Tokyo :: Toyoko Inn สาขา Asakusa Senzoku

ไปญี่ปุ่นคราวนี้ ในโตเกียวเราเลือกพักที่ Toyoko Inn (อีกแล้ว)
คราวก่อนเราก็พักบิสสิเนสโฮเต็ลของเครือนี้
แต่พักที่สาขา Ikebukuro ที่นั่นผู้คนพลุ่กพล่าน ใกล้ที่กินที่เที่ยว สะดวก แต่...
ลูกเรา 6 ขวบกว่าแล้วมีชาร์จเพิ่มคืนละประมาณ 1050 y
เราเลยเปลี่ยนมาพักที่สาขาอาซาคุสะแทน ไม่ชาร์ตเด็กเพิ่ม อิอิ ประหยัดไป
ที่อาซาคุสะ จะมี 2 สาขานะคะ สาขานี้
และอีกสาขาคือ Asakusa Komagata ซึ่งจะใกล้สถานีรถไฟกว่า แต่ก็แพงกว่าเช่นกัน

อาหารเช้าฟรี (แต่ลืมถ่ายรูปไว้) มีบริการตั้งแต่ 7.00-9.30
มีข้าวปั้นคลุกผงโรยข้าว, ซุปมิโสะ, กับข้าวสไตล์ญี่ปุ่นอีก 2-3 อย่าง, ขนมปัง, ชา กาแฟ น้ำส้ม
ส่วนน้ำเปล่ามีตู้ให้ดื่มฟรีอยู่หน้าลิฟท์ ใกล้เครื่องกดน้ำ

ค่าที่พัก สำหรับห้อง double - แบบที่เราพัก คืนละ 8190 เยน
รายละเอียดอื่นๆ
//www.toyoko-inn.com/eng/index.html

มาดูห้องพักกันดีกว่า

ห้องพักแคบๆ สไตล์ toyoko เตียงเล็กๆ แต่แม่กับลูกตัวเล็กพอกันเลยไม่เบียดมาก

ทีวีเครื่องเล็กๆ มีไดร์เป่าผม และกาต้มน้ำ

ห้องน้ำก็เล็กๆ มีผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสระผม ครีมนวดผม หวี แปรงสีฟันและยาสีฟันหลอดเล็กๆ
ติดใจแชมพูกับครีมนวดผมที่นี่ ใช้แล้วผมนุ่มสุดๆ

อ่างอาบน้ำก็เล็กอีกแล้ว ใครตัวใหญ่ อาบทีสงสัยแขนโดนผนังแหงๆ

ตรงทางเข้าจะเป็นตู้เสื้อผ้า เปิดได้ข้างเดียว เก็บของได้นิดหน่อย
สีดำๆ ในตู้รู้สึกจะเป็นโต๊ะรีดผ้า ส่วนเตารีดยืมได้ที่ front
ส่วนกระเป๋าเดินทางยัดเก็บที่ใต้เตียง

อินเตอร์เน็ตมีทุกห้อง มีสายแลนไว้ให้ เอาโน้ตบุ๊คไปเสียบใช้ได้เลย แต่...โหลดบิทไม่ได้ เซ็งเลย
ถ้าใครไม่ได้เอาโน้ตบุ๊คไปด้วย ก็มีเดสท็อป + พริ้นเตอร์ บริการที่ล็อบบี้ เผื่อเอาไว้เช็คข้อมูลเที่ยวหรือเช็คเมล์ได้

เรา จองที่พักทางเน็ตเลยได้ของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ มาด้วย เป็นถุงเท้า กับกระเป๋าผ้า ถ้าเป็นผู้หญิงก็จะได้เซ็ตเดินทางเล็กๆ มาถุงนึง พวกสบู่ล้างหน้า มาส์กหน้า อะไรทำนองนี้

จากสถานีรถไฟ ถ้าเป็น tsukuba Express จะเดินไม่ไกลมาก แต่ถ้าใช้บริการ Ginza line หรือ Hibiya line เดินค่อนข้างไกลเลยล่ะ ประมาณ 15 นาที น่าจะได้
แต่ชอบตรงที่แถวโรงแรมมีซุปเปอร์ใหญ่อยู่ 3 ที่ มีที่นึงตรงชั้นใต้ดินห้าง Rox ซุปเปอร์เปิดตลอด 24 ชม.
บนห้างก็มี Uniqlo ร้านใหญ่เหมือนกัน เผื่อใครอยากช็อปเสื้อผ้า

ที่โรงแรมรับฝากกระเป๋านะคะ ถ้าใครจะไปเที่ยวที่อื่นแล้วกลับมาพักที่นี่อีก
เราไปคาวากุชิโกะคืนนึง กับ โอซาก้า 6 คืน ก็ฝากกระเป๋าไว้ แจ้งที่ Front จนท. จะให้ใบฝากกระเป๋าแล้วเอาตาข่ายคลุมกระเป๋าให้

***********************************************

Last Update : 17 ธันวาคม 2551 12:34:43 น. 6 comments

เข้ามาหาข้อมูล

โดย: เป๋อน้อย วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:18:43:25 น.

เดี๋ยวจะไปบ้างครับ

ขอมาเก็บข้อมูลนะครับ

โดย: จอมยุทธเฮง วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:22:12:08 น.

ดีจัง เคยไปพักที่ sutton hotel ตรงueno ราคาคอนข้างแพง tripหน้าจะลองไปพักhotelนี้บ้างค่ะ

โดย: prizella วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:19:07:54 น.

ถามหน่อยค๊า คือจองที่พัก สาขานี้ไว้แล้วค่ะ อยากขอถามว่าถ้ามาจาก narita airport โดยนั่ง skylinerมาลงสถานี Keisei Ueno ต้องเดินทางต่อมาที่ โรงแรมอย่างไรค่ะ เพราะมีกระเป๋าใบโตค่ะ ขอบคุณค่ะ

Jinnadda@gmail.com

โดย: racqoon IP: 58.136.65.104 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:42:55 น.

ขอถามด้วยครับ

คิดว่าจะจอง Toyoko inn เหมือนกันครับ แต่ว่าเลือกอยู่ระหว่าง asakusa กับ ikebukuro อยากทราบว่าถ้ากลับดึกๆเนี่ยตรงไหนที่ไม่ค่อยเปลี่ยวครับ เพราะไปกับที่บ้านมีแต่ผู้หญิงหนะครับ
ขอบคุณครับ

champw@hotmail.com

โดย: champw IP: 10.6.6.103, 202.28.183.10 วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:20:46:03 น.

ดูจากแผนที่แล้ว ระยะทางจากโรงแรม ถึง
Kaminari-mon gate โคมไฟยักษ์ ประมาณ 900 เมตร

ดูแผนที่ของโรงแรม เหมือนจะใกล้ แต่ไม่ใกล้เลย
ที่สำคัญไม่ใกล้อะไรที่เกี่ยวกับ JR เลย
ระยะทางไป JR Ueno อย่างน้อย 1.5 กม จะเดิน ?

ราคา 8190 ถูกกว่า Sutton ที่ราคา 11000 แค่
2810 แต่คิดว่าต้องนั่ง taxi ไปกลับ 2 เที่ยว ก็ 660 x 2
= 1320 (อย่างน้อย) ก็ไม่คุ้มแล้ว
สภาพห้องก็แตกต่างกันพอสมควร ได้จะคุ้มเสียหรือป่าว ?

พักคนเดียว เดินเองก็พอได้ แต่ถ้าพาคนอื่นไปด้วย
คิดผิดคิดใหม่ได้นะ

โดย: Cakecat IP: 125.24.39.177 วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:5:49:39 น.

NoNoTan

แม่บ้า(น) ลูกหนึ่ง คิดว่าคงไม่มีสองแล้วล่ะ
ไม่น่าเชื่อว่าปีนี้จะครบ ๗ ปีที่ออกจากงานมาทำหน้าเป็นแม่บ้าน
และปีนี้ พี่ทิม ก็จะกลายเป็นเด็กประถม หัวเกรียนแล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ

ตอนนี้นอกจากแม่บ้าน ก็เป็นนักแปลอิสระ โดยเฉพาะแปลการ์ตูน
ใครสนใจนักแปล ญี่ปุ่น - ไทย ติดต่อหลังไมค์ได้เลยนะคะ
หาเงินค่าขนมและสมทบทุนการศึกษาให้ลูกลิงแสนรัก

* *บ ล็ อ ค ล่ า สุ ด* *

[Add NoNoTan's blog to your web]