เชิดหน้าเข้าไว้ อดทนและสู้ให้ถึงที่สุด ท้อได้แต่อย่าถอย หากจะถอยหลังสักก้าวเพื่อตั้งตัวก็ไม่เป็นไร
อยากเป็นคนเก่ง ก็ได้เป็นคนเก่ง...เก่งที่สุดเท่าที่ตัวเองเป็น มาตรฐานคนอื่นไม่ต้องไปวัด แบบที่ตัวเองเป็น ยังมีหลายๆๆคนเป็นไม่ได้...เหมือนกัน (ป้าโอ้ท)
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Sunday, August 21, 2011ก๋วยเตี๋ยวเวียดนามมื้อกลางวันวันเสาร์ 20 ส.ค 2554 ...Lunch at Little Saigon

โอ้ท : อยากกินก๋วยเตี๋ยวร้านเวียดนาม ถนน 40
Oath: I want to eat noodle . Would you like to go and eat with me at the restuarant on route 40?

มิสเตอร์ : ไปกี่นาที
Mr : How far?

โอ้ท : ยูเคยไปแล้ว ไอจำได้ ยูว่าไกล
Oath: You've been there before and said it was far. I remember.

มิสเตอร์ : ไอเห็นร้านเวียดนามใกล้ๆๆ ร้านนึง ยูคงไม่เคยไป
Mr.     : I knew a Vietnamese restuarant on route 273 very close where you've never been , I guess.

โอ้ท : เหรอ งั้นไป
Oath : Really? OK let's go.

(แวะคลินิคสัตว์เอาประวัติเหมียวก่อน)
(Stop at Vet. to get our cats history)
IMAG0106

โอ้ท: อ๋อร้านอยู่นี่เหรอ ไอเคยผ่าน แต่ไม่คิดว่าเป็นร้านอาหาร ไม่ได้มอง ยูเคยมาแล้วเหรอ
Oath : Surprise! the restuarant just here. I passed by this road but I did not notice it was a restuarant but I thought it was a house. Have you been  here?

IMAG0124

IMAG0109

IMAG0108


IMAG0119

IMAG0118

IMAG0114
มิสเตอร์ : ไม่เคย แต่ว่าเคยขับรถหลงเข้ามาเห็น
Mr. : Never, but I accidentally passed by this road and saw it.
IMAG0107

IMAG0112

IMAG0111

IMAG0113


โอ้ทได้หม่ำก๋วยเตี๋ยวสมใจ เหมือนเตี๋ยวหมูที่บ้านเลย มีหมีกกะกุ้งด้วย เพราะสั่งเตี๋ยวหมู ทะเล มีเบียร์ช้าง เบียร์สิงห์ขายด้วย สำหรับคนชอบดื่ม มีกล้วยบวดชีด้วย แต่ไม่ได้สั่ง เพราะอิ่มมาก

I ate pork and seafood noodle. It was really good and the tasted like Thai noodle. The restuarant has Elephant beer and Singha beer : both are Thai beer and also banana in coconut milk as Thai dessert but I did not order because so full.
IMAG0121

IMAG0120

IMAG0122

กลับมาบ้านเล่นโทรศัพท์ ตั้งถ่ายรูปอัตโนมัติ ว้าววววว ชอบจัง สมกับเป็นโทรศัพท์แสนฉลาด สมาร์ทโฟน
When back home I played with my new smart phone camera. WOW! it can set timer taking photos "really smart phone" I love it.

IMAG0149

IMAG0152

IMAG0153

IMAG0154

IMAG0155

IMAG0157


Create Date : 22 สิงหาคม 2554
Last Update : 22 สิงหาคม 2554 13:54:05 น. 0 comments
Counter : 1103 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Oathpp
Location :
Newark,DE United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]








เรื่องราวในบล๊อกนี้เป็นข้อมูล และประสบการณ์จริงของโอ้ทเอง ไม่ได้มีเจตนาจะอ้างอิง พาดพิงผู้ใด เขียนเล่าไว้เพื่อให้ครอบครัวทางบ้านได้รู้ความเคลื่อนไหวของแต่ละวัน และเพื่อบันทีกเหตุการณ์ ตั้งแต่อยู่แผ่นดินบ้านเกิด จนย้ายมาอยู่อีกแผ่นดินไกลจากบ้านมาก มีครอบครัวของตัวเองกับคนอีกหนึ่งคนต่างสัญชาติ ต่างภาษา เขียนไว้ให้ทางบ้านได้รู้ความเคลื่อนไหว เขียนไว้เป็นบันทีก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนไว้จะเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายๆๆคนก็ดีใจ



The stories in this blog are the true experiences of everyday life from a regular person, "Me". I have written since I lived in Thailand and have continued to write.I moved away from Thailand and married a man who is totally different from myself in almost every way. I write the blog so I can share my everyday life with my family in Thailand and also to record my memories because nobody can bring back time that has passed but my writing can. If my writing can help anyone as reference information it is good.


ใครทำงานฝีมืออะไร ก็อยากทำกะเขาด้วยซะทุกอย่าง แต่เอาดีไม่ได้เลยสักงาน เฮ้อ! ยังไงก็ฝากติ-ชมผลงานกันด้วยละกันน่ะจ่ะพี่น้อง มีอะไรบ้างก็ดูกันเอาเองนะเจ้าคะ
Any crafts people do I would like to do too ,but do not good with anything yet, well lets give me suggestion and comments. I accepted and appreciated in all opinion and knowleadge. Thank you.




ขอเป็นกำลังใจให้ตัวเองและทุกคนที่ย้ายถิ่นฐานมาไกลถึงดินแดนที่ใครๆ เรียกว่า"เมืองนอก" และขอเชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนแวะมาทักทาย พูดคุยกันได้ทุกเมื่อนะค่ะ คนไทยอยู่ที่ไหนก็รักกัน เพราะน้ำใจไทย ไม่ใช่น้ำจิ้มไก่เคเอฟซี ..อิอิ

I have given encouragement to everyone and myself who relocated so far from home and would like to invited everyone with friendship come on visit my blog pretend it to be my home always.







New Comments
Friends' blogs
[Add Oathpp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.