lozocat
  
   
ความฝันมันก็คือความฝัน แม้จะสวยงามเท่าไหร่ สุดท้ายมันก็ไม่ใช่ความจริง
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

แม่กูสอน (ท่อนสุดท้ายโดนมากๆมากๆ)

แม่กูสอน

ปล.ฟังดูอาจจะไม่สุภาพนะค่ะ แต่ได้รับ ฟอเวิดมาเป็นแบบนี้เลยไม่อยากจะเปลื่ยนค่ะ



เพื่อน ๆ บอกผมว่า
ทำไมมึงดูหน้าตาไม่ค่อยฉลาด แต่เรียนเก่งจังวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้ขยันแล้วก็ตั้งใจเรียน

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมพอมึงมีตังค์ มึงชอบเอาไปทำบุญ แจกเด็ก เลี้ยงพระวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้รู้จักแบ่งปันคนอื่น ถึงเราจะมีตังค์น้อย แต่ก็มีคนอื่นที่เขาลำบากกว่าเรา

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงชอบเล่นกีฬา เล่นเป็นหลายอย่าง แล้วไม่เคยเห็นมึงป่วยนอนโรงพยาบาลเลยวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้กูออกกำลังกาย จะได้แข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วยง่าย ๆ เพราะเรามีตังค์น้อย เจ็บป่วยจะลำบาก

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงอารมณ์ดี ไม่เครียด ไม่โกรธใครบ้างเลยหรือไงวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้เป็นคนอารมณ์ดี ทำให้คนที่อยู่ใกล้เรามีความสุข แล้วจะสบายใจกันทุกคน

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงพูดกับคนอื่น ดูสุภาพ อ่อนน้อม ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นลุงแก่ ๆ เป็นเด็กเสริฟอาหาร
หรือแม้แต่ขอทานที่มึงให้เศษตังค์แล้วเขาอวยพรให้มึง ทำไมมึงต้องขอบคุณขอทานวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้พูดดี ๆ กับทุกคน ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร เราพูดดี ๆ กับเขา เขาก็จะได้พูดดี ๆ กับเรา

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมพี่ ๆ น้อง ๆ มึงตั้งหลายคน ทำไมรักใคร่กันดี ไม่เคยทะเลาะกันเลยวะ
ผมบอกเพื่อนผมว่า
แม่กูสอน ให้พี่น้องรักกันทุกคน เพราะหมากับแมวที่อยู่บ้านเดียวกัน มันยังรักกันได้
ทำไมพี่น้องกัน จะรักกันไม่ได้

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมมึงถึงรักชาติ รักแผ่นดิน รักในหลวง มากมายนักวะ
ผมบอกเพื่อนว่า
แม่กูสอน ให้กูสำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน บุญคุณของพระมหากษัติรย์ ทุกพระองค์
แม่กูสอน ให้กูรู้จักคำว่า จงรักภักดี ตั้งแต่กูยังไม่รู้ความหมาย จนทุกวันนี้ กูรู้แล้วว่า
คำว่า จงรักภักดี นั้น ยิ่งใหญ่เพียงใด

เพื่อน ๆ ผมบอกว่า
ทำไมแม่มึงถึงสอนอะไรมึงมากมายจังเลยวะ
ผมบอกเพื่อนว่า
ที่กูเป็นกูอยู่จนทุกวันนี้ ก็เพราะ ' แม่กูสอน '
แม่กูสอนอะไร กูทำตามแม่กูสอนทุกอย่าง
มีอย่างเดียวที่แม่กูไม่ได้สอน แต่กูทำ แล้วกูทำมาตั้งแต่เด็กแล้ว
แม่กูไม่ได้สอนให้รักแม่ แต่......กูรักแม่ว่ะ

ใครไม่รัก..................กูรัก






 

Create Date : 16 สิงหาคม 2552
9 comments
Last Update : 16 สิงหาคม 2552 3:21:28 น.
Counter : 1068 Pageviews.

 

ชอบอ่าาาาา

 

โดย: RUNEZU 16 สิงหาคม 2552 4:57:03 น.  

 

อ่านไปยิ้มไปค่ะ

 

โดย: ด.ญ คณิตกร 16 สิงหาคม 2552 15:20:04 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องเบ๊ต








 

โดย: กะว่าก๋า 17 สิงหาคม 2552 5:55:16 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องเบ็ต

อ่านแล้วตรงใจความดีค่ะ

เห็นด้วยไม่ต้องแก้ไขข้อความหรอกคะ เพราะคือความจริง ที่เข้าใจง่ายจ๊ะ

อ้อ! ตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กินเนื้อกะทะกันจนหมดร้านเลยมั๊ยจ๊ะ (แอบอ่านจากblogอื่น 5555)

คิดถึงนะ

 

โดย: qeen 17 สิงหาคม 2552 9:42:50 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องเบ๊ต








 

โดย: กะว่าก๋า 18 สิงหาคม 2552 7:10:17 น.  

 

สวัสดีน้องเบ็ต

ไม่หยักรู้ว่ากินเนื้อกะทะมีแถมแก้วได้ด้วย55555

ดีนะที่มีแค่แก้ว เพราะกลัวว่าจะเจอขวด (ของคนอื่น มาร่วมแจมด้วย อิอิอิอิ)

ขอทำงานก่อนนะจ๊ะ

 

โดย: qeen 18 สิงหาคม 2552 15:27:34 น.  

 

สวัสดีน้องเบ็ต

ตกลงทางร้านเนื้อทะ ยอมให้อภัยกลับไปใช้บริการได้หรือยังจ๊ะ 5555+

เดี๋ยวกลับเข้าทำงานก่อนนะ แล้วจะมาเม้นใหม่

คิดถึงจ๊ะ

 

โดย: qeen 20 สิงหาคม 2552 9:45:01 น.  

 

สวัสดีค่ะทุกคนที่มาทักทายนะค่ะ ช่วงนี้เนตที่หอที่พักไมดีอาจไมได้เข้าไปทักทายไม่ใช่ว่าจะลืมแต่ไม่เนตเอื้อจริงๆค่ะ

 

โดย: Imaginewing 22 สิงหาคม 2552 6:46:57 น.  

 

โดนนนนน จัยยย ค่ะ



อิอิ ชอบบบบ อ่า นะ

 

โดย: Bowky IP: 124.120.208.187 3 กรกฎาคม 2553 22:57:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณครูผักกาด สีม่วง
Location :
Tianjin China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นักเรียนทุนครูภาษาจีนรุ่นที่ 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ


( º°”˜`°º×lmägïnëwïng׺°˜`”°º )


ผู้มีพระคุณ รักกันจริง
Friends' blogs
[Add คุณครูผักกาด สีม่วง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.