@ดูงิ้วเถิดชื่นใจ@
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
แต่งหน้านางเอกงิ้ว 旦角化妆

ก่อนอื่นล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้แห้ง
แล้วลงออยหรือครีมเล็กน้อย ให้หน้าพอมีน้ำมัน
รวบผมเผ้าไปด้านหลังให้เรียบร้อย



ลงครีมลองพื้นสีชมพูอ่อน (เป็นสีแต่งหน้างิ้วโดยเฉพาะ)



ลงครีมสีชมพูเข้มหรือแดงบริเวณตาสองข้างขึ้นไปจนบริเวณขมับ
ด้านล่างไล่ลงมาเป็นสีอ่อนถึงใต้ตา ช่วงสันจมูกเว้นไม่ต้องลงครีมสีนี้



ลงแป้งฝุ่นก่อนหนึ่งชั้น



เกลี่ยให้เนียนทั่วใบหน้า



ลงแป้งผงสีชมพูหรือสีแดงบริเวณที่เคยลงครีมชมพูไว้



เขียนตา



วาดคิ้ว



เติมปาก



แต่งหน้าเสร็จแล้ว



ทำผม
เริ่มจากการใช้ผ้าคาดหน้าผากมาคาดแล้วดึงบริเวณหางตาและคิ้วให้ชี้ขึ้น
ดังนั้นเวลาวาดตาวาดคิ้วไม่ต้องใช้ชี้มาก เพราะถึงขั้นตอนนี้ต้องมาดึงอีกที
ทำหางตาชี้เพื่อให้ดูเป็นตาหงส์ ดูมีสง่าราศีและมีเสน่ห์



แปะผมตรงกลางก่อน
ผมส่วนที่แปะบนหน้าแบ่งออกเป็น 9 ช่อ
นำมาขด 7 ช่อ อีก 2 ใช้ทำเป็นจอน
กาวที่ใช้ทำจากพืช นำมาแช่น้ำเอายางมาทากับผมและหวีจัดทรงก่อนแปะ



แปะผมด้านข้างด้านละ 3 ช่อ



แปะจอนสองด้านให้เป็นหน้ารูปไข่



ผมด้านหน้าเสร็จเรียบร้อย



นำผมที่ทำจากเส้นไหมมาผูกที่ศีรษะด้านหลัง



ครอบผมปลอมแล้วปักปิ่นด้านหลัง



หวีผมมวย
ถ้าผมจริงยาวก็หวีผมจริงอย่างในรูป ถ้าผมสั้นก็ใช้ผมปลอมติดลงไป



พันผ้าสีดำคลุมบริเวณรอบๆ เพื่อให้สีดูกลมเกลือนทั้งศีรษะ



ติดเครื่องประดับ



เสียบดอกไม้เติมเข้าไป



เสร็จเรียบร้อยการทำผม
ลองมาดูความสวยจากด้านข้างกัน



ด้านหน้า



ด้านหลัง



ใส่ชุดเสร็จเรียบร้อย




Create Date : 22 สิงหาคม 2553
Last Update : 22 สิงหาคม 2553 21:37:00 น. 0 comments
Counter : 14178 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุปรากรจีน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




@ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจอุปรากรจีนครับ@

"บทความทุกชิ้นทั้งในกระทู้และblogนี้
ข้าพเจ้าขอสงวนสิทธิ์ในการคัดลอก
หากต้องการจะนำไปใช้ในกิจการใดๆ
รบกวนให้เกียรติลงชื่อ/Creditผู้เขียน
หรือจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก็จะดีมาก
มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย"

Credit: ดนุพล ศิริตรานนท์

สามารถชมคลิปสารคดีงิ้วและงิ้วเรื่องต่างๆได้ที่
https://www.facebook.com/jingju.thai
http://www.youtube.com/user/MrOperahouse

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับสิ่งตัวเองที่รักนะครับ
Friends' blogs
[Add อุปรากรจีน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.