Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

ดนตรี "ทับซ้อน"

มีใครเป็นเหมือนผมมั่ง ปกติก็ฟังเพลงผ่าน เครื่องเสียงทั่วไปแต่พอมาฟังด้วยหูฟัง(เอ๋ แล้วแต่ก่อนผมใช้อะไรฟัง คิคิ เครื่องหูฟังนะ จะได้ไม่สงสัย)

ผมได้ค้นพบว่า เพลงเดิมๆที่เคยฟัง มันให้ความรู้สึกแปลกไป รายละเอียดของเพลงมากกว่าเดิม โดยเฉพาะ พวก eletronic sound และสิ่งที่ผมจะพูดคืองานเพลงของ styrofoam ชุดใหม่ Noting's lost ชุดนี้จะแปลกกว่าชุดเก่าๆคือ มีการใส่เนื้อร้องเข้ามา และอิงกระแสใส่ท่อนแร็ป

แต่ที่ผมจะพูดคือ หลังจากที่เสียบหูฟัง ฟังตลอดทั้งอัลบั้ม เราจะค้นพบว่า Styrofoam ชุดนี้ไม่ใช่ electro sound ธรรมดา พวกเราได้ทำดนตรีซับซ้อนกว่านั้น นั้นคือถ้าเราฟังจากเครื่องปกติ เราจะได้ยินบีท หรือจังหวะของเพลงเด่นๆ เป็นซาวด์นสังเคราะห์และอีเล็กทริค ดรัมมิ่งลอยเด่นไปทั่วตัวเพลง

แต่ถ้าเราฟังจาะหูฟัง เราจะได้ค้นพบว่า พื้นหลังของ eletric sound นั้น ทุกเพลงถูกซ้อนทับด้วย Post rock ที่เราชอบกันนั้นตลอดเลย ลองฟังดี ทุกเพลงจะมีไลน์กีตาร์ สไตล์ post rock ที่เราชอบๆกันเล่นคลอไปตลอด และมันทำให้ผมมองย้อนไปถ้าพวกเราเล่นสดกัน สิ่งที่เราจะได้ฟังนั้นคือ เพลง post rock จาก styrofoam แน่นอน มันน่าทึ่งใช่มั้ยละ(และคิดว่า สไตล์ Post rock ที่ถูกซ้อนไว้ มันเป็นสไตล์เพลง Modern dog ด้วย ...?) เพลงเดิมๆแท้ๆ กับทำให้เป็นสองสไตล์ได้ในตัวพอๆกัน

จริงๆ ถ้าเราลดบีทของ Eletric sound และเพิ่ม Post rock sound (sampling) ของเพลงในอัลบั้มนี้ได้ คงสนุกไม่น้อย




 

Create Date : 10 ตุลาคม 2548
0 comments
Last Update : 10 ตุลาคม 2548 11:16:16 น.
Counter : 537 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


off_na
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add off_na's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.