Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
14 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
14/09/2005

เคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ "ความดีจะเอาชนะความรัก" กันหรือเปล่าครับ?

หลายครั้งที่เคยหล่นวลีนี้ไว้กลางวงเหล้า หลายคนทิ้งคำหัวเราะคำโตเอาไว้พร้อมกับกล่าว่า เฮ้ย ปัจจุบันนี้ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ที่ความดีจะเอาชนะความรัก ทำความดีใช่ว่าจะได้ความรักตอบกลับมาหรอก ไม่แน่ มึงอาจจะถูกมองว่าโง่ก็ได้นะโว้ย เที่ยวทำดีเพื่อให้เค้ารักมึง มันไม่มีแล้วโว้ย นั่นมันในยุคโบราณโน่น แล้วในยุคปัจจุบันหล่ะ ทำอย่างไรถึงจะได้ความรัก ถ้าถามผม ผมไม่รู้หรอกครับ เพราะปัจจุบัน ความรักคือความไม่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ บทคนเราจะรักกัน มันก็รักกัน บทจะเกลียดกัน ก็แทบจะฆ่า แทบจะลากไส้กันออกมาเลยทีเดียว สำหรับผมหรือครับ หลักความรักของผมก็คงจะตรงกับสิ่งแรกที่ได้กล่าวไว้คือ ความรักของผมคือการทำความดี ความดีอะไรหล่ะ ความดีในเรื่องของการให้ไงครับ ความรักของผมคือการให้ ให้ในที่นี้คืออะไร ให้ทั้งความช่วยเหลือ ให้สิ่งของ ให้แรงงาน รวมไปถึง "การให้ชีวิต" หากผมรักใครแล้ว ผมพร้อมที่จะให้ ให้กำลังกายยามเธอต้องการความช่วยเหลือ ให้กำลังใจยามที่เธอท้อแท้ ให้กำลังสมองยามที่เธอต้องการคนช่วยคิด หรือแม้กระทั้งการให้แม้ทั้งชีวิต ถามว่า ทำแล้วได้อะไร คิดว่าเค้าจะรักตอบหรือ ครับ หากถามแบบนี้ผมก็จะตอบว่า ไม่หรอกครับ การได้ทำอะไรให้คนรัก มิใช่ว่า คุณจะต้องได้ความรักตอบ เค้าจะกันมารักเรา มารับรักเรา หรืออะไรก็ตาม แต่...หากเราได้ช่วยเหลือคน ได้ทำให้เธอสบายใจ เท่านี้ผมก็ดีใจแล้วครับ ได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข ในทุกกรณีเท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับ มันก็เหมือนกับการทำความดีครับ การทำความดี เราไม่จำเป็นต้องได้ผลตอบแทนนี่ครับ ผมว่า ความสบายใจคือผลตอบแทนที่ดีเยี่ยมแล้วนะครับ มีมูลค่าที่เงินทองแสนล้านก็มิอาจเทียบเท่า ความรักก็เหมือนกันครับ หากความรักคือการให้ เมื่อให้แล้ว ผมถือว่า ผมไม่ต้องการผลตอบแทนอะไรทั้งนั้น หากเธอมีความสุข ผมก็มีความสุขแล้วครับ หลายคนมองว่า เออ ไอ้นี่โง่หรือเปล่า ไม่หรอกครับ ความดีไม่มีการโง่ ถ้าทำความดี แล้วมีคนมองว่าโง่ ผมก็ยังจะทำต่อไปครับ คนโง่ที่ทำความดี ก็ยังดีกว่าคนฉลาดที่ทำความไม่ดี ถ้าถามในปัจจุบันนี้ถึงสิ่งที่ผมทำ ผมก็ขอตอบว่า การที่ผมได้ทำในตอนนี้ ผมถือว่า ผมมีความสุขดีแล้วครับ ได้ทำความดี ได้ให้อะไรกับคนที่เรารัก แล้วทำให้เธอมีความสุข ผมก็ดีใจแล้วครับ ชีวิตคนเรานี่มันสั้นนะครับ บทจะตายมันก็ตายง่ายเหลือเกิน เมื่อเรารู้ว่ามันสั้น เราก็ต้องเร่งทำอะไรให้คนที่เรารัก เพราะเราอาจจะไม่มีเวลาได้ทำอีกแล้ว หากไม่ได้ความรักตอบ ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ได้ทำความดีก็คือความสุขใจแล้ว....

จริงหรือไม่ครับ





Create Date : 14 กันยายน 2548
Last Update : 14 กันยายน 2548 15:34:38 น. 1 comments
Counter : 281 Pageviews.

 
แต่จริงๆ แล้ว บางทีเราก็ไม่ต้องทำอะไรมากมายให้กับบางคนนักก็ได้ เพราะลึกๆ แล้ว เราก็ย่อมรู้ดีว่ามันไม่ใช่ ไม่จริง เมื่อก่อนไม่มีเธอ ฉันไม่เห็นต้องแบบนี้เลย คิดแบบนี้บ้างก็ได้นะ หัวใจจะได้ไม่เหนื่อย ความรู้สึกตัวเองจะได้เป็นอิสระบ้าง


โดย: คนหวังดีในความรัก IP: 203.146.133.10 วันที่: 29 กันยายน 2548 เวลา:11:25:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

D-2
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add D-2's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.