Samelaa;แวะภูเก็ต..ปะป้าแป๋วภูเก็ต..กินอาหารอร่อย

ภาพนี้ถ่ายที่จุดชมวิวกะรนค่ะ
นักท่องเที่ยวมาชมวิวชักรูปที่นี่กันเยอะค่ะ

ออกจากหาดใหญ่ตอนเที่ยงกว่า ๆไปถึงภูเก็ตก็มืดค่ำ ได้ญาติ(พี่สาวลูกพี่ลูกน้องกัน..)ต้อนรับขับสู้ หาที่พักไว้ให้รวบทั้งเป็นไกด์พาเที่ยวภายในวันเดียว แวะเที่ยวแต่ละที่แต่ละแห่งต้องรีบเร่ง มันไม่ได้เที่ยวจริงๆหรอกค่ะ ต้องเรียกว่าไปรู้จักสถานที่มากกว่า แต่เป็นการเที่ยวภูเก็ตวันเดียวที่สนุกและคุ้มค่ากับเวลามากค่ะ
(รีสอร์ทที่พักบนเขา ด้านหลังเป็นสวนยางพารา ตอนเช้าๆอากาศสดชื่นมากค่ะ)

ภุณจังตื่นแต่เช้ามานั่งเล่นหมากกระดานกับคุณลุงเจ้าของรีสอร์ท
ระหว่างรอกินข้าวต้มปลา

ที่เป็นปลื้มและดีใจมากอีกเรื่องก็คือ ได้เจอเพื่อนถูกใจอีกคนแล้วค่ะแถมได้พบกับสี่หนุ่มและอีกหนึ่งปะป๊าที่ใจดีมากๆ(คุณอิลุง)...ป้าแป๋ว..พี่ปอม.ซูปเปอร์ปาง.บูหนุ่มน้อยเท้าไฟ.หนุมานก๊องส์ ป้าแป๋วภูเก็ตที่เคยๆคุยกันในบล็อกอันอบอุ่นตลอด พอได้พบเจอรู้จักกันจริงๆ มันอบอุ่นยิ่งกว่า แม้samelaaกลับมากรุงเทพแล้วก็ยังโทรหากัน อบอุ่นในมิตรภาพแรกพบมากๆค่ะ
(ป้าแป๋ว สี่หนุ่มน้อยและภุณจังกับแม่)

หาดราไวย์ ..ภุณจังอยากลงไปเล่นน้ำทะเลมากๆ แต่ไม่มีเวลาให้ค่ะ
(ต้องเที่ยวภูเก็ตในวันเดียว)เลยได้แค่ลงไปแตะๆน้ำทะเลเล่นเท่านั้น

ชายคนนี้กับอาชีพพิเศษ
ใช้เครื่องมือตรวจหาเงินทองของมีค่าที่นักท่องเที่ยวอาจจะทำตกไว้

เดี๋ยวจะหาว่าไปภูเก็ตทำไมไม่มีรูปแหลมพรมเทพมาอวดกัน...

แต่ขอโทษเถอะค่ะ..เห็นๆรูปแหลมพรมเทพตอนพระอาทิตย์ขึ้น ตกมากันเยอะแล้ว...

มาดูรูปตอนที่ไปนี่ภุณจังโพสท่าชักรูปได้ใบเดียวก็ต้องรีบตารีตาเหลือกไปขึ้นรถแทบไม่ทัน
(มาทั้งลมทั้งฝนเลยค่ะ)

Samelaa ไปไหนๆถ้ามีเรือเป็นอดใจไม่ไหวต้องชักรูปทุกที
ชอบถ่ายรูปเรือมากค่ะ เรืออะไรก็ได้(แม้จะเป็นเรือรักกระดาษ...หุๆๆ)
เวลามองดูเรือ แล้วมันคิดไปได้หลายๆอย่าง และ
แต่ละท้องถิ่นรูปแบบก็แตกต่างกันไป อันนี้น่าสนใจมาก...ชอบค่ะ

ภุณจังกับร้านขายของที่ระลึกพวกเปลือกหอย ...
ไม่รู้เขาไปหาไปเก็บมาจากไหน ทำไมมันเยอะจังไปที่ไหนก็มีขาย ...

ทริปเที่ยวภูเก็ตวันเดียวนี้ รูปสถานที่ท่องเที่ยวน้อย
เอาเป็นแนะนำร้านอาหารอร่อยบรรยากาศน่านั่งแล้วกันนะค่ะ
(ร้านป่าหล่าย)

กับเมนูอร่อยๆพวกนี้ล่ะค่ะ

แกงส้มแปะซะ .ไข่เจียวเนื้อปู

น้ำพริกกุ้งเสียบ.ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม

ปูทะเลผัดผงกระหรี่

และภาพดอกกล้วยไม้ที่ร้านป่าหล่ายนี่แหละค่ะ ร้านเขามีดอกกล้วยไม้เยอะดีค่ะ
กำลังออกดอกสวยๆทั้งน้าน

ภุณจังขอซักรูป

ส่วนภาพนี้มีนางหรือนายแบบมาร่วมแจมด้วย...

แม้กำลังจะลั่นกล้อง บินมาเกาะพอดิบพอดี...

และอีกสองรูปนี่ค่ะ

ท้ายสุดของทริปนี้ ไปไหว้พระหลวงปู่สุภาเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางต่อมุ่งหน้ากลับกรุงเทพ

อัพบล๊อกนี้แล้วsamelaกับภุณจัง ต้องเพ็กกระเป๋าเดินทาง กลับแดนปลาดิบแล้วจ้า ...
เฮย...คงได้กลับไปเหงาอีกแย้วนิ

...แล้วพบกันที่ญี่ปุ่นนะค่ะ...ไปหล่ะ...บ๊าย บาย...

สนใจข้อมูลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเปิดดูที่นี่ได้ค่ะ

................................................................

Last Update : 7 มีนาคม 2551 8:22:43 น.

ภุณจังน่ารักมากเลยค่ะ.....
นางแบบสาวตัวน้อย...ยิ้มหวานด้วย
เที่ยวภูเก็ต ต้องใช้เวลาเยอะๆค่ะ..ถึงเที่ยวได้ทั่ว อย่างงี้ก็อดหม่ำ โอ๊ะเอ๋ว..ของหวานแสนอร่อยของดีภูเก็ตสิค่ะ...เสียดายจัง

ค่อยกลับมาเที่ยวกันใหม่นะคะ

โดย: NuHring 7 มีนาคม 2551 9:04:28 น.

หวัดดีคะพี่นา ตามไปเที่ยวภูเก็ตด้วยคนคะ สวยจังเลยนะคะ ดีใจด้วยนะคะที่เจอเพื่อนแป๋ว อิอิ เจ้าบ้านคงต้อนรับอย่าง
อบอุ่นนะคะ เที่ยวเมืองไทยเพลินเลยนะตัวเอง อิจฉาจัง อิอิ มีความสุขกับทุก ทุก วันนะคะ...

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 7 มีนาคม 2551 10:57:11 น.

ดูสาวน้อยมีความสุขจังนะน้อง
พวกเปลือกหอย พี่ว่าบางทีติดมากับอวนน่าจะเป็นได้นะ

โดย: อินทรีทองคำ 7 มีนาคม 2551 12:37:39 น.

แอบอิจฉาป้าแป๋ว ที่ได้เจอน้องภุณจังค่ะ
ช่วงนั้นนางไม้ฯมัวงมโข่งหาหลังไมค์ไม่เจออยู่
เมื่อหลายปีก่อน (พอนับนิ้วแล้วตกใจเลยว่าหลายปีแล้วจริงๆ แหละ) นางไม้ฯไปเที่ยวภูเก็ต-สิมิลันกับเพื่อน เวลาเที่ยวภูเก็ตจริง ก็มีอยู่วันเดียวเหมือนกัน ก็ไปมาหลายที่ค่ะ วัดฉลอง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ แหลมพรหมเทพ หาดป่าตอง มุกภูเก็ต และน้ำพริกกุ้งเสียบร้านกันเอง ฯลฯ
ตอนนั้นยังบึกบึนอยู่ ถ้าเป็นเดี๋ยวนี้คงไม่ไหว

โดย: นางไม้หน้า3 7 มีนาคม 2551 13:19:25 น.

อยากกลับบ้านนนนนนนน

โดย: Zantha 7 มีนาคม 2551 17:52:28 น.

สวัสดีค่ะคุณนา คุณนาชมป้าแป๋วเยอะจัง

ดีใจจริงๆ ค่ะที่ได้เจอกับคุณนา
คุณนาและภุณจังน่ารักมากๆ รู้สึกว่าคุณนา
เป็นคนอารมณ์ดีมากๆ และจริงๆ คนที่อบอุ่นคือคุณนาเองค่ะ
ป้าแป๋วได้หอมแก้มภุณจงด้วยค่ะ อิอิ ดีใจๆๆ
อิลุงหัวเราะที่คุณนาเรียกอิลุงเพราะจริงๆ
(คุณอิลุง)
จริงๆ คำว่าอิลุงไม่ได้หยาบนะคะ
คนเหนื่อเรียกอิป้ออิแม่ (พ่อแม่)
ป้าแป๋วเลยเรียกอิลุง เพราะเค้าแก่กว่าป้าแป๋วน่ะ
อีกอย่างเรียกๆ ดูก็น่ารักดี 555
ถ้าเหงาก้ยังมีบล็อคที่จะคุยกะเพื่อนๆ
ทุกคนห่วงใยคุณนาเสมอค่ะ ขอให้คุณนาแข็งแรงและเดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: แป๋วภูเก็ต 7 มีนาคม 2551 19:09:07 น.

หวัดดีคุณนา

ภูเก็ตแอนชอบแหลมพรหมเทพมากๆ สวยค่ะ วันนี้ไม่ได้ดูวิวแต่ดูรูปภุณจังก็โอเคค่ะ น่ารักดี
ดีจังคุณนาไปภูเก็ตยังได้เจอกับคุณแป๋วด้วย มิตรภาพแม้จะไกลแค่ไหนก็ไปถึงนะค่ะ...

ปล.สบายดีนะค่ะ

โดย: แอน IP: 117.15.23.99 8 มีนาคม 2551 14:45:02 น.

แวะมาส่งความคิดถึงค่ะพี่นา....

โดย: แม่ฮานึร 8 มีนาคม 2551 20:59:14 น.

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 9 มีนาคม 2551 21:21:01 น.

สวัสดีค่ะคุณนา ป้าแป๋วคิดเหมือนกันว่าคุณนาต้องยุ่งแน่ๆ วันสุดท้ายต้องเตรียมตัวเยอะทีแรกตั้งใจจะโทรไปอวยพรให้เดินทางปลอดภัยแต่โม้เรื่องอื่นจนลืม 555 เดี๋ยวคุยกันเรื่อย ๆ ผ่านบล็อคก็ได้ค่ะ ภุณจังคงสนุกใหญ่เลยได้ของเล่นไทยๆ กลับไปด้วย

กลับญี่ปุ่นแล้วอย่าลืมเรื่องโรงเรียนภุณจังนะคะ หายไปหลายวันครูคิดถึงแย่เลยค่ะ

คืนนี้ฝันดีนะคะ

โดย: แป๋วภูเก็ต 9 มีนาคม 2551 22:45:23 น.

ยุค 70's เป็นยุคที่มีเอกลักษณ์จริงๆ นะคะ แม้แต่แฟชั่นย้อนยุค retro เดี๋ยวนี้ แม้จะให้บรรยากาศแต่ก็ยังไม่เหมือนซะทีเดียว

สำหรับเรื่องพี่เลี้ยงก็คงต้องเปลี่ยนไปจนกว่าจะลงตัวค่ะ บางเรื่องมันอาจจะดูหยุมหยิม แต่มันก็เป็นเรื่องรบกวนความสงบสุขพอสมควร โดยเฉพาะถ้าน้องนิดหน่อยหงุดหงินแล้ว คงให้อยู่ด้วยกันต่อไปยากหน่อย เพราะคนที่อยู่ด้วยจริงๆ ก็เป็นน้องนิดหน่อยนี่แหละ

คิดถึงป๊าโปะจังกะภุณจังเช่นกันค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ จะรอฟังข่าวดีๆ

โดย: นางไม้หน้า3 10 มีนาคม 2551 9:40:01 น.

โดย: Hippo เอ๊ย Hippy มาแย้ว (นางไม้หน้า3 ) 11 มีนาคม 2551 11:07:38 น.

คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

รูปสวยแจ่มค่ะ เจอป้าแป๋วกับสี่หนุ่มด้วย น่าสนุกนะคะ

โดย: เนระพูสี 12 มีนาคม 2551 6:43:17 น.

ดีใจที่ชอบเพลงนะคะ
กลัวโดนโห่เหมือนกันว่าไปเอาอะไรมาเปิด เก๊า เก่า
ช่วงนี้ได้ที ที่บริษัทยักษ์ใหญ่เขาลุกขึ้นมาทักท้วงเรื่องลิขสิทธิ์เพลง
ที่รู้สึกหมั่นไส้เขา คงเป็นเพราะว่า เขาถูกเต็มประตูไงคะ...

โดย: นางไม้หน้า3 12 มีนาคม 2551 10:23:16 น.

โดย: เนระพูสี 13 มีนาคม 2551 6:30:29 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: manachan 13 มีนาคม 2551 8:57:21 น.

สวัสดีค่ะ มาเสิร์ฟกาแฟก่อน เดี๋ยวจะขอหายตัวไปสะสางงาน

เอ...ที่จริงช่วงนี้ คุณนางดกาแฟสักพักดีกว่านะคะ เพื่อสุขภาพ

โดย: นางไม้หน้า3 13 มีนาคม 2551 9:05:05 น.

ว๊าววว ชอบรูปแรกจังเลยค่ะ...
....................

มีโอกาสได้ไปภูเก็ตหลายครั้ง แต่ไม่ได้เที่ยวภูเก็ตสักทีค่ะ ไปแบบมีธุระ แล้วมีเวลาจำกัดตลอดเลยค่ะ....
........................

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ที่แวะไปทักทาย และขออภัยนะคะ ที่มาช้าไปหน่อยค่ะ พอดีคอมพ์ไม่ว่างเลยน่ะค่ะ....
..........................

ได้เที่ยวทะเลภูเก็ตแล้ว ลองมาเที่ยวทะลกระบี่บ้างสิคะ...

วันนี้รัตน์ชวนไปเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: largeface 13 มีนาคม 2551 21:53:15 น.

คิดถึงน๊า ...รักษาสุขภาพด้วยเน๊อ....

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 14 มีนาคม 2551 14:44:39 น.

แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ

โดย: เนระพูสี 15 มีนาคม 2551 15:48:58 น.

แวะมาชวนไปขี่แมงกะไซด์เล่นกัน หุหุ.... ตามมา ๆ ตามให้ทันะ...

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 17 มีนาคม 2551 14:49:48 น.

ภูเก็ตนี่มีเสน่เสมอนะครับ..

โดย: oO (yosa ) 17 มีนาคม 2551 19:25:31 น.

ดีจังเลยนะคะสำหรับมิตรภาพแบบนี้

ภูเกตไปบ่อยค่ะตอนเด็กๆ ไม่ได้ไปมาร่วม 10 ปีแล้ว

ไปเที่ยวคราวนี้พี่นาคงได้พักผ่อนหย่อนใจ แฮปปี้ดีนะคะ

เห้นแล้วมีความสุขแทน

ไว้จะแวะมาทักทายอีกนะคะ

แทคแคร์ค่ะ

โดย: Baby I love you 18 มีนาคม 2551 1:14:50 น.

แวะมาทักทายค่ะ หลังจากได้หายหน้าหายตาไปนาน

โดย: annie_martian 19 มีนาคม 2551 22:37:56 น.

โดย: เนระพูสี 21 มีนาคม 2551 8:48:42 น.

สาวบ้านนี้เมื่อไหร่จะกลับมาอัพบล็อกน้า หายไปนานแล้วคิดถึงจ้า.......

โดย: แม่ฮานึร (แม่ฮานึร ) 23 มีนาคม 2551 19:59:50 น.

หายไปนานมากเลยนะคุณแม่ภุณจัง

โดย: littlebitlittlemore 23 มีนาคม 2551 23:50:44 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย

โดย: SeN~ora-eN-oscUrO 25 มีนาคม 2551 10:47:24 น.

คิดถึงคุณนากับภุณจังจังเลยค่ะ
เอานางฟ้าน้อยๆ มาฝากนะคะ
ให้คุณนามีสุขภาพดี จะได้ดูแลนางฟ้าน้อยๆได้ค่ะ

โดย: นางไม้หน้า3 25 มีนาคม 2551 22:29:14 น.

แวะมาทักทายค่ะ น้องน่ารักจังเลยค่ะ อาหารของชาติไหนก็ไม่อร่อยสะใจเท่าอาหารไทยนะคะ

โดย: โอก้าซัง 26 มีนาคม 2551 13:54:10 น.

samelaa
กรุงเทพ Japan

samelaa

บล๊อกนี้ต้องการเพื่อน

เปิดบล๊อกเพราะเหงา

โดดเดี่ยวในต่างแดน

ด้วยตระหนักว่ามนุษย์คือสัตว์สังคม

ย่อมมิอาจอยู่โดดเดี่ยวตามลำพัง

ขอบคุณโลกไซเบอร์และพันธุ์ทิพย์

************************
เริ่มบล๊อกแรกเมื่อวันที่ 04-06-2007

ซากุระและพันธ์ไม้คลิกดูได้ค่ะ

ก่อนบอกลาฤดูชมดอกซากุระ...กับซากุระอีกสองสายพันธุ์

พาไปชมซากุระสีชมพู...สายพันธุ์ ยะเอะ เบะนิ ชิดะเระ
八重紅枝垂桜

ซากุระเอะโดะ ฮิกาน...ต้นเก่าแก่ที่วัดชุกุเอ็น ทสึ

ดอกซากุระโซเมอิโยชิโนะ...ที่ปราสาทโอคาซากิ

ดอกไม้บาน...ฤดูใบไม้ผลิมาเยือนแล้วจ้า 春(はる)

cursor

[Add samelaa's blog to your web]