# คนดีไม่จำเป็น . . . ต้องสมหวังในความรักเสมอไป# ไม่มีใครที่ดีบริสุทธิ์ . . . หรือเลวบริสุทธิ์
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
ผิดด้วยหรือที่มาทีหลัง......รักที่ไม่เคยต้องการครอบครอง...

เคยมั๊ย . . . ? รักคนที่มีแฟนแล้ว
หรือ . . . รักคน พร้อมกัน 2 คน
ถ้า ณ วันหนึ่ง เรารักคนที่มีแฟนแล้ว . . .
ก็คงหวังเล็ก ๆ ให้เขาเปลี่ยนใจ . . . มารักเราบ้าง
ถึงจะรู้สึกผิด . . . ที่คิดแย่งเขามา

แต่ก็อยากจะเป็นตัวเลือก . . .
ไม่ผิด . . . หากเราจะรักใครสักคน
ไม่มีใครสามารถห้ามใจใครได้
แต่จงทำใจ . . . และเผื่อความเสียใจไว้ด้วย

หากกล้าที่จะรัก (ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้)
ก็อย่ากลัวที่จะเสียใจ . . .
ถ้าเขาเลือก ก็ยินดีด้วย . . .
แต่ ถ้าเขาไม่เลือก . . . อย่าโทษว่าเราไม่ดี หรือใครผิด
ถ้าผิดคงผิดที่เวลา . . . ที่ทำให้เราเจอกันช้าไป

คนดีไม่จำเป็น . . . ต้องสมหวังในความรักเสมอไป
ไม่มีใครที่ดีบริสุทธิ์ . . . หรือเลวบริสุทธิ์

ถ้า ณ วันหนึ่ง . . . เรารักคน 2 คน
และถึงเวลาที่เราต้องเลือก . . .จงปล่อยไปตามหัวใจ
แล้วเลือกในสิ่งที่เราต้องการ . . .
เลือกคนที่ได้ใจเราไป . . . ให้ตัวมันตามไปอยู่ด้วย
เพราะเมื่อใดที่หัวใจ กับตัวมันแยกกันอยู่ . . .
ตัวมันจะอยู่อย่างซังกะตาย
. . . เพราะมันไม่มีชีวิตจิตใจ

เรื่องความรักไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด
. . . ระหว่างคน 3 คน ต้องมีคนหนึ่งที่เสียใจเสมอ
แต่เสียใจแค่หนึ่งคน ดีกว่าเสียใจทั้ง 3 คน ไม่มีคำว่าสงสาร
ถ้าจะสงสาร . . . ควรสงสารตัวเองก่อน
ถามตัวเองซิว่า . . . คบด้วยความสงสาร
แล้วเรามีความสุขมั๊ย?

ไม่มีคำว่ายุติธรรม . . .
คนมาก่อนไม่จำเป็น . . . ต้องได้ครอบครอง
คนมาทีหลังไม่จำเป็น . . . ต้องเสียสละ
ชีวิตเป็นของเรา . . . จงเลือกเองแล้วจะได้ไม่โทษใคร
เรามีสิทธิ์ที่จะเลือก (ตราบเท่าที่เรายังไม่มีครอบครัว)

อย่ารักใครทั้งหมด . . .
เหลือความรักให้ตัวเองบ้าง . . . แม้สัก 1% ก็ยังดี
เผื่อใจไว้บ้าง ในวันที่ต้องเสียใจ
หากกล้าที่จะรัก . . . อย่ากลัวกับคำว่าเสียใจ
ไม่มีความแน่นอนในใจคน

ความรักไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด
ไม่มีความถูกต้อง หรือ ไม่ถูกต้อง
ไม่จำเป็นต้องมีความยุติธรรม
ไม่จำเป็นว่าใครมาก่อนมาหลัง

เราไม่สามารถบังคับใจใคร ให้รัก หรือ ไม่รักเราได้
และ ใคร ก็ไม่สามารถบังคับใจเราได้เช่นกัน
"คนรัก" ไม่ใช่สิ่งของ
เขามีขา และเราไม่สามารถผูกมัดเขาไว้ได้ด้วยเชือก
แต่มัดไว้ได้ด้วยใจ อย่าล้อเล่นกับ ความรัก...
มิฉะนั้น ความรักจะล้อเล่นกับเรา เหมือนกัน


Create Date : 05 พฤษภาคม 2551
Last Update : 5 พฤษภาคม 2551 13:17:41 น. 6 comments
Counter : 5850 Pageviews.

 
ผมชอบประโยคหนึ่งที่แม่ชีท่านหนึ่งกล่าวไว้อย่างน่าฟังว่า
"ความรักที่มีจากความเห็นแก่ตัวจะนำมาซึ่งความอีดอัดคับข้องแล้วก็จะจืดจางเพราะรักนั้นไม่เป็นดั่งใจ"
ขอถามเจ้าของบล๊อคสักนิดว่า..ความรักที่มาจากความเห็นแก่ตัว มาจากการไม่รู้ผิดชอบชั่วดี มันจะมีความสุขอย่างยั่งยืนได้ไหม และจะนำพาซึ่งความภูมิใจมาให้แก่เราได้อย่างไร?


โดย: ทะเลหมอก IP: 119.42.96.151 วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:13:53:21 น.  

 
อแด่


โดย: ออ้เเด IP: 182.53.126.77 วันที่: 17 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:06:13 น.  

 
เราชอบผู้ชายคนหนึ่ง เรารู้ว่าเขามีอดีตแล้วเขายังไม่ลืมอดีตแต่เราก้อไม่กล้าถามอะไรเขามาก เราคิดว่าเวลาคงช่วยเค้าได้เราก้อคุยกันไปเรื่อยๆ แสดงความเปนห่วง ดูแลเวลาเค้ามีปัญหา เราเริ่มจากเพื่อน พอสนิทกันมากขึ้นจาเพื่อนก้อกลายเปนแฟน เรามีความสุขกันมาก พอมาวันหนึ่งเรามารู้ว่าเขามีครอบครัวอยู่แล้ว มีลูกแล้ว 1 คน เราอึ้งมาก เสียใจ แทบจะล้มทั้งยืน เราคิดอะไรไม่ออก แต่เราก้อตัดสินใจถามเค้า ตอนแรกเค้าเงียบ แล้วเขาก็พูดว่าขอโทษ เราเลยถามว่าทำใมทำกับเราแบบนี้ เขอก็ขอโทษที่ไม่ได้บอก แต่เขาบอกว่าเลิกกันแล้ว แต่เขายังส่งเสียเลี้ยงดูลูกอยู่ อ่ะโอเครปัญหานี้เราให้มันจบไปเพราะไม่อยากทะเลาะแล้วอีกอย่างก้อเป็นอดีตด้วย แต่พอมาตอนปัจจุบันนี้ ภรรยาเก่าเขาโทรมา ยังแอบแชทกัน แล้วใหนจะยังแฟนเก่าที่เขาไม่เคยลืมมาหาบ่อยๆ ไปดื่มกันบ่อยๆ เราไม่รู้จะทำยังไงดีพยามจะตัดใจแล้วออกไปจากชีวิตเขาหลายครั้งมาก แต่พอเขามาคุยดีกับเราเราก้อลืมทุกอย่างที่เขาทำหมด ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ถ้าต้องตัดใจต้องทำอย่างไรบ้าง


โดย: modx IP: 182.53.174.164 วันที่: 23 ตุลาคม 2555 เวลา:11:25:56 น.  

 
การมาที่หลังไม่ได้แสดงว่าผิดนะค่ะ. แค่มาเจอกันช้าไป ถึงเขามาเจอฉันหรือฉันไม่ยุ่งกับเขา. เขาก้อต้องมีคนอื่นอีก เพราะเขาไม่เหลือความรักให้เมียเขาอีกแล้วและเขาก้อต้องมีคนอื่น. คนสองคนถ้ารักกันจิง ไม่มีคัยเขาไปแยกมาได้ แต่ถ้าไม่ถึงไม่มีที่สามเขาก้อเลิกกันอยู่ดี แค่เราเป็นตัวตัดสินใจนั่นเอง


โดย: จา IP: 115.67.229.196 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:32:27 น.  

 
ตรงกับชีวิตตอนนี้เลย


โดย: B612 IP: 1.47.69.83 วันที่: 13 เมษายน 2562 เวลา:19:39:01 น.  

 
ตรงกับชีวิตตอนนี้เลย


โดย: B612 IP: 1.47.69.83 วันที่: 13 เมษายน 2562 เวลา:19:39:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แหม่มแหม่ม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




คุณแม่ลูกสองที่ชอบอ่าน...เขียนไม่ค่อยเป็น....แต่ชอบบันทึกเรื่องราวไว้อ่าน
Friends' blogs
[Add แหม่มแหม่ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.