ชมพระอาทิตย์ตกก่อนกลับกันดีกว่า..

วันนี้เราจะกลับกรุงเทพฯกันแล้ว.. เที่ยวเชียงใหม่ให้เต็มที่เลยค่ะ..
ออกจาก นอนนี่เกสต์เฮ้าส์.. 8 โมงครึ่งค่ะ.. ก่อนไปแวะไปโหลดรูปจากกล้องที่ร้านข้างๆ ค่ะ
ต้องขอบคุณพี่เจ้าของร้านที่แม้จะรีบ ก็ยังใจดีให้เราได้โหลดกันแปบนึง

เริ่มกันเลย ราชพฤกษ์ 2549 ก็กว้างใหญ่มากเลยค่ะ.. เราไม่ได้แวะทุกจุด..

ส่วนนี้เป็นโครงการของในหลวงค่ะ.. ส่วนนี้เราชอบนะ เดินกันเพลินดีค่ะ..

นั่งรถต่อมาที่จุดจอดจุดที่สองจะเป็นโซนนานาชาติ
ที่จำลองเราสัญลักษณ์ของแต่ละประเทศมา.. เราเดินไม่ทั่วหรอก..
แต่ก็เก็บภาพมาพอสมควร..

หอคำหลวงค่ะ เราเข้าด้านข้าง เดินใกล้หน่อย ถ้าเข้าด้านหน้าเหมือนในรูป..
คงไม่เดินแน่ๆ เลย.. ไกลมาก ๆ ค่ะ

โรงเพาะผลผลิตทางการเกษตร เพิ่งเคยได้เห็นพริกยักษ์ ผลโตมาก สีแดงสดดีจัง

ต่อกันเลย พระตำหนักภูพิงฯ ชอบมากเลยค่ะ ดอกไม้สวยมาก ถ่ายไว้เยอะพอสมควร.. เลือกคัดสวยๆ มาฝากแล้วกันค่ะ
อ๋อลืมไป.. ก่อนจะขึ้นดอยสุเทพ เราแวะกาดต้นพยอม.. แวะซื้อของฝากจากร้านแม่อัมพร
ที่ไปเชียงใหม่ครั้งใดก็ต้องแวะกาดต้นพยอม ที่อยู่หลังมอชอทุกทีเลย
เราว่าของถูกและก็ใหม่ดีค่ะ (อันนี้ความคิดส่วนตัว)

ส่วนใหญ่ที่นี่ หมดไปกะการเก็บรูปดอกไม้สวยๆ มากกว่าค่ะ
ดูซิ สวยจริงๆ เลย..

ออกจากพระตำหนักภูพิงฯ เราก็ขึ้นเขาไปอีก เพื่อไปดอยปุยกัน..
ไปเช่าชุดชาวเขาใส่กันค่ะ คนละเท่าหรัยจำไม่ค่อยได้แล้ว น่าจะ 100 บาทมั้งค่ะ..
ดูแล้วก็อย่าขำกันเนอะ..

เค้าก็หาที่มันแมทซ์กะเราจนได้.. ก็ขำๆ ดีคะ
ถ่ายรูปซะคุ้มเลย.. ครั้งนึงที่จะได้ใส่เนอะ.. เอาให้คุ้ม..

ชมวิวที่เหมือนเรามาชมกันแค่กลุ่มเรา.. จุดนี้ไม่มีคนรู้เท่าหรัย.. พี่ตุ๋ยแกบอกงั้น
ออกจากดอยปุยก็ปาเข้าไป 5 โมงค่ะ เราก็ขึ้นไปอีกนิดนึงไปรอดูพระอาทิตย์ตกค่ะ
ทริปเหนือครั้งนี้คุ้มค่ามากค่ะ กับการได้ดูทั้งพระอาทิตย์ขึ้นกับพระอาทิตย์ตกเลย
เราอยู่กันที่จุดนี้นาน หิวกันก็ขนมดีที่สุด กินกันนั่งรอ ไปเรื่อยๆ รอพระอาทิตย์ตก.. ก็ได้คุยกะพี่คนขับพาเราเที่ยว.. ว่าอยากกินอาหารเหนือแบบ
ที่คนพื้นเมืองกิน ไม่ต้องเป็นร้านใหญ่โตอะไร.. พี่ก็จัดให้ค่ะ ..

วันนี้เราเช่ารถแดง (รถสองแถวโดยสารนั่นล่ะค่ะ)

ระหว่างรอ ก็เก็บรูปพี่ตุ๋ย และรถมาฝาก เผื่อใครสนใจเดินทางโดยพี่ตุ๋ยก็ติดต่อไปได้นะค่ะ
พี่ตุ๋ยก็น่ารักค่ะ บริการดี ใจดีแวะให้เราทุกทีเหมือนกัน.. ตอนเย็นเราแวะลงมาไหว้ครูบาศรีวิชัยกันด้วย
ตอนที่เราไปถึง ลมแรงมาก อยู่ๆ ก็มีลมมาแรงครั้งเดียวด้วย
เล่นเอาตกใจกันไปใหญ่ ทั้งแม่ค้าและพวกเรา ระหว่างซื้อล็อคเตอรี่(555)

ลืมๆ ค่ะ ถ้าสนใจทริปประมาณเราแบบนี้ ก่อนไปส่งที่สถานีขนส่ง แวะไปหาอาหารเหนือกินด้วย
ก็ราคาตั้งแต่ 8 โมงครึ่งถึง สองทุ่มโดยประมาณ พี่ตุ๋ยแกคิดราคา 1500 บาทค่ะ
เบอร์โทรพี่ตุ๋ยนะค่ะ 089-555-2996 กับ 081-8850216 สนใจจะเที่ยวก็ติดต่อลองคุยกะพี่ตุ๋ยดูนะค่ะ
เราแนะนำ ทั้งทริปปายและ ทริปเที่ยววันเดียวของเชียงใหม่เลย
ว่าพี่สองคนแกบริการเราดีจริงๆ คุ้มสุดๆ สำหรับทริปนี้ หารๆ กันแล้ว
รวมค่ารถไม่รวมค่ากิน เราหมดไปคนละ 4000 บาท (ราคานี้ ไม่คิดเด็กนะค่ะ)
ก็ เอาว่า 12000 สี่คนว่างั้นอ่ะค่ะ..

ลากันแบบเดิมค่ะ ไอ้ตัวแสบ ดาราประจำทุกทริป.. ไปด้วยทุกที่เลยจริงๆ
สำหรับทริปนี้ มีอารมณ์ดื้อน้อยมาก.. ผิดกะทริปหลังๆ อย่างหัวหิน.. ที่มันดื้อหัวชนฝาเลย

ขอบคุณที่แวะเวียนมาอ่านกันเยอะมากเลยนะค่ะ ..
เหมือนกำลังใจที่อยากจะเขียนต่อไปเรื่อยๆ แต่เอาเข้าจริง
ก็เหลือแค่ กระบี่ อีก ทริปเดียวที่เรายังไม่ได้เขียน
งั้น ก็เด๋วขอแอบแทรกทริปใกล้ๆ ก่อน กลัวไม่มีอะไรจะให้เขียน 555 ..

Last Update : 14 ตุลาคม 2552 16:04:38 น. 12 comments

ขึ้นเหนือนี่ได้เจออากาศเย็น.เย็น
และดอกไม้สวย.สวย

น่ามีความสุขจังเลยนะคะ

โดย: nLatte วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:16:25:22 น.

อยากไปมั่งอ่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:01:01 น.

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:17:29:51 น.

เห็นภาพแล้ว อยากไปเหนือให้เร็วที่สุด

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:22:28 น.

ใกล้หนาวแล้วคิดถึงเหนือจังเลย..

โดย: praraam วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:32:22 น.

ภาพสวย วิวสวย คนในรูปถ่ายน่ารักดี ไม่ได้ไปมาหลายปี
อยากไปจัง

โดย: ตะกู IP: 58.8.21.43 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:19:37:01 น.

ไปเที่ยวครั้งนี้ได้คุ้มเลยค่ะคุณ....

เราคงได้ไปแค่ตัวเมืองเชียงใหม่เท่านั้น
เริ่มต้นเดินทางพรุ่งนี้ตอนเย็นค่ะ

ไปหน้าฝนนี้หล่ะ คนไม่ค่อยเยอะดี

งานเยอะค่ะ เลยไม่ได้แวะมาทักทายคุณ
ในตอนเย็น

กู๊ดไนท์จร้า

โดย: aenew วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:21:48:53 น.

เฟิร์มค่ะ ว่ามีบริการตลอด

จันทร์ไปเที่ยวมาเมือ่ตอนที่เค้าจัดงานปลายปี 49 ค่ะ ยังเหมือนเดิมเรยนะคะนี่

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:23:20:01 น.

อาทิตย์ตกสวยงามมากมายค่ะ

โดย: ณ มน วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:10:33:04 น.

บรรยากาศดี...

(อาจเพราะเจ้าของบล็อกน่ารักด้วยหรือเปล่าน๊า)

^_^

โดย: nice day in my life วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:15:22:04 น.

รูปสวยมากเลยค่ะ

เชียงใหม่ เชียงราย และบรรดาดอยทั้งหลายอยากไปมากค่ะ แต่ดูเวลาแล้วคงทำได้เหมือนเดิมคือ เที่ยวแค่ใกล้ๆ บ้านค่ะ

โดย: tonpor (kosak ) วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:16:09:57 น.

รูปสวย บรรยากาศดี น่าเที่ยวมากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับบรรยากาศดีๆที่เอามาฝากค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:16:02:23 น.

opauorm

Love Is aLL aRouND..

[Add opauorm's blog to your web]