Welcome to Nutty Blog

nutty.2981
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 เมษายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nutty.2981's blog to your web]
Links
 

 

งานแปลที่รัก

หลังจากที่เราเริ่มทำงานแปลมาได้สักระยะนึง งานเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นความโชคดีของเราที่เรามีลูกค้าเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่เรารู้มากขึ้นตอนนี้คือ เรารักงานแปลโดยที่เราไม่รู้ตัว ตอนแรกเราทำเพราะอยากได้รายได้เสริม แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเรารักสิ่งที่เราทำ ไม่ว่างานนั้นจะเยอะขนาดไหน เรายอมทำจนดึกดื่น เพื่อให้ส่งงานนั้นทันเวลาโดยที่ไม่รู้สึกว่ามันเป็นภาระ เหมือนงานอื่นๆที่ทำมา ทำได้เรื่อยๆ พอไม่มีงานที่คนจ้างก็หันมาแปลหนังสือเล่นๆอีก

ซึ่งมันทำให้เราเก่งขึ้น ภาษาอังกฤษก็พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ เรารู้คำศัพท์มากขึ้น และรู้ว่างานแปลไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ไม่ใช่ใครทุกคนจะทำได้เพราะมันเป็นแนวทางแต่ล่ะบุคคลจริงๆ อย่างศัพท์คำนึงแปลบทความนึงอาจใช้ความหมายนึง แต่อีกบทความนึงอาจจะไม่แปลแบบนี้ก็ได้ อันนี้นักแปลมืออาชีพทั้งหลายจะรู้ดี ว่าเราต้องสรรหาคำศัพท์ที่เหมาะสมกับบทความและเรียบเรียงให้เข้าใจง่ายสำหรับผู้อ่านทั่วๆไป

ไม่ใช่สักแต่ว่าแปลไปแต่พอคนที่จะต้องนำไปใช้อ่านไม่รู้เรื่องอันนี้ก็ไม่ใช่น่ะ บางครั้งเราได้งานตรวจงานแปลว่า อ่านแล้วก็ยังงงๆ ว่ากับประโยคว่า ให้รวมถักทอให้เป็นเนื้อเดียวกัน ในเอกสารด้านการเงิน จริงแล้วมันไม่ใช่น่ะ
ก็แก้ไขกันไป มันสนุกดีน่ะค่ะ ที่ได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบ ทำโดยไม่รู้สึกว่าเป็นงาน มันดีอย่างนี้นี่เอง

ก็เพ้อกันไป เรื่อยเปื่อยค่ะ มีความสุข ^^




 

Create Date : 18 เมษายน 2558
0 comments
Last Update : 18 เมษายน 2558 14:35:32 น.
Counter : 608 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.