สองสาวกะงาน Flora & Fauna Exotica

ไหนๆแม่ก็พาเด็กๆมานอนค้างบ้านอาม่าแล้ว ก็ต้องหากิจกรรมอะไรทำซะหน่อย เด็กๆจะได้ไม่เบื่อ อาทิตย์นี้แม่คิดไว้ว่าจะพาเด็กๆไปดูงาน Flora & Fauna Exotica ที่เอมโพเรียมซะหน่อย แต่พอเห็นฟ้าอึมครึมตั้งแต่เช้าก็เปลี่ยนใจ แต่นึกอีกที เอาน่ะ...ไปดีกว่า พาเด็กๆไปเปิดหูเปิดตามั่ง

ออกเดินทางตอนบ่ายโมง โบกแท็กซี่ไปกัน 1 ยาย 1 แม่ 2 หลาน หอบหิ้วกันทุลักทุเลเชียว แต่ใจสู้ซะอย่าง ลุย!!!

พูดถึงแท็กซี่นี่ก่อนหน้านี้พอแม่โบกแท็กซี่ทีไร พี่ป่านจะทำหน้าเครียดแล้วก็บอก "ไม่เอา แท็กซี่ไม่เอา ไม่ไป จะกลับบ้าน" (ก็เพราะคนขับแท็กซี่เป็นชายแปลกหน้านั่นเอง) พอขึ้นรถก็จะนั่งเงียบตลอดทาง เหลือบตามองคนขับรถตลอดเวลา

อาทิตย์ที่แล้ว แม่ออกไปเรียกแท็กซี่แล้วเข้ามารับเด็กๆที่บ้าน พอพี่ป่านเห็นแท็กซี่ปุ๊บ ก็ออกอาการเลย "หนูป่านมีฉี่ จะไปรถปู่" ทำท่าไม่อยากขึ้นรถ พอแม่กล่อมจนขึ้นรถได้ก็นั่งเบียดแม่ไปตลอดทางเลย

แต่อาทิตย์นี้พี่ป่านเปลี่ยนไป เริ่มขึ้นรถตุ๊กตุ๊กหรือแท็กซี่ได้สบายมาก แม่โบกปุ๊บ รถจอดปั๊บ พี่ป่านก็รู้หน้าที่ปีนขึ้นนั่งเบาะหลังเองเลย

แต่แอบขำเมื่อวานก่อนออกจากบ้านย่า
แม่ : นี่ๆๆ พี่ป่าน เดี๋ยววันนี้นั่งแท็กซี่ไปบ้านอาม่านะ
พี่ป่าน : (คิดนิดนึง) แท็กซี่ผู้หญิงนะ
แม่ : ป๊าดดดดดดดดดด จะหาได้เหรอลูก แท็กซี่ผู้ชายละกันน่า
พี่ป่าน : (คิดอีกนิดนึง) แท็กซี่ผู้ชาย...ได้ค่ะ ไม่เป็นไร ไม่มีอาราย แม่ไปด้วย

บริเวณหน้าห้าง

บอกให้จูงอาม่า แต่อาการคล้ายลากอาม่ามากกว่า แถมใส่ชุดแดง ถือร่มเขียว โอ้...ไม่น๊า

ถ่ายรูปคู่กะอาม่าหน่อยจ้า (น้องปอไม่ได้หายไปไหน แต่แม่แบกอยู่)

นกยูง

ลูกเสือเบงกอล

ส่วนงูกะอีกัวน่า ไม่แวะค่ะ เนื่องจากแม่ไม่ปลื้ม ฮ่าๆๆ รังเกียจสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด

แวะนั่งพักนิดนึง เนื่องจากทริปนี้มีแต่เด็ก สตรี และคนชรา ครบสูตร

คุณน้องยังงงๆว่าตอนนี้หนูอยู่ที่ไหนคะเนี่ย

คุณพี่ก็ร่ำร้อง "หนูป่านจะไปเล่นของเล่น"

นั่งพักแป๊บนึง เดินดูต่อ

หมีขอ (ตอนเล็งจะถ่าย งงๆเหมือนกัน ไหนหน้า ไหนหางฟระ ดำๆเหมือนกันหมด)

ต้นไม้ในงาน

ผีเสื้อ

ดักแด้

เห็นผีเสื้อนอนตายอยู่ที่พื้นเยอะพอสมควรเหมือนกัน ...น่าสงสารอ่ะ

เดินได้ซักพัก พี่ป่านบอก "แม่ๆ หนูป่านหิวข้าว หนูป่านจะกินข้าว" ฮ่าๆๆ ก็เลยแวะฟูจิดีกว่า ...กว่าจะหาเจอ ถามทางเค้าไปเรื่อย บ้านนอกเข้ากรุงจริงๆ

พอได้โต๊ะก็ส่องกระจกกันอยู่นั่นแหละ สองพี่น้อง

พี่ป่านโฉบหมูผัดซีอิ๊วของอาม่ามากินประมาณครึ่งนึงได้แน่ะ แล้วก็มาโฉบข้าวผัดห่อไข่ไปอีกพอสมควร ล้างปากด้วยแตงโม

น้องปอก็ดุ๊กดิ๊กไปเรื่อย ไม่อยู่นิ่งเลย คาดว่าเป็นลูกลิงกลับชาติมาเกิด

พออิ่มก็กลับบ้านกันดีกว่า (มาคุ้มรึยังฟระเนี่ย???) พี่ป่านบอก "หนูป่านจะดูเสือ" ป๊าด...มาอยากดูอะไรตอนนี้อ่ะลูก ต้องลงไปถึงชั้นล่างแน่ะ

ลงมาดูดอกไม้ต่อ

กล้วยไม้สวยน๊า แต่ฝีมือแม่มีแค่นี้เองอ่ะ

หม้อข้าวหม้อแกงลิง (ใช่ป่ะหว่า)

แวะดูผีเสื้ออีกรอบ คราวนี้มีเจ้าหน้าที่ยื่นมือที่มีผีเสื้อเกาะอยู่มาให้พี่ป่านดูด้วย แต่พี่เค้าเป็นผู้ชาย พี่ป่านเลยหลบหน้า ...ขี้อายให้ถึงจนโตเป็นสาวเหอะลูกจ๋า

ผีเสื้อตัวใหญ่

กลับบ้านกันดีกว่า ขากลับสะดวกมาก รถไฟฟ้าโล่ด เด็กๆชอบมาก โดยเฉพาะเวลาขึ้น-ลงบันไดเลื่อน พี่ป่านถึงกับออกปากว่า "หนูป่านชอบบันไดเลื่อน" ส่วนน้องปอเวลาขึ้นๆลงๆก็หัวเราะปากบานเหงือกบานไปหมด (แต่แม่เมื่อยมากเลยฟร่ะ)

ขึ้น BTS 1 สถานี

แล้วต่อ MRT อีก 3 สถานี

แล้วเราก็มาถึงโรบินสัน ยังไม่ทันได้เดินช็อปอะไรเลย พี่ป่านบอก "หนูป่านจะกินไอติม" ป๊าดดดดด...ตะกละอะไรกะทันหันขนาดนั้นอ่ะเนี่ย

ต้องมาแวะสเวนเซ่นก่อน แม่เสียตังค์อีกแล้ว สั่งถ้วยเดียว กินกันรอบโต๊ะ ฮ่าๆๆ
แต่วันนี้ยังดี พี่ป่านกินหมด แถมป้อนน้องปอด้วย (คุณน้องซนเป็นลิงเหมือนเดิม)

อิ่มไอติมแล้วก็ไปดูหนังสือกะของเล่นต่ออีกหน่อย ขึ้นไปปุ๊บ เจอรองเท้าหัวโตของคิวตี้ พี่ป่านพุ่งเข้าไปหาเลย หยิบคู่สีน้ำเงินลงมา แล้วก็ถอดคู่ที่ใส่อยู่ออก ปากก็บอก "พี่ป่านจะใส่คู่นี้ เอาคู่นี้เก็บ" แล้วก็เอาคู่ที่ใส่มาขึ้นไปวางโชว์แทน ฮ่าๆๆ อาม่าขำซะน้ำตาแทบเล็ด หลานสาวมั่วนิ่มมากๆ

เหตุการณ์ "หนูป่านจะใส่รองเท้า"

รีบพาไปตรงของเล่นดีกว่า

เจอของเล่นฟรีแล้ว ได้นั่งพักซะที

หยอดบล็อกฟรี

แม่แวะ B2S ซื้อของนิดหน่อย กะว่าเอาไว้เล่นที่บ้านอาม่า เด็กๆจะได้ไม่เหงา

ตอนกลับออกมาเจออาม่าอยู่กะน้องปอ ส่วนพี่ป่านไปเล่นเลโก้ฟรีอยู่อีกโต๊ะนึง เล่นอยู่นานมาก เป็นของเล่นสุดโปรดอีกชิ้นนึง ...ไว้เสาร์นี้นัดน้าหนิงรับของที่ฝากซื้อไว้ซะเลย ของโปรดพี่ป่านเค้าแหละ แต่หนูๆต้องรักษาของนะลูก ป๊าเหนื่อยมากๆเลยนะกว่าจะหาตังค์มาได้เนี่ย แม่เองก็ต้องคิดก่อนใช้เหมือนกัน (แต่บางทีก็มีเผลอๆช็อปมั่งอ่ะเนอะ แหะๆ)

พอคุณพี่เลิกเล่นเลโก้ ก็ไปเล่นชิงช้าอีกหลายรอบ ถ้าไม่ชวนกลับบ้าน คาดว่าจะเล่นจนห้างปิด

"หนูป่านจะเล่นชิงช้าอีกๆๆๆๆๆๆๆ"

คุณน้องยิ้มแป้น

อันนี้เป็นของที่แม่ซื้อมาให้เด็กๆเล่น แม่หวังว่าหนูคงจะชอบ แล้วก็ช่วยในเรื่องพัฒนาของหนูๆได้บ้างไม่มากก็น้อย

นิทานกระดานแม่เหล็ก

แต่งตัวตุ๊กตา (แม่อยากเล่นเอง)

ร้อยลูกปัด

ดินสอสี

กระดานแม่เหล็ก

พอถึงบ้านก็กินข้าว อาบน้ำ ตอนแม่จับน้องปออาบน้ำ ก็เลยฝากอาม่าแต่งตัวให้พี่ป่าน พอกลับออกมา จำลูกสาวคนโตแทบไม่ได้

ขาวผ่องด้วยฝีมือทาแป้งของอาม่า

คุณพี่ก็ขี้เห่อไม่แพ้แม่ แกะลูกปัดออกมาร้อย แม่ก็ชำเลือง...เล่นเป็นป่าวฟระ??? อูยยยยย...ร้อยเป็นแล้วนี่หว่า ซื้อมาทำไมละเนี่ย (อ๋อ...ซื้อมาให้น้องปอร้อยไง) แต่พอร้อยหลายๆเม็ดเข้า พี่ป่านเริ่มโวยวาย "หนูทำไม่ไหว แม่ทำให้หน่อย" อาม่าเลยขี่ม้าขาวมาช่วยร้อย (ท่าทางอาม่าสนุกกว่าหลานอีก เพราะทั้งสอน ทั้งช่วยร้อยเกือบครึ่งเส้น)

ระหว่างร้อยก็มีน้องปอมาป่วนเป็นระยะ (ก็หนูอยากมีส่วนร่วมนี่นา) พอร้อยลูกปัดจนเสร็จ พี่ป่านก็เอามาห้อยคอเดินไปเดินมา แล้วก็บอกว่า "คุณแม่ หนูป่านจะนอนแล้ว" แล้วก็ทำท่าจะนอนพร้อมสร้อยซะงั้น แถมไปเอากระดานมานอนด้วย ป๊าด...เด็กขี้เห่อ

ไม่ค่อยเห่อเลย แค่เอามานอนด้วยแค่นั้นเอง

วันนี้เด็กๆคงจะเหนื่อยกันมากเลย เพราะปิดไฟนอนได้ไม่ถึง 10 นาทีก็หลับสนิทกันหมด ก็เล่นออกไปตะลุยตั้งแต่บ่ายโมง ถึงบ้านทุ่มนึงพอดี แต่แม่ก็หวังว่าหนูคงจะสนุกน๊า ...ไว้แม่จะพยายามพาหนูๆออกไปบ่อยๆน๊า

ส่วนอาม่าก็เหนื่อยมากๆ พรุ่งนี้ให้อาม่าพักผ่อนวันนึงดีกว่า ฮิฮิ

แม่ก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่เนื่องจากยังสาว (ฮ่าๆๆ พูดไปก็อายตัวเอง) เลยมาอัพบล็อกก่อน แต่ตอนนี้เริ่มนึกได้ว่าหน้าเริ่มจะเหี่ยว อัพเสร็จแล้วรีบไปนอนดีกว่า

ป.ล. จะพยายามตามไปเยี่ยมบล็อกคนคุ้นเคยและคนที่มาคอมเม้นท์นะจ๊ะ แต่พักนี้เน็ตช้าเลยอืดๆนิดนึงจ้า

Last Update : 21 กันยายน 2550 0:39:43 น.

อิจแสองสาวจัง ได้ไปเที่ยวดูดอกไม้ ผีเสื้อสวยๆ นี่ถ้าอยู่กรุงเทพไม่พลาดแน่ๆงานนี้ พี่ป่าน น้องปอแต่งตัวสวยทั้งคู่เลยค่ะ อาม่าน่ารักจัง ท่าทางท่านแข็งแรงอยู่เลย

จะบอกว่ากระดานแม่เหล็กที่พี่ปานถืออยู่ เหมือนของพี่นุ่มที่แม่หนึ่งซื้อให้สองวันก่อนเดี๊ยะเลย แต่เจ้าแน่นเอาแม่เหล็กไปซ่อนหมดแล้ว ป่านนี้ยังหาไม่เจอค่ะ

ช่วงนี้ยุ่งๆเหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยได้แวะไปเยี่ยมบล็อคบ่อยเหมือนเคย คิดถึงสองสาวตลอดเหมือนกันค่า

โดย: หมูเหมียว 21 กันยายน 2550 7:15:05 น.

ดูแล้วบางรูปที่ถ่าย นี่ฝีมือจริง ๆ นึกภาพไม่ค่อยออกว่าอุ้มน้องปอแล้วถ่ายรูปไปด้วยได้ยังไง ความสามารถพิเศษจริง ๆ เลยจ้า

ส่วนของเล่นน่าเล่นมากเลย เชือกร้อยลูกปัดนี่ก็กำลังคิด ๆ อยู่ว่าจะซื้อดีมั้ยเนี่ย แต่งตัวตุ๊กตาเราก็อยากเล่นเหมือนกันเลย 555

ว่าแต่กระดานแม่เหล็ก กับกระดานนิทานมหัศจรรย์มันเล่นยังไงเหรอ

โดย: YingLek 21 กันยายน 2550 7:54:17 น.

ทริปแกเนี่ยะ มีแค่เก็ก กะ คนชราว่ะ หาเห็นสตรีไม่

โดย: กิ IP: 203.148.171.10 21 กันยายน 2550 9:24:51 น.

ไปงานเดียวกันเลยค่า แต่ไม่ยักกะเห็นกรงนกยูงกับเสือเบงกอลเลยค่า

เสียดาย เสียดายจังเลย

อยากจะไปอีกรอบ แต่ติดเสาร์-อาทิตย์คนคงล้นห้างแน่ๆ

สองสาวน่ารักจังเลยค่า หน้าใสเด้งงง

โดย: melo 21 กันยายน 2550 9:30:10 น.

ดูรูปกันเพลินไปเลยค่ะ น่าสนุกเนอะ
แต่สองสาวปอปลานี่ น่าตาน่ารักม๊ากกกก
เอามาแล้วกับสองแสบปอปลาของเรามั้ยคะ
แถมนมกะซีเรียลให้ด้วย ตามแต่จะเรียกร้อง
เลยค่ะ

พี่ป่านกินเก่งอ่ะ ชอบจัง เด็กกินเก่งสุขภาพดีเนี่ย
น่ารักสุดๆ เลยค่ะ อยากมีลูกสาวมั่งอ่ะ ธ่อวุ้ย ทำไม
ตาป๊ามันทำไม่เป็นฟระ

โดย: ฟ้าสวยมาก 21 กันยายน 2550 12:02:01 น.

*แลก* อิอิ พิมพ์ผิดค่ะ

โดย: ฟ้าสวยมาก 21 กันยายน 2550 12:02:58 น.

นานๆ ทีได้แวะมาอ่าน หลานๆ น่ารักมากๆๆๆเหมือนเดิม วันหลังถ่ายรูปแม่มันมาให้ยลโฉมมั่งสิ จุดธูปมาหลายที ไม่เห็นมาเรย อิอิ คิดถึงจ้า

โดย: ป๊อปเล็ก IP: 58.9.16.155 21 กันยายน 2550 15:53:17 น.

ลูกสาว ทั้ง 2 น่ารักมากเลยคะ

โดย: นิวคะ (-:-น้องนาจา-:- ) 21 กันยายน 2550 21:40:32 น.

น่ารักจริงจริ๊งเด็กสองคนนี้

อ่านไปยิ้มไป
น่าเสียดาย ไปคนละวัน ไม่งั้นได้เจอเจ้าจอมซน

โดย: หนิง SWU IP: 58.11.9.13 21 กันยายน 2550 23:55:34 น.

สาวน้อย 2 คนน่ารักจังเลยค่ะ

พาอาม่าไปเที่ยวด้วย.....

จูงคนแก่ดวยน่ารักจังเลยค่ะ

ถ่ยภาพสวยมากๆ เลยค่ะ

โดย: soopara IP: 125.26.64.226 25 กันยายน 2550 10:54:18 น.

พู่ระหง

[Add พู่ระหง's blog to your web]