มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
20 มิถุนายน 2552

ทำอะไรเพื่อพ่อกันบ้างนะคะ

เมื่อสามวันที่แล้ว หลังจากวันเกิดพ่อเราหนึ่งวัน
พ่อของเราถูกรถมอเตอร์ไซต์ชนโดยเด็กปวช.ที่เมาเหล้า
เป็นการชนแบบตั้งใจทำ
เพราะเหตุจากความเข้าใจผิดของเด็กคนนั้นเอง
อาการบาดเจ็บที่มีทั้งหมดคือ
ขาหักข้างหนึ่ง โหนกแก้มร้าว
มีบาดแผลและรอยฟกช้ำทั้งตัว

ตลอดสามวันที่ผ่านมา
เรางง ไม่มีความรู้สึกอะไรกับเด็กคนนั้นเลย ไม่โกรธ ไม่เกลียด และไม่มีน้ำตาเลย
และออกจะเห็นใจพ่อแม่เด็กคนนั้นด้วยซ้ำไป(พวกเขาทำงานก่อสร้าง)
อาจจะเป็นเพราะว่า น้องชาย น้องสาว ญาติ และคนรู้จักทุกคนโกรธ แทนไปแล้ว
เราคิดเพียงแค่ว่า อยากให้พ่อดีขึ้น และแม่อย่าสุขภาพแย่ตามไปด้วย
เพราะแม่สุขภาพไม่ค่อยดี

เหตุการณ์ครั้งนี้ เราไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น
ทุกๆ คนก็บอกว่า ไม่น่าจะเกิดขึ้น
ทำให้เราคิดไปถึงก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องว่า
เราได้ทำอะไรเพื่อพ่อบ้าง
ไม่ว่าจะซื้อของกิน ของใช้ ของฝาก ส่วนใหญ่เราจะซื้อให้แม่
น้อยนักที่จะซื้อให้พ่อ หรือนึกถึงและทำอะไรๆ ให้พ่อ
อาจเพราะ พ่อไม่อยากให้เราเสียเงินซื้ออะไรให้ พอบอกว่าจะซื้ออะไรให้ก็ห้ามทุกครั้ง เลยทำให้เกิดความเคยชิน

ตอนนี้เราคิดเพียงว่า อย่างน้อยเรายังมีโอกาสที่จะทดแทนพระคุณพ่ออยู่ ถึงแม้ว่ามันจะช้าไปมาก
หวังว่าทุกๆ คน จะมองกลับไปที่พ่อบ้างนะคะ ถ้าจะซื้ออะไร ทำอะไรนึกถึงท่านบ้าง

จากใจ คนที่เกือบจะเสียพ่อไป
(และน้ำตาหยดแรกในรอบสามวันขณะเขียนข้อความนี้)


Create Date : 20 มิถุนายน 2552
Last Update : 20 มิถุนายน 2552 16:08:07 น. 2 comments
Counter : 3318 Pageviews.  

 
เข้าใจความรู้สึกค่ะ เพราะคุณพ่อก็เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเหมือนกัน

ตอนนี้ก็คิดถึงคุณพ่อค่ะ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากทำใจและทำบุญค่ะ


โดย: pet.sp วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:16:26:29 น.  

 
คนหลายคน มักพูดว่า
ถ้าย้อนเวลา กลับไปได้
จะทำ..............
ซึ่งในปัจจุบัน ไม่เคยเลย


โดย: maturos วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:18:49:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อย่าทำอย่างง้าน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add อย่าทำอย่างง้าน's blog to your web]