คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ใช่อยู่นาน คนจะรวย รวยศีลทานใช่บ้านโต
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Less is more??

ช่วงนี้ได้ตกผลึกความคิด ความรู้สึกของตัวเอง กับหลาย ๆ อย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ซึ่งเราก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นธรรมดาที่มักจะเกิดคู่กัน

สำหรับความรู้สึกทุกข์ที่เกิดขึ้นหลาย ๆ ครั้ง ส่วนหนึ่งถ้าเราเคยโดนซ้ำ ๆ เราก็จะมีภูมิคุ้มกันเกิดขึ้น ความทุกข์ความเศร้ามันก็จะลดลง ถ้าเราไม่ค่อยได้เจอก็จะเจ็บปวดมากหน่อย เพราะเราเป็นแค่คนธรรมดา ที่ไม่สามารถคุมจิตของตัวเองให้นิ่งเฉยต่อทุกข์และสุขได้ การฝึกจิตมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เราเองก็อยากที่จะละความรู้สึกตัวกู ของกู เหมือนกัน แต่ตอนนี้ยอมรับว่ายังทำไม่ได้

ทำไมเราสู้กับความเครียดเรื่องเรียนเรื่องงาน ไม่ได้กิน ไม่ได้นอนก็ยังทนได้ ไม่เคยเหนื่อยจนต้องร้องไห้ เราคงเหนื่อยกายจนชิน แต่ไม่ค่อยได้มีปัญหาให้เหนื่อยใจ ตอนนี้เราร้องไห้ เราเสียใจ เราน้อยใจกับเรื่องที่มีสาเหตุเดิม ๆ มาหลายครั้ง จะว่าไปสำหรับคนอื่นเค้าว่าเรื่องแค่นี้เป็นเรื่องเล็ก ๆ สำหรับเรากลับเป็นเรื่องใหญ่ อาจเพราะเราไม่ค่อยได้เจอ ไม่ได้มีประสบการณ์เรื่องพวกนี้นัก ภูมิคุ้มกันไม่มี reaction เลยเยอะหน่อย

คิดง่าย ๆ อย่างที่พระพุทธเจ้าท่านได้กล่าวไว้ มีทุกข์ ก็ต้องมีเหตุแห่งทุกข์ ถ้าเราไปดับที่เหตุแห่งทุกข์ โดยการถอยตัวเองออกมา ยุติความรู้สึกความสัมพันธ์ มันจะทำให้เราดีขึ้นมั้ยนะ รึเราควรจะทนถือซะว่าเป็น vaccine ให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันขึ้นมา

ความจริงใจ หายากจริง ๆ คนดีไม่ใช่ว่าจะมีความจริงใจเสมอไป เพราะคนดีมักจะกรองความรู้สึกก่อนที่จะแสดงออกไป ซึ่งสิ่งที่ได้รับมามันมักจะไม่ใช่ความรู้สึกที่แท้จริง ถ้าเราจริงใจ และหวังว่าจะได้ความจริงใจกลับมาก็ทำให้ทุกข์อีก ถ้าไม่หวังอะไรเลยก็กลายเป็นคนโง่ที่ให้เค้าหลอกอยู่เรื่อย ๆ

ไม่ชอบคนที่โกหก และไม่จริงใจจังเลย แต่คงหนีไม่พ้น
เข้มแข็มไว้ดีกว่า สู้ ๆ นะ ชีวิตเรามีค่ากว่าที่จะมาเสียน้ำตาให้คนที่ไม่เห็นค่าของตัวเราเลย เอาเวลาไปทำประโยชน์ให้กับคนที่ต้องการเราดีกว่า

เรื่องเล็ก ๆ ถ้ายังสะสมอยู่เรื่อย ๆ มันก็เป็นเรื่องใหญ่ได้นะ
จะจัดการกับตัวเองอย่างไรดีหนอ.....




Create Date : 10 ธันวาคม 2550
Last Update : 10 ธันวาคม 2550 11:32:27 น. 2 comments
Counter : 276 Pageviews.

 

ไม่ชอบคนโกหกเหมือนกันค่ะ
และก็คงทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน
แต่ก็คงต้องสู้ต่อไป


โดย: DaLaTTa วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:18:10:03 น.  

 
Keep going .Don't give up.
ขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็งอยู่เสมอนะ
เหนื่อยได้ ท้อได้ แต่อย่าถอยแล้วกัน
บนเส้นทางเดินของชีวิตย่อมมีขวากหนามคอยเกาะเกี่ยวให้เกิดริ้วรอยในจิตใจเราเสมอ ๆ หนามที่อยู่ไกล้จะตำเราบ่อยกว่าหนามที่อยู่ไกล ยิ่งอยู่ไกล้
มากก็ยิ่งตำลึกและเจ็บนานกว่า
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ว่า ชีวิตเรามีค่ามากกว่าที่จะเสียน้ำตาให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าของเรา
คิตตี้ สู้ ๆ


โดย: รายารีย์ IP: 125.25.83.6 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:12:17:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cutemd
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีจ้า วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทำวันนี้ให้ดี และมีความสุขกับทุก ๆ วันดีกว่านะจ๊ะ
Friends' blogs
[Add cutemd's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.