Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

อาจจะสายไปสำหรับคำว่า "พรุ่งนี้"




คำว่า พรุ่งนี้ สำหรับเรา

มันมีหลายอย่างที่แยก แตกกันออกไป แต่ละเรื่องราวนะ

บางเรื่อง บางสิ่งบางอย่าง พรุ่งนี้ ก็ยังคงไม่สายสำหรับบางสิ่งบางอย่าง

แต่มันอาจจะสายไปสำหรับอีกอย่างหนึ่ง

จะไม่มีคำว่าสายเกินไป ถ้าเราทำในสิ่งที่เราอยากทำ

ในขณะนี้ แต่ถ้าเราคิดที่จะทำ





ชีวิตคนสั้นกว่าเวลา คำว่าพรุ่งนี้ อาจจะมา

ถึงหรืออาจจะไม่มีวันพรุ่งนี้สำหรับเราก็ได้นะ

สิ่งที่คิด สิ่งที่หวัง สิ่งที่บอกไว้ กับตัวเองว่า พรุ่งนี้เราจะทำสิ่งนั้นให้ได้

พรุ่งนี้เราจะเปลี่ยนแปลงให้ได้ ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ

เวลายังเปลี่ยนแปลงทุกวินาที ทุกนาที ทุกชั่วโมงและก็ยังเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

หากเราไม่ได้ตั้งใจที่คิดจะทำอะไรจริงๆจังๆ ตลอดเวลาที่คิดจะทำสิ่งใด

เมื่อเราไม่ได้ทำก็จะหาข้อแก้ตัว จะบอกกับตัวเองว่าไม่เป็นไร






พรุ่งนี้ค่อยเริ่มต้นใหม่ก็ได้ มันอาจจะเป็นข้ออ้างข้อแก้ตัว สำหรับตัวเอง

หากคิดจะทำสิ่งใด เริ่มจากวันนี้ ให้คำว่าพรุ่งนี้

เป็นเพียงความคิด ความฝันว่าวันพรุ่งนี้ เราจะก้าวเดินไปอย่างเข้มแข็ง

เราจะทำอะไรทุกอย่างให้ดีกว่าวันนี้

อย่างน้อย เรายังได้มีโอกาสทำในสิ่งที่เราคิดไว้ เมื่อไม่ได้เป็นไปดังที่คิด

เก็บวันพรุ่งนี้ไว้ เพื่อแก้ไข ในสิ่งผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวันนี้ จะดีกว่า

เราต่างมีวันนี้ นาทีนี้ และวินาทีนี้เท่านั้นที่จะต้องทำให้ดีที่สุด

คิดที่จะให้เราได้เริ่มทำไปก่อน เมื่อมีสิ่งที่ผิดพลาดเราจะได้แก้ไขได้ทัน

ไม่ต้องคิดว่าพรุ่งนี้ค่อยทำ พอมาถึงวันนี้ พรุ่งนี้ค่อยทำ ผลัดแบบนี้ไปเรื่อยๆ

แต่เราแน่ใจได้หรือว่า วันพรุ่งนี้จะมาถึง หรือคุณจะอาจจะไม่มีชีวิตอยู่

ไปจนถึงวันนั้น ไม่หรอก...มันไม่มี เรามีเพียงวันนี้ และวินาทีนี้เท่านั้น

อย่าลังเลที่จะทำอะไร หรือเติมสิ่งดีๆให้ชีวิตเลย การจะบอกรักใครสักคน





ก็ไม่ใช่บอกในวันที่เขาลาจากโลกนี้ไปแล้ว

หรือบางครั้งเราเองต่างหากที่จะจากโลกนี้ไปก่อนที่จะได้บอกคำนั้นกับใครสักคน

หากวันนี้เราคิดที่จะศึกษาหรือค้นหาความจริงแห่งชีวิต

ความจริงก็ได้เปิดออกอยู่ตรงหน้าเราแล้ว อย่ารีรออีกเลย

เพราะพรุ่งนี้... อาจจะไม่มี...วันมาถึง

หลายครั้งที่เราบอก กับตัวเองว่า "พรุ่งนี้" พรุ่งนี้ค่อยทำ พรุ่งนี้เราจะบอกรักเขา

พรุ่งนี้เราจะฝึกสมาธิ พรุ่งนี้เราจะขอโทษเขา

พรุ่งนี้ให้อภัย สารพัดที่จะผลัดไปให้เป็น “วันพรุ่งนี้....”

แต่ พรุ่งนี้..ไม่เคยมาถึง ในความเป็นจริง เราไม่ได้มีชีวิตอยู่กับวันพรุ่งนี้

เรามีชีวิตอยู่ในขณะนี้ กับห้วงเวลานี้เท่านั้น ไม่มีใครจะล่วงรู้ได้เลยว่า

เสี้ยววินาทีต่อจากนี้ไปอะไรจะเกิดขึ้น หากวันหนึ่งวันนี้ ณ ...เวลานี้เราหลับตาลง





เกิดอะไรขึ้นมา และหลับไปอย่างไม่มีวัน

กลับมา คงมีหลายอย่างที่เราพลาดไป และ

ไม่ได้ทำในชีวิต หลายครั้งเรารอให้โอกาสมาถึง

รอให้วันพรุ่งนี้มาถึงแต่โอกาสไม่มีวันมาถึง

วันพรุ่งนี้ไม่เคยมาถึง เพราะมันจะเป็นพรุ่งนี้ ของพรุ่งนี้และ ของพรุ่งนี้ ต่อๆไป

จริงแล้วการผัดวันประกันพรุ่งเป็นเพียงการทำให้จิตใจตัวเองรู้สึกดี

ทำให้เรารู้สึกมีความหวัง แต่ขณะเดียวกันมันก็ทำให้เราพลาดโอกาสไป

วินาทีสุดท้ายในชีวิต เรากำลังจะหมดลมไปจากโลกนี้

ในที่สุดเราก็จะมาถึงทางตันของชีวิต

คือ "ความตาย" และ สุดท้ายแล้วก็ไม่มีโอกาสใดๆ

เมื่อไรไม่รู้หรือโลกนี้จะแตกดับไปในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า เราก็ไม่รู้....







เขียนมาซะยืดยาว ถ้าให้บรรยายคงไม่มีวันจบแน่นอน

อย่าเอาคำว่า “พรุ่งนี้” มาเป็นข้ออ้างให้ตัวเราได้

บางสิ่งบางอย่างบางเรื่อง “คำว่าพรุ่งนี้” ก็ไม่สายเกินไปที่จะเริ่มทำสิ่งที่ดีๆใหม่

..หากเราทำอะไรที่พลาดพลั้งไป ฯลฯ แต่ ณ ขณะนี้ วินาทีนี้

นาทีนี้ ชั่วโมงนี้ และวันต่อไป.....

☼ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ก่อนที่จะไม่มีวันพรุ่งนี้ให้ทำ .. ☼..






หากเขียนผิดพลาดต้องขออภัย “ง่วงงงงง” อ่ะ อิอิ










 

Create Date : 13 มกราคม 2555
1 comments
Last Update : 20 เมษายน 2558 20:24:59 น.
Counter : 2312 Pageviews.

 





. . . ยินดีในสิ่งที่ตนได้ . . .

. . . พอใจในสิ่งที่ตนมี . . .

. . . เป็นคนโชคดีที่สุดในโลก . . .


*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*






..HappY BrightDaY..










 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 13 มกราคม 2555 13:29:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


LittleDaimon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความลับของความสำเร็จคือเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอสำหรับโอกาสที่มาถึง






จำนวน Users : Online
Friends' blogs
[Add LittleDaimon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.