ทัวร์แม่ลูกอ่อน (ภาคท้อง)…อุ้มท้องส่องพระอาทิตย์ที่ Sarankot, Nepal

ก่อนที่จะออกเดินทางหนึ่งวันดิชั้นได้ซักไซ้ไล่เลียงไกด์ของเราเกี่ยวกับทริปนี้ว่าลำบากลำบนแค่ไหน ไกด์บอกกับดิชั้นว่า เราจะเดินทางโดยรถยนต์แล้วจะไปจอดบนเขา หลังจากนั้นเดินต่ออีกนิดไปยังจุดชมวิว ไม่เกิน 10 นาที ด้วยสีหน้าและท่าทางที่จริงจังของไกด์ทำให้ดิชั้นคลายกังวลและยอมตกลงที่จะร่วมเดินทางไปยังยอดเขา Sarankot กับเค้าด้วย

เส้นทางที่เดินไม่ยากเท่าไหร่ ความชันอยู่ในระดับพอรับได้ ถ้าใครเคยขึ้นไปดุจุดชมวิวที่เกาะพีพี ที่นี่เดินสบายกว่าเยอะมาก แต่คนท้องก็ยังเป็นคนท้องอยู่วันยังค่ำ เดินไปได้สิบนาทีดิชั้นก็เกิดอาการเหนื่อยหอบ

หลังจากหยุดพักเอาแรง ดิชั้นก็อดถามไม่ได้ว่า อีกไกลมัั้ยกว่าจะถึง ไกด์ก็บอกว่านี่เพิ่งมาได้ครึ่งทางเอง แถมทำท่าหงุดหงิดใส่ ดิชั้นก็นิ่งอึ้งไป นี่แสดงว่าดิชั้นคงเดินช้ามาก ดิชั้้นเลยบอกสามีว่า ให้ไปกันก่อนเถอะ เดี่่ยวพระอาทิตย์ขึ้นแล้วอดดูกัน สามีหันมาบอก ชั้นว่าแกเดินไม่ช้าหรอก ชั้นเองก็เหนือ่ยเหมือนกัน เราหยุดดูกันแถวนี้ก็ได้นะ เราสองคนเริ่มถอดใจและคิดจะหามุมเหมาะในการชมพระอาทิตย์

แต่แล้วไกด์ก้ได้ตะโกนบอกพวกเราที่อยู่ห่างไปหลายช่วงตัวว่า
“นี่ๆ อ่อนแอจังนะคุณ เมียผมน่ะ ท้องแปดเดือนยังพา Yak (จามรี) ทั้งฝูง ไปกินหญ้าบนภูเขาอยู่เลย”

เท่านั้นแหละ ทั้งเลือดความเป็นแม่ผสมเลือดเฟมินีนสูบฉีดให้แรงขามาจากไหนไม่รู้ ดิชั้นก็เร่งสปีดตัวเองขึ้นไปจนทัน แล้วก็เริ่มพ่นมั่ง “นี่ถ้าขั้นรู้ว่ามันไกลขนาดนี้ชั้นไม่มาหรอก ชั้นถามแล้วถามอีกว่ามันไกลรึเปล่า ถ้ายังไม่ตายชั้นก็มาใหม่ได้ มาโกหกกันทำไม ฉอดๆๆ ฉอดๆ ฯลฯ” ดิชั้นก็ว่าเข้าไปนั่น ทางด้านไกด์ก็คงเซ็ง เพราะเงียบไป ฟังออกมั่งไม่ออกมั่งดิชั้นว่า

ด้วยความโมโหของดิชั้น เผลอแป๊บเดียวพวกเราก็มาหยุดอยู่ตรงจุดชมวิวตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ ดิชั้นพยายามสลัดความโกรธออกไป จัดแจงตั้งขากล้องหามุมถ่ายรูป ไหนๆก็หลวมตัวมาถึงแล้วไม่อยากพลาดโอกาสนี้ไป ในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ตีห้า สามสิบห้า….

ภาพที่ภูเขาหิมะขาวโพลนกลายเป็นสีแดงได้เปลี่ยนความรู้สึกของดิชั้นให้แจ่มใสตามไปด้วย เราใช้เวลาตรงจุดชมวิวนั้นกว่าชั่วโมง ก่อนจะเดินตามทางลงมาที่ลานจอดรถ

วิวตอนลงเขา

ไกด์ตัวดีมาขอโทษดิชั้น เค้าบอกว่าที่หลอกมาเพราะว่าอยากให้่พวกเราได้มีโอกาสเห็นหนึ่งในสิ่งที่ชาวเนปาลภูมิใจมากที่สุด อยากให้ไปเล่าต่อๆกันไปถึงความประทับใจครั้งนี้ ฟังเข้าอย่างนี้ดิชั้นก็อึ้งไป มันคือความสุขเล็กๆน้อยๆที่คนเนปาลสามารถจะรู้สึกได้ในขณะที่ภาวะบ้านเมืองไม่ปกติ ดิชั้นรู้สึกผิดกับคำพูดตัวเองที่ออกจะรุนแรงเกินความจำเป็น คำขอโทษจึงออกจากปากดิชั้นไปมั่ง และวันนี้ก็อยากให้เค้ารู้ว่าดิชั้นได้มาเล่าต่อให้ทุกคนแล้ว

จริงๆแล้ว พวกเราจะต้องอยู่ที่โพคะรากันอีกหนึ่งคืน ก่อนจะนั่งเครื่องบินกลับ Kathmandu ในวันรุ่งขึ้น แล้วทริปนี้ก็จะจบลงตามแผนการที่ถูกกำหนดมา…

“ไหนๆมาถึงที่นี่แล้ว อย่าเสียเที่ยวเลย เราไปดูเอเวอร์เรสกันเถอะ” สามีเกริ่น จะไปดูยังไง ดิชั้นสงสัย สามีเลยแจงว่า เราจะต้องไปจองทริป Mountain Flight ที่ Kathmandu กันคืนนี้ เพื่อที่ว่าจะได้บินไปดูยอดเขาเอเวอร์เรสกันในวันรุ่งขึ้น

ไม่รู้ว่าสามีแอบไปหาข้อมูลมาตอนไหน แต่ดิชั้นก็ตอบตกลงแบบไม่ต้องคิด พวกเราก็ยอมท้ิงตั๋วเครื่องบิน แล้วจ้าง taxi เพื่อกลับมาให้ทันจองตั๋วกันในคืนวันนั้น

การเดินทางโดยรถยนต์นั้นต้องใช้เวลา 6 ชั่วโมง แต่มันกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง ระหว่างที่เรามาถึงได้ครึ่งทาง การจราจรก็เกิดหยุดนิ่งไปซะเฉยๆ โดยมีพาหนะหลายชนิดจอดเคียงข้างกัน

ไม่กลัวร่วงเลยนะ

พวกเราสังเกตเห็นว่าผู้โดยสารในรถแต่ละคันต้องเดินลงจากรถ แล้วเดินเรียงกันเป็นแถว เพื่อผ่านด่านอะไรซักอย่าง คนขับรถหันมาบอกพวกเราว่าไม่ต้่องลงเพราะเป็นนักท่องเที่ยว

ด่านกักกันอาวุธ

รถพวกเรากระดึ๊บๆจนมาถึงด่าน มีทหารห้าคนเดินมาที่รถบอกให้เราหมุนกระจกลง ทหารกับคนขับรถส่งภาษาที่เข้าใจกันสองคน พร้อมๆกับหันหน้ามาทางดิชั้น เจรจากันอยู่นาน คนขับรถบอกว่าทหารจะให้ดิชั้นลงเดิน เพราะเข้าใจว่าดิชั้นเป็นคนเนปาล! ฮืออ ให้มันได้งี้สิ เมื่อวันก่อนไกด์ว่าให้ดิชั้นเป็นกุมารี วันนี้ทหารให้ดิชั้นเป็นชาวพื้นเมือง

เมื่อเห็นท่าไม่ดี สามีจึงรีบค้นพาสปอร์ตของดิชั้นให้พวกทหารดู กว่าจะหลุดด่านออกมาได้ เล่นเอาใจสั่นขวัญแขวน ที่เค้าต้องเข้มงวดกัน่คนเข้าเมืองก็เนื่องจากต้องการปกป้องเหตุการณ์ไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นจากคณะปฎิวัติได้

ในที่สุดพวกเราก็มาถึง Kathmandu กันประมาณสองทุ่ม หลังจากเช็คอิน เราก็รีบบึ่งไปจองทริป Mountain Flight กันทันที เพื่อที่ว่าราจะได้ไปดู ยอดเขาที่สุดในโลก The Everest ในวันพรุ่งนี้….ปะ เราไปเที่ยวด้วยกัน

Last Update : 24 มกราคม 2550 17:39:46 น.

มาอ่านค่ะ

โดย: law of nature 24 มกราคม 2550 18:50:22 น.

Nice pictures!!!!

โดย: law of nature 24 มกราคม 2550 18:50:50 น.

วิวสวยสุดยอดเลยค่ะ เข้ามาดูเพราะเป็นเรื่องSarankot ที่ไม่อาจลืม
ครั้งหนึ่งได้ขึ้นไปในวันที่ชาวเมืองเขา Strike กัน ต้องเดินไปจากที่พักริมทะเลสาบ ไกด์พื้นเมืองพาไป... ที่จริง มันคือบ๋อยของโรงแรม พาไต่ลัดเลาะไปในความมืด ไฟฉายก็ไม่มี คลำกันไปท่ามกลางกลิ่นขี้แพะผสมขี้แขก กว่าจะถึงยอดเขา พระอาทิตย์ก็มายิ้มแฉ่งรอเราแล้ว ขากลับกว่าจะถึงที่พัก ปาเข้าไปบ่ายสองโมง
ขอบคุณสำหรับรูปสวย ๆ ที่เราไม่ได้ห็นด้วยตาตัวเอง
ฝากไว้ก่อนเถอะ...เนปาล!!!

โดย: ชิงดวง 24 มกราคม 2550 19:40:16 น.

ปิดท้ายทริปวันนี้แบบอยากให้ต่อเร็วๆ เลยค่ะ .. ชอบจัง วิวสูงๆ แบบนี้ นะค่ะ มันสวยงามแบบบอกกันไม่ถูกเลยว่า ไปเห็นแล้วรู้สึกยังไง

แต่ภาพข้างบนนี้ยอมรับในฝีมือเลยค่ะว่าถ่ายทอดออกมาได้สวยงาม แต่นิดคิดว่าภาพมันก็คงสู้กับสายตาที่เรามองเห็นจริงๆ ไม่ได้หรอกใช่ไม๊ค่ะ

แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามเมื่อไม่ได้ไป ก็แวะมาเที่ยวตามบล็อกแบบนี้ก็ดีนะค่ะ เพราะว่าได้เที่ยวแบบประหยัด แถมไม่ต้องเหนื่อยด้วย

โดย: JewNid 24 มกราคม 2550 22:06:03 น.

พี่อวน ถ่ายรูปยอดเยี่ยมมากเลยค่ะ ฟ้างามทุกรูปอ่ะ
ทัวร์แม่ลูกอ่อนนี่สมบุกสมมันจริงๆนะคะ อิอิ

โดย: ShiEri 24 มกราคม 2550 23:46:58 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ สวยมากๆเลย น่าไปเที่ยวจังค่ะ

โดย: Jedyne 24 มกราคม 2550 23:55:07 น.

ฮ่าๆ แบบนี้เคยเจอเหมือนกัน ตอนไปเที่ยวตุรกีตอนท้องแปดเดือน
ต้องขอใบยืนยันการเดินทางของหมอสูติ ไม่งั้นทางสายการบินไม่ยอมให้บิน ดีที่ตอนนั้นทำงานกับหมอสูติ เลยได้มาง่ายหน่อยค่ะ
แต่พี่เดินเร็วกว่าพ่อบ้าน ท้องพุ่งเลย อิๆ ไกด์บ่นพ่อบ้านเพราะขานั้นไม่ท้องแต่เดินช้า เหมือนพญาน้อยชมตลาดแบบนี้ประจำ
เขาชอบถ่ายรูป ซื้อของ ในขณะที่พี่สนใจแต่จะดูโบราณสถานมากกว่า
ไกด์ถามเขาว่า ใครท้องกันแน่นะ
ไก๊ด์แขกไม่ต้องพูดถึง เขาชอบพูดตรงๆ เจอไก๊ด์ที่อียิปต์เหมือนกันเขาก็แซวพ่อบ้าน ตอนไปพี่ก็ท้องคนที่สองแต่แค่ ห้าเดือน อุ้มลูกคนโตเดินกระเตงชมเือง เพราะพ่อมัวชมตลาด อิๆ

โดย: It-ta-tee 25 มกราคม 2550 3:35:10 น.

อวนๆๆ รูปสวยมากๆๆ ดีใจที่แทนที่อวนอุตสาหะเพราะคำท้าจนเดินไปถึงเนอะ คิดๆแล้วไกด์แกก็คงไม่รู้จะยั่วยุยังไงด้วยแหละ เขาก็ดีนะ อยากให้เราเห็นภาพประทับใจจริงๆ

ชอบรูปที่แสงแดดยามเช้าอาบยอดเขามาก สวยสุดใจไปเลย

รอไปเที่ยวเอเวอร์เรสต์ด้วยนะจ๊ะ

โดย: พัท (Il Maze ) 25 มกราคม 2550 4:40:17 น.

ว้าว ภาพพระอาทิตย์ขึ้น สวยมากๆเลยค่ะ...

แหม....มายั่วโมโหสาวไทยนะ ไกด์ตัวดี ฮิๆๆ

ยังงี้ยอมได้ที่ไหน..555

โดย: ปลายฟากฟ้า 25 มกราคม 2550 4:53:03 น.

ใช่เลยค่ะ ภาพถ่ายถ้าไม่มีอารมณ์และความต้องการถ่ายเองก็คงยากหน่อย
จะทำให้ภาพออกมาดูสวยได้ดั่งใจ ... แต่เราดีหน่อยค่ะว่าเป็นบ่อยที่เวลา
อารมณ์เสียๆ จะออกไปถ่ายรูปผ่อนคลาย ซึ่งสำหรับตัวเองใช้ได้เลยจริงๆ ค่ะ

วันนี้อารมณ์ดีแต่ก็อยากดีเพิ่มอีกก็เลยว่าจะออกไปเก็บภาพในเมืองสักหน่อย
เผื่อจะได้กลับบ้านมาสะสมอารมณ์ดีๆ ไว้ต่อสู้กับเสียงกรนคืนนี้ค่ะ

โดย: JewNid 25 มกราคม 2550 13:15:57 น.

สวยคุ้มเหนื่อยเลยนะคะ

โดย: pim(พิม) 25 มกราคม 2550 21:12:02 น.

โดย: law of nature 25 มกราคม 2550 23:10:56 น.

สวัสดีค่ะ ตามไปเที่ยวด้วยขอบคุณค่ะ ฝันดีนะค่ะ

โดย: บ้านโคกโจด (my_oom ) 26 มกราคม 2550 0:52:53 น.

ต้องขอขอบคุณคุณไกด์เลยนะคะนี่ที่หลอกให้มา

โดย: Lauderdale By The Sea 26 มกราคม 2550 9:27:02 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ...อ่านเพลินเลย..

โดย: tiktoth 26 มกราคม 2550 11:28:27 น.

ไกด์เขาคงอยากให้เห็นความสวยงามจริงๆแหล่ะ..โดนด่าเลย..เนปาลคงสวยน่าดูเนาะของจริงน่ะ อยากไปบ้างจังนิ..

โดย: Raa aaR (Katja ) 26 มกราคม 2550 21:14:32 น.

วิวสวยมั่ก ๆ เห็นแล้วน่าไปอยู่ยาว อิอิ เพื่อนที่รร ส่วนมากมาจากแถวยุโรปนี่ล่ะค่า นาน ๆ จะมีคนเอเชียอย่างเราโผล่ไป อิอิ วันนี้ไปซาวด์ครั้งที่ 1 มาแร้น หมอว่า เด็กยังตัวเล็ก อายุไม่ถึง 3 เดือนชัวร์ หมีมั่วนับวันผิดแหง๋ม อิอิ แต่เด็กปกติดี ดิ้นดุ๊ก ๆ ดิ๊ก ๆ ใหญ่เลย ตื่นเต้นได้เห็นตัวยุกยิกในพุง ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนท้องเนอะ

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 27 มกราคม 2550 0:40:21 น.

ตามไปดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วยคนค่ะ ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ คงไม่มีโอกาสได้ไปแน่นอน

โดย: mintini 27 มกราคม 2550 3:36:59 น.

พระอาทิตย์สวยจัง ถ่ายรูปเก่งนะคะเห็นเป็นฉากๆเลยอะ

โดย: bagarbu 27 มกราคม 2550 7:06:19 น.

ขอ แอด เลยครับ ว่าอยากไปเหมือนกัน

โดย: แมท (everything on ) 27 มกราคม 2550 11:30:33 น.

มาเม้าท์ต่อเรื่องก๋วยเตี๋ยวอ่าค่ะ แบบว่าเป็นพวกชอบกินเลยพูดถึงแล้วยาว ยิ่งมีคนต่อด้วยยิ่งยาวใหญ่

พูดถึงจริงๆ นะค่ะ ก๋วยเตี๋ยวอ่ะ ต่อให้เราทำเองมันก็ไม่อร่อยเท่าที่เราไปกินที่ร้านน่ะค่ะ .. แปลกดีแท้ หรือว่าเค้ามีสูตรอะไรหนอ ไอ้เราก็ทำเหมือนนะ บางทีลงทุนต้มน้ำกระดูกไก่เองด้วยแทนการใช้คนอร์ แต่มันก็ยังไม่ได้รสชาติอีกล่ะค่ะ แปลกจริงๆ ..

โดย: JewNid 27 มกราคม 2550 13:32:23 น.

ใช่ ๆ ได้ยินเสียงหัวใจเด็กเต้นด้วย หมอเปิดลำโพงให้ฟัง เต้นตุ๊บ ๆๆๆๆ เร็ว ๆๆๆ มาก ๆ กรี๊ดดด เจ้าจูเนียร์มีหัวใจเล็ก ๆ เต้นรัว ๆๆ เป็นกลองเลย ฮ่า ชีวิตน้อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น่ามหัศจรรย์จริง ๆ ช่วงนี้ก็บร้าอ่านหนังสือคนท้องใหญ่ ว่าแต่ไม่ง่ายเลยนะเนี่ย กว่าจะท้อง กว่าจะคลอด เหอ มีอุปสรรคเยอะมาก ๆ ชอบจัง คุยกะคนมีประสบการณ์เดียวกัน ฮ่า แล้วจะแวะมาเม้าท์ใหม่จ้า

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 27 มกราคม 2550 16:10:56 น.

แทนคำขอบคุณกับทุกๆท่านที่เข้ามาอวยพรให้หนูเดมี่
แม่ของหนูเลยทำบัตรอวยพรวันวาเลนไทน์มาฝากค่ะ
ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ
หนูเดมี่เองค่ะ+Demy

โดย: Willkommen 28 มกราคม 2550 13:55:05 น.

นมัสเต ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ ดิฉันไปเนปาลนานแล้วค่ะเมื่อปี 2000 ก่อนหน้านี้ไปทิเบต...แล้วก็ติดใจ ชอบเที่ยวที่มันสูง ๆ ลุย ๆ น่ะค่ะ

หลังจากนั้นก็เลือกไปที่สูง ๆ อีก ได้ไปสิกขิม ดาจิลิงก์ และเมื่อปลายปีที่แล้ว(2006) เพิ่งไป แคชเมียร์ มาค่ะ ประทับใจบ้านเรือมาก ๆ

ถ้ามีเวลา จะเล่าให้ฟังใน blog ค่ะ

โดย: ชิงดวง 28 มกราคม 2550 21:12:49 น.

พระอาทิตย์สวยมากๆๆๆ เลยค่ะ

โดย: whitelady 29 มกราคม 2550 0:18:42 น.

แหมคุณไกด์เค้าก็นะ จะว่าไปภรรยาเค้าที่ว่าท้องแปดเดือนยังพาจามรีไปกินหญ้าบนเข้าได้นั้น เค้าคงเดินจนชินแล้ว จะมาเปรียบกับเราได้งัย แต่ยังงัยเค้าก็น่ารักนะคะยังรู้จักเข้ามาขอโทษ และอยากพาเราไปที่ ๆ สวยงามขึ้นชื่อของเค้า
วิวสวยมาก ๆ เลยค่ะ สวยเกินบรรยายจริง ๆ ว่าแต่ถนนบนภูเขาที่เนปาลนี่แคบมาก ๆ เลยใช่มั้ยคะ ประมาณว่ารถสองคันสวนกันแทบไม่ได้ใช่รึป่าวเอ่ย เสียวเนอะ

โดย: Blomster_DK (Blomster_DK ) 29 มกราคม 2550 4:44:48 น.

สวยมากๆเลยค่ะ เป็นเราคงอึดไม่พออะคะ อิ อิ อิ

โดย: HaMishNaRuk 29 มกราคม 2550 12:57:45 น.

แวะมาเยี่ยมคุณอวนและหนุ่มน้อยตาสวยค่ะ สบายดีนะคะ

ภาพสวยได้ใจทุกภาพเลยหล่ะค่ะ

โดย: Htervo 29 มกราคม 2550 19:26:37 น.

Cool New Graphics - MySpace/Friendster

สวยจังเลยเนอ อยากไปดูบ้าง
แม้อัพแล้วไม่บอกกันบ้างเลย ท่าทางจะสนุกนะค่ะ
ปล.น้องเจสซิสาบายดีค่ะ ฟันกรามกำลังขึ้นเห็นเป็นสีขาวนิดหนึ่งค่ะ ลูกบ่าวเป็นงัยบ้างค่ะช่วงนี้หลับดีหรือยังค่ะ

โดย: namfonJC 30 มกราคม 2550 11:23:22 น.

อิอิ ดีค่ะ แวะแอบมาดูเด็ก ๆ อยากอุ้ม ๆๆๆ

โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด 30 มกราคม 2550 15:36:05 น.

แอบ มา เยี่ยม บ้าน นะค่ะ
สบายดีนะค่ะ

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) 31 มกราคม 2550 1:41:15 น.

โอ้วเห็นภาพท้องฟ้าสวยๆแล้วอยากไปดูมั่งจัง

โดย: ดา ดา 31 มกราคม 2550 8:58:19 น.

นมัสเต เนปาลีอวน ... ฮ่าฮ่า
เออ โดนเหมือนกัน .. โลด
เเต่น่าเซ็งเนอะ ลองคิดดูว่า ถ้าเราอยู่เมืองไทย นั่งๆรถอยู่ ทหารมาบอกว่า อ้ะ คนไทย ลงๆๆๆ ลงให้หมด
ฝรั่งนั่งต่อได้ ...
มันช่างไม่ยุติธรรม .. นี่ท่าทางเค้าไม่เว้นหญิงชายเลยด้วย ตาย ตาย ตาย
เเต่มาเที่ยวเนปาลกะเเกหนุกดีว่ะ :D

ปล. นาการ์ก็อตป่าววว

โดย: ป้านิวของเคหลิบ (doggieyanky ) 15 กันยายน 2550 21:05:14 น.

nzmum
กรุงเทพ New Zealand

บันทึก...แม่บ้า(น)ตัวอย่าง
ชีิวิตเก่าๆของแม่ลูกสอง ทั้งในและนอกประเทศไทย
หวังว่าวันนึงคงได้กลับมาอยู่บ้านเราอย่างถาวร

+KL and that second (3)+
+Caleb’s Language Milestone+
+Snap Shots ริมเจ้าพระยา+
+กลับ!+
+AF5: Me, My Dream & My Producer+
+วีรกรรมทำแสบ+
+Fuji Five Lakes+

+My Book+

[Add nzmum's blog to your web]