"Would you live with ease, do what you ought, and not what you please?" Benjamin Franklin

Switzerland - Sep 2008 # 5 === St. Moritz & Silvapana ===

วันอังคารที่ ๙ กันยายน ๕๑

มาถึงสวิสเซอร์แลนด์ คุณพ่อบ้านก็เริ่มแสดงอาการป่วย ไอ และมีไข้ ที่ผ่านมาเลยเที่ยวไม่ค่อยสนุก เมื่อวานนี้แทนที่จะไปเที่ยวตามที่วางแผนไว้เลยมีอันต้องไปหาหมอ และอยู่บ้านพักผ่อน อากาศวันนี้ก็แสนดี เสียดายเวลาจริง

พอมาวันนี้พ่อบ้านอาการเริ่มดีขึ้นแล้ว เราก็เลยออกเที่ยวตามแผน โดยจุดมุ่งหมายของเราอยู่ที่ St. Moritz ที่นี่เป็นเมืองรีสอร์ตที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ได้ชื่อว่าเป็นเมืองไฮโซ ต้องไปดูกันค่ะว่าจริงอย่างที่เค้าว่ากันมั้ย

ตอนแรกเราตั้งใจจะนั่ง Glacier Express แต่มันใช้เวลานาน บวกกับได้ยินมาว่าถ้าแดดแรง จะร้อนมาก เพราะหลังคาเป็นกระจกใสมองเห็นท้องฟ้า เราเลยเปลี่ยนแผนโดยนั่งเป็นขบวนรถไฟธรรมดา แต่ใช้เส้นทางเดียวกับ Glacier Express

เราตั้งต้นกันที่บาเซิล แล้วต้องไปเปลี่ยนรถไฟสองครั้งที่ซูริค และคัว (Chur) กว่าจะไปถึง St. Moritz จากคัวมาถึง St. Moritz เป็นเส้นทางเดียวกับ Glacier Express ที่บอกไว้ค่ะ

ตามเส้นทางจาก Chur - St. Moritz

จาก Basel - St. Moritz ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงครึ่ง เรามาถึงก็ประมาณบ่ายสามโมงกว่าแล้ว ที่นี่เป็นเมืองไม่ใหญ่นัก มีแต่โรงแรมและรีสอร์ตเต็มไปหมด ร้านค้าก็มีบูติคแบรนด์ดัง ๆ ทั้งนั้น ไม่รู้ว่าใครกันจะมาช้อปปิ้งถึงที่นี่

ตัวเมือง St. Moritz

ที่นี่มีเคเบิ้ลคาร์เพื่อขึ้นสู่ยอดเขา Piz Nair ได้ ค่าโดยสารของที่นี่ไม่สามารถใช้สวิสพาสได้ค่ะ ต้องจ่ายราคาเต็มประมาณ ๕๒ ฟรังก์ Piz Nair นั้นอยู่ห่างจากระดับน้ำทะเลสามพันกว่าเมตรค่ะ ก็ไม่สูงเท่าที่ Piz Gloria หรือ Matterhorn ไม่ว่าจะเป็นความสูงหรือความสวยก็สู้ทั้งสองที่ที่กล่าวไปแล้วไม่ได้ค่ะ กว่าจะไปถึงยอดเขาได้นั้นเราต้องขึ้นเคเบิ้ลคาร์ แล้วไปต่อกระเช้าลอยฟ้าอีกที

ทะเลสาบที่เห็นอยู่ตรงนี้เป็นทะเลสาบ Silvapana ซึ่งคืนนี้เราจะไปพักกันแถวนั้นค่ะ

พอลงมาจากเขาแล้ว เราก็นั่งรถเมล์จากสถานีรถไฟเพื่อไป Silvapana เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ห่างจาก St. Moritz ไปประมาณ ๑๕ นาที ที่พักที่นั่นจะราคาถูกกว่าค่ะ พอไปถึงแล้วก็ชอบมาก ๆ เลย ดูเงียบสงบ และมีเสน่ห์มาก เราเข้าพักที่ Julier Palace เป็นโรงแรมกิ๊บเก๋ ไว้จะรีวิวให้ดูอีกทีนะคะ เช็คอินเรียบร้อย เราก็ออกไปเดินเล่นกันที่ทะเลสาบค่ะ

Silvapana Lake บรรยากาศสงบเงียบมาก น่าเอาจักรยานมาปั่นรอบทะเลสาบ

ไม่รู้ยังงัย ชอบวัวที่นี่จัง ตัวอ้วนพี

เดินเล่นกันเสร็จก็ไปหาอะไรทานกัน มาลงเอยที่ Hotel Conrad อย่าเอามาเปรียบเทียบกับคอนราดที่บ้านเรานะคะ ไม่ได้หรูหราแบบนั้นเลย ส่วนอาหารที่ทานนั้นก็รอดูรีวิวได้เลยค่ะ

วันรุ่งขึ้นจะไปไหนกันต่อ ติดตามชมได้นะคะ

Last Update : 16 ธันวาคม 2553 15:12:15 น.

น่าเที่ยวมากเลยค่ะ ไว้ต้องหาโอกาสไปบ้างแล้วค่ะ จะรอชมตอนต่อไปนะค่ะ

โดย: ลูกตาลเบอรี่ 5 ตุลาคม 2551 20:32:28 น.

สวยมากๆ เลยค่ะ เมืองในฝันจริงๆเลยนะเนี่ย

อยากๆๆๆๆๆ ไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: smo 6 ตุลาคม 2551 20:32:34 น.

วิวสวยมากเลยค่ะ อยากนั่งรถไฟสาย Glacier Express จัง

โดย: vanillahome 8 ตุลาคม 2551 17:25:01 น.

อยากไปเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ดินแดนในฝันจังค่ะ ชาตินี้จะมีโอกาสบ้างไหมหนอ

โดย: ปูขาเก เซมารู 13 ตุลาคม 2551 6:49:01 น.

โดย: น้องลัคกี้ (ปูเป็น ) 15 ธันวาคม 2552 10:01:58 น.

divini

[Add divini's blog to your web]