((((( "ระบบวิศวะกรรมที่ดีที่สุดคือร่างกายของสิ่งมีชิวิตทุกชนิด*-*))))))
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
วังวนใหม่ เอกชน จะ ชนะ รัฐบาล

บล๊อกนี้กำลังเบิกงบเพื่อก่อสร้างนะครับ จะเป็นภาคต่อ พี่น้องอย่าขี่เร็วๆนะครับ
*****************
...ตามสถาณภาพเราก็คงเห็นๆกันอยู่ทุกวันนะครับหน่วยงานรัฐกาลทำอะไรกับเราแค่ไหน
...ที่อยากเขียนนิก็เพราะอยากเขียนนะครับ คือมีเพื่อนๆในห้องสมุดปลุกประเด็นนี้ขึ้นมา ว่าการแปรรูปเป็นเอกชนใกล้จะหมดแล้วสาเหตุมันมาจากอะไร
...รัฐกาล เป็นผู้ร้ายในสายตาคนไทยส่วนมากไปได้อย่างไร ผมจำได้ว่าวันที่ไปถ่ายบัตรประชาชานครั้งแรกวันนั้นเจ้าหน้าทื่ที่อำเภอต้อนรับผมอย่างดีมาก กรอกเอกสารก็ไม่ชี้แนะผมเลย คำพูดคำจาก็ประหยัดถ้อยจัง พอถึงตอนถ่ายรูปนิตัวยงน้าเขาทำได้รวบรัดมาก ไม่เหมือนตอนที่ผมไปถ่ายที่ร้านโชคชัยโฟโต้(เปงงัยๆโปรโมทให้)พี่เขาใส่ใจมาก ซ้ายนิดๆคับน้อง นิ่งๆคับ โอเคๆ สวยๆ 1-2-3 ฉั๊บๆ โอ๊โห๋ วิธีปฏิบัติต่างกันราวฟ้ากับนรก เป็นกรณีศึกษาอีกหนึ่งก็ล่าสุดนิเองครับ ผมไปรับใบ สด.9 เจ้านายสัสดีก็ชิงหนีไปเที่ยวไหนไม่รุ้ผมยืนคอยเป็น3ชั่วโมงก็ไม่มา ถึงเวลาเอาพวกผมไปเป็นทหารท่านใส่ใจจัง เงินเดือนที่ว่าทหารได้รับ ไปอยู่กับค่าซักรีดของเมีย พี่จ่าเขา ค่านั้นค่านี่เอาไปเอามาทหารไม่เหลืออะไรเลย
...อาจจะดูเหมือนบ่น และผมไปเชลียเอกชนเปล่าเลย มันเลวเหมือนกัลแต่เอกชนเลวน้อย ทำไม ในที่นี่ผมไม่อธิบาย เพราะจรเข้ย่อมว่ายน้ำเป็นเมื่อโตแล้ว ส่วนเยาวชนต้องลองใช้งานรัฐบาลและเอกชนดูนะครับ แล้วจรเข้จะว่ายน้ำเป็น
... นะ ในที่นี้มาพูดถึงวิธีแก้ไขกันดีกว่า เนื่องจากรัฐบาลเป็นลูกโอ๋ของฝ่ายบริหารที่เป็นรัฐบาล ทำดีก็ได้ตัง ทำเลวก็ได้ตัง อยากได้ตังมากกว่านี้ก็ไปเปิดกิจการเอา มีสวัสดิการณ์นี้แหละที่พอจะเป็นส่วนดีในชิวิตซึ้งเป็นแรงดึงดูดให้คนทำอาชีพราชกาล
...นะ เอกชนละ ก็คล้ายๆกันกับรัชกาล แต่ที่เข้มงวดคือ ระบบวัดผลจะวัดที่งานเนื้อๆ ทำส่งแค่ไหนได้แค่นั้น ตีราคาเหมือนขายของเก่า เขาทำโอที โอเวอร์ทามได้ ถ้าหากขยันนิคือเอกชน
...เราจะเห็นบริการของเอกชนที่ดีจะต้องเป็นกิจการ องค์การเล็กๆ ครับ อย่าไปนับ tot เอ่อ อิอิ ก็ อย่างโรงเรียนเอกชนและรร.รัฐบาล ถามเด็กซิว่าอยากไป รร.ไหน อิอิ ผมเองตอนเปนเดกผมอยากเข้า รร.ของรัฐ แต่ผมดันไปอยู่ รร.เอกชนรร.มหาไถ่ศึกษา(ไม่ได้โปรโมทนะมีทุกจังหวัด)ปรากฏว่าผมได้อะไรดีๆกลับมาเยอะแยะเลย ตอนผมจะเข้า ม.1 รร.ระดับอำเภอมาจองตัวพวกผมรายคนเลย เนื่องจากเครดิตรร.มหาไถ่รึเปล่าไม่ทราบ ถึงทราบก็ไม่อยากรู้ ก็ดีครับ ครูของผมาอนเคี่ยวกันดี รัฐบาลหรอช่วงปฐมผมก็เรียนนะครับ ก็เหมือนๆกันนะครับ แต่เอ๊ะ อ.เอกชนนิจะเที่ยงตรงเข้มงวดมากเลย ผลคือผมได้ความรู้(ยังไม่ท้วมหัวเลยเอาตัวรอด)
...พี่น้อง เราพึ่งพิงรัฐบาลได้นานเท่าใดกัน เหตุผล หรือว่ากรณีตัวอย่าง นิผมยกอะไรมาก็ได้หมดเลยเอาดังๆก็โรงบาล
...กรณีคุณทักษิน เอานโยบาย 30บาทรักษาทุกโรคมา ปรากฏว่าแพทย์แห่ไปเปิดคลีนิกเองเยอะเลยครับ ครูผมเล่าให้ฟังว่าหมอเองคุยกะครูว่าไม่อยากเป็นแล้วหมอไปเป็นพ่อค้าดีกว่า * ก็นะครับน่าเห็นใจ ทำงานหนัก ช่วงที่คนเราอยู่บนความเป็นandความตาย หมอคือความหวังของเรา
...กรณีหมอรักษาคนไข้แบบประชดก็มีเยอะนะครับ ป่วยแทบตายให้ยาพารามา si แตก ยังงิ เยอะเลย ไม่ใช่ว่าผมบอกว่าหมอไม่ดีหมอเลว ไม่ใช่ จรรยาบรรณของหมอกำลังถูกท้าทายด้วยเงินตรา ใครที่บอกว่า เป็นหมอน๊าโตขึ้นอ๊า รื๊กจาล๊ายรักษาคนป่วยอ๊า รื้อจาได้บุงได้กุศ๊งเยอะแยะเลยน๊าอาหม๊วยอ๊า นั้นคือค่านิยมที่เก่าแล้ว
...หมอรักษาเคสใหญ่ๆได้ติ๊บเป็นหมื่นเยอะ ได้ค่ายาเยอะ นิคือลมหายใจที่ต่อชิวิตหมอ ตอนนิโรงบาลกลายพันธุ์มาเป็นเอกชนกันเยอะครับ เพราะอะไร เพราะอันนั้นแหละ คือเอกชนซื้อใจด้วยคุณภาพรักษาที่ใส่ใจสุดๆ แต่ แพงสุดๆ อิอิ
กรณีนี้คือ
-โรงบาลกลายเป็นทางเลือก2ทาง ใครชอบถูกไปรัฐบาล ใครชอบไฮโซไปเอกชน
คำตอบ การรักษาของเอกชนชนะรัฐบาล เรื่องการรักษา ซึ้งเป็นจุดสูงสุดขิงจรรณยาบรรณหมอ
แต่ถามว่าหมอรัฐบาลผิดไหม ผบอกเลยว่าไม่ผิด เพราะคุณรักษาถูกๆ แต่ขอให้ตามมีตามเกิดและอน่ารักษาแบบประชด
กรณีนี้แก้ยังงัย อ้างอิง เพลโต้ ที่บอกให้คนเราถีบตัวออกจากความเป็นไป เพื่อมองดูวงจรชิวิตว่าเปนไง *แบบ*
*ทางแก้*
-หมอต้องวัดใจไปเลยจะอยู่รึไปต้องการอะไร บอกกับรัฐซิ
-30บาทไปเกบทำซากอะไรรักษาฟรีไปเลย แต่ขอให้รัฐใส่ใจเรื่องคุณภาพของการรักษา บริหารเงินให้เร็ว ไม่งั้นหมอจะรักษาผมแบบประชด


มาสู่วิธีปฏิบัติแล้วผมว่าคงไม่มากไปกว่านี้แล้วละคับ วงจรนี้จะเกิดในอิกนานแต่ว่ารัฐบาลใหม่เข้ามา มันจะสานต่อรึปฏิวัติก็แล้วแต่เขา คับ




Create Date : 10 ธันวาคม 2550
Last Update : 13 ธันวาคม 2550 16:18:45 น. 3 comments
Counter : 563 Pageviews.

 
เอ ...อันนี้จะใช่ที่เค้าเรียกว่าเค้าว่าเป็นอิทธิพลของลัทธิ Neoliberalism รึเปล่าคะ ? ที่เค้าบอกว่า จะกดดันให้ภาครัฐเล็กลงเรื่อย ๆ และคนเราต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ?

ไว้วันหลังเราเขียนเรื่องนี้มั่งดีก่า อิ อิ ^^


โดย: a whispering star วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:9:05:34 น.  

 
โอ้ มีสาระมาก อ่านแล้วเบลอ


โดย: cereal bar วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:16:26:50 น.  

 
แวะมาอ่านความคิดแบบแง่มุมหนึ่งของคุณโอซารันครับ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันบ่อย ๆ


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:19:07:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

โอซารัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี ยินดี ไม่มีปัญหา
Friends' blogs
[Add โอซารัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.