ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

ไ ห ว้ พ ร ะ 9 วั ด ถึ ง อ อ ก ทั ว ร์ ค รั้ ง ที่ 2






เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อหลายวันก่อนบอกว่าจะไปไหว้พระกะเพื่อนๆ เมื่อวันอังคาร

ฤกษ์งาม ยามดี ได้ออกตัวไปกันซะที เราก็นัดเลย

7.30 ที่ท่าช้าง เพื่อนแต่ละคนก็ไปไม่ถูก สุดท้ายเลยไปรอกันที่ ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

เนี๊ยบกะฝน ไปนั่งรอที่ลานโพธิ์ พอไปถึง เราก็เลยบอกว่า

โนริ ยังรถติดอยู่ที่โทลเวลย์ อยู่เลย ก็นั่งรอกัน เวลาผ่านไป

8.00 โนริมาถึง (แอบสายนะเนี่ย) ก็ไปนั่งกินข้าวที่ร้านแถวท่าพระจันทร์ คนขายโหดชะมัดเลย

กินเสร็จแล้ว วัดแรกที่ไปก็คือวัดระฆัง สนุกสนานกะการนั่งเรือข้ามฟากมาก

ไหว้เสร็จแล้ว ก็ไปต่อกันที่ วัดอรุณ จากวัดระฆัง เรานั่งรถสามล้อไป 40 บาท

ตอนแรกลุงคนขับบอกว่าให้นั่งไปวัดกัลยาก่อน

แต่เราขี้เกียจย้อนไปย้อนมาจากวัดกัลยาไปวัดอรุณ

ก็เลยไล่ตามนี้ดีกว่า พอไปถึง ลุงคนขับใจดีจอดให้หน้าพระอุโบสถเลย

พอไหว้เสร็จก็ไปกันที่พระปรางค์ ตอนนี้เปิดให้คนขึ้นไปชมแล้ว

แต่เราแอบ งง กะสถาปัตยกรรมชิ้นใหม่ที่เค้าสร้างขึ้นมาแทน ชามกระเบื้อง คือ เห็นแล้วรู้สึกไม่ประทับใจเลย

มันไม่ได้เข้ากะพระปรางค์เลยสักนิด อยากถามคนที่เข้าไปบูรณะจังเลยว่า ก่อนทำ คิดนานไหมแล้วใช้อะไรคิด

แล้วตอนขึ้นไปตรงพระปรางค์ รปภ. เดินมาถาม คนไทยหรือเปล่า
อันนี้ยังไม่เท่าไหร่ ... แต่วัดโพธิ์สิ ฮา กว่านี้อีก

พอจากวัดอรุณ เราก็เรียกแท๊กซี่ไปวัดกัลยา 35 บาท

แบบว่า วันที่ไป ทุกอย่างลงตัวเลย ไม่เสียเวลาหารถ

พอไปถึง ไหว้พระเสร็จ ก็ไปให้อาหารปลากัน แบบ นกเยอะมากกก กลัวเป็นไข้หวัดนกจริงๆ

พอให้อาหารปลาเรียบร้อย เราก็ไปรอเรือข้ามฟาก ไปฝั่ง

ปากคลองตลาด รอเรือ นานมากๆเลย กว่าเรือจะมา

พอข้ามไป จากปากคลอง เราก็เดินไปวัดโพธิ์กัน

เจอคุณลุงไกด์ที่เราเคยจ้างตอนที่ใกล้จะสอบวัดโพธิ์ด้วยหละ

คุณลุงไกด์ยังจำพวกเราได้ อิอิ แล้วพวกเราก็เดินไปด้านในพระอุโบสถ

เดินเข้าไป บรรยากาศเหมือนตอนเดินสอบไม่มีผิด

ยังคงคิดถึงวันนั้นเสมอเลย ทั้งกลัว ทั้งตื่นเต้น แต่เราก็ผ่านมาได้ด้วย บี หุหุ

พอไหว้พระประธานเสร็จ เราก็ไปไหว้พระกันที่วิหารพระนอน

เป็นที่รู้กันเมื่อเข้าวิหารพระนอนก็ต้องถอดรองเท้า

คุณ รปภ. ของวัดนี้ทำกลุ่มเราฮาแตกเลย เพราะ เพื่อนเรา

โนริ เดินเข้าไป คุณ รปภ. ก็บอกว่า take shoe take shoe

เพื่อนเราก็งง เลยหันไปแล้วก็ "ห๊า" คุณรปภ. ก็เลยพูดภาษาบ้านเกิด

"ถอดเกิบ นะถอดเกิบ" เนี๊ยบซึ่งเดินตามมาด้านหลัง

ก็เลยหันไปบอกพี่เค้าว่า "ถอดเกิบ เลยเหรอค่ะ"

คุณรปภ.ออกอาการอายสุดๆ เลยชี้ไปที่ที่วางรองเท้าสำหรับคนได้

หุหุ แล้วเราก็เข้าไปเดินๆกันข้างใน พอออกมาเท่าน้านหละ คุณรปภ.ยังอายไม่เลิก ใช้มือปิดหน้าเลย

จากวัดโพธิ์ก็นั่งสามล้อไปวัดพระแก้ว เนื่องจากโนริ เดินไม่ไหว ท่าทางเหมือนจะเป็นลม

แล้วเรากะโนริก็ดันนัดกันใส่ขาสั้นไปเพื่อจะไปเปลี่ยนเป็นผ้าสโรง หุหุ

พอถึงวัดพระแก้ว ทางบริษัททัวร์ ก็โทรมาตามเพราะมีงานในวันพฤหัส

เราก็เลยรับงานไป หุหุ ไหว้พระแล้วมีงานเข้ามาอย่างงี้ดีจัง

แล้วเรากับโนริก็เข้าไปเปลี่ยนผ้าสโรงกัน หุหุ เจ้าหน้าที่ข้างใน ดุ สุดๆเลย ถ้าเราเป็นชาวต่างชาตินะ

จะฟ้องเลยจริงๆ

จากนั้นเราก้เข้าไปไหว้พระแก้วมรกตกัน ตรงนี้ก็คิดถึง

ตอนที่อาจารย์พามาทัศนศึกษาที่วัดพระแก้วจังเลย

ตอนเข้าไปโนริก็เกิดอาการถามอีกแล้วว่า ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูไหม

เราก็เลยบอกว่าไม่ต้อง แต่ตัวเราอ่ะ เดินไปทางช่องเสียบัตรผ่านแล้ว คุณเจ้าหน้าที่เลยถามว่า

"คนไทยหรือเปล่า" เราก็เลย "เหอๆ คนไทยค่ะ"

"คนไทยอีกทางเลยครับ แหม นึกว่าเป็นไต้หวัน"

พอถ่ายรูปเสร็จ ด้วยความที่แดดแรง จากวัดพระแก้วไปที่

ศาลหลักเมือง ก็เลยนั่งสามล้อไป พอไหว้ศาลหลักเมืองกันเสร็จแล้ว

ก็เรียกแทกซี่ไปวัดสุทัศน์ ไปถึง ทางวัดกำลังสวดมนต์กันอยู่เลย เราก็เลยอธิฐานตามซะเลย

จากวัดนี้ก็ไปวัดบวรกัน พอดีที่วัดบวรไม่ได้เปิดพระอุโบสถ

เปิดแต่บานหน้าต่าง ก็เลยไว้กันโดยไม่ได้จุดธูป จากวัดนี้

ก็ไปที่วัดชนะสงคราม แต่แท๊กซี่พาไปผิดที่

ด้วยความที่เป็นคนแถวน้าน ก็เลยพาเพื่อนๆเดินเข้าไปทางหลังวัด

โนริแอบ งง "นี่ถ้าไม่ได้มากะอ้อม ไม่รู้นะว่ามีทางเดิน นึกว่าอ้อมเดินทะลุกำแพงเข้าไปแล้ว"

วัดสุดท้ายนี้เหมือนทำเวลา เพราะมันบ่ายโมงเกือบบ่าย 2 แล้ว หิวมากๆ

พอไหว้เสร็จก็เลยนั่งแท๊กซี่ไปเซนทรัลเวิร์ดกัน กินชาบูชิ

ด้วยความที่เป็นมือใหม่มากๆ ก็เลยไม่ได้ทำเวลาเลย

ใครจะไปรู้ว่า กำหนดเวลาแค่ 1 ชั่วโมง เอง แต่วันที่ไปไหว้พระ ก็สนุกสุดๆเลย

แล้ววันพฤหัส เรากะซัน ก็ไปทำทัวร์ อันนี้ทั้งเหนื่อทั้งเกร็งเลย เพราะ

เป็นเด็กโรงเรียนไฮโซ แถวย่านสีลม แล้วก็ เป็นทริปที่เราต้องออกไปกะพี่ผู้หญิง เจ้าของอีกคน

ซึ่งคนนี้หน้าพี่เค้าจะไม่ยิ้มเลย ทำให้เราเกร็งสุดๆ แล้วก็พี่ไกด์รถเราอีกคน

แบบว่าไม่ไหวจริงๆ เราทำงานกะพี่คนนี้เราเกร็งสุดชีวิตเลยอ่ะ

เริ่มแรก ทำห่อขนมปังตกกลางรถ อันที่สองนี่หนักสุดๆเลย คือ

นับเด็กเสร็จแล้ว ลืมนับคุณครู ลืมคุณครูไว้ตรงที่กินข้าว น้าน

เครียดเลย คือคุณครูท่านนี้พาครูอีกท่านไปหาหมอ แล้วก็แวะคุยกะ

ผู้ปกครองนักเรียนที่มาด้วย เสร็จแล้วก็ไปหาห้องน้ำ หาไม่เจอ

พอหาเจอ เข้าเสร็จ ออกมา อ้าวรถหายไปแล้ว ... เราก็หน้าซีดแล้ว

กรูโดนแน่ๆ ก็โดนดุนิดหน่อย แล้วก็ พี่เจ้าของผู้หญิงก็บอกว่า

คราวหน้าให้รอบคอบกว่านี้นะ วันนี้โดน 2 ดอกแล้ว เศร้าจริงๆ

น้ำตาแอบไหลเลยอ่ะ ... แล้วก็ สุดท้ายที่โดนคือ

พอส่งน้องๆที่โรงเรียนแล้ว เราก็ต้องตรวจสอบความเรียบร้อย

แบบพี่เค้าก็มาช่วยแล้วก็ถามว่า ไม่ได้เอาน้ำเสริฟน้องๆเหรอไงเนี่ย น้ำเหลือเต็มเลย

เราก็ว่า เสริฟแล้วค่ะ พี่เค้าก็เลยดุเรา แล้วทำไม ไม่มาเสริฟพี่หละ

โอ้ยยย กรู จะบ้าตายยย เมื่อวานนี้ทำอะไรก็ผิดไปหมดเลย

เซ็ง เครียด เกร็ง .... กลับมาถึงบ้าน ก็นอน นอน นอน

แล้วก็กินข้าว กินเสร็จแล้วก็นอน เฮ้ย มันเหนื่อยจริงๆ




 

Create Date : 24 พฤศจิกายน 2549
10 comments
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2549 16:15:01 น.
Counter : 623 Pageviews.

 

โหยย ทำไปได้ 9 วัด เหนื่อยนะ แล้วก้ดำขึ้นทันตาเลย อิอิ* แต่ก้หนุกหนานมากมาย ฮากันไปเพื่อนเรา (สุดท้ายแล้วเหมือนเมายามากกว่า)555+ ^u^

 

โดย: NoRiKo^^ IP: 58.64.79.189 24 พฤศจิกายน 2549 21:15:15 น.  

 

โห สุดยอดมากๆ เป็นผมคงน็อคตั้งแต่วัดที่ 3 แล้วมั้ง
ขอบคุณนะครับที่แวะไปเยี่ยมบล็อก

 

โดย: Seraphyros DeCameron 24 พฤศจิกายน 2549 22:50:41 น.  

 

เท่าที่เคยรับฟังมา
เหตุที่ต้องใช้จานกระเบื้อง

ก็เพราะตอนสั่งสินค้าจากจีนมา มีการแตกหัก ซึ่งการนำมาใช้ทำปรางค์ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

ดีกว่านำไปทิ้งนะ

ไม่รุ้สิ ผมว่างั้นนะ

 

โดย: ดำรงเฮฮา 25 พฤศจิกายน 2549 0:54:11 น.  

 

แวะมาชมภาพครับ

 

โดย: Bluejade 25 พฤศจิกายน 2549 7:42:11 น.  

 

แง่มๆ ปอยวาดรูปยังหยาบอยู่เลยงับ

พี่อ้อมทำบุญตั้ง9วัดแน่ะ ทำไมปอยไม่เห็นเพื่อนปอยทำเลย...((แหงสิ ก็เป็นคาทอลิกกันนี่ แหะๆ))

 

โดย: คุโรซากิ 25 พฤศจิกายน 2549 14:41:58 น.  

 

ตอนพี่ไปวัดพระแก้วเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนก็โดนเข้าใจผิดหาว่าเป็นคนต่างชาติอะ เหอๆ

แวะมาบอกว่าเพิ่งอัพบล็อคบรรยากาศงานแจ่มใสจ้า ว่างๆ แวะไปดูน้า

 

โดย: อุรัสยา 25 พฤศจิกายน 2549 23:07:54 น.  

 

ขอบคุณครับที่เป็นกำลังใจให้กัน แหมไปทำบุญ 9 วัด จิตใจคงจะสดใสมากเลย สาธุครับ

 

โดย: sak (psak28 ) 26 พฤศจิกายน 2549 12:35:41 น.  

 

ถึงคุณดำรงเฮฮา แบบว่า
ไม่ได้พูดถึงชามกระเบื้ออ่ะค่ะ แต่พูดถึงสถาปัตยกรรมแบบใหม่ของพระปรางค์ที่ทางผู้บูรณะทำขึ้น แบบ เอาชามเอาจานออกหมดเลย ความงามมันเลยหายไปอ่ะคะ

 

โดย: oreocream IP: 58.8.36.185 26 พฤศจิกายน 2549 20:49:30 น.  

 

อยากไปด้วยจังเลยคะน้องอ้อม

อ่านท้ายๆสงสารจังเลยคะ

เอาหน่ะ เราพึ่งเด็กใหม่ประสบการณ์ยังไม่ถึงเนาะ

สู้ๆๆ

 

โดย: yadegari 26 พฤศจิกายน 2549 22:52:00 น.  

 

สาธุ ขอบคุณที่เอาบุญไปเผื่อแผ่ค่ะพี่อ้อม

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
คิดเถิงอย่างแรงนิ๊ อิอิ

 

โดย: บัวริมบึง 26 พฤศจิกายน 2549 23:46:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.