ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

ทั ว ร์ แ บ บ เ ด็ ก

กลับมาแล้วค่ะ กลับมาจากงานไปเที่ยว เอ้ย ม่ายช่าย

กลับมาจากการไปเป้นผู้ช่วยไกด์แล้วค่ะ

เริ่มเรื่องเลย เมื่อวันก่อน ตอนแรกกะว่า

จะไปบริษัทตอนเช้า แต่เพื่อนโทรมาบอกว่า พี่ที่บริษัท

ให้โทรมาบอกเราว่า ทริปนี้เป็นทริปแรก อยากให้เราไป

บริฟงาน และค้างที่บริษัทก่อน เราก็โทรบอกที่บ้านก่อนเลย

ตอนแรกกลัวว่าแม่จะไม่เข้าใจ แต่ก็กลับมาถึง

อาบน้ำ เก็บกระเป๋า (ไม่มีอะไรมาก เสื้อ + กางเกง)

ลืมกระเป๋าตังค์เลย เพราะพ่อไปส่ง + ไปรับอยู่แล้ว

คืนน้านนอนไม่ค่อยจะหลับ เนี่องจากอะไรไม่รู้ รู้แต่ว่า

หลับๆตื่นๆ หลับๆตื่นๆ ตลอดเลย ตื่นมาตอนตี 3 ครึ่ง

สตาฟคนอื่นเริ่มตื่นอาบน้ำ เราก็นอน โอ้ย ปวด...จริง

เมื่อไหร่มันจะอาบน้ำกันเสร็จซะทีว่ะเนี่ย .... พี่ข้างล่าง

เดินมาบอกให้ไปช่วยยกของ เลยต้องเด้งตัวตื่น ไปช่วยยก

แกลอนน้ำ กระสอบใส่ของ ข้างกล่อง แล้วก็ขึ้นมารอเวลา

โอ้ย แมร่ง เมื่อไหร่มันจะออกมาซะทีว่ะ ... จะออกอยู่แล้ว

รอไป ก็เริ่มมีเพื่อนร่วมชะตาเดียวกัน อีก 3 คน ตอนนี้ก็นั่งรอ

ห้องน้ำมี 3 ห้อง ไม่ว่างสักห้อง แล้วสวรรค์ก็โปรด เมื่อเพื่อนเรา

เดินลงมาจากชั้นบนสุด บอกว่า อ้อม ขึ้นไปเข้าข้างบนไป

เราก็วิ่งเลย เฮ้ย เรียบร้อย โล่ง โปร่ง สบาย จากนั้นก็เปลี่ยนเสื้อ

ทางบริษัทมีเสื้อให้(ยืม)ใส่ แต่งตัวเสร็จ ก็ตี 5 ครึ่ง

เราก็ลงไปถามพี่เค้าว่า มีอะไรให้ช่วยอีกไหม

เค้าก็ว่าไม่มีแล้ว ไปนอนอีกสักงีบก็ได้ เราก็ ค่ะ

เดินกลับห้อง นั่งคุยกะเพื่อน แล้วก็เคลิ้มๆจะหลับ

เค้าก็มาเรียกให้ไปได้แล้ว

สถานที่นัดเด็กๆคือ ปั๊มน้ำมัน แถวๆน้าน เด็กๆจะมากันโดย

รถโรงเรียน (ทำให้เรานึกถึงสมัยเด็กๆเลย )

เริ่มแรกคือ เซทรถ อะ งง หละสิ ว่าต้องทำไง

เผอิญโชคดีตรงที่ว่า เราเคยทำงานชมรมมาแล้ว ไอ้เรื่องนี้เนี่ย สบายเราเลย

ก็เอาถุงพลาสติกไปเสียบ ตามด้วยวางแก้วน้ำ แล้วจากนั้น

ก็แปะป้ายเบอร์รถว่าคันที่เท่าไหร่ (อันนี้พี่ไกด์ทำ)

แล้วก็รอน้องๆมา พอน้องมาเช็คชื่อกะคุณครูเสร็จก็ขึ้นรถ

โดยเราจะต้องบอกน้องว่า ที่นั่งสองตัวหน้า เว้นให้คุณครูนะค่ะ

แล้วก็ น้องก็เริ่มมีปัญหา เออ จะนั่ง สามคนบ้าง จะนั่งสองคนบ้าง

เด็กบางคนแก่แดด จริงๆเลยบอกว่า นี่ๆอย่านั่งเลยสามคน

ดูสิเรานั่งแค่สองคนก็เต็มแล้ว บางคนก็ไม่ยอม

ก็ช้านจะนั่ง สาม อ่ะ มีอารายป่าววววว เออ เราก็เลยไปคุยกะพี่ไกด์บัสเรา

เป็นอันว่า เออ น้องค่ะ จะนั่งกี่คนก็ตามใจนะค่ะ แล้วก็ตามด้วย สารพัดปัญหาตอนก่อนรถออก

พี่ รถจะออกกี่โมงเนี่ย พี่ครูอะไรจะนั่งข้างล่าง พี่หนูอยากเข้าห้องน้ำ และอื่นๆอีกมากมาย

พอรถออก ก็ถึงเวลาที่พี่ไกด์จะแนะนำตัว พี่เค้าก็พูดไปเรื่อยๆ บรา...

แล้วก็ให้เราออกมาแนะนำตัว แหมมม ก็คนเคยทำอยู่บ้าง

ตอนอยู่ชมรม ก็ไม่ค่อยสั่นเท่าไหร่ หรือว่านี่มีแต่เด็กๆ

และครู +พี่ไกด์ หน้าตาก็ไม่หล่อเร้าใจ เราเลยไม่สั่นว่ะ

"สวัสดีค่ะ คุณครูและน้องๆทุกคนนะค่ะ พี่ชื่อพี่อ้อมนะค่ะ
พี่จะคอยดูแลน้องๆทุกคนนะค่ะ ใครปวดหัว ปวดท้อง
เมารถ ก็บอกพี่ได้นะค่ะ แล้วก็ใครที่อยากเข้าห้องน้ำ หนักหรือว่า เบา ช่วยมากระซิบบอกพี่นะค่ะ เพราะห้องน้ำในรถไม่สามารถเข้าได้นะค่ะ ถ้าเข้า เด๋วน้องๆต้องดมกลิ่นมันไปตลอดทาง เพราะงั้น มากระซิบบอกพี่ได้นะคะ"

แล้วตอนไปถึงเมืองโบราณ ก็ต้องคอยดูแล เด็กๆ จนเที่ยง

พักกินข้าว พอเด็กๆกินเสร็จเราก็ได้เวลาออกไปกิน

อยากบอกว่า เงินก้ไม่มี หิวน้ำมากๆเลย ต้องยืมเงินเพื่อนเลย หุหุ อุบาทว์ จริงๆ

กินข้าวเสร็จ ก็ได้เวลาไปดูเด็กๆ พอถึงสุดท้าย เค้าพาเด็กๆ

ไปช้อปที่ตลาดเก่า (ตรงส่วนด้านหน้าเลย) แล้วเราก็ฟรีสไตล์ได้ค่ะ

ตรงนี้แอบภูมิใจค่ะ เพราะเรานั่งกินไอติมกะเพื่อนเสร็จ

ก็หิวน้ำ เลยว่าจะไปซื้อน้ำมากิน ไม่มีน้ำเปล่าขายอ่ะ ทำไงดี

ก็เลยซื้อส้มปั่นกิน ตอนแรกเดินผ่านไปแล้วก็บอกเพื่อนว่า

ไม่อยากกินน้ำนางเอก แต่อยากกินน้ำเปล่า

แล้วร้านนี้เนี่ย คนขายเค้าก็ถามเราว่า

"ไกด์ใช่ไหมค่ะ" เราก็ "ค่ะ" แล้วเค้าก็เทส้มปั่นให้เราฟรีเลย หุหุ อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ เป็นไกด์นี่มันดีอย่างงี้นี่เอง

แล้วก็เลยเอาไปแบ่งกะเพื่อนกินกัน หุหุ

แต่เมื่อวานนี้กลับมาบ้าน ทั้งหิว ทั้งง่วง พ่อไปรับ แล้วเราก็

ให้เพื่อนๆติดรถออกมาที่ปากทางถนนใหญ่ ตอนแรก

เพื่อนเราก็ถามพี่ไกด์ว่า วัดตรงปากทางถนนใหญ่ชื่ออะไร

พี่เค้าก็เลยบอกว่าให้นั่งรถซูบารุออกไปสิ พูดไปพูดมา

เราเลยบอกว่า เออเด๋วพ่อมารับค่ะ พี่เค้าก็เลยมองหน้า

"โธ่ คุณหนูอ้อม ได้ค่าแรงเนี่ย ยังไม่พอกะค่าน้ำมันรถเลยนะ"

สงสัย ทริปหน้ามีงานพี่เค้าคงเรียกเราว่า คุณหนูอ้อม แน่ๆเลย

เพราะทั้งบริษัท มี 3 อ้อม เราเป็นอ้อมคนที่ 3

อ้อมแรก ไม่รู้ว่ามีฉายาป่าว แต่อ้อมสอง มีฉายาว่า
อ้อมโอลีฟ

ส่วนเรา ตอนแรกเราบอกให้เค้าเรียกเราว่า อ้อมสวย

สงสัย งานหน้าเราอาจจะเป็นคุณหนูอ้อมก็ได้ 555

แล้วพอส่งเพื่อนเสร็จ เราก็บ่นกะพ่อว่าหิว พ่อเลยให้โทรกลับบ้าน

บอกแม่ให้รีบทำกับข้าว พอมาถึงเราก็คุยๆกะแม่ เสร็จแล้ว

เราก็หลับ พอแม่ทำกับข้าวเสร็จ ก็ปลุกเรามากิน กินแล้ว

เราก็หลับ มันเหนื่อยมากๆเลยอ่ะ ถ้ามีงานสอง สาม วันติดกัน รับรองเลยว่าเราผอมแน่ๆ


แล้ววันเสาร์นี้จะได้เวลาเฉลยบัดดี้แล้วนะ ตื่นเต้นจังเลย

บัดดี้เราเค้ายังทายไม่ถูกเลย ว่าเราเป็นใคร ส่วนตอนนี้

ก็อย่างที่บอก เริ่มเดาเทคเกอร์เราได้แล้ว หุหุ เพราะงั้น

จะต้องรีบทำของให้กับเทคเกอร์แล้วหละ เวลาเนี่ย

ผ่านไปเร็วจริงๆ จะหมด 2 อาทิตย์แล้วเหรอ





 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2549
11 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2549 12:11:02 น.
Counter : 566 Pageviews.

 

น่าสนุกจังเลยครับ

 

โดย: TOOR (TOOR ) 17 พฤศจิกายน 2549 13:25:27 น.  

 

โหย...น่าสนุก...

รับคนทำเพิ่มไหม๊จ๊ะ..

ไปฝึกงานก็ได้อ๊ะ...

 

โดย: จิ้งจอกสาวฝึกหัด 17 พฤศจิกายน 2549 13:59:27 น.  

 

หุหุ น่าสนุกเนาะน้องอ้อม

คิดถึงนะคะ

 

โดย: yadegari 17 พฤศจิกายน 2549 16:24:01 น.  

 

การจับปูไส่กระด้งมันคงสนุกเนาะ ... เหอๆๆ ขอบคุณครับที่แวะไปทักทาย ขอให้ผอมวันผอมคืนครับ อิอิ

 

โดย: กัปตันเจิด (ฉันรอเธออยู่ ) 17 พฤศจิกายน 2549 19:09:55 น.  

 

ดีค่ะ พี่อ้อม
ง่า...ปอยนึกถึงเมื่อ2-3ปีก่อนที่ได้ไปทัศนศึกษาที่เมืองโบราณกับโรงเรียนจัง

 

โดย: คุโรซากิ 17 พฤศจิกายน 2549 21:59:23 น.  

 

 

โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe 17 พฤศจิกายน 2549 22:44:08 น.  

 

ในที่สุดก็ผ่านพ้นนะค่ะ
หวังว่าคงผ่านฉลุยนะ
ฝันดีคะ

 

โดย: บัวริมบึง 17 พฤศจิกายน 2549 23:39:12 น.  

 

เป็นประสบการณ์ที่น่าสนุกนะคะ

 

โดย: เบบูญ่า 18 พฤศจิกายน 2549 0:46:09 น.  

 

สนุกอ่ะ

 

โดย: Matt (everything on ) 18 พฤศจิกายน 2549 6:47:58 น.  

 

รับสมัครผู้ช่วยของผู้ช่วยไกด์มะค้าบ

 

โดย: บุคคลไม่สำคัญของโลก 18 พฤศจิกายน 2549 9:39:37 น.  

 

@____________@

 

โดย: kaijunk (kaijunk ) 18 พฤศจิกายน 2549 10:37:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.