Group Blog
มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
27
28
29
31
 
 
30 มีนาคม 2556
Chance & Effort
คุณเคยสงสัยมั้ย  ว่าทำไมบางคนถึงได้บางอย่างมาอย่างง่ายดาย


ต่างกับอีกคนที่พยายามอย่างมากที่จะได้สิ่งนั้นมา



สิ่งต่างๆเหล่านี้ ฉันคิดว่ามันเกิดมาจาก โอกาส โชคชะตา และ ความพยายาม


โอกาส  โชคชะตา ฉันคิดว่ามันน่าจะมาจาก  พื้นฐานชีวิต ครอบครัว ฐานะ 


ส่วนความพยายามนั้น คงมาจากตัวบุคคลเอง




บางทีฉันนั้นคิดว่า คนที่มีโอกาส นั้นช่างโชคดีเหลือเกิน


หากแต่ว่า บุคคลนั้นเมินเฉยต่อโอกาสที่ได้มา  มันก็คงจะสูญเปล่า


ต่างจากบุคคลที่ได้มีความพยายาม


สักวัน เขาก็จะได้รับโอกาสที่ดีเช่นกัน...Smiley





สิ่งที่ทำให้ฉันฉุกคิดได้นั้นเกิดจากความบังเอิญ


เป็นตอนที่ฉันกำลังข้ามถนน


ฉันเดินตามทางฟุตบาท  และมีผู้หญิงคนหนึ่งห่างจากฉันไม่เท่าไหร่


แต่เขานั้นกำลังข้ามถนนไปอีกฝั่ง


และแล้วเขาก็ได้ข้ามไป


แต่ตัวฉันนั้นเพิ่งจะถึงทางม้าลาย ตอนที่เขาข้ามไปแล้ว


และอีกสักพักฉันก็เดินข้ามไปเช่นกัน


แต่ผู้หญิงคนนั้นก็ยังคอยที่จะข้ามถนนอีกฝั่งหนึ่ง


ซึ่งรถยังคงวิ่งไปเรื่อย ๆ จึงทำให้ผู้หญิงคนนั้นยังไม่สามารถข้ามถนนไปได้


และแล้วฉันก็ได้ยืนอยู่ใกล้ ๆ เธอ


ซึ่งจังหวะนั้น รถนั้นเริ่มเหลือน้อย


ฉันเลยถือโอกาสข้ามถนนไป 


แล้วผู้หญิงคนนั้นก็ข้ามตามมา....




สิ่งนี้แหละที่ทำให้ฉันคิดได้ว่า  ชีวิตของคนเรานั้น

ขึ้นอยู่กับ  โอกาส และ ความพยายาม...Smiley






Create Date : 30 มีนาคม 2556
Last Update : 30 มีนาคม 2556 15:50:57 น.
Counter : 599 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MemorizeBymind_xD
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]