำดูปะการัง
ก่อนไปมีเจ้าหน้าที่มาค่อยสอนวิธีการดำน้ำและใช้อุปกรณ์ในการดำน้ำ ทริปดำน้ำพี่ต้น (เจ้าของรีสอร์ท)เป็นคนพาไปและมีเจ้าหน้าที่ไปด้วยอีกประมาณ 4 คน เราและคุณป้าอีกท่าน ไม่เคยดำน้ำและว่ายน้ำไม่เป็น พี่ต้นจะเป็นคนสอนและค่อยดูแลตลอดทริปในการดำน้ำครั้งนี้

ก่อนจะเริ่มดำจริง จะขับเรือพาไปที่หาดแห่งหนึ่งเพื่อไปลองดำดูก่อน โดยจะให้ลองใช้อุปกรณ์และลองดำ จากนั้นก็จะพาไปตรงเกาะยักษ์เพื่อไปดำดูของจริง ๆ

กลับจากดำน้ำก็เป็นช่วงเวลาอาหารว่างอีกแล้วคะ ก่อนไปดำน้ำก็กิน กลับมาก็กิน  กินอาหารว่างเสร็จ น้อง ๆ ชวนให้ไปเล่่นน้ำ ให้ถ่ายรูปให้ ว่ากำลังจะไปเดินไปเจอกลุ่มของพี่ต้น เดินมาชวนไปดูพระอาทิตย์ตกในทะเล เราก็ใจง่ายตอบว่าไปด้วย ซึ่งไม่มีใครไปกับเราเลย สรุปมีเราไปกับพี่ เขาเหรอเนี้ย หลวมตัวลงเรือไปแล้วก็เลยต้องไป เพราะพี่เขาไปดูแค่พระอาทิตย์ตก เสร็จแล้วก็กลับมากินข้าวเย็นช่วง 6 โมงต่อ

ครั้งแรกเลยกับการไปนั่งอยู่บนเรือกลางทะเล รอดูพระอาทิตย์ตก  และมีกิจกรรมระหว่างรอพระอาทิตย์ตกคือตกปลา แต่ไม่ได้ปลาหลอกนะ ไปก็เหมือนได้ไปฟังประวัติของพี่ต้นมากกว่า เพราะบรรดากลุ่มรุ่นน้องแก่ซักถามความเป็นมาของการทำรีสอร์ท  และครั้งแรกกับการได้ลองขับเรือสปีดโบ๊ท แต่ก็ลองขับนิดเดียวเพราะเริ่มมืดแล้วมองไม่ค่อยเห็น  (ทริปวันนี้ต้องขอบคุณพี่ต้นที่พาดำน้ำ และพาไปชมพระอาทิตย์ตก )

หลังจากไปดูพระอาทิตย์ตกแล้วกลับมาถึงรีสอร์ทประมาณ 6 โมงกว่ารีบขึ้นไปอาบน้ำและลงมาทานอาหารเย็น ซึ่งวันนี้เวลาสองทุ่มมีการแสดงโชว์ควงกระบองไฟ

อาหารเย็นสำหรับวันนี้จัดหนัก จัดเต็มเหมือนเช่นเคย อาหารเยอะมาก ที่นี้จะเป็นอาหารทะเลทั้งนั้นนะคะ กุ้ง หอย ปู ปลา จัดเต็ม ไม่พอขอเพิ่มได้ตลอดคะ  เรียกว่าไม่อิ่มเราไม่หยุด วันนี้มีเพิ่มมาคือปลาหมึก ที่น้อง ๆ ไปตกมาได้ อีก 1่ จาน ทางเจ้าหน้าที่จัดเสริฟมาแบบให้กินกันสด ๆ เลย แต่เราไม่กล้าลองกินนะกลัวท้องเสียพรุ้งนี้แล้วจะกลับบ้านไม่ได้ ให้น้อง ๆ กินกันไป

ได้เวลาสองทุ่มแล้วต้องไปดูการแสดงกระบองไฟกันละ

จบการแสดงก็พักผ่อนกันได้คะ ...เรียกว่าหมดไปอีกวัน พรุ้งนี้ต้องตื่นเช้าเตรียมตัวเดินทางกลับ เรือจะมารับช่วงเก้าโมงกว่า เพื่อไปส่งที่ท่าเรือ

วันสุดท้ายแล้วสำหรับทริป กับปตันฮู๊ก รีสอร์ท -เกาะกูด (2 ก.พ.59)

วันนี้ตื่นแต่เช้าอาบน้ำแต่งตัว เก็บกระเป๋า และเอากระเป๋าวางไว้หน้าห้อง จะมีเจ้าหน้าที่มาขนกระเป๋าลงไปไว้ด้านล่างเพื่อรอเรือมารับกลับ  สำหรับวันนี้มีอาหารมื้อเช้าอีกหนึ่งมื้อ กินอาหารเสร็จก็ ถ่ายรูปเล่นนิดหน่อย รอเวลาเรือมารับกลับ เร็วมากสำหรับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่นี้ บอกได้คำเดียวว่าสนุก สุข มัน และประทับใจที่นี้มาก ๆ ประทับใจการบริการของเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คน  บอกเลยว่าต้องได้กลับมาที่นี้อีกแน่นอน

จบทริปเกาะกูด แบบสวยงาม จริง ๆ  ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้านายใจดีพาไปเที่ยวในทริปดี ๆ แบบนี้ ขอบคุณมาก ๆ คะ  และขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนด้วย ที่เป็นตัวพลักดันให้เราได้เล่นน้ำ ดำน้ำ จนสำเร็จ ในครั้งนี้  ขอบคุณกัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท ที่คอยดูแลกรู๊ปเราเป็นอย่างดี  ..จะเก็บความประทับใจไว้ ตลอดไป และขอให้รีสอร์ท คงความเป็นมาตรฐานในการดูแลและบริการลูกค้าแบบนี้ไว้ตลอดไปนะคะ...

แถม ๆ คะ น้อง ๆ เขาน่ารัก ขอเก็บไว้ในพื้นที่นี้ด้วยละคะ ตัวโตชื่อน้องไมโล ส่วนตัวเล็ก น้องลำไยคะ

ไมโล จะไปน้ำตกด้วยนะคะ

นี้คือน้องลำไย

นอกจากนี้ยังมี น้องแมวอีกนะคะ มีอยู่หลายตัวอยู่นะ แต่ถ่ายมาได้แค่ตัวเดียว

อีกหนึ่งความประทับใจ ระหว่างลงเรือกลับ พี่ต้นและเจ้าหน้าที่ของทางรีสอร์ทมายืนโบกมือบายบ๊ายจนเรือแล่นไปสุดสายตา และทำแบบนี้ให้กับลูกค้าทุกคนที่เดินทางกลับ

สนใจไปพักผ่อนที่กัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท เข้าไปดูได้ตามเวบนี้เลยคะ http://www.captainhookresort.com/   หรือเข้าไปดูในเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/CaptainHookResort/?fref=ts

Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2559 21:48:41 น. 2 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:4:51:22 น.

ภาพจุใจมาก อยากไปอีกจัง ทริปนี้กินอิ่ม เที่ยวคุ้มจริงๆ เห็นแล้วอยากไปอีก แต่พี่ว่าจะลองปีเตอร์แพนดูบ้าง ส่วนไมโลดูแก่ไปเยอะเลย

ปล.นีดำน้ำเป็นแล้วเนาะ อย่างนี้ต้องมีทริปดำน้ำต่อแล้วสิ

โดย: nongmalakor วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:21:45:29 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

กุมภาพันธ์ 2559

8 กุมภาพันธ์ 2559

[Add paerid's blog to your web]