ดำน้ำตัวดำที่...กระบี่

lozocatlozocat
ได้เวลาพักผ่อนซะที! เมื่อต้นเดือน ก.ค. (3-7 ก.ค.52)
เรามีโอกาสได้หยุดยาววววว...หลังจากที่อดทนทำงานมาแทบตาย โปรแกรมของเราก็..ไปกัน 3 ครอบครัว (ที่ทำงานทั้งน้าน)

ทริปของเราเริ่มต้นที่วันศุกร์ที่ 3 ก.ค.52 (แอบโดดงานครึ่งเย็น ก็เรากะหมูอ้วนต้องขับรถไปSmiley แต่พี่ตุ๊กตุ่นกะครอบครัวเค้านั่งเครื่องไปส่วนพี่นะกะครอบครัวก็ขับรถไปเหมือนกัน)

การไปกระบี่ครั้งนี้เป็น "ครั้งแรก" ของเราสองคน แต่เป็นการขับรถไปใต้เป็นครั้งที่ 2 ของเราสองคน ครั้งแรกก็ตอนไป "ภูเก็ต"

เรานัดกันกับพี่ ๆ ว่า ถ้าถึงแล้วค่อยโทรนัดกันนะ เพราะเราะจะขับรถกันไปเรื่อย ๆ ไม่รีบ ๆ Smiley ทำสำคัญแวะนอนกันตลอดทางSmiley

หลังจากเข้าที่พักแล้ว ก็ได้เวลาที่นัดเจ้าหน้าที่ที่มีคนจัดไว้ให้มาบริการเรา พร้อมรถตู้มาพาเราไปเที่ยว (แบบไม่มีจุดหมาย) ก็เลยบอกพี่เค้าไปว่า "อยากไปสระมรกต" เค้าก็จัดให้แบบรีบ ๆ เพราะมันบ่าย 2 เกือบบ่าย 3 โมงเย็นแล้ว ใช้เวลาบึ่งรถทางประมาณ 40 นาทีก็ไปถึง...หลังจากลงรถแล้วก็เดินเข้าไปประมาณ จำไม่ได้
ภาพที่เห็นตรงหน้าก็....

...สวยแบบที่เห็น...

หลังจากนั้นก็ "เ่ล่นน้ำ" ขอบอกว่าน้ำอุ่น ๆ ไม่ยักเย็นอย่างที่คิด สบายดี

หลังจากนั้นก็ไปน้ำตกร้อน (ไม่มีรูปจ้า) ไปนอนแช่น้ำร้อน
"สบายตัวมากกกกกกกก"
มื้อเย็นวันแรกเราไปจบกันที่ร้าน "น้องโจ๊ก" ร้านดังของกระบี่
ร้านนี้มี "หอยชักตีน" อาหารขึ้นชื่อของกระบี่ รู้สึกว่าจะหากินได้ที่นี่ที่เดี่ยวเท่านั้น อีกเมนูที่อร่อยถูกใจก็คือ "ปลาอินทรีทอดซีอิ้ว" อร่อยมากกกก

ผ่านวันแรกแบบ "เริ่มต้นสตาร์ทสุข แบบ เบา เบา"

วันรุ่งขึ้นเราและคณะก็เหมาเรือ (ตั้งใจว่าจะเหมาสปีดโบท แต่เต็มหมดก็เลยได้...เรือหางยาวววววว)
ทั้งคณะเรา 3 ครอบครัวก็ 16 คน...วันนี้ตามทริปเราไป ทะเลแหวก!!!
เราเริ่มต้นกันที่ "ถ้ำพระนาง" ==== แต่เจอฝน ก็เลยได้แต่ยืนหลบฝนปากถ้ำ

แล้วลุงคนขับเรือก็พาพวกเรา "ผ่าน" ไปเกาะไก่ ต่อด้วยไปดำน้ำ ที่ไหนไม่รู้ ลุงคนขับเรือไม่ยอมบอก แล้วก็พาเราไป "ทะเลไม่แหวก" ไปทั้งทีแต่ฝนตก ทำให้น้ำขึ้น ทะเลก็เลยไม่ยอมแหวก ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือ "แหวกไม่สุด" แหวกแค่พอให้เราได้เดินลุยน้ำเล่น (ให้รู้ว่ามาถึงแล้วนะ "ทะเลแหวก" ) แล้วก็พาไปแวะเล่นน้ำอีกแป๊บนึงก็กลับ....

กลับจากดำน้ำมี 1 ครอบครัวแยกไปเที่ยวสุราษฎ์ ต่อ ...

หลังจากอาบน้ำอาบท่าแล้วพวกเราที่เหลือก็ไปกินข้าวเย็นกัน
วันนี้ไปร้าน "วังทรายซีฟู้ด" ร้านนี้เราก็หาข้อมูลจากใน net ก่อนมาว่าอร่อย
แล้วก็คนเยอะมากกกกก แต่โชคดีที่เราไปถึงก็มีโต๊ะนึงกำลังคิดเงินพอดี
สำหรับร้านนี้ อาหารที่แนะนำให้ลองก็คือ "กุ้งลายเสือเผา" (ถ้าใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องงบประมาณนักควรกิน) โลละ 1500 บาท แต่ขอบอกว่าอร่อยมาก คุ้มกับราคา!!!!
และมื้อนี้เราก็ยังยืนยันที่จะสั่ง "หอยชักตีน" ต่อ.....
อีกเมนูก็คือ "ปลาเก๋า... เกยตื้น หรือว่า ขึ้นบก" จำไม่ได้แล้วววว รู้แต่ว่าอร่อย
จริง ๆ แล้วมีอีกหลายเมนู เอาเป็นว่าร้านนี้อร่อยทู๊กกกกกกอย่าง
อิ่มแล้วก็กลับไปนอนเอาแรง

วันที่ 3...(สุดท้ายแล้ว)
เรา 6 ชีวิตที่เหลือจองแพคเกจ "ทัวร์หมู่เกาะพีพี" ไว้ วันนี้เราเดินทางกันด้วย Speed Boat (มหาภัย) ซึ่งจริง ๆ แล้วมันก็มีเหตุเตือนภัยตั้งแต่ก่อนพวกเราออกเดินทางแล้วละ ...ด้วยเช้าวันนี้ตื่นมาก็ "ฝนตกหนัก" เราก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ฝนหยุดทีเหอะ (อยากดำน้ำ) กว่าฝนจะหยุดก็ทำเอาใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ สุดท้ายเราก็ได้ไปลงเรือเตรียมดำน้ำสมใจ!!

เรื่องมันมีอยู่ว่า.... ขณะที่พวกเราทั้ง 30 กว่าชีวิตบนเรือลำนั้น กำลังมีความสุขกับบรรยากาศทะเลสวย ฟ้าใส หลังจากที่แวะดำน้ำที่เกาะไม้ไผ่ (สวยจ้า...แต่ปะการังหักเยอะแยะเลย น่าเสียดาย) และกำลังจจะเดินทางสู่พี พีเล เรือก็เกิดเสีย ขึ้นมาซะงั้น ลองนึกภาพเรือสปีดโบท มีผู้โดยสาร 30 กว่าชีวิต ลอยลำอยู่กลางทะเลเคว้งคว้าง ซึ่งเห็นอยู่ลิบ ๆ ข้างหน้าคือ "พี พีเล" แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ.....
...เสียงที่ตามมา คือ เกือบ ทุกคนกำลัง เมาเรือ ไกด์ที่พาเราไปรีบแจกถุงพลาสติกแทบไม่ทัน ใครไม่เคยเมาเรือ ขอบอกว่าทรมานมาก การที่เรือลอยลำอยู่เฉย ๆ โดนคลื่นซัดไปซัดมามันเวียนหัวแทบตาย แต่คนขับเรือก็พยายามพาเราเข้าไปที่เวิ้งของ พีพีเล (เนื่องจากว่าจุดที่เรือลอยลำอยู่นั้นมีเรือแบบเราผ่่านไป ผ่านมาทำให้มีคลื่นลูกใหญ่ ๆ มากระแทกเราตลอดเวลา)
หลังจากที่เราได้เข้ามาพักเรือ ทุกคนก็มีอาการดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็หมดสนุกไปเยอะเลยละ แต่ก็โชคดีที่มีวิวสวย ๆ ให้ดู

รูปนี้หน้าตายังเมา ๆ อยู่ ...

รูปนี้ก็กำลังเมา ๆ อยู่...

แต่ทะเลก็ยังสวย...

หลักจากนั้น เรือก็ค่อย ๆ พาเราไปที่ พี พี ดอน ไปทานอาหารกลางวัน
แล้วพี่ไกด์ก็เอามะนาวฝานมาให้เรากิน (เหยาะเกลือไปนิ๊ด) ช่วยได้เยอะมาก ๆ
หลังจากนั้นเราก็ไปดำน้ำกันที่หินกลาง ตรงนี้ปลาแปลก ๆ เยอะดี เสียดายที่ไม่มีกล้องถ่ายใต้น้ำไปด้วย ไว้ทริปหน้าต้องซื้อไปให้ได้
(แต่...มีหลายคนที่ไปด้วยกันทริปนี้ (แอบ) บอกว่าปะการังที่เกาะช้างสวยกว่าที่กระบี่ เพราะว่าที่เกาะช้างปะการังมีหลายสี ที่สำคัญไกด์ที่ไปกับเรือเค้าลงไปดำน้ำกับคณะด้วย เค้าลงไปเพื่อแนะนำเราว่าควรไปดูตรงไหน แล้วปะการังเรียกว่าอะไรบ้าง ที่สำคัญพาไปดูปลาการ์ตูนด้วยละ...ไว้คราวหน้าแล้วกันเนอะ)
่ต่อ ต่อ..ที่หินกลางมีปลาเยอะดี เสียอย่างเดียว หลาย ๆ คนที่ไป (เดาว่ามีการศึกษาทั้งนั้น) ไม่ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรของเราเล้ยยยย มีอย่างที่ไหน ขึ้นไปยืน ไปเหยียบบนหิน (ปะการัง) ซะงั้น เหยียบกันซะผิวปะการังเสียหายเลย ฮึ โมโห แต่จริง ๆ แล้วไกด์ก็น่าจะบอกลูกทัวร์ก่อนลงดำน้ำเหมือนกันเนอะ บอกเผื่อเอาไว้สำหรับคนไม่มีสามัญสำนึก!!!!!
ทริปนี้ก็จบแบบ สุข สุข และก็ได้แต่คิดว่า "เมื่อไหร่กันน้า ที่พวกเราจะสำนึก รัก และ หวงแหนทรัพยากรของเรากันซะที"

จบแล้ว..... บ๊าย บาย

ว้าย ว้าย จบไม่ได้แล้วละ ก็ดันลืมรูปหมูอ้วนคนดีไปได้ไงละ งั้นก็แถมอีกซักรูปนะ...

แถมอีกหน่อยแล้วแล้วกัน (ครอบครัวนี้โดดสวย...)

lozocatlozocat

Last Update : 18 สิงหาคม 2552 23:37:53 น.

อื้มมมม สวยๆๆๆ น่าเที่ยวมากกกก

โดย: Goizd 15 กันยายน 2552 11:54:38 น.

คิดถึงเช่นกันจ้า

น้องหญิง ยุ่งๆ อะจิ

โดย: Candydolls 10 พฤศจิกายน 2552 6:54:04 น.

ดีจ้าน้องหญิงหายไปนานเลยจ้า?

โดย: Candydolls 15 มกราคม 2553 3:50:34 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 7:01:24 น.

orangestar_y

ชอบทำนู๊น ทำนี่ไปเรื่อยเปื่อย ว่าง ๆ ก็อ่านหนังสือ บางอารมณ์ก็ดันอยากเป็นแม่บ้านแม่เรือนกะเค้า...ก็ลุกขึ้นมาหัดทำอาหารกับเค้าซะทีนึง บางเวลาก็อยากนอน นอน นอน มันทั๊งวัน ...แต่สุดท้ายที่อยากทำและชอบทำที่สุดคือ...ทำให้หมูอ้วนมีความสุข
<เทวดาน้อย กะ หมูยักษ์
[Add orangestar_y's blog to your web]