++ FrIdAY I'm In LoVe ++ "o(^-')o" คงจะมีรักจริงรออยู่ ที่ดินแดนใดซักแห่ง DESTINY & MIRACLE for Wonderful Real Love
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
23 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ร้านขายของเก่า มีวันเก่าๆขายมั้ย?


หลายวันก่อนตัดสินใจอยู่นาน ว่าจะไปหรือไม่ไปดี งานรับปริญญาของเค้า
คิดไปคิดมา ก็บอกตัวเองว่าเอาหน่า ก็แค่ไปแสดงความยินดีกับเค้า

วันนั้น...ได้เจอกันอีกครั้ง เห็นเค้ามีความสุข ก็รู้สึกดี และไม่ดีไปพร้อมๆกัน

"ดี" ตรงที่ว่า วันนี้เค้ามีคนคอยดูแล และก็คงดูแลเค้าได้ดีกว่าเรา
"ไม่ดี" ตรงที่ว่า วันนี้คนที่อยู่ข้างเค้าตอนนี้ ไม่ใช่เรา อีกต่อไป


ดีใจนะ ที่ได้เจอกันอีกครั้ง ได้รับรู้เรื่องราวของเค้า
ยังเสียใจจนทุกวันนี้ ที่ไม่อาจรักษาวันเวลาดีๆนั้น ไว้ได้
และเราคงไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้อีกแล้ว !!
แต่คิดอีกที เค้าก็คงได้เจอกับคนดีๆ แล้ว

ทักทายกันนิดหน่อย เพื่อนๆชวนถ่ายรูป ยืนมองเค้าทั้งคู่
แล้วหันหลังเดินออกมา น้ำตาก็ซึมๆ ไม่รู้จะทำไรได้มากกว่านี้แล้ว




พี่ของพี่ชายที่น่ารักคนหนึ่ง เคยสอนเรื่องทฤษฎีของเวลาเอาไว้ ยังจำคำของพี่ที่พูดไว้ได้เสมอ

...ว่าให้ลืมเวลาให้ได้ อย่าสนใจแม้แต่เวลา เพราะมันก็คือสิ่งลวง
เรายึดติดกะเวลามากเกินโดยลืมไปว่า เวลามันก็แค่กลลวงของแสงที่หลอกเราแค่นั้น
"ไม่มีอดีต ปัจจุบัน อนาคต" ทุกอย่างดำเนินเป็นระนาบเดียวกันหมดที่ปัจจุบัน
คำว่า อดีต ปัจจุบัน อนาคต ไม่ได้ถูกแบ่งคั่นด้วยเวลา แต่เป็นระนาบมิติต่างหาก
เวลาเรามองกล้องดูดาวเราบอกว่า "ไหนดูซิ คืนนี้ดาวเวก้าเป็นไงสวยแค่ไหน"
เราเห็นสวย เราก็บอกว่า "ดูสิ คืนนี้ดาวเวก้าสวย" ซึ่งผิด
จริงจริง ดาวเวก้าห่างจากโลก 5 พันล้านปีแสง
และภาพที่เราเห็น เกิดจากแสงเดินทางมาตกกระทบที่จอรับภาพที่สายตา
ดังนั้นภาพที่เราเห็นดาวเวก้าคืนนี้ จริงจิงเป็นภาพจาก 5 พันล้านปีก่อนของดาวเวก้า
ที่เพิ่งเดินทางมาถึงต่างหาก ดังนั้นเราจะบอกว่ามันคือปัจจุบันรึ? ก็ไม่ใช่
เพราะปัจจุบันของดาวเวก้าก็เลยเราไปแล้ว 5 พันล้านปีแสง

"เราเป็นอดีตของเค้า ขณะเดียวกันเราก็เป็นปัจจุบันของเรา"

แล้วถ้าเราบอกว่า "งั้นพรุ่งนี้ดาวคงสวยกว่านี้" แล้วพรุ่งนี้มาดูอีก
เราบอกว่าภาพอนาคตสวยกว่าเมื่อวาน ก็ไม่ถูกอีก
มันก็คืออดีตที่ล่วงหน้าจาก 5 พันล้านปีก่อนมาอีกหนึ่งวันแค่นั้นเอง
สรุปว่า อนาคต ปัจจุบัน อดีต เป็นเรื่องอุปโลกที่คนคิดเรื่องเวลาขึ้นมาเอง
ทั้งหมดดำเนินพร้อมกันหมดที่ปัจจุบัน
ให้ทิ้งปัจจัยเรื่องสัมผัสของการมองเห็นด้วยแสงไปซะ แล้วจะพบความจริง !!!




"วันนี้นึกถึงคำพูดของพี่ แล้วบอกตัวเองว่าต้องอยู่กับปัจจุบัน"

ไม่รู้ว่า เรา จะอยู่ในฐานะอะไรของเค้า
ในที่สุด "เรื่องของเรา" มันก็จบลงแล้ว

"It's good to see you now with someone else
and I hope we are still good friends.
Take care yourself."




 

Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2551
5 comments
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2551 2:57:06 น.
Counter : 616 Pageviews.

 

อดีตเราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แต่เราเรื่องที่จะเปลี่ยนอนาคตได้จริงไหม
อดีตไม่ว่าจะเลวร้าน หรือดีงาม พี่ว่าเราควรจดจำเอาไว้
เป็นแรงใจ เป็นแรงกาย และเอาไว้เตือนสติ
ยิ้มรับปัญหาที่เข้ามา อยากเครียดให้มากนัก

สวัสดีวันเสาร์จ้า น้องเิวิ่นเว้อ

 

โดย: หมูอ้วน (pigarea ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 6:17:10 น.  

 

พี่ของพี่ชายที่น่ารักคนนี้ช่างพูดอะไรให้อันงงมั่กเรยอ้ะค่ะ

555555

อันจังต้องอ่าน 2 รอบอ้ะ ถึงเข้าใจ..

แต่พอเข้าใจแร้วก็สว่างดีเนอะ..

สรุปว่าเราควรอยู่กับปัจจุบันช่ายป้ะคะ

 

โดย: totoro_ok 23 กุมภาพันธ์ 2551 19:07:19 น.  

 


ขอให้พบกับวันที่สวยงาม
มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: เริงฤดีนะ.. IP: 202.133.139.224 24 กุมภาพันธ์ 2551 6:15:41 น.  

 

จริงค่ะ...

เราต้องอยู่กับปัจจุบัน
และเป็นปัจจุบันของตัวเอง

อย่าเอาใจของเราไปผูกติดกับใจใคร
เมื่อเขาจากไป เราจะทุกข์มาก

......................................


พักผ่อนมากๆ นะคะ

 

โดย: ~Baan_Ohana~ 24 กุมภาพันธ์ 2551 11:57:33 น.  

 

มีบ้างเป็นบางเวลา ที่เราจะโหยหาอดีต ดีกว่า...ระหว่างเรา...ไม่มีอดีตให้น่าจดจำ...นะครับน้องฝ้าย

สู้ สู้ เจ้าเดกเวิ่นเว้ออออ

 

โดย: kim IP: 210.246.186.9 24 กุมภาพันธ์ 2551 18:04:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Friday_Inlove
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Friday_Inlove's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.