Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
กลับมาทำสีผมอีกครั้งในรอบ 5 ปี เพราะคำว่า NO AMMONIA นี่ล่ะ

เมื่อหลายปีก่อน...

มีอยู่ครั้งนึงไปตัดผมกับพี่ภา ดร. ศิริฉัตร ฉัตรแก้ว เจ้าของร้าน Toni&Guy ในประเทศไทย
(ซึ่งถือว่าโชคดีมาก เพราะหลังจากนั้นพี่ภาแทบจะไม่รับตัดผมอีกแล้ว ยกเว้นลูกค้าเก่าๆที่เคยใช้บริการ)

ตอนนั้นตั้งใจว่าจะทำสีผมไปพร้อมกันเลย
แต่พี่ภากลับบอกว่าไม่ควรทำสี แต่ควรจะบำรุงผมให้ดีกว่านี้ก่อนแล้วค่อยทำเคมี ไม่งั้นผมจะเสียระยะยาว
ปลื้มมากๆที่เจอช่างทำผมไม่ยุส่งลูกค้าให้เสียเงินเพื่อสร้างยอด
หลังจากนั้นจนบัดนี้ก็ไม่เคยได้ทำสีผมอีกเลยเพราะกลัวผมจะเสียมากนั่นเอง

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ...

คนบ้าลองอย่างเราก็ได้มีโอกาสไปลองทำสีผมด้วยผลิตภัณฑ์ INOA จากแบรนด์ใหญ่ L'oreal
ด้วยข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ได้ทราบมาก่อนหน้านี้ ก็ทำให้ตัดสินใจกลับมาทำสีผมอีกครั้งได้ง่ายขึ้น
เพราะมีเฉดสีให้เลือกเยอะมากๆๆๆ และที่สำคัญคือ ไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย
(หลายๆคนก็คงรู้กันดีอยู่แล้วว่า แอมโมเนียนี่แหละเป็นตัวการหลักที่ทำให้ผมเสีย)
แต่จะใช้น้ำมัน MEA เป็นตัวทำละลายและช่วยให้เม็ดสีซึมเข้าสู่เส้นผมชั้นใน ทำให้สีผมติดทนกว่าเดิม


ก่อนทำผมก็จะมีชาร์ทสีมาให้เลือกตามธรรมเนียม เราเลือกเฉดสีม่วง
(เคยลองสีน้ำตาลมาแล้ว อยากลองเปลี่ยนสีสันให้กับชีวิตดูบ้าง)
ระยะเวลาในการทำสี
เริ่มตั้งแต่วิเคราะห์เส้นผม เลือกสีผม ตวงส่วนผสมต่างๆ
การลงน้ำยาย้อม นวดหนังศีรษะ หมักผม ตลอดจนถึงล้างผม และสระไดร์
ก็เสร็จสิ้นภายในเวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่ง

ตอนนั้นทั้งนั่งคุยกับเพื่อนๆ และดูนั่นนี่จนเพลิน แถมไม่มีกลิ่นเหม็นฉุนเหมือนการทำสีปกติทั่วไปเลย
นั่งกินขนมได้สบายๆ ไม่เสียอรรถรสในการกิน

เสร็จเรียบร้อยก็ถ่ายรูปพิสูจน์กันเลย!


pic credit: L'oreal Team

พอเสร็จแล้ว ตอนแรกก็ส่องกระจกตั้งนาน นึกว่าสีไม่ออกก็แอบเศร้าไปนิดนึง
แต่พอลงจากตึกแล้วไปยืนตรงที่แดดส่อง เพื่อนๆทุกคนทักว่าสีม่วงออกประกายสวยมากกกกกกกก
เราก็วิ่งเข้าห้องน้ำไปส่องอีก แล้วก็เศร้าอีก เพราะแสงในห้องน้ำไม่สว่างพอเลยเห็นแต่สีดำ

จนล่าสุดไปเวิคชอปแล้วนั่งตรงริมหน้าต่าง แสงสาดมาที่ผมพอดี แชะภาพออกมาแล้วเห็นสีม่วงๆด้วย


pic credit: Chadaleam

ทั้งปลื้ม ทั้งสบายใจ

ขอบคุณทีมงาน L'oreal และ Zenith สำหรับประสบการณ์ซาลอนดีดีในครั้งนี้จ้า



Create Date : 27 สิงหาคม 2553
Last Update : 27 สิงหาคม 2553 2:10:53 น. 7 comments
Counter : 1903 Pageviews.

 
โอ้วว โดนแดดแล้วเหลือบม่วงสวยค่ะ ปล.จขบ.น่ารัก


โดย: ดอกไม้บานริมรั้ว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:40:56 น.  

 
เหลือบม่วงสวยดีค่ะ...


โดย: yoko วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:14:04 น.  

 
ทำสีออกมาแล้วสวยค่ะ ได้ลุค sexy ติดมาด้วย


โดย: dokjantana วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:17:36 น.  

 
สีเฉดม่วงเวลาโดนแดดจะสวยมากๆเลยค่ะเก๋ :)
น่าสนเนอะ ตรงที่ไม่ฉุนและผมไม่เสียเนี่ยแหละ


โดย: That's m3 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:29:05 น.  

 
งามค่ะ ผมสวย
ผมเราฟูเหมือนสิงโตเลย
ทั้งทำสี ดัด สารพัด ไม่ค่อยได้ดูแล


โดย: mixi วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:31:42 น.  

 
ประกายม่วง ๆ สวยอ่าาาา
ผมพี่เก๋สวยมาก


โดย: Jannilicious วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:16:12:23 น.  

 
ขอบคุณทุกคอมเม้นต์จ้า สงสัยครั้งหน้าต้องลองทำสีอื่นมาโชว์มั่งละ


โดย: oHLa วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:23:57:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

oHLa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



























New Comments
Friends' blogs
[Add oHLa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.