ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
17 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

ทำ ง า น ม า 1 ปี ก ะ อี ก 2 เ ดื อ น แ ล้ ว สิ น ะ

ตอนนี้ทำงานมาได้ 1 ปี กับอีก สองเดือนแล้ว งานก็เหมือนเดิมๆ

แต่เรื่องที่กลัวคือ เรื่อง นาย เพราะ ตอนนี้เริ่มมีพี่หลายคนแซวอีกแล้ว

เราไม่รู้หรอกว่า นายคิดกับเรายังไง แต่เราอะ เคารพเค้านะ

ไม่ได้คิดอะไรเกิดเลยกะเค้าเลย เราก็ภาวนาขอให้มันเป็นแค่

เค้าเอ็นดูเรา ในฐานะลูกน้องที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับเค้ามากเท่าน้าน

เมื่อตอนช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เค้าไม่อยู่ ไปดูงานต่างประเทศ

เค้าก็เลยฝากโทรศัพท์ออฟฟิศไว้กะเรา แล้วเผอิญว่ามันมีงานต้องส่งด่วน

เค้าก็ให้เราทำโอ ตั้งแต่ วันศุกร์ แต่งานก็ยังไม่เสร็จ

วันเสาร์เค้าก็โทรหาเราที่เบอร์ออฟฟิศ แต่เราก็ไม่ได้รับ

วันอาทิตย์ก็โทรอีก เราก็ไม่ได้รับ เพราะเราไปนอนโรงบาลเป็นเพื่อนอาม่า

วันอังคารพอไปถึงเปิดเมล์ดู เค้าก็ถามว่าทำไมไม่รับโทรสับเค้า

เออ ใช่เรื่องป่ะ ความจริง มันก็เป็นสิทธิของเรานะ ที่จะรับหรือไม่รับ

ขนาดโทรสับส่วนตัว ใครที่ออฟฟิศโทรมาวันเสาร์ อาทิตย์

เรายังไม่รับเลย แล้วยิ่งเป็นโทรสับเค้า เราก็ไม่อยากจะรับด้วยหรอก

แต่เราก็ตอบเมล์เค้าไปนะว่า เราไม่ได้อยู่บ้าน แล้วเราก็ลืม มือถือไว้ทีบ้าน

ช่วงสัปดาห์ที่เค้าไม่อยู่ ชีวิตช่างมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

เรานั่งทำโอตอนเย็นถึงสองทุ่ม สามทุ่ม โดยไม่มีใครมาก่อกวน

เพราะ เราจะพักร้อน ตั้งแต่ พรุ่งนี้ จนถึงวันศุกร์ เราก็เลยรีบทำงานให้เสร็จ

รองหัวหน้า ยังถามเลยว่า ทำไมพอไม่มีใครอยู่แล้วเราอยู่ดึกได้

เราเลยบอกว่า ก็เพราะไม่มีใครอยู่ไง เราถึงมีสมาธิทำงานได้

เราไม่รู้หรอกนะ ว่าพี่เค้าหมายถึงสิ่งเดียวกับเราป่าว ...

แล้วก็วันนี้ พี่แม่บ้าน มาพูดถึงเรื่องผีออฟฟิศกัน กลัวนะเฟ้ย ก็คิดดูสิ

อาทิตย์ที่ผ่านมา เรานั่งทำโอ อยู่คนเดียวทั้งชั้นอะ แล้วแถม เมื่อวานนี้

เราปิดไฟหมด เหลือแต่ ไฟสว่างของแถวเราแถวเดียว

พี่เค้าเล่าว่า อีกแผนกอะ เจอผีกัน เช่นว่า ได้ยนเสียง ก๊อกแก๊ก เหมือนกับ

มีใครมาพิมพ์อะไร ทั้งๆที่อยู่กันสองคน หรือว่า อยู่ๆคอมก็เปิดเอง

ซึ่ง พี่ที่ชั้นเรา บอกว่า ไอ้เสียงก๊อกแก๊กอะ น่าจะเป็นหนูมากกว่า

เพราะว่าชั้นนั้นอะอาหารเยอะ ตอนแรกก็เป็นปัญหาเรื่องแมงสาป

ตอนนี้ก็น่าจะเป็นหนูบ้านแล้วหละ ส่วนคอม เค้าคิดว่า เพราะว่า

บางที Server มันให้ Install Update แล้วเค้าไม่ทำกัน พอเครื่องปิด

แต่ไม่ได้ถอดปลั๊ก มันก็คง Run ไปเอง เพราะง้านอย่าคิดมากกก

เราก็เลยไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่ง วันนี้เราขึ้นไปส่งงานพี่อีกคนที่ชั้น 4

แล้วปรากฏว่า เค้ากลับกันหมดแล้ว พี่เค้าก็เลยพูดมาว่ อะไรกัน

ไม่มีใครอยู่เป็นเพื่อนเหรอ เราก็เลยเล่าเรื่องนี้ให้พี่เค้าฟัง

พี่เค้าก็ยิ้มๆแล้วก็บอกว่า อือ ง้านก็ขอเจอหน่อยแล้วกัน เพราะเค้าอะ

ตอนนั่งอยู่ชั้นเดียวกะเราอะ เวลาทำงานดึกๆคนเดียวก็ได้ยินเสียงก๊อกแก๊ก

เหมือนคนพิมพ์งานอยู่เหมือนกัน กรี๊ดดดด ชั้นเราไม่มีหนูนะ เพราะว่า

ไม่มีของกินอะ มีแต่ลูกอมบนโต๊ะเราเท่าน้านเอง...


คิดมากนะ แต่ไม่เป็นไร เราจะไม่อยู่ดึกๆคนเดียวอีกแล้วหละ

เพราะง้านสบายใจได้ ไม่กังวลอะไรอีกแล้ว ...

ส่วนเรื่องพี่คนน้าน ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงทำใจ เพราะ ตอนนี้พี่เค้าโดนย้าย

ให้ไปนั่งอีกชั้น เพราะมีการสลับสับเปลี่ยนที่นั่งกัน วุ่นวายตั้งแต่

ช่วงต้นสัปดาห์เลย ตอนนี้บางทีก็น้อยใจเค้านะ เวลาเค้าลงมา

ก็ไม่แวะมาคุยหรือ หยุดหยิบลูกอมที่โต๊ะเราเลย ไม่ค่อยได้คุยกันแล้ว

ไม่ค่อยได้เห็นหน้ากันแล้ว เวลาเราไปชั้นน้านเราก็พยายาม

ไม่เดินผ่านเค้า ไม่มองเค้า เฉยๆไป คิดว่า เวลาจะช่วยให้เราทำใจได้มากขึ้น

ความจริงเป็นอย่าง งี้ก็ดีนะ คุยกันน้อยลง เจอกันน้อยลง เด๋วความรู้สึก

ก็คงจะดีขึ้นเองหละ จริงมะ


แล้วก็พรุ่งนี้ไหนๆก็ลาพักร้อนแล้ว ก็เลยว่าจะไปสอบใบขับขี่ด้วย

หลังจากที่เคยสอบมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อสามปีก่อน แต่ไม่ผ่านการปฎิบัติ

เพราะง้าน ปีนี้จะไปสอบใหม่ ถามว่าเตรียมพร้อมยัง ตอบได้เลยว่า ยัง

แต่คราวนี้สอบเกียร์ออโต้ น่าจะง่ายกว่าด้วยหละ ...

แล้วก็ตอนเย็น เดินทางไปพังงา เพื่อจะไปเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ เย้ๆ

แล้วไว้จะเที่ยวเผื่อนะค่ะทุกคน


ทิ้งท้ายด้วย Tag New Year จาก Kenshin_wife

อที่ 1. เรื่องดีๆ ที่ประทับใจที่สุดในปี 2008
- งานรับปริญญาจ้ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มากันเยอะแยะเลย

ข้อที่ 2. เรื่องแย่ๆ ที่ฝังใจที่สุดในปี 2008
- ก็หลายเรื่องนะ แต่ไม่อยากจำฝังใจ เลยปล่อยๆมันไปบ้าง

ข้อที่ 3. คุณได้พบเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ในปี 2008 บ้างหรือไม่
- ก็มีนะ ตอนต้นปีมีพี่ที่ออฟฟิศเข้ามาใหม่ แล้วก็วันสิ้นปี ได้รู้จักกับเพื่อนของพี่ที่ออฟฟิศที่ออกไปแล้ว(ไปเที่ยวด้วยกันน้านเอง แต่ก็รู้จักแบบ มองหน้า แล้วก็ลืมชื่อ อิอิ)

ข้อที่ 4. คุณได้รับโชคลาภแบบไม่คาดคิดบ้างหรือไม่ ในปี 2008
- ไม่มีอะ

ข้อที่ 5. อะไรในปี 2008 ที่คุณได้ทำแล้วรู้สึกว่า "มีความสุขจังที่ได้ทำแบบนี้"
- เป็ชู้กับแฟนชาวบ้าน เอ้ย มะช่าย มะช่าย ก็ ไปดูหนังกับใครบางคน ซึ่ง ตอนนี้ เค้าก็คงพยายามกลับไปทำตัวเป็นคนดีของใครอีกคนอยู่ เออ ก็เป็นความทรงจำที่ดีอะ

ข้อที่ 6. อะไรที่คุณคิดจะทำในปี 2008 แต่เอาเข้าจริงคุณกลับไม่ได้ทำ จนรู้สึกว่า "เสียดายชะมัด ฉันควรจะได้ทำสิ่งนี้นะ"
- บอกรักกะคนที่เราชอบม้าง


ข้อที่ 7. สิ่งของ สัตว์หรือคนใกล้ตัวที่คุณสังเกตเห็นว่าเติบโตหรือเปลี่ยนแปลงไปมากเมื่อเทียบต้นปี vs ปลายปี
- น้องหมาที่บ้าน โอเลี้ยงอะ แผลเริ่มหายแล้วนะ แต่ก็ยังไม่หายขาดอะ ต้องทำแผลตลอดเวลา

ข้อที่ 8 สิ่งของ สัตว์ หรือคนใกล้ตัวที่คุณสังเกตว่ามันไม่เปลี่ยนแปลงหรือช่างเสมอต้นเสมอปลายเมื่อเทียบต้นปี vs ปลายปี
- ไม่มีอะ ทุกอย่างในโลกล้วนเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน

ข้อที่ 9. ทัศนคติ รสนิยม หรือความเชื่อของคุณในปี 2008 ได้เปลี่ยนแปลงไปบ้างไหมในปี 2009 เรื่องนั้นคือเรื่องอะไรเอ่ย
- ความรัก อยากรักตัวเองให้มากขึ้น คิดถึงใครบางคนให้น้อยลง และ เลิกยุ่งกะเค้าให้ได้

ข้อที่ 10. ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ คุณจะกลับไปแก้ไขเหตุการณ์อะไรไหมในปี 2008
- กลับไปตอบอะไรบางอย่างกับใครบางคน และทำตัวให้ดี ไม่งอแงกับเค้า

ข้อที่ 11. ถ้าซานตาคลอส พระเจ้า หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้พรได้ คุณจะเลือกพรข้อไหน
- ขอให้ใครบางคนนั้น รักเราบ้าง

ข้อที่ 12. ถ้าเลือกได้ คุณอยากอยู่กับใครหรือกลุ่มใดในช่วง countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และทำไมคุณถึงเลือกคนๆ นี้ หรือ กลุ่มๆนี้
- ขอเป็นคนที่บ้านแล้วกัน เพราะทุกปี ถึงแม้ว่าจะไม่มีกิจกรรมทำ แต่เราก็อยู่ด้วยกัน กินข้าวเย็นด้วยกัน

ข้อที่ 13. สมมติมีคูปองศัลยกรรมที่ปลอดภัย 100% และศัลยกรรมให้ฟรี 1 อย่าง คุณคิดจะใช้คูปองนี้เองทำศัลยกรรมส่วนไหน หรือมอบคูปองให้ใครไปทำศัลยกรรมส่วนไหน
- ไม่มีอะ ก็สวย แต่ไม่เพอเฟค เท่าน้านเอง อิอิ

ข้อที่ 14. สมมติมีคนเอาเงินให้คุณ 1 หมื่น สำหรับให้นำไปทำบุญหรือทำประโยชน์ให้สังคมเท่านั้น คุณจะนำเงินทำบุญนี้ให้ใคร อย่างไรบ้าง
- บริจาคให้กับหมาจรจัด ที่มีคนใจบุญเลี้ยงอยู่ หรือไม่ก็ให้พวกเด็กด้อยโอกาสอะ

ข้อที่ 15. ข้อสุดท้าย เพื่อนๆ ที่คุณจะส่ง tag ไปให้ 3 คนนั้นคือ
- พี่นัท เปียร์รุส, น้องตี้ บัวริมบึง สุดท้ายให้ nods แล้วกันค่ะ




 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2552
4 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2552 18:03:38 น.
Counter : 721 Pageviews.

 

ได้อ่านเป็น คนแรกเลย อ่านแล้วทำให้รู้จัก จขบ เยอะขึ้นเลยครับ

 

โดย: everything on 1 มีนาคม 2552 9:49:08 น.  

 

 

โดย: ฮิปโปร้อยฝัน 12 มีนาคม 2552 9:37:18 น.  

 

แวะมาทักทายและให้กำลังใจนะคะ..

แต่ว่า.. ไม่ชอบรับ Tag น่ะค่ะ คงต้องขอโทษด้วยจริงๆ ค่ะ

 

โดย: nods 15 มีนาคม 2552 19:51:36 น.  

 

เที่ยวเสร็จกลับมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 16 มีนาคม 2552 9:14:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.