เที่ยวไปเรื่อยในวันหยุด @ นครนายก (4/2554)

22-23 ม.ค.54

เนื่องจากพี่นิด (ชีวิตมีลีลา)ได้ชวนไว้ให้ไปเที่ยวบ้านสวนที่นครนายก ไปเก็บมะยงชิด เราเลยมีโอกาสอ้างให้คนข้างกายพาเที่ยวนครนายกเสียเลย พูดไปก็เคยไปนครนายกมาตั้งแต่หลายปีแล้ว คราวนี้มีโอกาสก็ไปเที่ยวอีกสักครั้งดีกว่า แต่การเดินทางของเราเรียกว่าแวะไปเรื่อยเปื่อย ไม่มีจุดมุ่งหมายว่าจะไปไหน ๆ บ้าง พอใจที่ไหนก็แวะเที่ยวที่นั้น โดยที่แรกที่เราแวะก็คือบ้านเพื่อน เอสเป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ไม่ได้เจอกันมานานแสนนาน เพื่อนเอสบ้านอยู่แถวคลองสี่ ทางผ่านเลยแวะหาเพื่อนเอสเสียก่อน แวะคุยกันได้สักพักก็ขอตัวไปต่อ โดยขับรถกันไปเรื่อย ๆ มองข้างทางเห็นมีต้นสุพรรณิการ์เยอะเลยออกดอกเหลืองอร่ามสวยมากมาย เลยเก็บภาพมาฝากกันจ้า

เดินทางท่องเที่ยวหน้านี้ก็จะมีแต่ต้นไม้ที่แห้ง ๆ ใบไม่ค่อยมี แต่ดูไปก็สวยไปอีกแบบนะเนี้ย ขับไปเรื่อย ๆ ก็รู้ว่าจุดหมายแรกที่เราจะแวะคือร้านไก่ย่างดีดี แวะกินก่อนดีกว่า ร้านไก่ย่างดีดี ไปทางเดียวกับ โรงเรียนนายร้อย จปร.

และก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพต้นไม้สองข้างทาง ทางไปโรงเรียนนายร้อย จปร.

ถ้ามาหน้าฝนคงจะเขียวขจีนะเนี้ย มาผิดฤดูกาลไปหน่อย

จากแวะกินข้าวที่ร้านไก่ย่างดีดีเสร็จก็ออกเดินทางกันต่อโดยขับรถเข้าไปในโรงเรียนนายร้อย จปร. พี่แป๊ะขอแวะไปสนามยิงปืนก่อน โดยไปถึงก็ขอประลองฝีมือการยิงปืนสักหนึ่งชุด

หลังจากออกจากสนามยิงปืนก็ไปต่อที่วัดหลวงพ่อปากแดงแวะไปไหว้พระขอพร

มีเลขเด็ดมาฝากกันด้วยนะค่ะ ใครสนใจก็นำไปได้นะคะ ดูเอาเองแล้วกันว่าเลขอะไรบ้าง ถ้าถูกก็อย่าลืมมาบอกกล่าวให้รู้กันด้วยนะคะ

ไหว้พระขอพรเสร็จแล้วเราก็เข้าไปพักผ่อนที่รีสอร์ทกันก่อนคะ และก็ออกไปเดินเล่นที่เขื่อนขุนด่านปราการชลก็ตอนห้าโมงเย็นกะว่าจะไปดูพระอาทิตย์ตก แต่แล้ววันนี้พระอาทิตย์ก็ไม่ยอมตกให้เห็นเลย อยู่ดีดีแดดก็หายไปเฉย ๆเลย

หลังจากหมดเวลา ถูกไล่ให้ลงจากเขื่อนเพราะหมดเวลา เขื่อนจะปิดประมาณหกโมงเย็น พอถึงหกโมงเย็นก็จะมีเจ้าหน้าที่มาค่อยบอกว่าหมดเวลาแล้วให้ลงได้ ก็เลยพากันไปหาข้าวกินกันก่อนที่จะเข้าไปพักผ่อน มื้อเย็นวันนี้ไม่รู้จะทานอะไรดี ขับรถหาๆๆ ไปเรื่อยๆ ก็เจอร้านก๊วยเตี๋ยว มื้อนี้ง่าย ๆ ทานก๊วยเตี๋ยวกันคนละชามก็แล้วกัน

เมื่อทานเสร็จก็เข้าพักผ่อน เช้าวันอาทิตย์ตื่นกันแต่เช้า เดินเล่นถ่ายภาพภายในรีสอร์ท

หลังจากทานข้าวเช้าที่รีสอร์ทกันเสร็จก็เดินเล่นสักพัก ก็ได้เวลาเดินทางต่อแล้วค่ะ วันนี้ก่อนกลับบ้านเราได้แวะไปหาพี่นิดที่บ้านสวนก่อน และต้องขอขอบคุณพี่นิดมาก ๆเลยคะที่ให้เราไปเก็บมะยงชิดที่สวน ไม่อยากบอกเลยว่าลูกมะยงชิดที่สวนพี่นิดลูกสวยมาก ๆ น่าทานจริงๆ พอได้ทานก็ต้องบอกว่าหวานอร่อยจริง ๆ ขอบคุณมากมายเลยนะคะสำหรับน้ำใจที่หยิบยื่นให้ แถมก่อนกลับบ้านพี่นิด ก็เอามะยงชิดให้มาตั้งเยอะแยะไปหมด (เกรงใจจัง)

ทริปการเดินทางสำหรับสองวันก็จบลงที่บ้านสวนพี่นิด เราใช้เวลาอยู่ที่บ้านสวนพี่นิดได้สักพักก็ต้องขอตัวกลับก่อน การมาเที่ยวนครนายกครั้งนี้คงต้องขอขอบคุณพี่นิดและครอบครัวด้วยนะคะที่ยินดีต้อนรับเราและคนข้างกาย และขอขอบคุณสำหรับมะยงชิดลูกโต ๆ อร่อยๆ ที่ให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างเยอะแยะเลย ขอบคุณจริง ๆคะ ไว้มีโอกาสก็ขอชวนพี่นิดและครอบครัวไปเที่ยวบ้านณีที่ฉะเชิงเทราบ้างนะคะ

Last Update : 16 มิถุนายน 2554 14:01:15 น. 7 comments

แวะมาเที่ยว นครนายก ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:15:29:04 น.

ตามมาชมภาพงามๆ
ตามมาชื่นชมมิตรภาพที่อบอุ่นและมั่นคง
และสุดท้ายเห็นภาพแล้วหิวจังเลยล่ะ
เนี่ยกำลังทานแอปเปิ้ลไปเม้นท์ไป
ด้วยความหิวจ้า

โดย: อุ้มสี วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:22:45:15 น.

ทำไมในชามก๋วยเตี๋ยวเหลือแต่ลูกชิ้นคะ? ไม่อร่อยเหรอ?

ขอบคุณเช่นกันค่ะที่แวะไปที่บล็อกนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:8:36:46 น.

สวัสดียามเช้าค่ะน้องณี
ยินดีเสมอค่ะน้องณี....ขอบคุณสำหรับมิตรเช่นกันค่ะ...

โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:8:47:06 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

แหะๆ อ๋อ มันเป็นเช่นนั้นเอง เราก็นึกว่าไม่อร่อยซะอีกค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:12:30:26 น.

จ้า...ตอนนี้ปิดงบสิ้นปีอยู่ค่ะ...

โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:12:39:23 น.

สวัสดียามค่ำคืน..
พี่อัพบล๊อคแล้วจ้า...
เพราะไม่ได้กลับนครนายกจ้า...
เป็นลูกหวายกับแมวเหมียว...

โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:22:13:13 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]