ไปมาแล้วสนุกดีค่ะ งานพืชสวนโลก + ยี่เป็ง

ก่อนอื่นต้องขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่านของห้อง bp ที่แนะนำการเดินทางไปเชียงใหม่และที่พักที่เที่ยวให้ ทำให้การเดินทางครั้งนี้เป็นไปอย่างลงตัวและมีความสุขสนุกสนานที่สุดเลยค่ะ

ครั้งแรกเลยที่ได้ยินข่าวประชาสัมพันธ์งานพืชสวนโลก บอกได้คำเดียวว่า งานแบบนี้แหละ ที่ฉันใฝ่ฝันมานาน เดินชมต้นไม้นานาชนิด บนพื้นที่ 470 ไร่ อลังการงานสร้างเลยจริงๆ

ในที่สุด ก็เริ่มหว่านล้อมชวนคุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย พี่สะใภ้ และคนนั้นคนนี้ที่คิดว่าน่าจะไปกับเราได้ แต่ก็ไม่มีใครว่างเลยสักคน และแล้วก็ตัดสินใจโทรหาพี่สาวที่เป็นเหมือนเพื่อนสนิทมากๆ คนหนึ่ง หลังจากอธิบายร่ายยาวถึงความเป็นมาของงานและความสวยสดงดงามของงานอยู่พักใหญ่ ( ราวกับว่าไปเห็นกับตามาแล้วยังไงอย่างงั้นเลย อิอิ ) พี่คนนี้ก็หลงกลตอบตกลงไปกับฉันทันที แต่บอกว่า ให้ฉันจัดการทุกอย่างประมาณว่า ฉันมีแผนการอย่างไร พี่ก็เอาตามนั้นแหละ ฉันก็บอกว่าได๋ค่ะ ( ในใจคิด จะไปยังไงยังไม่รู้เลยค่ะพี่ 55555 )

จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลทันที่ เริ่มจากที่พัก จากการค้นข้อมูลใน internet พบว่า ที่พักในจังหวัดเชียงใหม่มีเยอะมาก ๆ หาข้อมูลจนตาลาย ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกได้ซะที จึงคิดว่าน่าจะหาอ่านตามกระทู้เกี่ยวกับที่พักที่มีคนมาโพสต์ไว้จะดีกว่า อย่างน้อยเขาก็เคยไปมาแล้วเผื่อมีอะไรมาแนะนำบ้าง เวบเป้าหมายที่เข้าไป คือ เวบ pantip.com เนื่องจากเป็นสมาชิกอยู่เวบนี้ โดยเข้าไปที่ ห้อง Blueplanet เริ่มแรกพิมพ์คำว่าเชียงใหม่ตรงมุมขวาบน พบว่ามีกระทู้ที่พูดถึงเชียงใหม่หลายกระทู้มากๆ หลังจากอ่านจนตาลาย และโทรศัพท์สอบถามไปหลายที่แล้ว

ก็ตัดสินใจพักที่บ้านกาแฟ
เพราะอ่านที่สมาชิกพันทิพย์ไปพักมา น่าจะอบอุ่นดี และ เจ้าของบ้านพักเขามารับยังจุดที่ที่เราจะไปถึงด้วย ไม่ว่าสถานีรถไฟ รถทัวร์ สนามบินมารับได้ทั้งนั้น ราคาก็ไม่แพง 450 -600 บาท

จากนั้นเราก็มาหาวิธีการเดินทาง คิดว่า รถไฟไม่ไหวใช้เวลานานเกินไป 12 ชม. เครื่องบิน นั่ง 1 ชม. แต่ต้องจองล่วงหน้า และราคาค่อนข้างแพง ที่สำคัญเวลาไป-กลับ ก็ไม่ค่อยสอดคล้องกับโปรแกรมเที่ยวต่างๆ ที่ฉันวางไว้ เลยมาลงตัวที่รถทัวร์น่าจะเหมาะสมที่สุด ออกจากกรุงเทพตอนกลางคืน 2 ทุ่มไปถึงที่โน่นตอนเช้าตี 5 จะได้ไปใส่บาตรเลยค่ะ แต่ว่าจะไปบริษัทไหนดีล่ะ ถึงจะปลอดภัยและได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพ เลยตัดสินใจตั้งกระทู้ถามที่พันทิพซะเลย ได้ชื่อมา 2-3 บริษัท ในที่สุดเลือกสยามเฟริสทัวร์ ค่าโดยสาร 558 บาท เป็นรถ ปอ. 1 ที่เลือกเนื่องจากไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้าและสามารถไปรับตั๋วในวันเดินทางได้เลยแต่ต้องมาก่อนเที่ยง แต่ฉันก็โทรไปขอเขาเป็นบ่าย 3 เขาก็ตกลงนะ เมื่อเรื่องที่พักกับวิธีการเดินทางเรียบร้อยแล้ว ก็ไปซื้อบัตรที่ธนาคารกรุงไทย ใบละ 100 บาท แบบระบุวัน โดยเลือกช่วงวันที่มีงานยี่เป็ง ด้วยค่ะ คิดว่าไปนั่งรถไปตั้ง 9 ชม . ถ้าได้เที่ยวหลายๆงานก็คุ้มค่าดีค่ะ

และแล้ววันเดินทางก็มาถึง

3 พย 49
รถออกจากหมอชิต 2 ทุ่ม แต่ไปแวะรับผู้โดยสารที่หน้าสำนักงานใหญ่ตรงวัดเสมียนนารี อีก ครึ่งชม. ค่ะ สภาพรถของสยามเฟริส สะอาดสะอ้าน มีที่พักขาให้ นั่งสบายมากๆ นะค่ะ

หลังจากรถวิ่งออกไปได้สักระยะ พนักงานก็มาเสริฟอาหารและน้ำ นอนไปได้ 4 ชม กว่าๆ เขาก็แวะพักกินข้าวต้มที่กำแพงเพชร มีข้าวต้มกับไข่เค็ม และผักกาดดอง ส่วนใครไม่กิน ก็เอาคูปองไปแลกเป็นของอย่างอื่นได้ค่ะ

โดยรถทัวร์คันดังกล่าวก็พาฉันกับเพื่อนมาถึงเชียงใหม่ราวๆ ตี 5 ก่อนรถทัวร์จะจอดก็มีการเสริฟกาแฟกับผ้าเย็นก่อนลงด้วยนะค่ะ บริการประทับใจจริงๆ พอลงจากรถสักพัก พี่เอ๋ เจ้าของบ้านกาแฟก็มารับที่สถานีขนส่งอาเขตเลยค่ะ เราบอกว่าอยากไปซื้อของใส่บาตรที่ตลาดวโรรส พี๋เอ๋ก็ใจดีพาเรา 2 คน ไป เราซื้อข้าวเหนียวหมูทอดกับไส้อั่วและน้ำพริกหนุ่มที่ร้านดำรงค์ใส่บาตรค่ะ ส่วนพี่เอ๋ก็ใส่บาตรไปกับเราด้วย ประทับใจมากๆเลย

จากนั้นก็เข้าที่พักเนื่องจากยังเช้าอยู่มาก ห้องที่จองไว้ยังไม่สามารถเข้าไปได้ พี่เอ๋ ก็พาเราไปนั่งพักที่ห้องรับแขกและเข้าห้องน้ำ เราเห็นว่ายังเช้าอยู่มากเลยชวนเพื่อนไปใส่บาตรที่ตลาดต้นพะยอมอีก เนื่องจากเคยโพสต์ถามที่กระทู้ที่พันทิพ ห้อง Blueplanet มีสมาชิกแนะนำที่นี่ไว้ และก็ไม่ไกลจากที่พักมากนัก ที่นี่มีพระเยอะมาก ของใส่บาตรก็เยอะมาก ของน่ากินทั้งนั้นเลยนะค่ะ

หลังจากใส่บาตรเสร็จเรียบร้อยแล้ว เรา 2 คนก็กลับที่พัก มาถึงประมาณ 8.00 น เราก็เข้าห้องพักได้แล้วค่ะ นั่งกินข้าวเหนียวหมูทอด อร่อยมากๆ เลยค่ะ

จากนั้นก็เตรียมตัวไปงานพืชสวนโลก โดยพี่เอ๋แนะนำว่า ให้ไปขึ้นรถที่กาดสวนแก้วค่ะ ซึ่งจากที่พักเดินไปได้ค่ะ แต่ก็เดินไกลพอสมควรนะค่ะ ซึ่งที่นั้นจะมีคิวรถ 2 แถวสีแดงไปงานพืชสวนโลก แต่ต้องรอให้ได้ 8 คนนะค่ะรถถึงจะออก เก็บค่าโดยสาร คนละ 25 บาทเองค่ะ รอไม่นานเลย รถก็เต็มพร้อมเดินทาง ไปถึงหน้างาน แดดเริ่มร้อนพอสมควร ประมาณ 10 โมงกว่าๆ ที่หน้างานเขามีแจกแผนที่ อย่าลืมรับไปนะค่ะ เพราะสำคัญมากค่ะ

แผนที่จะช่วยวางแผนการเดินชมงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งฉันก็อ่านแผนที่และวางแผนการชมงานดังนี้ คือ เนื่องจากตอนที่ไปถึงแดดยังไม่แรงมากนัก ฉันเลือกไปเดินในบริเวณที่จัดแสดงต้นไม้ในที่กลางแจ้งก่อนค่ะ

พอเริ่มเที่ยง ฉันก็หลบเข้ามาเดินชมต้นไม้ในห้องต่าง ๆ

พอบ่ายๆ ก็ค่อยออกมาชมตามสวนต่าง ๆข้างนอกอีกที พอเย็น ฉันก็มาที่ลานต้นโพธิ์แห่งความจงรักภักดี
และ หอคำหลวง และเดินอยู่รอบๆ บริเวณนั้น

ใครไปงานนี้ ควรอยู่จนงานเลิกนะค่ะ เพราะตอนเย็นและ หัวค่ำ เขามีการแสดงน้ำพุ และช่วงกลางคืนแสงสีบริเวณในงานสวยมาก ๆค่ะ

สำหรับเพื่อน ๆที่คิดว่ากำลังจะไป แนะนำว่าควรทานข้าวเช้าให้อิ่ม มากๆ แล้วค่อยเข้าไปนะคะ เพื่อจะได้เดินดูอะไรต่าง ๆ ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลามานั่งทานข้าว และที่สำคัญศูนย์อาหารต่างๆ อยู่ไกล จากทางเข้านะค่ะ

ส่วนร้านพวกขายน้ำผลไม้ น้ำอัดลม และขนมไอติมต่าง ๆ มีเยอะพอสมควรค่ะ มีกระจายอยู่ในหลายๆจุด

พองานเลิก ก็ต้องหารถกลับค่ะ อยากฝากบอกเพื่อนๆนะค่ะว่าให้รีบตัดสินใจเลือกรถโดยสารหรือรถตู้ ที่มารอหาคน อยู่หน้างานเลยค่ะ เพราะถ้าออกมาข้างนอกจะแพงกว่าอีกค่ะ ตอนมา 25 บาท ขากลับ 60 บาทค่ะ

เพราะคิดว่าไปลงหน้าทางเข้าราคาถูกกว่านี้ เลยนั่งรถไปลงหน้าทางเข้าตรงที่มีรูปช้างนั่นแหละ คนขับคิดคนละ 10 บาท แต่ตัดสินใจผิดค่ะ ตรงบริเวณดังกล่าว ไม่ค่อยมีคนโดยสารไปพร้อมกัน จะกลับที่พักคนขับคิดค่าโดยสาร 50 บาท ตอนนั้นถ้าเรียกหน้างาน รถตู้แค่ 40 บาทเอง

นั่งรถไปสักพักก็มีคนขึ้นมาด้วย แล้วคนขับก็เริ่มสับสนว่าฉันกับเพื่อนจะไปไหน ตอนนั้นรู้สึกหิว เลยบอกไปว่าเอางี้ไปที่ที่มีของกินอร่อยๆ แต่ใกล้ๆ ที่พักซอยสยามทีวีหน่อยแล้วกัน แล้วคนขับก็พามาส่งที่หน้าตลาดประตูเชียงใหม่ค่ะ กลางคืนของขายเยอะค่ะ คล้าย ๆ ตลาดโต้รุ่งในกรุงเทพ ฯ ฉันกับเพื่อนเลือกนั่งร้านขายอาหารตามสั่ง คนขายใส่ผ้ากันเปื้อนดูสะอาดสะอ้านค่ะ รสชาดก็อร่อยดี ราคาก็ไม่แพงด้วย จากนั้นก็หารถกลับที่พัก ค่ารถอีกคนละ 15 บาท

4 พย 49
วันนี้ตื่นแต่เช้าไปกินโจ๊กที่ร้านโจ๊กสมเพชร ตามคำร่ำลือ ที่เคยได้ยินมา ก็อร่อยสมชื่อจริงๆ แต่ที่ชอบคือมันเผาหน้าร้าน หอมหวานมันอร่อยมากค่ะ

จากนั้นก็ไปนั่งรถไปหน้าม.เชียงใหม่ ซึ่งที่นี่เขามีรถขึ้นดอยสุเทพ แบบรอคนเต็มแล้วขึ้น คนละ 40 บาทค่ะ รอไม่นานคนก็เต็มพร้อมเดินทาง ถ้าจะไปหลายที่ คือไปได้ทั้งพระตำหนักภูพิงค์ ดอยปุย ก็เหมาไปได้นะค่ะ แต่เขาให้เดินที่ละ 1 ชม เท่านั้น ฉันกับเพื่อนเลือกแค่ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ เท่านั้นค่ะ เพราะกะว่าจะลงมาเดินเล่นที่สวนสัตว์ต่ออีก

หลังจากไหว้พระเสร็จก็นั่งรถลงมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่
เสียค่ารถอีกคนละ 40 บาทค่ะ มีรถมารอรับเยอะแยะไปหมดเลยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีรถกลับนะค่ะ ไม่จำเป็นต้องเหมารถขึ้นมาเลยค่ะ

ค่าเข้าสวนสัตว์ 50บาทค่ะ ถ้าดูหมีแพนด้าเก็บ อีก 50 บาทค่ะ ค่านั่งรถไฟฟ้ารอบสวนสัตว์ 20 บาท แต่นั่งได้ทุกจุด เสียเงินครั้งเดียวขึ้นลงได้ทั้งวัน เดินเล่นดูหมี ดูแรด ดูเพนกวิน อุรังอุตัง โดยเฉพาะอุรังอุตังหน้าตาตลกดีค่ะ ส่วนหมีแพนด้า เนื้อตัวมอมแมมไปหน่อย เดินดูอยู่สักพักก็กลับออกมาค่ะ เพราะเริ่มหิวแล้ว

จากสวนสัตว์ ก็เดินไปกินส้มตำร้านหน้าม.เชียงใหม่ ระยะทางไกลพอควร แต่ร้านนี้อร่อยสุด ๆ นะค่ะ แล้วก็ให้เยอะมาก ๆ โดยเฉพาะส้มตำจานใหญ่มาก ๆ เลยค่ะ หลังจากกินเสร็จ ระหว่างรอเรียกรถสองแถวแดง ก็เห็นรถ L6 ผ่านมาพอดีท่าทางน่านั่งเลย ลองขึ้นไปดู กระเป๋ารถเมล์น่ารักมากๆเลยค่ะ ให้ข้อมูลการเดินรถอย่างละเอียด ทำให้ทราบว่ารถคันดังกล่าวไปสุดสายที่อาเขต เราเลยถือโอกาสไปลงที่อาเขต เพื่อจองตั๋วกลับกรุงเทพ ฯในวันพรุ่งนี้ซะเลย

แต่การจองตั๋ว ก็ไม่ได้ตามใจที่คิดไว้เนื่องจากบริษัทสยามเฟริส กับนครชัยแอร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่เพื่อนๆ แนะนำกันไว้เต็มหมดเลยค่ะ จึงต้องเปลี่ยนมาเป็นบริษัทเอื้องหลวง ล้านนาทัวร์ แทน หลังจากจองตั๋วเสร็จ ฉันกับเพื่อนก็หารถกลับกัน และโชคดีเป็นอย่างยิ่งที่ที่นี่มีรถเมล์ จอดอยู่หลายสาย

ฉันเลือกนั่ง สาย 13 เพราะเขาบอกว่าสามารถไปลงที่ซึ่งสามารถเดินทะลุซอยไป ไนซ์บาซ่าได้ รถแล่นไปได้สักพักใหญ่ๆ ฉันกับเพื่อนก็ลง และเดินตามทางที่คนขับรถเมล์กับลุงคนหนึ่งบนรถแนะนำไว้ เดินแป๊ปเดียวก็มาถึงไนซ์บาร์ซา รู้สึกว่ามีแต่ฝรั่งทั้งนั้นเลยนะค่ะที่นี่ เดินเล่นอยู่ในนั้นได้สักพักรอเวลาให้ค่ำกว่านี้ เพื่อจะได้ร่วมงานลอยกระทงในแบบของเชียงใหม่

พอ สัก 1 ทุ่ม ฉันกับเพื่อนก็ลอยโคมยี่เป็ง และเดินไปลอยกระทงใบตองที่สะพานนวรัตน์ เพราะไม่อยากกลับดึกมากนัก เนื่องจากมากันแค่ 2 สาว แถมหน้าตาก็ออกจะน่ารักเลยกลัวๆ อะไร อยู่บ้าง 55555

หลังจากนั้น ก็นั่งรถไปเดินเล่นที่ถนนคนเดิน เพื่อซื้อของฝากและหาอาหารเย็นทานก่อนกลับเข้าที่พัก ถึงที่พักวันนั้น 4 ทุ่มครึ่งค่ะ

วันที่ 5 พย 49
วันนี้ ตื่นแต่เช้า ไปตลาดวโรรสเพื่อไปซื้อของฝาก พบว่าร้านดำรงค์ คนแน่นมากๆ จากนั้นก็ซื้อดอกไม้ไปถวายพระ โดยวัดที่ใกล้ที่พักที่สามารถเดินไปได้ คือวัดดับภัย และวัดป่าพร้าวใน แล้วก็นั่งรถไปทานข้าวมันไก่ที่หน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ แล้วก็เข้าที่พักไปเก็บของเช็คเอ้าส์เนื่องจากมีแขกมาพักต่อจากเราค่ะ แต่แฟนพี่เอ๋ บอกว่ากระเป๋าไปฝากเขาไว้ก่อนได้ รวมทั้งของฝากต่างๆ ที่ต้องแช่ตู้เย็น ให้เอามาฝากไว้ได้ค่ะ ทำให้ประทับใจมากๆ

จากนั้นฉันกับเพื่อนก็ ไปไหว้พระที่วัดพระสิงห์
ไปดูพระยิ้มและพระพุทธรูปเปลี่ยนสีหน้าที่วัดอุโมงค์

แล้วก็เดินเล่นถนนคนเดิน

จากนั้นก็กลับที่พักเวลา 5 โมงเย็น เพื่อรอพี่เอ๋ไปส่งขึ้นรถทัวร์ ตอน 1 ทุ่มค่ะ
ขากลับใช้เวลาการ เดินทางมากกว่าขาไป นะค่ะ ไม่แน่ใจว่าเพราะบริษัทรถทัวร์หรือเปล่า ออกจากเชียงใหม่ 2 ทุ่ม ถึง กรุงเทพ 6 โมงเช้า เกือบ 10 ชม. ค่ะแต่ขาไปแค่ 9 ชม. เอง แต่ก็ถึงกรุงเทพ โดยสวัสดิภาพ นะค่ะ

อยากบอกว่ามีความสุขจริง ๆ เลยค่ะที่ได้ไปเชียงใหม่ในครั้งนี้

Last Update : 8 พฤศจิกายน 2549 13:11:13 น.

ได้ครบจริงๆ อยากไปงานนี้มั้งจังเลย

โดย: Zantha 8 พฤศจิกายน 2549 16:43:12 น.

บอกรายละเอียดดีมากๆค่ะ ขอบคุณนะคะ แล้วจะไปเที่ยวบ้าง

โดย: random-4 8 พฤศจิกายน 2549 18:12:36 น.

จะไปกลางเดือนนี้แล้วหละ หวังว่าดอกไม้คงมีให้ชมสวยๆ นะ

โดย: หลังจอ 8 พฤศจิกายน 2549 22:08:45 น.

บล็อกสวย ภาพเยี่ยมไปเลยครับ

ถ่ายภาพเก่งจัง ไม่ได้ยอนะครับนี่จากใจจริง

ว้า อยากไปเชียงใหม่บ้างจัง แต่คงไม่ได้ไปเสียดายจังครับ

โดย: DAN_KRAB 9 พฤศจิกายน 2549 0:38:03 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยนะคะ ไม่มีโอกาศจะไปค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 9 พฤศจิกายน 2549 1:46:13 น.

อยากไปบ้างจังเลยครับ ไม่รู้จะมีโอกาสไปรึเปล่า

แล้วก็อยากไปดูแพนด้าด้วยอ่ะ ชอบๆ

โดย: ผู้ชายในสายหมอก 10 พฤศจิกายน 2549 10:08:40 น.

sweety มาส่งความสุขก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 11 พฤศจิกายน 2549 3:13:41 น.

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

ความคิดถึง ห่วงใย ยังคงมั่น
ไม่อาจแปลเปลี่ยนไปจากใจฉัน
ยังคงมีให้เธอเสมอทุกเชื่อวัน
ทุกๆๆวันฉันมีให้ไม่เสื่อมคลาย

** มีความสุขมากๆๆกับวันหยุดพักผ่อน นะจ้า **

สวยจังเลย แถมอิจฉานิดๆๆอะได้ใส่บาตรด้วยอะ

โดย: จอมแก่นแสนซน 11 พฤศจิกายน 2549 13:55:42 น.

พระธาตุดอยสุเทพงามแท้ๆ

โดย: เกด (นิเฟอซัง ) 11 พฤศจิกายน 2549 14:52:02 น.

อยากไปๆ มั่งอ่ะสวยจังเลย

โดย: ยิ้มปริศนา 20 พฤศจิกายน 2549 15:54:26 น.

และแล้วก็ได้มีเวลามาตามไปเที่ยวกับเพื่อนๆ บล๊อกแกงค์เสียที คุณเชอเบทส้มสบายดีนะคะ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวมั่งจัง
คุ้มมากเลยค่ะ ได้ไปหลายที่ เห็นบรรยากาศแปลกใหม่แบบนี้

โดย: jan_tanoshii 21 พฤศจิกายน 2549 0:35:51 น.

น่าไปบ้างจังน่าสนุกเนะ

โดย: กรีน green ป.5 ค่ะ IP: 124.121.114.238 5 ธันวาคม 2549 13:58:11 น.

ข้อมูลละเอียดดีมากๆ ค่ะ
ที่พักก็น่าสนใจดีนะคะ โดยเฉพาะ
บริการรับส่งผู้เข้าพัก ..

ในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่
ที่กำลังจะมาถึงนี้
ขอให้คุณเชอเบทส้มมีความสุขในชีวิต
และการงานตลอดไปนะคะ ..

โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) 22 ธันวาคม 2549 15:45:32 น.

ไปเที่ยวมาแล้วนี่เอง
โบว์เอาการ์ดมาส่งค่ะ
มีความสุขทุกวันนะคะ^^...

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 27 ธันวาคม 2549 15:05:36 น.

ขอให้น้องส้มมีความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ นะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2550 ค่ะ

โดย: ป้ามด 1 มกราคม 2550 16:20:48 น.

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระพรปีใหม่ 2550 ความว่า “เจริญพร ท่านสาธุชนทั้งหลาย ปีใหม่พุทธศักราช 2550 ได้เวียนมาถึง เป็นโอกาสที่ท่านทั้งหลายควรได้คิดคำนึงถึงกาลที่ผ่านไปว่า ความดีอะไรที่ได้ทำแล้ว ความดีอะไรที่ยังไม่ได้ทำ ส่วนที่ได้ทำแล้วก็ควรปีติอิ่มใจ ส่วนที่ยังไม่ได้ทำก็ควรรีบเร่งทำให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อความสุขสมบูรณ์ของชีวิต และชาติบ้านเมืองสืบไป เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ขออำนวยพรให้ท่านทั้งหลาย ปราศจากทุกข์ ภัยโรค และเจริญ อายุ วรรณ สุข พล ทั่วกัน ขออำนวยพร”..

สวัสดีปีใหม่ค่ะ..

โดย: ป่ามืด 3 มกราคม 2550 1:04:30 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะ ^^

โดย: Nessa 3 มกราคม 2550 14:12:46 น.

มาสวัสดีปีใหม่ค่ะ คงยังไม่สายไปนะ
สวัสดีปีใหม่ 2550 สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทองนะค่ะ

โดย: เกดจัง 7 มกราคม 2550 11:38:12 น.

ใครๆ ก็ได้ไปทั้งนั้นเลย

อยากไปบ้างจริงๆ แต่ไม่มีโอกาส

โดย: นายอร 8 มกราคม 2550 22:17:08 น.

สวัสดีค่ะ สวยจังเลยค่ะเรากำลังจะไปทริปหน้านี้ค่ะ แต่เรายังไม่รู้จักเชียงใหม่เลยและไม่เคยไปด้วยค่ะแล้วใกล้ๆจะไปเราจะมาขอคำแนะนำบ้างนะคะ เรื่องที่พักด้วยค่ะเพราะกำลังหาข้อมูลเช่นกันค่ะ

โดย: oryzaja IP: 58.181.182.39 9 มกราคม 2550 15:06:15 น.

สวัสดีค่ะ อยากรู้เรืองอะไรในพันทิปนี่มีผู้รอบรู้มากประสบการณ์เย๊อะเลยนะคะ
เวลาอยากไปไหน หาอะไรอร่อยๆ ก็จะซุ่มอ่านค่ะ โดยเฉพาะเรืองอาหาร อิอิ

งานพืชสวนโลกไม่ได้ไป สองจิตสองใจอยู่จนงานปิด
เสียดายเหมือนกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่นะคะ มีความสุขมากๆ ค่ะ

โดย: พลอยสีรุ้ง 7 กุมภาพันธ์ 2550 13:00:03 น.

เสียดายเหมือนกันค่ะ

โดย: พลอยสีรุ้ง 7 กุมภาพันธ์ 2550 13:00:35 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ หลังจากหายไปนาน
ตรุษจีนนี้ขอให้เฮงๆ รวยๆ นะคะ

คิดถึงค่ะ
แวะไปดูเอ็มวีเพลงอินเดียใหม่ๆที่บล๊อกได้เลยจ้า

โดย: Mehndi Laga Ke Rakhna 18 กุมภาพันธ์ 2550 4:30:12 น.

แวะมาทักทายครับ
เสียดายมากครับ ผมไม่ได้ไปเลย พืชสวน

โดย: notake 21 กุมภาพันธ์ 2550 20:57:29 น.

ไม่ได้เข้ามาทักทายนานเลย หวังว่าคงสบายดีนะคะ

โดย: ชาบุ 5 พฤษภาคม 2550 17:38:53 น.

ขออนุญาตแจ้งข่าวกับเจ้าของบล็อกนิดนึงนะคะ
จขบ.อาจเข้าไดอารี่เราตอนแรกๆไม่ได้เพราะว่าไดอารี่เราเปลี่ยนเป็น

//inmyspace.bloggang.com

ถ้าเคยแอดบล็อกเรา ต้องทำการแอดใหม่นะคะ

จึงแจ้งมาเพื่อทราบค่ะ

Have a nice day ka ^^

โดย: what for ^.~ 10 พฤษภาคม 2550 18:59:51 น.

โดย: แม่มดน้อย23 20 กันยายน 2550 6:15:30 น.

ขอให้มีความสุขทุกวันในปีใหม่นี้ครับ

ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นในชีวิตครับผม

โดย: พ่อน้องโจ 1 มกราคม 2551 2:39:40 น.

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระพรปีใหม่ 2551....เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข พ.ศ.2551...เป็นบทร้อยกรอง กลอนสุภาพ ความว่า

“ปีใหม่นี้โลกมากมีทุกข์ร้อนนัก

วิธีใดเล่าจักแก้ไขได้

เพราะปล่อยปละละเลยมานานมากมาย

สุดเสียดายที่ไทยนี้มีพระพุทธ

พระพุทธองค์ท่านทรงพระบารมี

เหนือความชั่วความดีทั้งหลายหมด

จงถวายชีวิตตรงองค์พระสุคต

ปฏิบัติพระธรรมพจน์แห่งเมตตา

ไม่ทำชั่ว ทำดีเป็นที่ตั้ง

มุ่งมั่นหวังจิตพิสุทธิ์ ดุจปรารถนา

โดยเสด็จสมเด็จพระบรมศาสดา สร้างมหาชีวิตให้ไทยร่มเย็น”

ขอให้มีความสุขและเจริญยิ่งๆ นะคะ :)

โดย: ป่ามืด 3 มกราคม 2551 1:34:40 น.

สวัสดีปีใหม่ค่า มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ
เจ้าของบล็อคสบายดีน๊า^^...

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 7 มกราคม 2551 10:20:29 น.

เชียงใหม่

โดย: manisa-999@hotmail.com IP: 203.155.206.110 6 มีนาคม 2551 10:58:26 น.

แวะมาทักทายจ้า

โดย: รวยระรินกลิ่นชา 27 มีนาคม 2551 16:08:26 น.

คุณ เชอร์เบท ส้ม หายไป หรือ คะ ?

โดย: tiki_ทิกิ 2 พฤศจิกายน 2551 12:36:11 น.

โดย: พยาบาลเกเร 1 มกราคม 2552 16:56:22 น.

โดย: ป่ามืด 13 มกราคม 2552 15:34:46 น.

เพิ่งเข้ามาอ่านเรื่องเที่ยวเชียงใหม่ของคุณ ดีมากๆค่ะ กำลังอยากไปพอดี ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: อิสราภรณ์ ตั้งเถกิงเกียรติ์ IP: 124.121.177.13 13 กุมภาพันธ์ 2552 19:11:04 น.

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพรปีใหม่ 2553 ความว่า โลกจะมีสันติภาพเพราะเมตตายิ่ง ปีใหม่แล้ว ทุกคนขอให้เริ่มแก้ที่ตัวเองก่อน แก้ที่ใจวุ่นวาย เร่าร้อนด้วยอำนาจจิตของกิเลส ให้กลับเป็นใจที่สงบเย็นบางเบาจากกิเลส ที่เคยโลภมากก็ให้ลดลงเสียบ้าง ที่เคยโกรธแรงก็ขอให้โกรธเบาลง ที่เคยหลงจัดก็ขอให้พยายามใช้สติปัญญา ตนเองจะเป็นผู้สงบเย็นก่อน ซึ่งจะเป็นเหตุให้เกิดความสงบเย็น กว้างขวางออกไปอย่างไม่ต้องสงสัยเลย โลกเย็น เพราะเมตตายิ่ง โลกร้อน เมตตาหย่อน นี้เป็นความจริงที่ควรยอมรับและควรแก้ไข อันการแก้นั้นก็ต้องไม่ไปแก้ผู้อื่น ต้องแก้ที่ตัวเอง แก้ตัวเองให้ยิ่งด้วยเมตตา หรือให้มีเมตตายิ่งขึ้นนั่นเอง เมื่อมีเมตตาอย่างจริงใจแล้ว จะเป็นเหตุให้เกิดผลงานมากมาย เป็นคุณทั้งแก่ผู้รับ และเป็นคุณทั้งแก่ผู้ให้ ขออำนวยพร

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ..

โดย: ป่ามืด 3 มกราคม 2553 13:07:09 น.

กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอแสดงความยินดีกับ นายจิรากร โกศัยเสวี ในโอกาสที่ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2553

โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.9 1 กันยายน 2553 7:19:54 น.

พรปีใหม่ในปีพุทธศักราช 2554 ที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงประทานให้แก่ปวงชนชาวไทยความว่า
ธมฺโม สุจิณฺโณ สุขมาวหาติ ธรรมที่ประพฤติดีแล้วนำสุขมาให้

โดยทั่วไปย่อมถือกันว่า ชีวิตเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าสิ่งใด เมื่อถึงคราวจำเป็นคนเราอาจสละทุกสิ่งทุกอย่างได้ เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิต หากพิจารณาตามแนวของพระพุทธศาสนาก็เป็นจริงเช่นนั้น
พระพุทธศาสนาถือว่ารากฐานของชีวิต คือ ความดี หากมีความดีไม่ถึงขั้นจะไม่ได้ความเป็นมนุษย์ ดังที่พระพุทธองค์ได้ตรัสไว้ว่า ความได้เป็นมนุษย์เป็นการยาก
เมื่อชีวิตมีค่า จึงควรที่เราจะต้องใช้ชีวิตให้สมค่าของชีวิต คือการที่ได้มาเป็นมนุษย์ โดยการทำความดี คือการไม่ทำบาปทั้งปวง การทำความดีให้ถึงพร้อม การทำใจของตนให้สะอาดบริสุทธิ์ และการประกอบประโยชน์ทั้งแก่ตนเองและผู้อื่น ไม่ปล่อยชีวิตให้เป็นไปอย่างเปล่าประโยชน์ ประพฤติปฏิบัติแต่คุณงามความดี ทั้งที่เป็นส่วนตนและผู้อื่น จึงได้ชื่อว่า สุชีวิต คือ ชีวิตที่ดีงาม
ขออนุโมทนาสาธุการต่อคุณงามความดีที่ทุกท่านได้กระทำแล้วในปีเก่า และ ขออนุโมทนาสาธุการต่อคุณงามความดีที่ทุกท่านกำลังกระทำอยู่ในปัจจุบัน และในปีใหม่ พุทธศักราช 2554 ตลอดปี ขอธรรมคือคุณงามความดีที่ทุกท่านประพฤติแล้วจงนำสุขมาให้แก่ท่าน เทอญ

ขออำนวยพร

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: ป่ามืด 3 มกราคม 2554 0:10:53 น.

โดย: ป่ามืด 6 มกราคม 2555 22:29:00 น.

สุขกายใจ ไร้โรคภัยนะคะ

โดย: ป่ามืด 2 มกราคม 2556 16:14:15 น.

เชอเบทส้ม

[Add เชอเบทส้ม's blog to your web]