ทัวร์แม่ลูกอ่อน…เที่ยวเมืองออสซี่ (แบบนี้) ขอไม่มีหนที่ 2!!!

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า การไปเยือนออสเตรเลียของพวกเราในครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งใจไปเพื่อเที่ยวๆๆ เพราะฉะนั้นคงไม่ได้มีเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวมาฝากกันเป็นกอบเป็นกำ แต่สิ่งที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังก็จะเป็นประสบการณ์แบบพลาดๆของเรามากกว่า

จุดประสงค์หลักของเราที่มาออสเตรเลียครั้งนี้ก็คือมาร่วมงานแต่งงานของลูกพี่ลูกน้องของสามี ที่ Melbourne ก่อนจะไป Sydney และกลับสู่ประเทศไทย

เราจองตั๋วเครื่องบินผ่านเอเจนซี่ทัวร์ในนิวซีแลนด์
ล่วงหน้าถึง 2 เดือนเนื่องจากว่าเราต้องการที่นั่งด้านหน้า ที่ๆเราสามารถมีพื้นที่ส่วนตัวมากกว่าในการรบรากับเจ้าลูกชายตัวแสบ นอกจากนี้เรื่องราคาก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เรารีบจองเพราะว่าในช่วงเวลานั้นทางสายการบินต่างๆไม่ว่าจะเป็น Qantas หรือ การบินไทย ก็กำลังหั่นราคากันอย่างเต็มที่

เมื่อเราบวกลบคูณหารกันเรียบร้อยแล้ว การบินไทยชนะขาด พวกเราจะจึงจองทันทีโดยที่โดยไม่คิดมาก ผลของความงกและไม่รอบคอบของเราก็จึงย่องเข้ามาแบบเงียบๆ

จากแผนการเดินทาง พวกเราต้องออกเดินทางจาก Wellington กันเวลา หกโมงเช้า ตอนแรกก็แค่บ่นกันอุบอิบว่าเช้าโคตรๆ แต่ไม่ได้นึกถึงความยุ่งยากอื่นๆที่จะตามมา

ดิชั้นจำได้ว่าวันนั้นพวกเราตื่นนอนกันตั้งแต่ตี 3 และรอ Taxi มารับตอนตี 4 ด้วยความที่มันเช้าจัดหรือยังไงไม่ทราบ บริษัท Taxi ก็โทรมาบอกเราดื้อๆว่ามีงานอื่นมาขอไปรับผู้โดยสารคนอื่นแทน ทำให้เราต้องเปิดสมุดหน้าเหลืองกันให้วุ่นก่อนจะมาจบลงที่รถ Taxi แบบ Shuttle ที่จะเวียนรับผู้โดยสารที่ต้องการไปสนามบินเหมือนกันให้เต็มคันก่อนจะไปส่งให้ถึงที่

การเช็คอินผ่านไปได้อย่างไม่มีปัญหาถึงแม้ว่าสัมภาระของพวกเราจะมากมายก่ายกอง แต่เรื่องที่กลายมาเป็นเรื่องวุ่นวายก็คือ”ของเหลว” ทีเราติดตัวไป ถึงพวกเราจะได้รับรู้เรื่องการกักกันของเหลวที่สนามบินกันมาบ่อยๆแล้วก็ตามเหอะ พวกเราก็ยังพลาดอยู่ดี

ของที่พวกเราโดนจวกก็คือ ยาสีฟัน, น้ำหอม, โค้กที่กินเหลือ เจ้าหน้าที่ก็ได้แยกยาสีฟันและน้ำหอมเอาไว้ในถุงพลาสติกใสแล้วบอกพวกเราว่าให้เราหยิบถุงนี้ขึ้นมาโชว์ถ้าในด่านถัดไปเรียกขอตรวจอีกครั้ง

ตอนที่เค้าประกาศให้เราขึ้นเครื่อง เราเลือกที่จะขึ้นทีหลังคนอื่นถึงแม้ว่าจะได้รับสิทธิพิเศษให้ขึ้นก่อน เพราะเคหลิบตัวแสบอยู่ในวัยที่อยู่ไม่สุข ดิชั้นก็เลยปล่อยให้เดินว่อนซะเต็มที่

เครื่องบินลำนี้เป็นของ Air New Zealand สายการบินที่ดิชั้นไม่เคยถูกชะตาด้วยเลยซักครั้ง แต่จำเป็นต้องนั่งไปเพราะเค้าเป้นพันธมิตรกันกับการบินไทย
เมื่อเรามานั่งกันบนเครื่อง ดิชั้นก็รู้แล้วว่าทำไมราคาตั๋วมันถึงถูก เครื่องที่เรานั่งไป Melbourne นั้นเก่าและเล็กมากๆ ซึ่งขัดกับหุ่นของแอร์โฮสเตสยักษ์ใหญ่ประจำเครื่อง หุ่นไม่ดีอาจะไม่ใช่ความผิด แต่
มารยาทของแอร์โฮสเตสเนี่ยสิ ดิชั้นว่าเด็กเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวปากซอยบ้านดิชั้นยังนุ่มนวลกว่า ไอ้เรื่องที่เหล่าคุณแอร์ควรใส่ใจกลับทำเฉย แต่เรื่องให้ผู้โดยสารวางกระเป๋าถือใบเล็กๆที่ใส่กระเป๋าสตางค์ไว้ใต้ที่นั่งเนี่ย หล่อนเดินเวียนมาจู้จี้เป็นสิบๆรอบ นอกจากนี้พวกเธอยังจับกลุ่มนินทาผู้โดยสารกันหน้าห้องน้ำแบบเสียงดังฟังชัด

พวกเราก็ทนๆนั่งมาถึง Melbourne ในอีกสามชั่วโมงถัดมา ตัวแทนจากบริษัทเช่ารถที่เราจองไว้ก็มารับตรงเวลา อุปสรรคต่างๆดูเหมือนจะไม่มี จนกระทั่งเรามาถึงบริษัทเช่ารถ (www.airportrentacar.com.au) พนักงานในบริษัทบอกเราว่า เรามารับรถกันเร็วไปครึ่งชั๋วโมง เพราะฉะนั้นจะขอชาร์จ 16 เหรียญ (ออสเตรเลีย)
อารมณ์ตอนนั้นก็คืออยากไปถึงที่พักเร็วๆเพื่อนอนเอนหลัง
ตอนนั้นบอกตรงๆว่าเหนื่อยมากๆแล้ว ไหนจะต้องตื่นเช้าไหนจะต้องแบกของและลูก

ทีมงานของดิชั้นไปกัน 4 คน คือ ดิชั้น สามี ลูกชาย และทวด คนที่แบกของจริงๆก็คือ สามี ส่วนดิชั้นต้องคอยดูแลลูกและทวด ระหว่างที่นั่งรถมาถึงจะง่วงแบบสุดๆแต่ สิ่งทีทำให้ดิชั้นพอตื่นตาตื่นใจขึ้นมาก็คือ สถาปัตยกรรมระหว่างทาง ที่เค้าออกแบบไว้ได้ดูแปลกตาดีเน้นสีสันสดใส ตอนแรกกะไม่ถ่ายรูปแล้วเพราะหมดแรงจริงๆ แต่คุณสามีก็คะยั้นคะยอให้ใช้มือถือเค้าถ่ายรูปเก็บไว้ก่อน

พวกเราขับรถมาถึงที่พักใน St. Kilda ก็ปรากฎว่า ทางที่พักไม่รับเช็คอินจนกว่าจะเที่ยง ตอนนั้นเพิ่งจะ 10 โมงเช้า เราเลยถือโอกาสแบกร่างอันไร้เรียวแรงของพวกเราไปนั่งกินอาหารเช้ากันย่าน Acland ย่านนี้เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านเค้ก ร้านชุดว่ายน้ำ ร้านเสริมสวย ที่จะเน้นทำผิวแทน และ bikini wax เป็นหลัก จากสภาพแวดล้อมของร้านค้าแถวนี้ทำให้ดิชั้นพอเดาได้ว่าแถว St. Kilda นี่คงขึ้นชื่อเรื่องทะเล แต่้ด้วยอุณหภูมิในเดือนมิ.ย. ที่ต่ำถึง 5 องศา คงไม่มีใครอยากใช้บริการร้านเสริมสวยในย่านน้เท่าไหร่นัก

ระหว่างกินข้าวเราก็เริ่มประมวลเหตุการณ์ความไม่ลงตัวที่เกิดขึ้น การที่เราจองตั๋วรอบเช้าเกินไปและมาถึงประเทศที่เวลาเดินช้ากว่าที่ๆเรามา ทำให้แผนการทุกอย่างดูไม่ราบรื่นอย่างทุกที โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เราต้องมีลูกและคุณทวดไปด้วย สัมภาระอันมากมายจึงมาบั่นทอนเรีี่ยวแรงของเราไปมากโข เราสองคนผัวเมียสาบานกันแล้วว่าต่อจากนี้จะต้องเช็คเวลาของการขึ้นลงของเครื่องอย่างละเอียดถึ่ถ้วน

ก่อนจะเข้าโรงแรม พวกเราก็เดินงงๆกันไปเรื่อยๆตามประสาคนง่วงนอน จู่ๆพนักงานซ่อมท่อตรงฟุตบาทก็เงยหน้าขึ้นมาถามดิชั้นว่า “คุณอยากให้ลูกคุณเห็นอะไรแปลกๆป่ะ” ดิชั้นก็ชะโงกหน้าไปดูในท่อแล้วก็มองหน้าเค้าแบบงงๆ พร้อมกับคิดในใจว่า สายไฟมันแปลกไงฟะ แต่พนักงานซ่อมท่อก็ไม่ปล่อยให้ดิชั้นคิดไกลไปถึงน้ำบาดาล เค้ารีบบอกเลยว่า “ทางฟุตบาทอีกฝั่งมีตัว Alpacca เดินอยู่น่ะ พาลูกไปดูสิ”

ดิชั้นไม่รอช้ารีบบึ่งไปดูทันที เจ้าตัวที่ว่าก็คือตัวลามะนั่นเอง เห็นแล้วก็อดถ่ายรูปเก็บไว้ไม่ได้ อย่างน้อยเจ้า Alpacca ก็ทำให้ดิชั้นยิ้มออกก่อนจะหมดวัน แชะ แชะ !

Last Update : 13 กรกฎาคม 2550 0:14:58 น. 27 comments

....แวะมาตอนดึก ๆค่ะคุณอวน...บรรยายเก่งมาก ๆเลยค่ะถือว่าเป็นประสบการณ์แล้วกันนะคะ..คราวหน้าอย่างที่คุณอวนบอกก็ต้องเช็คเวลาให้ดีกว่านี้ค่ะ...2 ภาพสุดท้ายน่ารักดีค่ะ..คืนนี้ฝันดีนะคะ เมื่อกี้จะนอนแล้วน๊า..(แอบเห็น) อิอิ ไนท์ ๆ ๆค่ะ...

โดย: ratchy69 วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:33:27 น.

มาแอบดูค่ะ

โดย: HAG วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:11:25 น.

คุณอวนจ๋า....อ่านแล้วสงสารจังค่ะ น้องเคหลิบและคุณทวดคงเหนื่อยมากเลย คงจะเป็นทริปที่ทุลักทุเลจริงๆ แต่ในรูปคุณอวนยังน่ารักอยู่เลยอ่ะค่ะ หน้าใสเหมือนอายุ 20 เลยค่ะ อิอิ

ส่วนเจ้าตัว Alpacca บุ๋มเพิ่งเคยเห็นเหมือนกันค่ะ เค้าดูไม่ดุนะคะนั่น ...ภาพถ่ายข้างทางก็สวยค่ะคุณอวน พักผ่อนเยอะๆ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปโดยราบรื่นด้วยนะคะ

คิดถึงคุณอวนและน้องเคหลิบเช่นกันค่ะ

โดย: Htervo วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:17:53 น.

โหยอวน เข้าใจเลย เราก็เคยบิน (เพราะความงก) เที่ยวบิน (นรก) ไปซิดนีย์ตอนหกโมงเช้าอ่ะ แถมตั้งนาฬิกาปลุกตั้งกะตีสี่ ดั้น ดันไม่ตื่น ทั้งๆที่ปรกติไม่เคยมีปัญหาเรื่องตื่นเลย ผลปรากฎว่าเจอผู้โดยสารในแท็กซี่แบบวนรับจนเต็มคันเหมือนอวนน่ะชยันโตซะเละเลย เข็ดเจงๆ ไปถึงออสก็เหนื่อยลิ้นห้อยเลย

ตัวลามะมันน่ารักเนอะ เห็นภาพแล้วคิดถึงออสมากๆ อยากกลับไปเที่ยวอีกจัง คาหลิบดีนะ ดูไม่กลัวเลย เด็กบางคนเราเคยเห็นร้องซะลั่น ว่าแต่ตกลงหน้าร้อนนี้อวนจะไปญี่ปุ่นต่อป่าว

โดย: พัท (Il Maze ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:41:12 น.

มาทักทายและนั่งอ่านค่ะ เคยไปเมลเบิร์นกับเที่ยวชะโงกมาหน่อยนึง จำไรไม่ได้เลยค่ะ จำได้แต่ซิดนีย์

หนูเคหลิบโดนคุณแม่บังคับให้นั่งลามะป่ะคะ ดูหน้าไม่ค่อยเต็มใจ เอ๊ะหรือง่วงนอน

โดย: Dublina วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:42:13 น.

โห เห็นทางที่จะไปสนามบินของเมลเบิลเระ คิดถึงจังเลยยยยยยย ทริปทรหดอดทนจังเลยเนอะ อ่านแล้วนึกภาพออกเลยอะ เหอๆ

แหมแม่อวนดูยังสาวอยู่เลยคะ อิจฉาน้องเคหลิปจังเย ได้นั่งลาด้วย

คิดถึงงงงงงงน๊า ฝันดีนะคะ จุ๊บๆนู๋เคหลิปด้วยน๊า

โดย: bagarbu วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:46:24 น.

ขนาดง่วง ๆ ยังดูสดใสเลยนะคะ (เพิ่งเห็นคุณอวนชัด ๆ วันนี้เอง) แต่น้องเคหลิบสิท่าทางจะยังไม่ตื่นดี

รออ่านตอนต่อไปค่า

โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:27:25 น.

ฮืม เหนือยแทนจริงเลยค่ะ ฝนยังคิดเลยถ้ากลับไทยสองแม่ลูกจะทำอย่างไร

โดย: namfonJC วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:16:21 น.

คุณแม่กะน้องน่ารักจังเลยคะ มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: mintny_n วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:09:51 น.

น่าเห็นใจนะครับ...

แต่บริษัทเช่ารถที่ว่านั้น ผมคิดว่าทำเกินไปจริงๆ ..มาก่อนเวลา 30 นาที เก็บเงินเพิ่มอีก...โห...เป็นผมขอนอนรอมันตรงนั้นเลยครับ

บริษัทแบบนี้ ขอโทษนะครับ ..ขออวยพรให้เจ๊งเร็วๆครับ

ขอให้ทริปหน้าไม่เป็นแบบนี้แล้วกันนะครับ..สู้ๆ

โดย: pompier วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:03:42 น.

อ่านแล้วเพลินจัง
ปลาอยู่ Melbourne แหล่ะ กลับไปยังมาเยี่ยมใหม่น้า อิอิ

โดย: Plaze วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:21:44 น.

มาดูลามะ ด้วยคน
ในความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดีอยู่ด้วยละนะ

โดย: viji (viji ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:44:27 น.

น่าไปจังเลยค่ะ มีตัวลามะที่โคเอเชียด้วยเหรอเนี่ย อยากเห็น อยากสัมผัสตัวเป็นๆจัง

โดย: KOok_k วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:09:30 น.

อ้าววกรรม ออสเตรเลียนี่นา ขอโทษค่ะ แต่ลามะที่ออสเตเลียก็แปลกเหมือนกันนะ มีด้วยเหรอคะที่นั่น

โดย: KOok_k วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:11:01 น.

คือว่าอิชั้นเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้ที่ญี่ปุ่นค่ะ
คือเครื่องลงเช้ามาก แล้วไปถึงโรงแรมประมาณสิบโมง
เค้าให้เริ่มเช็คอินบ่ายสาม (จริงๆอันนี้ รู้ก่อนแล้วค่ะ แต่กะจะไปเที่ยวเลย แค่เอาของมาฝากไว้โรงแรมเท่านั้น)

แต่จริงๆไม่ไหวค่ะ ง่วงมาก เลยกะนอนซะแป๊บ
เค้าไม่ให้อ่ะ เราก็เลยไปหาอะไรทาน จนเที่ยง
เค้าก็ยังไม่ให้เข้า บอกยังทำความสะอาดไม่เสร็จ

เราก็ไม่ไหวแล้ว ไม่ให้ช่ะป่ะ นอนกดดันมันหน้าเคาน์เตอร์นั่นหละค่ะ ได้ผลแฮะ ประมาณเที่ยงครึ่งเขามาปลุก บอกห้องเสร็จแล้ว เข้าห้องได้...สงสัยคงสงสารน่ะค่ะ

ปล ลูกน่ารักจัง อยากมีลูกเป็นลูกครึ่งบ้าง
แต่ซะมีเป็นคนไทย

โดย: Piterek วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:18:58 น.

เก่งจังเลย พาลูกเดินทาง น่าสนุก
เราก็ชอบ(ความจริงจำเป็นเพราะไม่มีคนเลี้ยง)พาลูกไปต่างจังหวัด เหนื่อย..แต่ก็สนุกดีนะ

โดย: mrs.postman วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:52:10 น.

มาดูสถานที่เที่ยวค่ะ

โดย: meaw_1985 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:08:22 น.

พี่อวน ทริปหน้าขอให้ไม่เป็นแบบนี้นะคะ
แต่ก็นะ ทุกอย่างเราเก็บไว้เป็นประสบการณ์
เผื่อเกิดขึ้นอีก อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียอารมณ์กับมันมากนัก

รี่ก็เคยเจอค่ะ เที่ยวบินนรก
เป็นแค่ไฟลท์สั้นๆ แต่มันยังค้างคาใจรี่อยู่จนทุกวันนี้

อย่างไรก็ดี กรรมตามทันไปแล้ว ฮี่ๆๆๆ

ป.ล. เที่ยวให้สนุกนะคะ ทะเลใต้
กลับมาแล้ว นัดเจอกันต่อน้อเราสามคน เอิ้กกกก

โดย: ShiEri วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:24:34 น.

ชอบลามะ เมื่อก่อน ไปเห็นในบล็อกของเพื่อนคนนึง ถามเค้าไปด้วยความเสร่อเเป๊ะมาก ว่าขอโทษเถอะ มันตัวอะไรอ่ะ คือลามะ เค้าขาวล้วน หน้าเเปลกกว่านี้เยอะมาก เเต่ถ้าตอนนั้นเค้าไม่เฉลย ตอนนี้ก็คงไม่รู้อยู่ดีว่านี่คือลามะ .... ดีจัง อยากเห็นมั่ง เห็นขนแล้วอยากจับ ... อุอุ

โดย: ป้านิว IP: 203.146.63.185 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:44:15 น.

หวัดดีค่ะคุณอวน แวะมาบอกว่าจะไม่อยู่บ้านซัก 1 เดือนเหมือนกันค่ะ พักร้อนไปเที่ยวหน่ะค่ะ อาจจะไม่ได้มาหาคุณอวนนานเลย คิดถึงน้องเคหลิบด้วยค่ะ

กลับมาแล้วจะรีบมาหาทันทีเลยนะคะ คิดถึงค่ะ

โดย: Htervo วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:25:33 น.

อวนหน้าเด็กจังเลย
บอกว่าเจ้าเคหลิบเป็นน้องนะ พี่ว่าคนเชื่อเลยแหละ อิๆ
เรื่องสายการบิน พี่เคยเจอแบบนี้ แต่สายการบินจีน อิๆ ครั้งเดียวจริงๆหลังจากนั้นเขาปิดบริการเดินสายระหว่าเยอรมัน กทม.

พี่พาลูกไปพักร้อนที่ Tenerife, Spain มา
ไม่ได้พักเลย
พ่อและลูกหาเรื่องเดินทางรอบเกาะทุกวัน เช่ารถขับสิบวัน
เหนื่อยกว่าทำงานซะอีก

สุขสันต์ช่วงซัมเม่อร์นะคะ

โดย: It-ta-tee วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:58:24 น.

แวะมาส่งความคิดถึงจ๊า

โดย: bagarbu วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:06:26 น.

การได้เดินทางกับครอบครัว
โดยเฉพาะบ้านที่มีลูกเล็กๆด้วย
นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลยนะคะ

เรายังไม่มีโอกาสพาลูกเดินทางไกลๆเลย
ถ้ามีโอกาสก็คงดี

โดย: mrs.postman วันที่: 29 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:37:40 น.

น๊อกๆ มาเยี่ยมจ๊า

โดย: bagarbu วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:42:15 น.

อัพบล๊อกได้แล้วจ้า อิ อิ ดีใจนะคะที่ได้เจอแต่เสียดายยังเมาท์ไม่ทันเครื่องร้อนก็ต้องแยกย้ายกันไปซะละ อยากให้น้องเคหลิบโตไว ๆ อยากเห็นตอนใส่แว่นกันแดดอ่ะจ้ะ หวังว่าคงจะยอมใส่นะคะอย่าเป็นเหมือนพี่เคนเนธ

โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:17:18:56 น.

แวะมาส่งความคิดถึงจ๊า หวังว่าถ้าได้ไปนิวซี่แลนด์คงเจอตัวเป็นๆนะคะ คิดถึงเสมอๆคะ

โดย: bagarbu วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:4:19:43 น.

ลูกชายน่ารักมากค่ะ คงซนน่าดูชม

โดย: ขาลุย IP: 203.185.69.119 วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:46:40 น.

nzmum
กรุงเทพ New Zealand

บันทึก...แม่บ้า(น)ตัวอย่าง
ชีิวิตเก่าๆของแม่ลูกสอง ทั้งในและนอกประเทศไทย
หวังว่าวันนึงคงได้กลับมาอยู่บ้านเราอย่างถาวร

+KL and that second (3)+
+Caleb’s Language Milestone+
+Snap Shots ริมเจ้าพระยา+
+กลับ!+
+AF5: Me, My Dream & My Producer+
+วีรกรรมทำแสบ+
+Fuji Five Lakes+

+My Book+

[Add nzmum's blog to your web]