ปาย.. เที่ยวล่องมาเชียงใหม่..

จากที่เขียนค้างไว้.. ต่อกันที่ ตีสี่ นัดพี่ติ๋มไว้หน้าวัด..
ตอนที่เราตื่นออกมากัน.. เจ้าของรีสอร์ทยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำไป
เพราะเราต้องเดินทางออกจากรีสอร์ทตอนนั้น..
ไม่ได้บอกลา ต้องขอโทษป้าด้วยนะค่ะ..

เมื่อวานกะไปดูพระอาทิตย์ตก.. ที่วัดพระธาตุแม่เย็น.. แต่ไม่เอาดีกว่า
ขอเก็บแรงไว้เช้าดีกว่า.. แล้วเราก็มาเจอบรรยากาศแบบนี้.. อยากมีแฟนไว้กอดจังเลย..

รอพระอาทิตย์ขึ้นนานเหมือนกัน.. เราไปถึงประมาณ ตีห้านิดๆ ..
ระหว่างรอเก็บภาพเยอะมากเลยค่ะ.. เพราะมันสวยมาก มองไปทางไหนก็สวย

พระอาทิตย์เริ่มขึ้นแล้ว.. สวยๆ ค่ะ.. ชอบๆ
แต่อากาศก็ยังเย็นอยู่ดี คิดเองนะว่าน่าจะ 10 องศามั้งค่ะ หนาวมากๆ เลยอ่ะ

ขึ้นมาเต็มด้วยแล้วค่ะ สวยคุ้มการรอคอยค่ะ..

ตอนเช้าเราต้องใส่เสื้อกันหนามากๆ ค่ะ เพราะหนาวจริงๆ
เราใส่ ประมาณ 3 ชั้นได้มั้ง... ยังรู้สึกเลยว่าหนาวอยู่ดี..
ออกจากห้วยน้ำดัง เพื่อเดินทางต่อค่ะ ออกมาประมาณ 7โมงค่ะ..
รถเยอะคนเยอะ จอแจ้อีกแล้วค่ะ แต่ไม่เป็นไรเพื่อความสวยงาม
เราทนได้ค่ะ.. ออกเดินทางมานิดนึงเจอจุดนึง เหมือนจุดชมวิวแวะพัก
ถ่ายรูปเล่น .. พี่ติ๋มก็ไม่มีบ่น เต็มที่เลย เราอยากทำไรตรงไหนจัดให้ค่ะ..

รูปนี้ประมาณ 8โมงครึ่ง หลังจากกินข้าวอิ่มแล้ว ก็มาแวะกันค่ะ
แล้วก็นะ ดูซิ 8โมงยังหนาวอยู่เลยค่ะ.. ในรูป.. คนใส่แจ็คเก็ตยีนส์คือพี่ติ๋ม
พี่สาวหน้าตาใจดีคนนี้แหละ คนพาเที่ยวของเราตั้งแต่เมื่อวาน.. วันนี้ด้วยอีก
คราวหน้าไปอีก ก็อยากได้พี่ติ๋มเนี่ยล่ะ พาเที่ยวอีก..

เดินทางกันต่อค่ะ.. จุดหลายที่ต่อมาคือ โป่งเดือดค่ะ..
ตอนเดินไป ทำไมไกลจัง แต่ไปถึง.. คุ้มค่ามากๆ เลยค่ะ

ไอ้ตัวแสบ ตอนแรกไม่กล้าไปยืนใกล้ๆ อีกแล้ว.. มันบอกว่ากลัว
กว่าจะยอมไปยืนได้ ก็ต้องเราจะกลับนั่นล่ะ..

ธารน้ำนี้ น่าจะไหลมาจาก โป่งเดือดด้วยรึป่าว..
จุดหมายต่อมา.. น้ำตกหมอกฟ้าค่ะ..

ตอนแรกที่เราเข้าไป ยังไม่มีคนเลยค่ะ.. จะ 11 โมงแล้วนะเนี่ย..
เดินไป นิดนึง ยังไม่เจอน้ำตก พอเดินต่อไป.. อยากเล่นน้ำมั้งจังอ่ะ..
สูงและสวย สมชื่อหมอกฟ้าจริงๆ เลยค่ะ..

ปะติมากรรม.. ใครทำไว้ก็ไม่รู้.. เก็บมาฝากค่ะ..

น้ำเย็นสบายมากเลยค่ะ ไปยืนใกล้ๆ ละอองน้ำกระเด็นใส่.. แล้วรู้สึกสดชื่นจังเลยค่ะ
ที่เที่ยวสุดท้ายของวันนี้.. แล้วเราก็เดินทางต่อมาที่เชียงใหม่..
ต้องบอกว่า.. เราเหมารถพี่เค้ามาส่งก็ว่าได้.. ถ้าถามเราว่าแพงมั้ยกับ 1800 บาท
ก็คงไม่นะ เพราะได้เที่ยวในที่เราอยากไปจริงๆ อย่างห้วยน้ำดังหรือโป่งเดือด
ถ้าเรานั่งรถส้ม เราคงไม่มีโอกาสแบบนี้.. ค่ารถส้มคนละ 150 บาท
แต่เรายอมเสียเพิ่มเป็น 450 บาทต่อคน.. แล้วได้เที่ยวจนคุ้ม แถมส่งเราถึงเชียงใหม่อีกต่างหาก.. เนี่ยล่ะที่เรียกว่า คุ้มจริงๆ ค่ะ เพราะเราจะอยู่ตรงไหนนานแค่ไหนก็ได้.. พี่ติ๋มจัดให้..
ภาพที่พักที่เชียงใหม่ค่ะ..

ห้องเดียวค่ะ แอร์ ทีวี ตู้เสื้อผ้า เตียงเดี่ยว 1 เตียงคู่ 1 .. ต่อให้ติดกัน
ห้องน้ำโอเคมาก ๆ เลยค่ะ.. ติดแค่ตรงประตูปิดยาก(แต่ไม่เป็นไร)..
ห้องนี้ ในเชียงใหม่ก็ถือว่าถูก 800 บาท ..

ลากันด้วยรูปไอ้ตัวแสบดีกว่าค่ะ รูปที่หลอกให้ทำหน้าตาตลกๆ บ้าง
หล่อๆ บ้าง... ได้มาขำๆ เพียบค่ะ..
ครั้งต่อไปติดตามชม.. พระอาทิตย์ตกที่ดอยสุเทพนะค่ะ..เอ๊ะหรือเรียกว่า ดอยปุยหว่า.......
ขอบคุณทุกท่าน สำหรับการติดตาม..

Last Update : 12 ตุลาคม 2552 13:33:00 น.

ภาพถ่ายสวยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 12 ตุลาคม 2552 14:15:35 น.

ภาพสวย น่าไปจังค่ะ อิอิ

โดย: น้ำค้างเดือนหก IP: 125.27.116.90 12 ตุลาคม 2552 14:28:08 น.

สวยดีนะ

โดย: กอล์ฟ IP: 124.120.192.31 12 ตุลาคม 2552 14:40:28 น.

ทริปนี้เที่ยวแนวธรรมชาติหมดเลยนะคะ

ดูแล้วสดชื่นตามความหนาวเย็นไปด้วยเลยค่ะ

โดย: nLatte 12 ตุลาคม 2552 14:51:52 น.

ดูๆมาเนี่ย ไม่มีรูปไอ้คนเขียนเลย
เพิ่งจะมาเห็นหน้าเนี่ยล่ะ
ช่วยเอารูปที่ชูสองนิ้วมาลงด้วยดิ 555

โดย: พี่แอน IP: 125.25.140.217 12 ตุลาคม 2552 14:58:12 น.

ภาพสวยดีค่ะ ที่เราไปเที่ยวสระมรกตมาเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ค่ะสวยมากๆน้อ ถ้าไปอีกจะเล่นน้ำให้ได้เลย

โดย: นารีน่ารัก 12 ตุลาคม 2552 14:58:53 น.

เห็นภาพแล้วสุดชื่นดีทีเีดียวเชียวครับ

โดย: นายหัว (nindhua ) 12 ตุลาคม 2552 15:39:50 น.

อยากไปอ่ะ

โดย: kwan_3023 12 ตุลาคม 2552 16:31:08 น.

ว้าว น่าไปจังเลยค่ะ

โดย: vieewz IP: 58.9.84.98 12 ตุลาคม 2552 16:36:43 น.

หวัดดียามเย็นค่ะ
อากาศที่กรุงเทพตอนนี้มืดมาก
ไม่ได้มืดฝนน่ะ แต่มืดหนาว (หรือเปล่าไม่รู้)

ยังนั่งทำงานอยู่เลยค่ะ ไม่ได้แล้ว.....
ถ้าได้มีโอกาสกลับบ้าน
ต้องเอาเรื่องเทศกาลกินเจมาฝากคุณบ้างแล้ว

ภาพวิวที่ถ่ายมาจากยอดดอยเป็นที่
ห้วยน้ำดังหรือค่ะ เอ๋ไปเมื่อ 7 ปีที่แล้วค่ะ
บรรยากาศเช้ามืด อากาศเย็นถึงนี้เชียว

โดย: aenew 12 ตุลาคม 2552 17:20:32 น.

ตามมาเที่ยวห้วยน้ำดังคร่า อยากไปมานานแว้วววว

รูปพระอาทิตย์ขึ้น สวยมากๆค่ะ น้ำตกสวยจังเรย

ไม่ไหวแว้ววว ต้องหาโอกาสไปบ้างแล้วคร่า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 12 ตุลาคม 2552 19:00:55 น.

ชอบทะเลหมอกจัง

โดย: เดอะคอมมีเดียน 12 ตุลาคม 2552 23:00:08 น.

ทะเลหมอกสูงมากๆเลยค่ะ

โดย: yopathum 13 ตุลาคม 2552 3:11:24 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: nice day in my life 14 ตุลาคม 2552 10:35:34 น.

อยากไป ๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: Eak IP: 58.8.90.160 14 ตุลาคม 2552 11:14:10 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บ้านนะครับ ..
น่าสนุกจังเลยนะครับ ..
หนาวนี้ .. อยากจะไปแอ่วเมืองเหนือกับเค้าบ้างจัง ..

โดย: Tombass (tombass ) 14 ตุลาคม 2552 14:41:03 น.

สวยๆๆ ทั้งนั้น น่าไป

โดย: interbrand_1 19 ตุลาคม 2552 17:17:06 น.

opauorm

Love Is aLL aRouND..

[Add opauorm's blog to your web]