On My Journey

11 มิถุนายน 2552

@Cheingmai อิมพีเรียล&โพธิ์วดล 200309

ทริปนี้เราก็ไปฮันนี่มูนอีกเช่นกัน หลังแต่งงานหมาดๆเลย
เราบินไปและไปเช่ารถที่โน่น
ทริปนี้เราไปทั้งเชียงใหม่-เชียงราย
ฟ้าใสๆๆ

ได้รถเช่าแล้ว สีขาวน่ารัก

เราลงเครื่องแต่เช้าไปถึงที่พัก พนักงานบอกว่าแบบเตียงคู่ ยังไม่ว่างเลย ให้เราไปเที่ยวก่อนแล้วค่อยมา checkin ตอนเย็น เราก็เลยไปดอยสุเทพก่อนเลยที่แรก

ถนนไปดอยสุเทพ ถนนดีใช้ได้ ขับง่ายไม่ชันมาก

ออกจากอยสุเทพเราไปพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ดีกว่า ดอกไม้เยอะมาก

นี่ก็ดอกไม้
กล้วยไม้

มองไปทางไหนก็สวยๆ ทั้งนั้น

ต่อจากนั้นเราก็ไปสวนสัตว์เชียงใหม่ไป อควาเลี่ยมก่อนเลย เพิ่งเปิดอ่ะ

ฉลามอยู่บนนั้นอ่ะ

ไปเยี่ยมช่วง ช่วง หลินฮุยดีกว่า ตอนเราไป หลินฮุย น่าจะตั้งท้องอยู่แต่ไมใครรู้อ่ะ
รูปนี้ช่วง ช่วง กินทั้งวันเลย

หลินฮุย ไม่ยอมออกมาโชว์ตัวเลยอ่ะ

ออกจากสวนสัตว์แล้ว ไปกินไอติมกันดีกว่า อันนี้เป็นป้ายรออาหารน่ะ

เค้กกะไอติมมาเสริ์ฟแล้ว

บรรยากาศในร้าน ตอนเราไปฝนตกพอดีก็เลยอดถ่ายรูปนอกร้านเลยล่ะ

เช็คบิลดีกว่า

วันต่อไปเรามุ่งสู่ดอยอินทนนท์

ถึงแล้วจ้า เก๊กท่าถ่ายรูปก่อน

ดูตัวเล็กไปเลย

สูงสุดแดนสยามจ้า บนนี้อากาศดีมากๆ เลย เย็นเชียว ขนาดเข้าหน้าร้อนแล้วนะ

กลับลงมาแล้วมาแวะกินเค้กดีกว่า

ขนมมาแล้ว ไม่ได้สั่งเยอะอ่ะ ไม่ค่อยหิว อยากมานั่งเล่น chill chill

หลังกจาพักที่เชียงใหม่ 2 คืน วันต่อไป เราเดินทางข้ามเขาไปเชียงราย ระหว่างทางเจอบ่อน้ำพุร้อนเวียงป่าเป้า

ใกล้ๆ กับน่ำพุร้อน ก็เจอกับเมืองจำลอง เราว่าน่าจะเปิดเป็นที่ท่องเที่ยวเร็วๆ นี้น่ะ

มาถึงดอยตุงแล้วจ้า

พระตำหนัก ไม่ให้ถ่ายข้างในน่ะ

กาแฟดอยตุงของแท้ ต้องขึ้มากินบนดอยตุง เลย

โอ้วนั่นดอกอะไรนั่น ซากุระหรือเปล่า

แฮ่ ลืมบอกไปว่าที่นี่เขาจัดเตียงนอนแบบฮันนี่มูนด้วยล่ะ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้บอกเขานะ ยังสงสัยว่าเขารู้ได้ไง

มืดแล้วได้เวลาไปชมหอนาฬิกาเปลี่ยนสีแล้วล่ะ จะเปลี่ยนทุกวันวันละ 3 รอบ เวลา 1 ทุ่ม 2 ทุ่มและก็ 3 ทุ่ม เราน่ะไปดูรอบสุดท้ายพอดี

หลังจากนั้นก็มานอนหลับฝันดี ตื่นเช้ามาก็ไปหาอะไรกินซะหน่อย
ห้องอาหารของ รร. นี้อยู่คนละตึกกับห้องพัก จริงๆ แล้วเดินไปก็ได้ แต่ด้วยความไม่รู้นึกว่ไกล เราก็ทำตัว hi so ขับรถมา แหมกลัวว่าจะเช่ามาแล้วไม่คุ้ม

ก่อนกลับมาถ่ายรูปบริเวณที่พักยามเช้ากันดีกว่า

สระว่ายน้ำแต่ไม่ได้ว่ายน่ะ อากาศตอนค่ำๆ ค่อนข้างเย็น

พนักงานของ รร. บริการดีมากนอกจากจะถ่ายรูปคู่ให้เราแล้ว ยังพาเราไปชมห้องพักแบบ วิลล่าอีกด้วย เราพักแบบธรรมดาอ่ะ เพราะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ข้างนอก รร. ก็เลยไม่ in กับห้องพักเท่าไหร่นัก

ก่อนขับกลับมาเชียงใหม่ เราก็ต้องไม่ลืมแวะวัดร่องขุ่นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเชียงรายไปแล้ว สวยมากๆ

ออกจากวัดเราก็นั่งหลับมาในรถตลอดทาง 3 ชม.ตอนแรกว่าจะช่วยสามีดูทาง แต่ออกจะเป็นการนั่งทางในมากกว่า รู้สึกตัวอีกทีก็เข้าตัวเมืองเชียงใหม่แล้ว คุณสามีก็ปลุกเราขึ้นมาเป็น nevigator ต่อ เพราะไม่รู้ว่าจะไปทางไหน
ดี
เราก็รีบสวมวิญญาณเนฯ ขึ้นมาทันที รีบคว้าแผนที่ ซึ่งกองเกลื่อนกลาดเต็มพื้นรถ ขึ้นมาชี้ทางต่อ ในที่สุดเราก็ไปรอเวลาขึ้นเครื่องกันที่ central เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ดูหนังไป 1 เรื่อง เรื่องความจำสั้นแต่รักฉันยาว เราไปดูด้วยความไม่ตั้งใจเพราะรอเวลาเครื่องขึ้น ไม่รู้จะทำอะไรที่ใช้เวลาเยอะได้เท่ากับการดูหนัง อีกทั้งรอบหนังก็ช่างพอเหมาะพอเจาะ

แต่ด้วยความไม่ตั้งใจนั้น ทำให้เราได้ดูหนังดีมีคุณภาพ เรื่องนี้ดีมากๆ เลยใครไม่เคยดูเสียดายแย่ สนุกมีมุขอะไรหักมุม ที่เรานึกไม่ถึงเยอะมาก

การไปเที่ยวของเราครั้งนี้สมบุกสมบันมาก เพราะขากลับเครื่อง delay ไป 2 ชม. ทำให้กลับถึงบ้านเกือบตี 2 สบายไป

ลืมเล่าไปด้วยความอยากกินไก่ทอดเที่ยงคืนมากๆ แต่ง่วงก็ง่วง เรากะสามีก็เลยนอนไปก่อนแล้วปลุกนาฬิกาขึ้นมาเพื่อขับรถออกไปกิน ทรมาณมากๆ ที่ต้องตื่นมาตอนที่กำลังหลับสนิทเลย ท้องก็หลับไปแล้วด้วย แต่วันนั้นพักเป็นคืนสุดท้าย เราจะพลาดไม่ได้ งัวเงียออกไปซื้อ ร้านอยู่ไหนก็ไม่รู้ถามพนักงาน รร. เอา จนกว่าจะเจอ เลี้ยวผิดเลี้ยวถูกไปหมด ทั้งๆที่ใกล้ รร. เรามากๆ

เราซื้อกลับมากินที่ห้องพัก อร่อยมากๆ ข้าวเหนียวนุ่ม เราชอบหมูทอดมากกว่า มันจะเป็น 3 ชั้น แต่มีส่วนที่เป็นเนื้อเยอะกว่า นุ่มมากๆ กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ แกล้มด้วยน้ำพริกตาแดงห่อใบตองหอมๆ เฮ่อ อยากกินอีกอ่ะ
กินแบบไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลย
มีความสุขมากมาย

Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 1:50:40 น. 0 comments

ohjajar

[Add ohjajar's blog to your web]