**The Ordinary Life of OKB**
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

เพื่อนเก่าชื่อไก่(มีสุข)

วันก่อนได้รับหนังสือจากแม่ เล่มนึงเป็นหนังสือท่องเที่ยวอิตาลี อ่านเอาไว้เตรียมทริปเดือนพฤศจิกายนนี้ (เห่อไหมล่ะนั่น) ส่วนอีกเล่มนึงเป็นหนังสือทำนอง biography มั๊งนะ ของเพื่อนเก่าสมัยมัธยม ไก่ มีสุข แจ้งมีสุข

ถึงตอนนี้ใครๆส่วนมากในเมืองไทยคงรู้จักไก่หมดแล้ว ไก่เริ่มทำงานที่ ITV ตอนเราลาออกจากงานเลขาฯ มาเรียนปริญญาโทพอดี ไม่งั้นคงได้เจอกันบ่อยกว่านี้ เพื่อนเรามาดังเปรี้ยงปร้างเมื่อมาทำรายการเช้าๆกับสาวๆ ช่องสาม ไหนยังคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด กรณีตบนม ยังมีหนังอีกสองเรื่อง ไอ้เราก็แอบยินดีกับไก่ไปด้วย ใครจะรู้ว่าวันนึงเราจะมีเพื่อนเป็นคนดัง หุๆๆ

จริงๆเราอยู่โรงเรียนประถมที่เดียวกัน แต่คนละห้อง เลยไม่ค่อยจะได้เจอกันบ่อยนัก จะเจอกันทีก็ตอนทำกิจกรรมทั้งหลายแหล่ เิพิ่งจะมาสนิทกันตอนขึ้นมัธยม ตอนม.สาม จุดเทียนเวียนวนมาอยู่กลุ่ม"เดียวกัน" (เรื่องนี้มีเพื่อนในกลุ่ม..ดร.โน๋..มาพูดถึงในหนังสือด้วย) กลุ่มเรามีด้วยกัน 10 คน เรา โน๋ ไก่ จุ๋ม นก เอ๋ รอง ขวัญ ต๊อด นิว คนล่าสุดที่เราได้เจอคงเป็นขวัญ ซึ่งก็ผ่านมาห้าหกปีแล้วมั๊ง นอกนั้นไม่ได้พอได้เจอกันเลย ยังมีที่เจอออนไลน์ก็รองคนเดียว

อ่านหนังสือบทนั้นก่อนบทอื่น อ่านไปยิ้มไป ขำ นึกถึงความหลังครั้งเก่า 17-18 ปีแล้วสิ (หู๊ยยย..แก่) กลุ่มสาวซ่า ไปไหนไปกันกลุ่มใหญ่ๆ เป็นที่จับตามองของนักเรียนและครูทั้งโรงเรียน เป็นที่หมั่นไส้ของทุกคนแหงอยู่แล้ว นึกถึงตอนไปกินก๋วยเตี๋ยวเบิ้มด้วยกันยกกลุ่ม ไปกินข้าวซอยแพทกันยกกลุ่ม ไปบ้านไก่ มีงานเลี้ยง มีหนุ่มๆนักบาสไปจอยด้วย ตอนนั้นเราแอบกิ๊กกับเก๋ สืบประพัตร หุหุ ป่านนี้ไม่รู้ไปไหนแล้ว ไม่ได้ข่าวเลย

รูปนี้จากหนังสือของไก่ ไม่รู้เค้าจะฟ้องเราไหมนะ เอารูปมาลงแบบนี้ นี่คือส่วนหนึ่งของกลุ่มเรา มีดิฉันแอบอยู่มุมซ้ายบน ใบหน้าอันงดงามถูกบังด้วยวงกลมนั่น เหอๆๆ


กลุ่มเราอยู่ไม่นาน แตกแยกกันไป เรา รอง และขวัญยังอยู่ด้วยกันเพราะเลือกเรียนสายศิลป์เหมือนกัน ไก่เรียนวิทย์ คนละห้องกันเลย ไม่สนิทกันเหมือนก่อน พอจบม.6 มา เหมือนๆจะเคยเจอไก่หนเดียว แปลกดี ทั้งๆที่พี่แอ้มพี่สาวเราเดทกับพี่เก๋พี่ชายไก่อยู่ช่วงนึงเหมือนกัน แต่เราไม่เคยเจอกันเลย

วันก่อนโทรหาเอ เห็นว่านัดเจอกับไก่เสมอๆเวลาเอไปกทม. เลยฝากเอบอกไก่ว่า อ๊อฟฝากคิดถึงด้วยนะและดีใจจังมีเพื่อนเป็นคนดัง ฮ่าๆๆ

ใครอ่านมาถึงตรงนี้ ช่วยซื้อหนังสือด้วยนะคะ เพื่อนเดี๊ยนจะได้รวยๆๆๆและดังๆๆๆยิ่งขึ้น

ปล. อยากถามไก่จริงๆว่าใครยืมเงินแปดพันของหล่อนแล้วเชิด แต่มิใช่เดี๊ยนนะคะ ไม่มีญาติอยู่เชียงใหม่ค่ะ (รีบปกป้องตนเองทันที)




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2549
2 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2549 8:33:21 น.
Counter : 1368 Pageviews.

 

รีบมาเมนท์ก่อนไปนอนค่ะ
ไว้จะให้แม่ไปหาดูหนังสือนะคะพี่ออฟ เผื่อแม่จะิหิ้วมาให้เดือนตุลาค่ะ

 

โดย: **YuKiTsUkaI SuGaR** 31 กรกฎาคม 2549 8:20:01 น.  

 

อ่า มีเพื่อนเป็นคนดังด้วยยยยยยยยยย ของเราอ่ะนะ มีแต่พวกเสียงดัง ไปไหนมาไหนทีดังโขมงโฉงเฉงเล้ยยย อิอิอิ

ปล.. เพื่อนจ๋า ว่าฉานนะเฟ้ย

 

โดย: match point (Match Point ) 2 สิงหาคม 2549 0:15:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


offita
Location :
North Carolina United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวชีวิตธรรมดาของหญิง(เกือบ)กลางคน เคยผอม แต่งงานกับอเมริกันชน ย้ายมาอยู่เมืองเล็กๆทางตะวันออกเฉียงใต้ ของประเทศสหรัฐอเมริกา มีลูกสาวคนสวยหนึ่งคน มีหมาน้อยสีน้ำตาลหนึ่งตัว
Friends' blogs
[Add offita's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.